Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nâng mũi để có dáng mũi mơ ước, nhưng không phải ai phẫu thuật xong cũng đều có kết quả tốt. Bên cạnh những ca nâng mũi thành công sẽ vẫn tồn tại một số trường hợp gặp phải biến chứng và cần tháo bỏ. Vậy cần lưu ý gì khi tháo bỏ silicon nâng mũi để không gây biến chứng? Bài viết sau đây sẽ giải đáp điều đó!

Những điều bạn cần biết khi tháo bỏ silicon nâng mũi
Những điều bạn cần biết khi tháo bỏ silicon nâng mũi

Những lưu ý quan trọng trước khi tháo bỏ silicon mũi

Trước khi tháo bỏ sụn sau nâng mũi silicon, có một số thông tin quan trọng mà chúng ta cần biết về chất liệu sụn, khi nào cần tháo sụn, tháo sụn mũi bao lâu thì lành, cụ thể:

Silicon nâng mũi là gì? Các loại silicon nâng mũi phổ biến

Silicon được biết đến là một chất liệu ứng dụng rất nhiều trong đời sống. Chất liệu này hiện đang được phân chia thành các dạng như: lỏng, gel, dẻo và rắn. Trong lĩnh vực y khoa, silicon được ứng dụng để thay thế cho các bộ phận giả cấy ghép trên cơ thể người. Đặc biệt là trong ngành phẫu thuật thẩm mỹ, chất liệu này lại càng được dùng phổ biến hơn.

Cụ thể hơn, silicon được dùng trong phẫu thuật nâng mũi với 2 dạng phổ biến là: silicon lỏng và silicon dẻo.

  • Silicon lỏng: được đưa vào mũi thông qua đường tiêm. Thành phần của loại silicon này sẽ giúp làm đầy các khuyết lõm tại nhiều bộ phận trên cơ thể hoặc làm tăng khối lượng theo ý muốn. Tuy nhiên, silicon lỏng hiện này đã không được khuyến cáo sử dụng trong phẫu thuật nâng mũi nữa, bởi nó có thể gây biến chứng về sau. Lý do là loại silicon này không thể tan khi được tiêm vào cơ thể, sau một thời gian sẽ dễ bị vón cục và gây biến chứng.
  • Silicon dẻo: đây là dạng silicon chính được dùng phổ biến hơn trong phẫu thuật nâng mũi. Nhờ vào đặc tính mềm dẻo, dai chắc, dễ thao tác…, chất liệu này sẽ được đúc thành những thanh theo nhiều dáng sống mũi người, có màu nâu hoặc màu trắng. Những thanh silicon này sẽ được đặt trên xương mũi để tạo sống mũi với với dáng dấp khá tự nhiên.
Sống mũi bằng silicon dẻo dùng trong nâng mũi
Sống mũi bằng silicon dẻo dùng trong nâng mũi

Hiện nay, chất liệu sụn silicon đã dần được thay thế bằng sụn sinh học NanoForm – một chất liệu cao cấp, đặc tính mềm dẻo, có cấu tạo từ hàng nghìn lỗ nano siêu nhỏ để giúp mạch máu và tế bào có thể lưu thông tốt hơn.

Mặc dù, nâng mũi bằng chất liệu silicon có sự hiểu quả nhưng vẫn sẽ có nhiều nguy cơ gây biến chứng. Khi gặp phải những biến chứng này, việc phải tháo bỏ silicon nâng mũi là thực sự cần thiết.

Khi nào nên tháo bỏ silicon dùng để nâng mũi?

Nâng mũi để giúp dáng mũi cao đẹp hơn và tạo nên đường nét thanh tú cho gương mặt. Tuy nhiên sẽ có một số trường hợp nhất định như để chỉnh sửa lại dáng hoặc khắc phục biến chứng, chúng ta sẽ cần phải tiến hành tháo bỏ silicon nâng mũi.

Dáng mũi không hài hòa với đường nét trên gương mặt

Một số trường hợp dáng mũi sau khi nâng bằng chất liệu silicon không hài hòa với đường nét trên gương mặt thường là do dáng mũi quá cao, dáng mũi bị lệch, đầu mũi bị cứng… Điều này thường có thể là do nhiều chị em chạy theo xu hướng hoặc tìm dáng mũi không phù hợp trước khi phẫu thuật nâng mũi.

Với những tình trạng mũi như vậy, không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn tăng nguy cơ làm mỏng và căng da vùng sống mũi, gây ra biến chứng bóng đỏ. Lúc này, tháo bỏ silicon nâng mũi sẽ là giải pháp khắc phục cần thiết.

Mũi bị biến chứng sẽ cần tháo silicon nâng mũi kịp thời

Bên cạnh yếu tố thẩm mỹ khiến bạn không nên sống chung với dáng mũi hỏng thì các biến chứng gặp phải sau khi nâng mũi bằng silicon như sưng đỏ, ngứa ngáy, nâng mũi bị bao xơ co rút, mũi biến dạng… cũng sẽ rất nguy hiểm.

Các biến chứng có thể xảy ra sau khi nâng mũi
Các biến chứng có thể xảy ra sau khi nâng mũi

Các biến chứng xảy ra sau khi nâng mũi cũng có thể đến từ cơ địa người thực hiện không phù hợp với chất liệu silicon. Cơ thể sẻ tự đào thải và gây ra các hiện tượng như sưng nề, bóng đỏ kéo dài. Những tình trạng này nếu kéo dài sẽ ngày càng nghiêm trọng và ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Lúc này, tháo bỏ silicon nâng mũi là cần thiết để bác sĩ dễ điều trị hơn.

Dáng mũi không được như ý

Dáng mũi sau khi nâng bằng chất liệu silicon không đạt kỳ vọng của bạn hoặc theo thời gian, nhu cầu sở thích mà dáng mũi cũ không còn phù hợp và bạn mong muốn thay đổi chất liệu nâng mũi khác… Tháobỏ silicon nâng mũi sẽ cần thiết để thay đổi sang kiểu dáng mà bạn ưng ý.

Tuy nhiên, việc sửa lại mũi nhiều lần sẽ không tốt. Vì sau mỗi lần sửa như vậy sẽ tăng nguy cơ thất bại và khả năng gặp biến chứng lên nhiều lần.

Sống mũi cao thanh tú – đầu mũi không lộ sống khi nâng mũi tại Seoul Center

Một số hình ảnh sau khi tháo sụn mũi giúp bạn dễ hình dung hơn khi thực hiện phương pháp này sau phẫu thuật bị lỗi.

Quá trình tháo bỏ silicon được thực hiện như thế nào?

Tháo bỏ silicon nâng mũi thật sự cần thiết khi bạn gặp phải các biến chứng. Có rất nhiều các thắc mắc xoay quanh chủ đề này. Để những chị em đang gặp vấn đề này hiểu kỹ hơn về tháo silicon nâng mũi, Seoul Center sẽ giải đáp các thắc mắc này nhé!

Có nguy hiểm hay để lại biến chứng không?

Đây là một tiểu phẫu và không hề ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn. Thông thường một ca thực hiện thảo bỏ silicon nâng mũi sẽ diễn ra trong khoảng thời gian rất ngắn, khoảng 30 phút nếu bạn không có nhu cầu nâng mũi lại lần nữa.

Kĩ thuật thực hiện này khá đơn giản đơn giản, bác sĩ sẽ cần rạch một đường nhỏ tại sâu trong hốc mũi hoặc trùng với vết mổ trước đó để lấy chất liệu độn ra. Sau đó, bác sĩ sẽ tiến hành khâu lại bằng chỉ thẩm mỹ để tránh để lại sẹo và trả lại cho bạn hiện trạng mũi như ban đầu.

Phẫu thuật tháo bỏ silicon nâng mũi diễn ra khá nhanh chóng
Phẫu thuật tháo bỏ silicon nâng mũi diễn ra khá nhanh chóng

Mũi sau khi được tháo silicon thì dáng mũi sẽ thấp hơn trước khi tháo. Với những trường hợp chị em chỉ thực hiện nâng mũi, không thu hẹp đầu mũi, không chỉnh sửa hay không cắt bỏ cánh mũi thì mũi sau khi tháo bỏ silicon nâng mũi sẽ có thể trở về với hiện trạng ban đầu trước khi nâng.

Còn đối với trường hợp phẫu thuật nâng mũi lần đầu, do mũi gồ, mũi quá to, mũi hếch… đã dùng đến các tiểu phẫu để chỉnh sửa hoặc với những bạn đã bị tác động sâu vào cấu trúc của dáng mũi thì sẽ không thể lấy lại dáng mũi như ban đầu sau khi thực hiện tháo silicon. Lúc này mũi sẽ trở lên thấp đi trông thấy.

Phẫu thuật tháo bỏ silicon có đau không?

Tương tự như các trường hợp cần phẫu thuật xâm lấn, phẫu thuật tháo bỏ silicon nâng mũi cũng sẽ cần đến tiêm tê giảm đau. Điều này sẽ giúp người tháo silicon không có cảm giác đau đớn nào xảy ra trong

Chính vì vậy, sẽ không có cảm giác đau đớn nào xảy ra trong suốt quá trình phẫu thuật. Và hơn hết, phẫu thuật tháo silicon nâng mũi cũng cần đến sự can thiệp của dao kéo, các trường hợp bị sưng đau trong 1 – 2 ngày đầu là biểu hiện thông thường.

Tương tự như các phẫu thuật thẩm mỹ khác, khi tháo bỏ silicon nâng mũi bạn cũng cần thực hiện vệ sinh, kiêng khem kỹ lưỡng để tránh để lại sẹo và biến chứng. Thời gian để dáng mũi lành, hết sưng, ổn định tự nhiên là khoảng từ 1-2 tháng.

Tháo silicon nâng mũi bao lâu thì nâng lại được?

Với những bạn muốn thay đổi dáng mũi, muốn nâng mũi lại thì tháo silicon nâng mũi sau bao lâu thì nâng lại được sẽ là mối quan tâm cần thiết. Điều này sẽ phụ thuộc nhiều vào tình trạng trước khi tháo của mũi.

Trường hợp chỉ tháo silicon để thay đổi dáng mũi thì ngay sau khi tháo ra, bác sĩ có thể tạo hình và phẫu thuật nâng mũi ngay lại được. Còn đối với trường hợp thực hiện tháo bỏ silicon nâng mũi do bị viêm nhiễm hoặc dị ứng đối với chất liệu thì sẽ cần lành thương hoàn toàn. Quá trình lành thương ổn định hoàn toàn nhất là từ 3-6 tháng để có thể phẫu thuật lại được.

Cần để mũi phục hồi ổn định hoàn toàn rồi nâng mũi lại
Cần để mũi phục hồi ổn định hoàn toàn rồi nâng mũi lại

Thời gian phục hồi này có diễn ra nhanh hay không thì cũng còn phục nhiều vào chế độ chăm sóc hậu phẫu thuật của bạn. Vì thế, hãy kiêng khem, sinh hoạt kỹ lưỡng để cơ thể nhanh phục hồi bạn nhé! Quá trình ổn định mũi sau khi tháo silicon càng lâu thì việc phẫu thuật lại mũi càng dễ thực hiện.

Cần chăm sóc như thế nào sau khi tháo bỏ silicon?

Tương tự như nâng mũi hay bất kỳ phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ khác, chỉ cần có tác động đến các bộ phần thì sau khi thực hiện thảo bỏ silicon nâng mũi, chúng ta luôn cần thực hiện chăm sóc và nghỉ ngơi hợp lý. Bởi đây sẽ là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến sự phục hồi của vết thương.

Vì thế, trong thời gian 10 ngày đầu sau khi thực hiện tháo bỏ silicon nâng mũi, bạn có thể tham khảo thực hiện như sau:

  • Tránh để mũi tiếp xúc trực tiếp với nước sinh hoạt bình thường để tránh bị nhiễm trùng. Thay vào đó, bạn có thể hãy vệ sinh bằng cách sử dụng khăn thấm nước muối sinh lý.
  • Không dùng tay chạm vào mũi, sờ vào vùng đầu mũi để tránh gây đau nhức, đặc biệt là tránh để bụi bẩn dính vào và khiến vết thương bị nhiễm trùng, mưng mủ rất nguy hiểm.
  • Để đảm bảo an toàn và cơ thể có thể phục hồi nhanh chóng, bạn hãy tránh xa các thực phẩm có tính nóng dễ gây thâm sẹo và nhiễm trùng như: các món ăn từ nếp, rau muống, thịt bò, thịt gà, các thức ăn cay nóng… Thay vào đó, bạn hãy tăng cường bổ sung nhiều rau xanh, trái cây, đặc biệt là các loại vitamin A, C và uống nhiều nước mỗi ngày để vết thương mau hồi phục.
Tăng cường bổ sung nhiều rau xanh, trái cây để vết thương mau hồi phục
Tăng cường bổ sung nhiều rau xanh, trái cây để vết thương mau hồi phục

Chi phí tháo bỏ silicon mũi hiện nay bao nhiêu?

Kỹ thuật tháo sụn mũi thực hiện đơn giản và nhanh chóng , quy trình đơn giản không quá phức tạp nên chi phí không quá đắt. Theo khảo sát giá cả thực hiện hiện nay dao động tầm khoảng 2 – 5 triệu, có nơi khoảng 8 triệu, 30 triệu…

Giá cả tháo sụn nâng hiện nay không quá đắt
Giá cả tháo sụn nâng hiện nay không quá đắt

Sở dĩ giá cả tháo sụn mũi khác nhau do nhiều nguyên nhân như tình trạng xử lý mũi bị biến chứng. Nếu vùng mũi bị bao xơ, sẹo thì kỹ thực sẽ phức tạp hơn. Bên cạnh đó, chất lượng dịch vụ, bác sĩ thực hiện phẫu thuật… cũng là yếu tố quyết định đến giá cả.

Sau khi tháo silicon, chúng ta cần biết rằng mũi sẽ thấp hơn ban đầu, ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của chiếc mũi. Để tái phẫu thuật chỉnh sửa lại dáng mũi mới cần phải chờ đợi 3 vết thương cũ đã lành hẳn thì bác sĩ sẽ chỉnh định ca làm đẹp.

Tháo sụn mũi đơn giản – Không gây biến chứng

Nên phẫu thuật tháo bỏ silicon khi nâng mũi uy tín ở đâu?

Có rất nhiều trường hợp cần thiết để chúng ta tháo bỏ silicon mũi. Có đến hơn 80% thành công của các ca tháo silicon phụ thuộc vào phương pháp, tay nghề của bác sĩ và cơ sở vật chất của cơ sở thực hiện. Mũi nâng đã gặp những biến chứng ngoài mong muốn thì việc lựa chọn địa chỉ uy tín phẫu thuật lần 2 sẽ càng cần thiết hơn.

Seoul Center – một trong những địa chỉ làm đẹp uy tín hàng đầu Việt Nam sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất! Với mong muốn đem đến cho khách hàng những trải nghiệm làm đẹp chất lượng và an toàn, Seoul Center đã không ngừng cải tiến hệ thống cơ sở vật chất của mình với các thiết bị hiện đại. Đội ngũ bác sĩ và chuyên viên tại đây được đào tạo bài bản, giàu kinh nghiệm sẽ trực tiếp thăm khám và đưa ra phương pháp chỉnh sửa phù hợp nhất dành cho bạn.

Đội ngũ bác sĩ và chuyên viên giàu kinh nghiệm tại Seoul Center
Đội ngũ bác sĩ và chuyên viên giàu kinh nghiệm tại Seoul Center

Cùng với đó, Seoul Center luôn mang đến những dịch vụ làm đẹp, chỉnh sửa, tháo bỏ silicon mũi chất lượng cao với mức chi phí tốt nhất, phù hợp cho mọi khách hàng.

Hàng triệu người đã lựa chọn Seoul Center và nhận được hiệu quả ngay từ những trải nghiệm đầu tiên. Liên hệ ngay hotline 1800 3333 để được tư vấn và hỗ trợ kỹ hơn về dịch vụ này nhé!

Hình ảnh phẫu thuật nâng mũi tại Seoul Center

 Đến với Seoul Center nâng mũi, các bạn không cần lo lắng tháo bỏ silicon mũi, bởi quy trình thẩm mỹ nơi đây an toàn. Hầu hết các khách hàng sau khi nâng mũi đều nhanh chóng phục hồi và lưu giữ dáng mũi lâu dài, không xảy ra các biến chứng nguy hiểm. Dưới đây là một số hình ảnh nâng mũi thành công của khách hàng mà bạn có thể tham khảo qua:

Bạn gái thực hiện nâng mũi bán cấu trúc tại Seoul Center, chỉ sau 15 ngày thì mũi đã phục hồi
Bạn gái thực hiện nâng mũi bán cấu trúc tại Seoul Center, chỉ sau 15 ngày thì mũi đã phục hồi
Kết quả nâng mũi phục hồi chỉ sau 14 ngày, 45 ngày của Hương Hương sau khi thực hiện nâng mũi tại Seoul Center
Kết quả nâng mũi phục hồi chỉ sau 14 ngày, 45 ngày của Hương Hương sau khi thực hiện nâng mũi tại Seoul Center
Diện mạo nâng mũi đẹp tự nhiên điển hình trong số nhiều ca nâng mũi diễn ra ở Seoul Center
Diện mạo nâng mũi đẹp tự nhiên điển hình trong số nhiều ca nâng mũi diễn ra ở Seoul Center

Tháo bỏ silicon mũi sẽ rất cần thiết để khắc phục kịp thời những biến chứng do phẫu thuật nâng mũi không thành công. Và để có được kết quả tốt nhất, bạn sẽ cần tìm hiểu thông tin và lựa chọn được địa chỉ uy tín và chất lượng cao. Seoul Center cảm ơn đã quan tâm và theo dõi bài viết!

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Phòng Khám Chuyên Khoa Thẩm Mỹ Seoul Center.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 26/07/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn