Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tháo sụn mũi bao lâu thì lành là thắc mắc phổ biến của nhiều chị em sau khi thực hiện tháo sụn để khắc phục các biến chứng xấu do nâng mũi hỏng. Hãy cùng Seoul Center tìm hiểu câu trả lời, qua đây bạn sẽ hiểu rõ hơn về phương pháp tháo sụn mũi!

Mất bao lâu để mũi hồi phục sau khi tháo sụn mũi?
Mất bao lâu để mũi hồi phục sau khi tháo sụn mũi?

Tháo sụn mũi bao lâu thì lành?

Về cơ bản, bạn sẽ cần từ 7 – 10 ngày để các vết thương sau khi tháo sụn phục hồi. Lúc này các vết thương ở mô da dần khép lại và hoạt động bình thường của mũi cũng dần được cải thiện. Tùy vào từng người, tình trạng nặng hay nhẹ sẽ quyết định rút sụn mũi bao lâu lành, có thể thời gian hồi phục có sự chênh lệch đôi chút.

Có rất nhiều nguyên nhân khách quan, chủ quan khác nhau khiến khách hàng thực hiện tháo sụn sau khi nâng mũi. Phương pháp tháo sụn mũi là kỹ thuật thẩm mỹ can thiệp vào bên trong cấu trúc mũi để tiến hành lấy sụn ra khỏi mũi. 

Cần 7 - 10 ngày để mũi trở lại ổn định sau khi tháo sụn
Cần 7 – 10 ngày để mũi trở lại ổn định sau khi tháo sụn

Tùy từng phương pháp mà bác sĩ có thể quyết định có nên tháo sụn hay không. Vậy nâng mũi cấu trúc có tháo ra được không?

Các yếu tố ảnh hưởng đến việc phục hồi sau khi tháo sụn 

Nhiều khách hàng thắc mắc tháo sụn mũi bao lâu thì lành, tuy nhiên thời gian vết thương hồi phục còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau nên không thể đưa ra thời gian cụ thể, chính xác.

Trình độ chuyên môn của bác sĩ

Tháo sụn mũi là phương pháp can thiệp vào sâu bên trong cấu trúc mũi. Thế nên, đòi hỏi bác sĩ có tay nghề cao để hạn chế xâm lấn các mô da, hỗ trợ quá trình vết thương lành lại nhanh hơn. Ngược lại, các bác sĩ tay nghề non kém thực hiện tháo sụn không đúng kỹ thuật sẽ khiến diện tích tổn thương lớn hơn, thời gian hồi phục bị kéo dài.

Chăm sóc hậu phẫu

Cũng giống như nâng mũi, sau khi tháo sụn, khách hàng cần tuân thủ đúng theo dặn dò của bác sĩ và thực hiện tự chăm sóc tại nhà cẩn thận. Nếu không sẽ khiến vết thương tích tụ nhiều vi khuẩn, khiến tình trạng mũi trở nên tồi tệ.

Cơ địa của khách hàng

Một số khách hàng có cơ địa khiến vết thương lâu lành, dẫn đến thời gian hồi phục lâu hơn so với dự kiến. Lúc này, cần bổ sung thực phẩm giàu Vitamin C, vitamin D, kết hợp với các loại ngũ cốc hỗ trợ cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể, giúp vết thương mau lành hơn.

Tháo sụn mũi bao lâu thì lành còn phụ thuộc nhiều yếu tố
Tháo sụn mũi bao lâu thì lành còn phụ thuộc nhiều yếu tố

Những trường hợp nào nên tháo sụn mũi

Bên cạnh thắc mắc tháo sụn mũi bao lâu thì lành, các trường hợp nào nên tháo sụn mũi cũng là vấn đề mà nhiều khách hàng quan tâm, thắc mắc. Có rất nhiều nguyên nhân khác nhau dẫn đến tháo sụn mũi như sau:

Cơ thể dị ứng với sụn mũi

Nguyên nhân phổ biến khiến nhiều người muốn thực hiện rút sụn mũi là do sụn không tương thích với cơ thể. Biểu hiện của dấu hiệu dị ứng sụn nâng mũi diễn ra từ 2 – 3 ngày sau khi nâng mũi như: mũi sưng to, chảy dịch, nổi mụn, cộm nước quanh vết thương,… Trong trường hợp này, cần được thực hiện tháo sụn mũi trong thời gian sớm nhất để tránh nguy cơ mũi bị biến dạng.

Thông thường biến chứng này thường xảy ra do cơ sở thẩm mỹ sử dụng sụn kém chất lượng, không có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Vì vậy, cần lựa chọn kỹ hơn về đơn vị thực hiện thẩm mỹ cũng như chất lượng của sụn trước khi thực hiện nâng mũi.

Cơ thể dị ứng với sụn là nguyên nhân phổ biến dẫn đến tháo sụn mũi
Cơ thể dị ứng với sụn là nguyên nhân phổ biến dẫn đến tháo sụn mũi

Kết quả sửa mũi không như ý

Mỗi khách hàng sẽ có gout thẩm mỹ riêng. Chính vì thế, sau khi nâng mũi, khách hàng có thể chưa hài lòng với dáng mũi của mình bởi nhiều lý do như: cảm thấy sống mũi quá cao không tự nhiên, lộ sống mũi hoặc cảm thấy không hài hòa với gương mặt,… thì tháo sụn mũi được xem là giải pháp.

Tuy nhiên, cần dựa trên mức độ hồi phục sau khi tháo sụn mũi bao lâu thì lành của bạn để xác định thời gian nâng mũi. Bạn không nên thực hiện nâng mũi ngay mà cần phải đợi từ 2 – 3 tháng, cho mũi trở nên ổn định. Lúc này, bạn mới có thể tiếp tục tiến hành các phương pháp nâng mũi mới.

Trước khi thực hiện tháo sụn, khách hàng cùng nên tham khảo một số hình ảnh sau khi tháo sụn để cảm thấy an toàn hơn khi thực hiện.

Tháo sụn mũi giúp bạn chỉnh sửa dáng mũi phù hợp hơn
Tháo sụn mũi giúp bạn chỉnh sửa dáng mũi phù hợp hơn

Muốn thay đổi dáng mũi mới

Theo nhiều khảo sát cho thấy, phần lớn khách hàng lựa chọn tháo sụn mũi vì muốn thực hiện một dáng mũi mới thời thượng hơn. Đặc biệt, trong bối cảnh hiện nay, nhu cầu làm đẹp tăng cao, các xu hướng thẩm mỹ được cập nhật liên tục nên nhiều khách hàng có mong muốn thay đổi dáng mũi mới, hợp thời hơn.

Việc rút sụn mũi không gây ra quá nhiều nguy hiểm, tuy nhiên các bác sĩ nâng mũi giỏi khuyên bạn chỉ nên thực hiện tối đa 2 lần. Hạn chế can thiệp cấu trúc mũi giúp các chức năng của mũi không bị suy yếu và phòng ngừa được các biển chứng về hậu phẫu.

Để tránh tháo/ lắp sụn nhiều lần, khách hàng nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để lựa chọn dáng mũi phù hợp với gương mặt, ưu tiên các dáng mũi cơ bản, có tính thịnh hành lâu dài và kết hợp giữa sụn tự thân lẫn sụn sinh học.

Tháo sụn mũi để thay đổi dáng mũi mới
Tháo sụn mũi để thay đổi dáng mũi mới

Ngoài ra, còn một số trường hợp khác, buộc bạn phải thực hiện tháo sụn mũi như va chạm mạnh (tai nạn), các chấn thương,… khiến vùng mũi bị tổn thương. Lúc này cần tiến hành rút sụn mũi ngay lập tức để tránh sụn đâm vào vách mũi, gây cản trở việc hô hấp hoặc xuất huyết trong,…

Tháo sụn mũi có đau không? Có nguy hiểm không?

Tháo sụn mũi có đau không cũng là vấn đề được nhiều người quan tâm bên cạnh thắc mắc tháo sụn mũi bao lâu thì lành.Tuy nhiên, khách hàng không cần quá lo lắng về điều này.

Công nghệ chỉnh sửa mũi ngày càng phát triển, tay nghề của các bác sĩ trong ngành cũng đã được nâng cao nên khách hàng hoàn toàn có thể gạt đi nỗi lo, yên tâm thực hiện chỉnh sửa theo ý muốn của mình.

Tùy vào độ tương thích của sụn đối với cơ thể mà thời gian tháo sụn diễn ra nhanh hay chậm (trung bình khoảng 60 phút). Do đó, có sự tác động ít nhiều lên mô da, khiến vết thương đau nhức. Tuy nhiên, nhờ sự hỗ trợ của thuốc bác sĩ kê toa, chăm sóc hậu phẫu mà cảm giác đau sẽ giảm thiểu đáng kế ngay sau phẫu thuật và chấm dứt hoàn toàn sau 5 ngày.

Tháo sụn mũi không quá đau nhờ có chế độ chăm sóc hậu phẫu
Tháo sụn mũi không quá đau nhờ có chế độ chăm sóc hậu phẫu

Bên cạnh đó, khi thực hiện kỹ thuật rút sụn, bác sĩ chỉ rạch một đường ngắn nhỏ tại vị trí kín, tỷ lệ bóc tách dưới 10% nên việc tháo sụn mũi chỉ để lại vết sẹo mờ, không gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Bạn có thể dùng gel hỗ trợ xóa thâm, sẹo để giải quyết triệt để vấn đề này.

Để biết chính xác tháo sụn mũi bao lâu thì lành bạn có thể tham khảo kinh nghiêm tháo mũi đã nâng của những khách hàng trước tại đây.

Tháo sụn mũi bao lâu mới làm lại được?

Tháo sụn mũi bao lâu làm lại được sẽ do bác sĩ thăm khám và đánh giá tình trạng mũi của khách hàng, sau đó đưa ra quyết định. Tuỳ thuộc vào nguyên nhân tháo sụn mũi mà thời gian tái phẫu thuật có thể chênh lệch nhau, cụ thể:

Tháo sụn do vấn đề thẩm mỹ

Sau nâng mũi nếu khách hàng không thích dáng mũi mới hoặc mũi không chuẩn dáng thì có thể tháo sụn nâng và sửa lại. Trường hợp này thông thường sẽ tiến hành nâng mũi ngay mà không cần chờ đợi mất nhiều thời gian.

Bác sĩ sẽ tư vấn tháo sụn mũi bao lâu làm lại sau khi đã thăm khám 
Bác sĩ sẽ tư vấn tháo sụn mũi bao lâu làm lại sau khi đã thăm khám

Tháo sụn do xảy ra biến chứng

Nếu nâng mũi bị nhiễm trùng, dị ứng với sụn hoặc gặp các biến chứng khác cần thiết sẽ tiến hành tháo sụn nhanh chóng và làm sạch khoang mũi. Trường hợp này phải chờ đợi đến khi mũi ổn định mới tiến hành làm lại, thông thường sau khoảng 3 – 6 tháng. Để tránh tình trạng sau khi tháo sụn mũi bị co rút, bác sĩ sẽ đặt mỡ trung bì tạm thời giúp giữ dáng và ngăn ngừa biến dạng ở đầu mũi.

Chi phí tháo sụn mũi bao nhiêu tiền?

Chi phí tháo sụn mũi dao động trung bình từ 5 – 10 triệu đồng tùy vào từng trường hợp. Một số khách hàng có tình trạng mũi phức tạp, cần kết hợp thêm một số phương pháp chỉnh hình khác trong quá trình phẫu thuật thì mức giá có phần nhỉnh hơn.

Trường hợp, cần tháo sụn do các chấn thương, tai nạn ảnh hưởng đến cấu trúc của mũi. Các quy trình thực hiện khó khăn, cần thực hiện bởi các bác sĩ có dày dặn kinh nghiệm, trình độ chuyên môn thực hiện nên chi phí dịch vụ cao hơn. 

Nhận voucher làm đẹp tại Seoul Center trong hôm nay

 

Chăm sóc sau khi tháo sụn mũi như thế nào?

Tháo sụn mũi bao lâu thì lành còn phục thuộc vào chế độ chăm sóc của khách hàng sau khi. Để đẩy nhanh quá trình hồi phục, tránh viêm nhiễm hậu phẫu dẫn đến các biến chứng xấu sau khi tháo sụn, cần lưu ý một số điều dưới đây:

Nên chăm sóc vết thương cẩn thận sau khi tháo sụn mũi
Nên chăm sóc vết thương cẩn thận sau khi tháo sụn mũi
  • Cần vệ sinh mũi thường xuyên bằng bông tăm và nước muối sinh lý.
  • Tránh các hoạt động thể chất cường độ cao quá sức.
  • Không để nước tiếp xúc trực tiếp với vùng mũi, đặc biệt là với vết thương hở khi chưa lành hẳn.
  • Hạn chế các thực phẩm dễ gây sẹo như nếp, rau muống, thịt bò, thịt gà, hải sản,… hoặc rượu, bia, thuốc lá và đồ ăn cay nóng.
  • Uống thuốc, tái khám và thực hiện nghiêm theo dặn dò, chỉ định của bác sĩ.

Sau khi nâng mũi, vết thương của bạn sẽ cần một thời gian để hồi phục. Trong giai đoạn này, việc rửa mặt cũng cần phải được thực hiện một cách cẩn thận để tránh gây tổn thương hoặc nhiễm trùng. Vậy, sửa mũi bao lâu thì được rửa mặt  sẽ an toàn và hiệu quả?

Tháo sụn mũi an toàn và uy tín ở đâu?

Hệ thống Thẩm mỹ Quốc tế Seoul Center là đơn vị thẩm mỹ được nhiều chị em tin tưởng, lựa chọn làm đẹp. Được cấp phép hoạt động bởi Bộ Y tế, Seoul Center đáp ứng đầy đủ các điều kiện nghiêm ngặt của bộ về cơ sở vật chất, thiết bị, chuyên môn, quy trình thực hiện,… đảm bảo an toàn hàng đầu cho khách hàng trong quá trình tháo sụn mũi.

Bên cạnh đó, Seoul Center còn sở hữu nhiều công nghệ chỉnh hình mũi, bác sĩ có tay nghề cao. Không những hạn chế tối đa các biến chứng hậu phẫu mà còn giữ nguyên được diện mạo ban đầu, rút ngắn thời gian hồi phục vết thương.

Seoul Center quy tụ đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm trong việc tháo sụn mũi
Seoul Center quy tụ đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao và có nhiều kinh nghiệm trong việc tháo sụn mũi

Đây là địa chỉ làm đẹp – uy tín mà bạn có thể hoàn toàn tin tưởng để thực hiện các phương pháp làm đẹp nói chung và thực hiện tháo sụn mũi nói riêng. Đến với Seoul Center, bạn sẽ được trải nghiệm làm đẹp an toàn – hiệu quả lâu dài – tự tin mỗi ngày.

Một số thắc mắc thường gặp sau khi tháo sụn mũi

Bị sưng sau khi tháo sụn mũi có sao không?

Hiện tượng sưng đỏ sau khi tháo sụn mũi là hoàn toàn bình thường do da co lại nhằm ôm sát cấu trúc của mũi. Thông thường, các hiện tượng này sẽ thuyên giảm nhanh chóng trong vòng 1 – 2 ngày và biến mất hoàn toàn khi các vết thương đã lành lại. 

Dáng mũi sau khi tháo sụn sẽ như thế nào?

Dáng mũi sau khi tháo sụn sẽ trở về trạng thái bình thường và không xảy ra các biến dạng. Trong trường hợp khách hàng nâng mũi thẩm mỹ sử dụng sụn đã được “gọt” để tạo hình dáng mũi, khi tháo chất liệu độn ra sẽ có sự thay đổi.

Có nên tiêm filler sau khi tháo sụn mũi không?

Không nên tiêm filler ngay sau khi thực hiện tháo sụn mũi, phụ thuộc vào thời gian tháo sụn mũi bao lâu thì lành của bạn nhanh hay chậm, việc tiêm filler nâng mũi có thể thực hiện sau 5 – 6 tháng kể từ lúc tháo sụn mũi.

Cải thiện dáng mũi – Nâng tầm thần thái

Seoul Center đã giải đáp thắc mắc tháo sụn mũi bao lâu thì lành cũng như một số thông tin tổng quan về phương pháp tháo sụn mũi. Hy vọng chị em sẽ sớm sở hữu được dáng mũi ưng ý, đẹp tự nhiên chuẩn gout.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 18/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi