Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tiêm botox là phương pháp làm đẹp an toàn, lành tính. Tuy nhiên, nhiều khách hàng vẫn chưa biết cách chăm sóc sau khi tiêm botox kiêng gì để đẩy nhanh quá trình hồi phục và đạt được hiệu quả làm đẹp hoàn hảo nhất. Hôm nay, hãy cùng Seoul Center tìm hiểu chi tiết hơn sau khi tiêm botox tiêm những gì trong bài viết dưới đây.

Sau khi tiêm botox kiêng gì trong chế độ ăn uống?

Tiêm botox là phương pháp làm đẹp giúp cải thiện các khuyết điểm trên gương mặt như: nếp nhăn trán, nếp nhăn chỗ, vết chân chim, thon gọn hàm,… Tuy nhiên, không như phương pháp tiêm filler sẽ thấy ngay hiệu quả sau khi tiêm.

Tiêm botox cần thời gian vài ngày để hợp chất bắt đầu tác động đến các nhóm cơ tại vị trí được tiêm để phát huy hiệu quả làm đẹp. Chính vì vậy, sau khi tiêm botox kiêng gì là thông tin khách hàng cần nắm rõ để tránh gây ảnh hưởng đến kết quả tiêm botox.

Khách hàng cần nắm rõ thông tin sau khi tiêm botox kiêng gì
Khách hàng cần nắm rõ thông tin sau khi tiêm botox kiêng gì

Hạn chế tiêu thụ các chất kích thích

Các chất kích thích như caffeine và nicotine có trong trà, cà phê, nước tăng lực, thuốc lá,… là thực phẩm nằm trong danh sách bạn cần chú ý tiêm botox kiêng gì. Các chất kích thích có thể gây mất nước ở da và ảnh hưởng đến sự tươi trẻ của làn da. Do đó sau khi tiêm botox bạn nên kiêng sử dụng các thực phẩm này.

Tránh thức ăn chứa nhiều đường và thực phẩm chế biến sẵn

Bạn nên giới hạn tiêu thụ đồ ăn nhanh và thực phẩm chứa nhiều đường. Bởi các thức ăn này làm tăng quá trình oxy hóa khiến cho làn da mau chảy xệ. Không những vậy còn ảnh hưởng đến sức khỏe và tăng nguy cơ béo phì, tích tụ mỡ dưới da và kết quả tiêm botox không đạt hiệu quả cao.

Kiêng các thức ăn nhanh và chứa nhiều đường sau khi tiêm botox
Kiêng các thức ăn nhanh và chứa nhiều đường sau khi tiêm botox

Cân nhắc giới hạn đồ uống chứa cồn

Cồn làm hạn chế tác dụng của botox, khiến cho các cơ trên cơ thể không thể co lại và ảnh hưởng đến sự tươi trẻ làn da. Bên cạnh đó, đồ uống có cồn khiến cơ thể mất nước, làm giảm quá trình trao đổi các chất trong cơ thể, ảnh hưởng đến việc botox phát huy tác dụng. Lưu lượng máu tăng cao sẽ khiến botox bị phân hủy nhanh chóng mà chưa kịp tác động đến các nhóm cơ.

 

Đồ ăn gây dị ứng

Trong các loại hải sản, trứng, sữa, thịt bò, thịt gà,… có chứa lượng lớn protein, collagen cũng như omega 3 và 6. Những chất này đều là dinh dưỡng cần thiết và tốt cho cơ thể. Tuy nhiên, đây là những loại thực phẩm cần kiêng khem mà các chuyên gia khuyên tiêm botox kiêng gì.

Cần kiêng các loại thực phẩm có chứa nhiều protein, collagen, omega 3 và 6
Cần kiêng các loại thực phẩm có chứa nhiều protein, collagen, omega 3 và 6
  • Protein sẽ kích thích việc sản sinh tế bào mới, việc này vô tình sẽ gây ảnh hưởng lên vết thương khi vừa tiêm và khiến botox không được định hình chính xác vị trí cần tác động, dẫn đến hiệu quả làm đẹp không như mong muốn.
  • Collagen sẽ khiến cho vết thương mau lành, gây kéo dài thời gian hồi phục.
  • Omega 3 và 6 sẽ dẫn đến tình trạng loãng máu, khiến xuất hiện các vết bầm ở vị trí tiêm botox, lâu ngày sẽ dẫn đến thâm sạm.

Thực phẩm gây thâm vùng tiêm botox

Một trong những thực phẩm thuộc danh sách sau khi tiêm botox gọn hàm kiêng gì bạn cần lưu ý tiếp theo là thực phẩm gây thâm. Để đảm bảo không vị trí tiêm botox nào bị sưng viêm, mưng mủ dẫn đến sẹo thâm, bạn nên hạn chế tối đa các món ăn chế biến từ thịt gà, đồ nếp (xôi), nước tương, rau muống,…

Sau khi tiêm botox cần kiêng các loại thực phẩm dễ gây kích ứng, để lại sẹo
Sau khi tiêm botox cần kiêng các loại thực phẩm dễ gây kích ứng, để lại sẹo

Ngoài những thành phần đã được liệt kê ở trên thì tiêm botox có được uống kháng sinh không? Cùng tham khảo qua bài viết này để phòng hờ những trường hợp không mong muốn xảy ra nhé!.

Tiêm botox kiêng những gì trong vận động

Sau khi tiêm botox kiêng gì không chỉ dừng lại ở chế độ ăn uống mà còn cả chế độ nghỉ dưỡng và các hoạt động sinh hoạt hằng ngày. Dưới đây là những thói điều bạn cần kiêng khem trong sinh hoạt hằng ngày để giúp botox phát huy tối đa hiệu quả làm đẹp.

Vận động mạnh (gym, chạy bộ)

Cũng giống như các chất kích thích, việc vận động, tập các động tác thể dục cường độ cao khiến nhịp tim đập nhanh hơn, khiến botox phân hủy một cách nhanh chóng.

Mặc khác, việc vận động mạnh như tập gym, chạy bộ,… cũng vô tình làm botox bị di chuyển sang những vị trí khác. Điều này vừa ảnh hưởng xấu đến kết quả botox như mặt lệch, các nếp nhăn không được làm đầy đều nhau,… và còn có nguy cơ gây hại đến cơ thể.

Ngưng tập gym, chạy bộ là 1 trong những câu trả lời cho tiêm botox kiêng gì?
Ngưng tập gym, chạy bộ là 1 trong những câu trả lời cho tiêm botox kiêng gì?

Các bác sĩ khuyên rằng cần ngẩng cao đầu, giữ cho đầu thằng và hạn chế cúi xuống sau 2 giờ tiêm để đảm bao kết quả được như ý.

Botox cần kiêng nằm nghiêng

Sau khi tiêm botox bạn cũng cần phải thay đổi tư thế ngủ của mình. Đối với những khách hàng đã quen thuộc với thói quen nằm nghiêng khi ngủ cần tập làm quen việc ngủ ngửa mặt, thẳng lưng.

Đây là một trong những lưu ý quan trọng của việc tiêm botox kiêng gì. Bởi chúng ta thường ngủ và giữ nguyên tư thế trong vòng 6 – 8 tiếng. Nếu như nằm nghiêng trong khoảng thời gian lâu như thế, sẽ khiến botox di chuyển lệch sang bên mạt nằm nghiêng. Điều này dẫn đến một bên mặt được botox tác động nhiều hơn bên còn lại, ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

>> Xem thêm: cách chăm sóc sau khi tiêm botox gọn hàm

Sau khi tiêm botox bạn cần tập thói quen nằm ngủ ngửa mặt, thẳng lưng
Sau khi tiêm botox bạn cần tập thói quen nằm ngủ ngửa mặt, thẳng lưng

Không đeo kính hoặc khẩu trang

Tâm lý chung khi đeo khẩu trang và mắt kính là sử dụng loại sản phẩm thật khít với khuôn mặt để chắc chắn có thể che nắng và ngăn chặn vi khuẩn tốt nhất. Tuy nhiên, việc làm này không được khuyến khích sau khi tiêm botox vì áp lực của kính và khẩu trang đè lên các vị trí được tiêm botox ảnh hưởng xấu đến botox, dẫn đến kết quả sau khi tiêm botox không được như ý.

Không massage mạnh khi vừa mới tiêm botox

Như đã chia sẻ từ trước, botox không phải là chất phát huy tác dụng ngay sau khi tiêm mà cần một thời gian để botox di chuyển đến các nhóm cơ và tác động vào chúng mới thấy được hiệu quả làm đẹp rõ rệt.

Việc sử dụng lực để massage sẽ khiến botox dễ dàng di chuyển sang chỗ khác. Do đó, tiêm botox kiêng gì thì đó chính là việc massage mặt. Bạn cần kiêng hoạt động massage mặt ít nhất 2 ngày, để đảm bảo an toàn hơn bạn có thể kiêng thêm 3 – 5 ngày.

Hạn chế việc tác động lực lên mặt như massage, tẩy trang
Hạn chế việc tác động lực lên mặt như massage, tẩy trang

Tạm dừng sử dụng mỹ phẩm sau khi tiêm botox

Trong thành phần mỹ phẩm có chứa rất nhiều hợp chất khác nhau, tác động sau vào da hỗ trợ chăm sóc da tốt hơn. Tuy nhiên, để tránh việc các thành phần có trong mỹ phẩm vô tình ảnh hưởng đến chất lượng, hoặc kích ứng với botox, bạn nên ngưng sử dụng sản phẩm dưỡng da và trang điểm khoảng 1 tuần sau khi tiêm botox.

Tiêm botox – Không xâm lấn – Đẹp tức thì

Sau khi tiêm botox cần kiêng bao lâu để đạt được hiệu quả?

Tiêm botox là phương pháp làm đẹp có kỹ thuật thực hiện đơn giản, an toàn do không cần phẫu thuật, hay xâm lấn nhưng nó vẫn để lại những vết thương nhỏ trên da do việc sử dụng kiêm tiêm bơm botox vào vị trí cần cải thiện các khuyết điểm.

Chính vì vậy, sau khi tiêm botox kiêng gì và cần kiêng trong bao lâu là thắc mắc phổ biến của nhiều khách hàng. Theo các chuyên gia thẩm mỹ, sau khi tiêm botox khách hàng cần kiêng khem ít nhất 5 – 7 ngày. Đặc biệt, đối với các khách hàng có cơ địa dễ kích ứng cần kéo dài thời gian kiêng khem lên 7 – 10 ngày.

Cần kiêng khem ít nhất 5 - 7 ngày sau khi tiêm botox
Cần kiêng khem ít nhất 5 – 7 ngày sau khi tiêm botox

Nên chăm sóc vùng điều trị như thế nào sau khi tiêm Botox?

Bên cạnh thông tin tiêm botox kiêng gì, khách hàng cũng cần nắm được việc chăm sóc vị trí tiêm botox đúng cách để đẩy nhanh quá trình hồi phục, đạt hiệu quả làm đẹp như mong muốn, cũng như hạn chế được tối đa các biến chứng nguy hiểm tiêm botox. Dưới đây là những một số chia sẻ đến từ Seoul Center về cách chăm sóc vùng điều trị sau khi tiêm botox:

  • Sử dụng bông tẩy trang cùng với nước muối sinh lý để làm sạch vị trí tiêm botox thường xuyên. Lưu ý, trong lúc thực hiện cần sử dụng lực nhẹ nhàng, không chà xát mạnh lên da.
  • Không sử dụng bất kỳ sản phẩm có chứa chất tẩy rửa như nước tẩy trang, sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết,… Bởi các thành phần có trong những sản phẩm này sẽ ảnh hưởng đến chất lượng của botox.
  • Thực hiện chườm lạnh hoặc chườm đá ở vị trí tiêm botox. Nhiệt độ thấp đến từ khăn lạnh và nước đá sẽ giúp giảm sưng đỏ, chống viêm một cách hiệu quả. Tuyệt đối không chườm nóng lên vị trí được tiêm botox vì sẽ khiến botox tan hết trước khi phát huy tác dụng của mình.
  • Bổ sung thật nhiều các thực phẩm có chứa vitamin, chất xơ và khoáng chất như rau củ quả, trái cây tươi và nước ép giúp botox định hình tốt hơn, tăng khả năng kháng viêm, đẩy nhanh tốc độ hồi phục.
  • Bổ sung đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày thúc đẩy quá trình trao đổi chất trong cơ thể tốt hơn, botox cũng tác động vào các nhóm cơ hiệu quả hơn.
  • Hạn chế tối đa việc ra đường để tránh khói bụi và ánh nắng trực tiếp của mặt trời gây thâm sạm vị trí tiêm botox. Trong trường hợp bắt buộc phải ra ngoài, bạn cần che chắn thật kỹ với nón rộng vành và đeo mắt kính, khẩu trang không quá chật.
Thực hiện chườm lạnh hoặc đá để giảm sưng tấy, sưng viêm vị trí tiêm botox
Thực hiện chườm lạnh hoặc đá để giảm sưng tấy, sưng viêm vị trí tiêm botox

Ngoài ra, nếu có bất cứ dấu hiệu bất thường nào sau khi tiêm botox mặc dù đã đảm bảo thực hiện chính xác những lưu ý sau khi tiêm botox kiêng gì. Bạn cần đến gặp ngay bác sĩ thực hiện tiêm botox để được thăm khám và nhanh chóng có hướng giải quyết, tránh các biến chứng xấu.

Địa chỉ tiêm botox uy tín tại TPHCM

Hiện nay, trên thị trường xuất hiện nhiều cơ sở thẩm mỹ tiêm botox nhằm đáp ứng nhu cầu làm đẹp ngày càng cao của khách hàng. Tuy nhiên, cũng không ít các địa chỉ làm đẹp giá rẻ, sử dụng botox kém chất lượng, tiềm ẩn nguy cơ biến chứng cao. Vì vậy, khách hàng cần lựa chọn thật kỹ lưỡng địa chỉ làm đẹp uy tín, an toàn.

Seoul Center tự hào là địa chỉ làm đẹp uy tín, được nhiều khách hàng tin tưởng
Seoul Center tự hào là địa chỉ làm đẹp uy tín, được nhiều khách hàng tin tưởng

Seoul Center tự hào là Hệ thống Thẩm mỹ Quốc tế với 50 chi nhánh trên toàn quốc. Là đơn vị làm đẹp đạt chuẩn, được cấp phép hoạt động chính thức bởi Bộ Y tế. Khi thực hiện dịch vụ tiêm botox tại Seoul Center, bạn sẽ được trải nghiệm chất lượng dịch vụ với những ưu điểm nổi trôi như:

  • Thực hiện quy trình tiêm botox đầy đủ các bước, đạt chuẩn y khoa.
  • Sử dụng botox có nguồn gốc rõ ràng, được nhập khẩu từ nước ngoài và được kiểm định an toàn với cơ thể.
  • Các dụng cụ thực hiện tiêm botox luôn được thay mới và sát khuẩn sạch sẽ.
  • Đội ngũ bác sĩ tiêm botox dày dặn kinh nghiệm, tay nghề chuyên môn cao và tỉ mỉ trong từng lần tiêm, đảm bảo mang lại hiệu quả làm đẹp tốt nhất.
  • Chế độ hậu phẫu tận tình, dặn dò đầy đủ sau khi tiêm botox kiêng gì, cách chăm sóc vết thương như thế nào, cần bổ sung những chất dinh dưỡng gì,… giúp khách hàng hồi phục nhanh chóng.
  • Chế độ bảo hành rõ ràng và minh bạch, đồng hành cùng với khách hàng đến như đạt được kết quả hài lòng, như mong muốn.
  • Công nghệ tiêm botox hiện đại do Seoul Center luôn cập nhật phương pháp làm đẹp tân tiến nhất trên thế giới.

Tiêm Botox xóa nhăn trán thần tốc – Trả lại làn da căng mịn

Trên đây là những thông tin giải đáp thắc mắc tiêm botox kiêng gì mà Seoul Center muốn chia sẻ đến các bạn. Hy vọng với qua bài viết, bạn có thể xây dựng chế độ dinh dưỡng, nghỉ dưỡng và vận động hợp lý giúp vết thương hồi phục nhanh hơn và đạt hiệu quả làm đẹp cao nhất.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 23/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi