Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nhìn chung, nâng mũi bị co rút là rủi ro không ai muốn gặp phải sau phẫu thuật vì điều này gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Theo đó, hậu quả này vẫn có thể khắc phục nếu phát hiện kịp thời và được thực hiện bởi các bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi. Do vậy, để hiểu rõ cách xử lý mũi bị co rút và những lưu ý quan trọng thì hãy cùng Seoul Center theo dõi bài viết sau.

Dấu hiệu nâng mũi bị co rút sụn

Để nhận biết bạn có đang gặp phải vấn đề sau nâng mũi bị co rút đầu mũi không thì dưới đây là những hiện tượng sau nâng mũi như sau:

Mũi có dấu hiệu ửng đỏ và hếch lên chứng tỏ đang bị co rút sau khi nâng
Mũi có dấu hiệu ửng đỏ và hếch lên chứng tỏ đang bị co rút sau khi nâng
  • Phần đầu mũi cộm lên và hếch: Đây là điểm nhận biết nâng mũi bị co rút và sẹo bắt đầu xuất hiện làm cho đầu mũi hếch lên trên, phình to ra.
  • Trụ mũi biến dạng: Trụ mũi giúp cố định dáng mũi được thẳng hơn, nhưng khi xảy ra tình trạng co rút đầu mũi thì trụ mũi sẽ có dấu hiệu bị lõm, xẹp, cong và xiêu vẹo khiến mũi mất form.
  • Lỗ mũi bị lộ ra ngoài: Sau nâng mũi bị co rút do sẹo sẽ khiến cho lỗ mũi bị lộ ra ngoài làm mất cân đối.
  • Da mũi nhăn nheo: Khi đầu mũi co rút sẽ tác động trực tiếp đến mức độ đàn hồi tự nhiên của da. Điều này làm da vùng mũi nhăn nhúm, kém sức sống, khô cứng,…
  • Đầu mũi có dấu hiệu căng, sưng và nhiễm trùng: Một trong những dấu hiệu nhận biết nâng mũi bị co rút đầu mũi là các triệu chứng do sẹo gây nên như căng tức vùng mũi, sưng phù nề, viêm nhiễm hoặc có nguy cơ gây hoại tử cao,…
Đầu mũi co rút và biến dạng sau khi nâng mũi
Đầu mũi co rút và biến dạng sau khi nâng mũi

Nguyên nhân nâng mũi bị co rút

Mặc dù nâng mũi đã trở thành phương pháp phổ biến để cải thiện sự tự tin trên khuôn mặt cho nhiều người. Tuy nhiên, một số trường hợp sau nâng mũi gặp phải tình trạng mũi co rút. Dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến gây ra co rút sụn:

Nâng mũi với phần đầu mũi quá cao

Hầu hết khách hàng đều muốn khi nâng mũi sẽ có đầu mũi cao tây. Tuy nhiên khi được nâng quá cao so với độ bền của nền sụn, gây lệch vẹo trục giữa đầu mũi và sống mũi khiến mũi trở nên không cân đối. Hiện tượng nâng mũi bị co rút sẽ xảy ra sau một thời gian mũi bắt đầu vào form. Bởi đó bạn cần được bác sĩ đánh giá đúng tỉ lệ và hình dáng tự nhiên của dáng mũi trước khi thực hiện nâng mũi.

Kỹ thuật kéo dài mũi quá nhiều

Khi mũi được bác sĩ kéo dài quá mức khiến cho độ đàn hồi của da bị giãn hết mức, gây bó siết sụn và mô mềm bên trong mũi làm cong vẹo dáng mũi. Bạn có thể cảm nhận sự căng tức ở đầu mũi, từ đó gây ra co rút sụn sau phẫu thuật. Trường hợp này còn có thể gây ra hiện tượng bóng đỏ và lộ sụn mũi không kiểm soát.

Mũi co rút do bác sĩ kéo dài đầu mũi quá nhiều
Mũi co rút do bác sĩ kéo dài đầu mũi quá nhiều

Nâng mũi gây tổn thương mô và nhiễm trùng

Phẫu thuật nâng mũi mặc dù an toàn khi thực hiện tại những địa chỉ uy tín nhưng vẫn tồn tại một số rủi ro như tổn thương mô và nhiễm trùng. Khi mô bị phá vỡ và chảy máu, xảy ra hiện tượng nhiễm trùng gây bị xơ hoá sụn tự thân và bị co rút. Sau một thời gian từ 3 – 6 tháng thì trục đầu mũi và sống mũi bị lệch  dẫn đến sự co rút và co cứng của sụn mũi.

Sụn vách ngăn bị lấy đi quá nhiều

Sụn vách ngăn đóng một vai trò quan trọng để nâng cao đầu mũi. Tuy nhiên, khi bác sĩ lấy đi quá nhiều sụn vách ngăn để nâng cao đầu mũi sẽ khiến cho mũi bị mất đi độ bền chặt và dẫn đến biến chứng co rút, biến dạng đầu mũi sau phẫu thuật thẩm mỹ.

Sụn ghép nhân tạo không đảm bảo chất lượng

Sử dụng sụn nhân tạo khá phổ biến trong nâng mũi cho các trường hợp nâng mũi không đủ sụn tự thân. Tuy nhiên, nếu sụn ghép không đảm bảo tương thích với cơ thể, sụn kém chất lượng khiến cấu trúc mũi không liên kết chặt chẽ. Đây chính là nguyên nhân nâng mũi bị co rút và xảy ra hiện tượng đào thải, viêm mũi sau khi phẫu thuật.

Sụn kém chất lượng khiến đầu mũi bị co rút
Sụn kém chất lượng khiến đầu mũi bị co rút

Giải pháp xử lý nâng mũi bị co rút

Biết được các nguyên nhân gây co rút sau khi nâng mũi giúp bạn tìm ra các giải pháp xử lý mũi bị co rút sau nâng. Tùy thuộc vào từng trường hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định một số giải pháp như:

Đánh giá nguyên nhân gây ra

Xác định nguyên nhân chính dẫn đến mũi bị co rút sau nâng là điều đầu tiên bác sĩ cần thực hiện. Bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, xác định mức độ co rút sụn dựa trên ảnh chụp. Việc này giúp đưa ra phương pháp sửa mũi hỏng phù hợp và đảm bảo kết quả tốt nhất cho bệnh nhân.

Bạn cần được bác sĩ thăm khám và xác định nguyên nhân mũi bị co rút sụn
Bạn cần được bác sĩ thăm khám và xác định nguyên nhân mũi bị co rút sụn

Rút sụn cũ và đặt mỡ trung bì

Nếu mũi bị co rút đang trong tình trạng nhiễm trùng, bác sĩ sẽ lựa chọn cách rút bỏ sụn cũ và đặt mỡ trung bì được chiết tách từ chính cơ thể khách hàng. Mỡ trung bì tạo lớp đệm giúp duy trì dáng mũi cho đến khi mũi có thể thực hiện tái phẫu thuật. Điều này cũng giúp tránh nguy cơ nhiễm trùng và tạo điều kiện cho vết thương mũi nhanh lành sẹo.

Tái cấu trúc toàn bộ dáng mũi

Trong những trường hợp mũi bị co rút nghiêm trọng và biến dạng, bác sĩ sẽ đề xuất phương pháp tái cấu trúc toàn bộ dáng mũi. Lúc này phương pháp nâng mũi cấu trúc sụn sườn là phù hợp, bác sĩ sử dụng sụn sườn để dựng trụ mũi và kéo dài đầu mũi một cách tự nhiên, sụn vành tai bao bọc đầu mũi để hạn chế tình trạng bóng đỏ đầu mũi. Quá trình tái cấu trúc toàn bộ dáng mũi đòi hỏi phẫu thuật phức tạp và bác sĩ tay nghề cao.

Để khắc phục biến chứng nâng mũi bị co rút, điều quan trọng nhất là lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín có bác sĩ giàu kinh nghiệm và chuyên môn trong chỉnh sửa mũi hỏng. Bác sĩ sẽ đưa ra đánh giá chính xác về tình trạng mũi và đề xuất phương pháp xử lý phù hợp dựa trên tình trạng của bạn.

Nâng mũi cao đẹp tự nhiên với hàng ngàn ưu đãi cực Hot

Để cải thiện hậu quả nâng mũi co rút cần tháo sụn mũi và phẫu thuật lại
Để cải thiện hậu quả nâng mũi co rút cần tháo sụn mũi và phẫu thuật lại

Lưu ý cần biết để hạn chế tình trạng mũi bị co rút sau nâng 

Sở dĩ, nâng mũi bị co rút là tình trạng không ai mong muốn xảy ra. Vì vậy để hạn chế điều này thì bạn cần nắm rõ một số lưu ý sau đây:

Ưu tiên chọn bác sĩ giỏi

Bạn nên chọn lọc các địa chỉ uy tín, sở hữu đội ngũ bác sĩ nâng mũi giỏi, có tay nghề vững vàng, tỉ mỉ và được cấp đầy đủ chứng chỉ hành nghề từ Bộ Y tế. Đồng thời, bạn cần tham khảo nhiều nguồn thông tin trên các trang mạng xã hội và những ý kiến phản hồi về dịch vụ cũng như địa chỉ bạn sẽ dự định thực hiện. Điều này giúp đảm bảo kết quả sau khi nâng mũi không gặp các biến chứng đáng tiếc.

Chăm sóc nâng mũi đúng cách

Để sau khi nâng mũi không viêm nhiễm hay để lại sẹo mất thẩm mỹ thì bạn nên chú trọng vào chế độ kiêng khem trong sinh hoạt hàng ngày như sau:

  • Luôn vệ sinh vùng mũi thường xuyên bằng nước muối sinh lý để loại bỏ hết vi khuẩn.
  • Không dùng tay hoặc các vật nhọn tác động vào vùng mũi, nằm nghiêng vì sẽ làm mất form mũi.
  • Thực đơn ăn uống sau nâng mũi nên bổ sung nhiều vitamin có lợi rau củ quả, protein, dầu cá,… và cần kiêng khem các món ăn như hải sản, thịt gà, mì tôm, nếp,…
Vệ sinh mũi đúng cách là việc làm quan trọng sau khi phẫu thuật nâng mũi
Vệ sinh mũi đúng cách là việc làm quan trọng sau khi phẫu thuật nâng mũi

Nếu muốn sau nâng mũi không bị co rút đầu mũi thì bạn có thể tham khảo địa chỉ thẩm mỹ an toàn Seoul Center. Đây là nơi nhận được nhiều đánh giá tích cực từ các khách hàng về chất lượng dịch vụ cũng như trình độ tay nghề bác sĩ. Hơn nữa, Seoul Center sở hữu nhiều máy móc thẩm mỹ công nghệ cao giúp khắc phục hiệu quả và an toàn các tình trạng mũi đã nâng bị co rút.

Nâng mũi Seoul Center đẹp tự nhiên, thần thái rạng ngời

CLICK NGAY để nhận ƯU ĐÃI cực hot mang giá trị lên đến 12 triệu đồng!

Ngoài ra, Seoul Center còn tự hào khi đã có đến 80 chi nhánh với cơ sở vật chất được đầu tư đạt chuẩn quốc tế. Điều này tạo cho khách hàng cảm giác thoải mái, gần gũi. Bên cạnh đó, Seoul Center còn được cơ quan Y tế cấp phép hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ và làm đẹp, là địa chỉ làm đẹp an toàn và chất lượng dành cho mọi khách hàng.

Seoul Center luôn cam kết đem lại hiệu quả và chất lượng cho mọi dịch vụ
Seoul Center luôn cam kết đem lại hiệu quả và chất lượng cho mọi dịch vụ

Tóm lại, nâng mũi bị co rút là biến chứng mà bạn không thể tránh khỏi khi làm đẹp. Tuy nhiên, với những biện pháp xử lý mà Seoul Center đã chia sẻ đã phần nào giúp bạn giảm bớt sự lo lắng và tìm ra được cách khắc phục trong thời gian gần nhất. 

Ngoài tình trạng nâng mũi bị co rút ra thì tình trạng nâng mũi bị nổi mụn cũng là tình trạng hiếm gặp, tuy nhiên cũng ảnh hưởng nhiều đến kết quả sau nâng mũi. Để biết chính xác các triệu chứng bạn có thể tham đọc chi tiết tại đây.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 26/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi