Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Khi quyết định nâng mũi, khách hàng thường chỉ quan tâm đến các yếu tố như: phương pháp thực hiện, giá cả, cách chăm sóc sau nâng mũi,.. mà ít khi để ý đến các kỹ thuật mà bác sĩ sẽ thực hiện trong quá trình nâng mũi. Hiện nay, có 2 đường mổ chính trong nâng mũi là mổ kín và mổ hở. Cả hai kỹ thuật này sẽ có các vị trí cắt rạch, xâm lấn khác nhau. Chính vì thế, nâng mũi mổ kín hay mổ hở thì an toàn? Tất cả sẽ được Seoul Center giải đáp chi tiết qua bài viết này!

Tìm hiểu về các đường mổ trong nâng mũi

Hiện nay, có 2 đường mổ chính được thực hiện trong các ca phẫu thuật nâng mũi là: đường mổ kín và đường mổ hở. Dựa vào tình trạng mũi, nhu cầu của khách hàng mà bác sĩ sẽ xác định nên nâng mũi mổ kín hay mổ hở thì phù hợp. Sau đây là các thông tin chi tiết về 2 kỹ thuật nâng mũi mổ kín và mổ hở trong phẫu thuật.

Nâng mũi mổ kín và mổ hở sẽ có kỹ thuật can thiệp vị trí cắt rạch, dao kéo khác nhau
Nâng mũi mổ kín và mổ hở sẽ có kỹ thuật can thiệp vị trí cắt rạch, dao kéo khác nhau

Kỹ thuật nâng mũi mổ kín

Nâng mũi mổ kín là kỹ thuật xâm lấn được thực hiện ở đường niêm mạc tiền đình hoặc đường miệng. Ở kỹ thuật này, chỉ với đường rạch tầm 1cm là bác sĩ đã có thể bóc tách, tạo khoang và đưa sụn nhân tạo vào bên trong khoang mũi.

Mổ qua đường tiền đình mũi

Với kỹ thuật nâng mũi mổ kín qua đường tiền đình mũi, bác sĩ sẽ tiến hành rạch 1 đường qua niêm mạc tiền đình ở 1 hoặc 2 bên lỗ mũi. Kỹ thuật này không xâm lấn đến vị trí trụ mũi nên không thể thực hiện các thao tác chỉnh sửa đầu mũi.

Chính vì vậy, nâng mũi mổ kín qua đường tiền đình chỉ thích hợp với phương pháp nâng mũi sụn nhân tạo, không can thiệp bọc sụn đầu mũi hoặc các thao tác liên quan cắt rạch cấu trúc mũi. Tuy nhiên, hiện nay cũng có rất nhiều bác sĩ ứng dụng mổ kín để nâng mũi bọc sụn đầu mũi. Kỹ thuật này được cho là đòi hỏi trình độ chuyên môn và kỹ thuật cao hơn vì các thao tác nâng mũi phức tạp hơn khá nhiều. 

Nâng mũi qua đường tiền đình mũi là kỹ thuật mổ kín được ứng dụng trong phương pháp nâng mũi sụn nhân tạo
Nâng mũi qua đường tiền đình mũi là kỹ thuật mổ kín được ứng dụng trong phương pháp nâng mũi sụn nhân tạo

Với kỹ thuật này, bác sĩ sẽ tiến hành rạch 1 đường nhỏ ở bên trong lỗ mũi, sau đó thực hiện các thao tác bóc tách, tạo khoang rồi tiến hành đưa sụn nhân tạo vào để nâng cao sống mũi. Sau đó, sụn tự thân sẽ được bác sĩ bọc vào đầu mũi để bảo vệ da mũi. 

Nhìn chung, kỹ thuật nâng mũi bọc sụn tự thân mổ kín sẽ rắc rối và khó hơn rất nhiều so với kỹ thuật mổ hở. Chính vì thế, tùy vào tình trạng mũi và nhu cầu của khách hàng mà bác sĩ sẽ xác định kỹ thuật thực hiện an toàn, phù hợp. 

Mổ qua đường miệng

Nâng mũi qua đường rạch khoang miệng là nâng mũi mổ kín hay mổ hở? Bên cạnh đường mổ ở tiền đình mũi, thì nâng mũi qua đường miệng là kỹ thuật nâng mũi mổ kín tiếp theo mà chúng ta sẽ cùng tìm hiểu. Kỹ thuật nâng mũi qua đường miệng phù hợp với các khách hàng đã từng thực hiện nâng mũi, có vết sẹo mổ bị co rút,.. 

Khi thực hiện nâng mũi qua đường miệng sẽ tránh được tình trạng rạch lại vết thương cũ, hạn chế các khả năng co thắt sẹo khiến vết thương nặng hơn. Tuy nhiên, hiện nay kỹ thuật này cũng không được triển khai, ứng dụng phổ biến trong các ca phẫu thuật nâng mũi vì thao tác thực hiện rườm rà, khả năng rủi ro cao,.. 

Nâng mũi qua đường miệng là kỹ thuật mổ kín nhưng rất ít được ứng dụng trong phẫu thuật
Nâng mũi qua đường miệng là kỹ thuật mổ kín nhưng rất ít được ứng dụng trong phẫu thuật

Kỹ thuật nâng mũi mổ hở

Nâng mũi mổ hở là kỹ thuật xâm lấn được được thực hiện với đường cắt rạch ở trục trụ mũi. Thao tác này sẽ đi qua vùng niêm mạc của 2 bên mũi và trục trụ mũi để bóc tách, tạo khoang chứa và tiến hành đặt sụn nâng cao sống mũi, điều chỉnh toàn bộ cấu trúc mũi. 

Đường mổ hở qua trụ mũi

Ở kỹ thuật này, bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện rạch một đường nhỏ ở phần chân trụ mũi. Vết cắt thường được rạch theo đường chữ V ngược, hình bậc thang hoặc ký hiệu mũi tên đi lên. Với đường rạch này, bác sĩ sẽ dễ dàng thực hiện các thao tác chỉnh hình mũi vì diện tích tiếp xúc đã được gia tăng. 

Vết sẹo trục mũi sau thời gian thực hiện cũng sẽ mau lành, hạn chế nâng mũi bị co rút và mờ đi theo thời gian vì chịu phần lực căng ít. Với kỹ thuật nâng mũi mổ hở, bác sĩ có thể dễ dàng thực hiện các thao tác tạo hình đầu mũi, điều chỉnh cấu trúc mũi, sửa các ca mũi hỏng, biến dạng,.. một cách dễ dàng, đảm bảo an toàn hiệu quả.  

Nâng mũi qua đường trụ mũi là kỹ thuật mổ hở được ứng dụng rộng rãi trong các ca phẫu thuật nâng mũi
Nâng mũi qua đường trụ mũi là kỹ thuật mổ hở được ứng dụng rộng rãi trong các ca phẫu thuật nâng mũi

Chính vì thế, nâng mũi mổ hở sẽ phù hợp với các phương pháp nâng mũi phổ biến hiện nay như: nâng mũi bọc sụn tự thân, nâng mũi cấu trúc, nâng mũi S Line,.. Chính vì thế, tùy vào tình trạng mũi, nhu cầu và phương pháp thực hiện mà bác sĩ sẽ tiến hành ứng dụng kỹ thuật nâng mũi phù hợp nhất.

Tham khảo phương pháp nâng mũi Gore tex đang thịnh hành trên thị trường.

So sánh nâng mũi mổ kín và nâng mũi mổ hở

Dựa vào các tiêu chí về thời gian thực hiện, kỹ thuật ứng dụng, thời gian phục hồi ta có thể dễ dàng so sánh nâng mũi mổ kín hay mổ hở thì tối ưu và hiệu quả hơn. 

Tiêu chí đánh giá về thời gian thực hiện

Về thời gian thực hiện, kỹ thuật mổ kín và mổ hở sẽ có khoảng thời gian chênh lệch rõ rệt như:

  • Thời gian mổ kín: Quy trình thực hiện diễn ra nhanh gọn, chỉ từ 15 – 20 phút là hoàn thành
  • Thời gian mổ hở: Quy trình mổ hở phức tạp hơn vì còn can thiệp nhiều vào cấu trúc mũi, khắc phục khuyết điểm mũi, điều chỉnh dáng mũi,.. thời gian thực hiện từ 30 – 45 phút, thậm chí có thể lên đến 60 phút hơn cho các trường hợp nâng mũi phức tạp.
Thời gian nâng mũi hở sẽ kéo dài hơn mổ kín vì quy trình này can thiệp, xâm lấn nhiều hơn đến cấu trúc mũi
Thời gian nâng mũi hở sẽ kéo dài hơn mổ kín vì quy trình này can thiệp, xâm lấn nhiều hơn đến cấu trúc mũi

Tiêu chí về kỹ thuật thực hiện

Về thao tác kỹ thuật thực hiện, đường mổ kín và mổ hở sẽ có những vị trí xâm lấn khác nhau, được ứng dụng trong các trường hợp khác nhau như:

  • Kỹ thuật mổ kín: Thao tác thực hiện sẽ cắt rạch 1 bên hoặc 2 bên niêm mạc mũi. Một số trường hợp khác có thể nâng mũi qua đường miệng. Kỹ thuật này chỉ phù hợp với các khách hàng có mũi ít khuyết điểm, chỉ cần nâng cao sống mũi bằng phương pháp đặt sụn nhân tạo.
  • Kỹ thuật mổ hở: Thao tác thực hiện sẽ cắt rạch qua trục trụ mũi để bóc tách, tạo khoang, đặt sụn,.. Kỹ thuật này phù hợp với các ca mũi cần chỉnh sửa nhiều, can thiệp sâu vào cấu trúc mũi để điều chỉnh, thay đổi dáng mũi. 

Tiêu chí về thời gian hồi phục

Vì can thiệp xâm lấn ở các vị trí khác nhau nên thời gian hồi phục của từng phương pháp cũng sẽ chênh lệch khác nhau.

  • Kỹ thuật mổ kín: Vì thao tác xâm lấn ở kỹ thuật mổ kín chỉ tạo đường rạch ngắn khoảng 1cm, nên thời gian hồi phục khi nâng mũi mổ kín chỉ từ 3 – 5 ngày.
  • Kỹ thuật mổ hở: Thao tác xâm lấn ở kỹ thuật mổ hở phức tạp với các đường rạch dài hơn, chính vì thế thời gian hồi phục nâng mũi mổ hở sẽ kéo dài từ 5 – 7 ngày. 
Thời gian mũi hồi phục sau khi mổ kín sẽ nhanh hơn mổ hở vì chịu ít tác động xâm lấn, dao kéo
Thời gian mũi hồi phục sau khi mổ kín sẽ nhanh hơn mổ hở vì chịu ít tác động xâm lấn, dao kéo

Nên nâng mũi mổ kín hay mổ hở thì an toàn?

Theo ý kiến bác sĩ chuyên khoa, nâng mũi mổ hở là kỹ thuật xâm lấn hiệu quả, an toàn và được ứng dụng rộng rãi trong mọi ca phẫu thuật nâng mũi. Tuy nhiên, để xác định chính xác nên thực hiện nâng mũi mổ kín hay mổ hở còn tùy thuộc khá nhiều vào tình trạng mũi, phương pháp thực hiện và nhu cầu của khách hàng.

Chính vì thế, trước khi tiến hành mọi ca phẫu thuật nâng mũi, khách hàng sẽ được thăm khám, xác định tình trạng mũi, khảo sát nhu cầu nâng mũi,.. trực tiếp 1:1 với bác sĩ.  Qua bước này, bác sĩ sẽ xác định được nên nâng mũi mổ kín hay mổ hở cho khách hàng là phù hợp và hiệu quả nhất.

Nên nâng mũi mổ kín hay mổ hở còn tùy thuộc vào tình trạng mũi, phương pháp nâng mũi,..
Nên nâng mũi mổ kín hay mổ hở còn tùy thuộc vào tình trạng mũi, phương pháp nâng mũi,..

Hạn chế tình trạng lệch sụn, đỏ đầu mũi, thủng da mũi, đem lại cho khách hàng dáng mũi S Line tự nhiên,.. là các ưu điểm nổi bật của kỹ thuật nâng mũi mổ hở mà đường mổ kín không thể đáp ứng được.

Cùng nghe bác sĩ tư vấn phương pháp mổ phù hợp với bạn

Khắc phục hoàn hảo các ca mũi khó nhờ can thiệp cấu trúc mũi

Với kỹ thuật nâng mũi mổ hở, bác sĩ sẽ dễ dàng thực hiện các kỹ thuật bóc tách, tạo khoang và thực hiện can thiệp toàn bộ cấu trúc mũi. Nâng mũi qua đường mổ hở sẽ giúp khách hàng khắc phục được các dáng mũi xấu, khó chỉnh sửa nhất như: phẫu thuật mũi hỏng, bị biến dạng, lệch sống mũi, đầu mũi,.. 

Nâng mũi mổ hở giúp khắc phục hoàn hảo các ca mũi khó, mũi biến dạng một cách an toàn, hiệu quả
Nâng mũi mổ hở giúp khắc phục hoàn hảo các ca mũi khó, mũi biến dạng một cách an toàn, hiệu quả

Hạn chế tối đa các tình trạng lộ sụn, bóng đỏ, thủng da đầu mũi

Khi thực hiện nâng mũi mổ hở, bác sĩ sẽ tiến hành xâm lấn ở trục trụ mũi qua 2 niêm mạc để tiến hành tạo khoang, đưa sụn độn vào để nâng cao sống mũi. Bên cạnh đó, bác sĩ có thể can thiệp vào phần đầu mũi để đưa sụn tự thân vào. Đầu mũi sau khi được bọc bằng sụn tự thân sẽ có nhiệm vụ bảo vệ đầu mũi khỏi ma sát, hạn chế tối đa các nguy cơ tụt sụn, bóng đỏ, thủng da đầu mũi,.. 

Nâng cao dáng mũi đúng nguyện vọng của khách hàng

So với kỹ thuật mổ kín, nâng mũi mổ hở can thiệp cấu trúc mũi có thể giải quyết các vấn đề về khuyết điểm mũi. Chính vì thế, nếu khách hàng ưa chuộng dáng mũi S Line tự nhiên, L Line cao tây,.. thì kỹ thuật nâng mũi mổ hở có thể hoàn toàn đáp ứng được. Sau quá trình phẫu thuật, khách hàng nhanh chóng đạt được dáng mũi cao như đúng nguyện vọng của mình.

Nâng mũi mổ hở sẽ giúp khách hàng sở hữu dáng mũi cao như đúng nguyện vọng
Nâng mũi mổ hở sẽ giúp khách hàng sở hữu dáng mũi cao như đúng nguyện vọng

Nâng mũi Seoul Center đẹp tự nhiên, thần thái rạng ngời

Qua bài viết này, Thẩm mỹ viện Seoul Center đã tiết lộ đến bạn các thông tin liên quan đến kỹ thuật mổ hở và mổ kín trong phẫu thuật. Nâng mũi mổ kín hay mổ hở còn tùy thuộc vào tình trạng mũi, nhu cầu thực hiện nâng mũi của bản thân mình. Chính vì thế, hãy tìm hiểu thật kỹ và tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tiến hành phẫu thuật nâng mũi nhé!

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 29/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi