Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Cắt cánh mũi là thủ thuật thẩm mỹ thu gọn cánh mũi được nhiều người lựa chọn để khắc phục chiếc mũi to bè, lỗ mũi rộng. Tuy nhiên, nhiều người lo lắng cắt cánh mũi có để lại sẹo không bởi thủ thuật này tác động đến phần mô mềm của cánh mũi. Seoul Center sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc một cách chính xác.

Cắt cánh mũi có để lại sẹo không?

Để giải đáp phẫu thuật cắt cánh mũi có để lại sẹo không, các chuyên gia thẩm mỹ tại Seoul Center cho biết với kỹ thuật thu gọn cánh mũi hiện đại ngày nay sẽ không để lại vết sẹo nào sau khi cắt cánh mũi. Kỹ thuật mổ kín và vết khâu nằm bên trong khoang mũi nên bạn sẽ không lo lắng để lại sẹo ngay cả khi vừa mới thực hiện cắt cánh mũi.

Kỹ thuật cắt cánh mũi hiện đại ngày nay hoàn toàn không để lại sẹo
Kỹ thuật cắt cánh mũi hiện đại ngày nay hoàn toàn không để lại sẹo

Theo đó, cắt cánh mũi là phương pháp được bác sĩ thực hiện cắt đi phần cánh mũi bị dư đã được đo vẽ trước đó, tiến hành đóng vết thương bằng chỉ y khoa tự tiêu. Bạn chỉ việc đợi vết thương lành lại và không để lại sẹo sau khi cắt cánh mũi. Tuy nhiên, vẫn có những trường hợp sau khi cắt cánh mũi hình thành sẹo. Để giải đáp cho thắc mắc này hãy theo dõi chia sẻ từ các chuyên gia Seoul Center.

Cắt cánh mũi cho nam giới hay nữ đều có quy trình thực hiện như nhau.

Tại sao vẫn có trường hợp cắt cánh mũi xong để lại sẹo?

Mặc dù kỹ thuật cắt cánh mũi chỉ là tiểu phẫu thu gọn cánh mũi và hầu hết không để lại sẹo. Tuy nhiên một số người sau khi cắt cánh mũi xuất hiện sẹo khi vết thương lành. Điều này được lý giải bởi một số nguyên nhân dưới đây:

Cơ địa dễ hình thành sẹo

Ở một số người có cơ địa dễ tạo sẹo hơn so với người khác, bởi cơ chế tổng hợp và sản sinh collagen quá mức gây chồng chéo các sợi mô tạo nên sẹo lồi sau khi cắt cánh mũi. Do đó cần cần nhắc khi quyết định cắt cánh mũi nếu không muốn để lại sẹo dù quá trình phẫu thuật diễn ra đúng kỹ thuật. Vậy còn đối với nâng mũi thì nâng mũi có để lại sẹo không đối với những người có cơ địa xấu?

Những người có cơ địa dễ tạo sẹo cần cân nhắc khi thực hiện cắt cánh mũi
Những người có cơ địa dễ tạo sẹo cần cân nhắc khi thực hiện cắt cánh mũi

Tay nghề của bác sĩ kém

Trong một số trường hợp, nếu thực hiện cắt cánh mũi bởi bác sĩ không có đủ kiến thức và chuyên môn thì khả năng để lại sẹo sẽ cao hơn. Hầu hết các trường hợp mũi bị sưng viêm và tạo sẹo xảy ra do bác sĩ không thực hiện cắt cánh mũi đúng kỹ thuật, không đảm bảo vệ sinh và đóng vết thương sai cách.

Địa chỉ phẫu thuật không uy tín

Lựa chọn địa chỉ thu gọn cánh mũi sẽ ảnh hưởng đến việc cắt cánh mũi có để lại sẹo không. Nếu bạn chọn địa chỉ cắt cánh mũi không uy tín và không được cấp phép hoạt động sẽ tồn tại rủi ro cao về chất lượng phẫu thuật và quá trình hồi phục sau đó. Việc chọn một cơ sở phẫu thuật uy tín, kỹ thuật hiện đại và có đội ngũ bác sĩ đầy đủ chứng chỉ là cực kỳ quan trọng.

Chăm sóc sai cách sau khi cắt cánh mũi

Bên cạnh các yếu tố trên thì chăm sóc sau phẫu thuật là yếu tố quan trọng để đảm bảo quá trình hồi phục tốt và giảm nguy cơ sẹo. Hầu hết bệnh nhân không tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ về làm sạch vết thương, bôi thuốc và bảo vệ vùng da sau phẫu thuật đã dẫn đến hình thành sẹo lồi sau khi cắt cánh mũi.

Để lại sẹo sau khi cắt cánh mũi do chăm sóc không đúng cách
Để lại sẹo sau khi cắt cánh mũi do chăm sóc không đúng cách

Ngoài trường hợp để lại sẹo, nếu chăm sóc sai cách sẽ để lại nhiều biến chứng sau khi cắt cánh mũi. Vì vậy cần tham khảo kĩ dịch vụ đến

Cắt cánh mũi bao lâu thì lành sẹo?

Hầu hết các thủ thuật thẩm mỹ dù là tiểu phẫu cắt nhưng vẫn tác động đến mô mềm nên nhiều người lo lắng cắt cánh mũi có để lại sẹo không. Thông thường, sau khi cắt cánh mũi sẽ sưng bầm trong 3 ngày đầu, ngày thứ ​​3 – 5 vết thương khô lại và tái tạo tế bào mới. Trong thời gian này mũi sẽ giảm sưng và cảm giác đau nhức sẽ biến mất hoàn toàn.

Trong 7 – 10 ngày tiếp theo vết thương ở mũi sẽ kéo da non và dần hồi phục. Sau khoảng 20 ngày cắt cánh mũi, chỉ khâu tự tiêu và đầu mũi trở nên thon gọn tự nhiên, vết thương dần mờ đi và không để lại sẹo.

Ngoài câu hỏi được nhiều người tìm kiếm khi cắt cánh mũi như cắt cánh mũi có sẹo không? Bao lâu thì lành? Thì vẫn có còn nhiều thắc mắt như thu gọn cánh mũi có vĩnh viễn không? Yếu tố ảnh hưởng tới thu gọn cánh mũi là gì? Để biết chính xác cùng Seoul Center tham khảo

Cắt cánh mũi sau 20 ngày, vết thương dần mờ đi và không để lại sẹo
Cắt cánh mũi sau 20 ngày, vết thương dần mờ đi và không để lại sẹo

Cách phòng tránh sẹo sau khi cắt cánh mũi

Bằng cách áp dụng các phương pháp phòng tránh sẹo cụ thể dưới đây sẽ giúp bạn có thể tránh được những nguy cơ cắt cánh mũi có để lại sẹo không hay các biến chứng nguy hiểm.

Chọn cơ sở phẫu thuật uy tín

Lựa chọn một địa chỉ thẩm mỹ viện có độ uy tín và được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ sẽ giúp bạn tránh được những tổn thương trong quá trình phẫu thuật thu gọn cánh mũi. Ngoài ra nơi này còn đảm bảo an toàn và chế độ bảo hành chuyên nghiệp. Tránh cắt cánh mũi tại những địa chỉ có giá rẻ hoặc không đáng tin cậy vì tiềm ẩn nguy cơ gây sưng đau và để lại sẹo. 

Chăm sóc đúng cách để mũi nhanh lành

Để giảm nguy tạo sẹo và đẩy nhanh quá trình lành vết thương, hãy chú ý vệ sinh vết thương nhẹ nhàng với tăm bông vào nước muối sinh lí. Giữ vết thương khô ráo trong tuần đầu và hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Tránh sờ tay hay cào gãi dễ gây nhiễm trùng và chảy máu vết thương ở mũi.

Vệ sinh mũi bằng tăm bông và nước muối sinh lí nhẹ nhàng để vết thương khô ráo
Vệ sinh mũi bằng tăm bông và nước muối sinh lí nhẹ nhàng để vết thương khô ráo

Kiêng những thực phẩm tạo sẹo

Một số thực phẩm có thể làm tăng nguy cơ sẹo sau khi cắt cánh mũi. Hạn chế tiêu thụ các thực phẩm dễ kích ứng và tạo sẹo lồi như thịt gà, thịt bò, trứng, hải sản, xôi nếp, chất béo và các chất kích thích. Thay vào đó, hãy tăng cường ăn các loại thực phẩm giàu vitamin C, protein lành tính và chất chống oxy hóa để hỗ trợ quá trình lành vết thương ở mũi.

Dùng thuốc theo chỉ định bác sĩ

Để giảm sưng đau và tránh hình thành sẹo sau cắt cánh mũi, bác sĩ sẽ kê đơn thuốc hoặc các loại kem chuyên dụng để bôi thoa giúp kiểm soát việc hình thành sẹo. Bạn cần tuân thủ đúng liều lượng và cách sử dụng được chỉ định để đạt được kết quả tốt nhất.

Tái khám định kỳ

Phòng tránh hay điều trị sẹo sau cắt cánh mũi cần thực hiện trong thời gian dài. Do đó, bạn nên thường xuyên tái khám định kỳ để bác sĩ theo dõi quá trình lành thương và điều trị sẹo nếu có. Hãy tuân thủ lịch hẹn và tái khám mà bác sĩ chỉ định để đảm bảo quá trình hồi phục diễn ra hiệu quả.

Chú ý tái khám định kỳ để bác sĩ theo dõi kết quả hồi phục sau khi cắt cánh mũi 
Chú ý tái khám định kỳ để bác sĩ theo dõi kết quả hồi phục sau khi cắt cánh mũi

Cắt cánh mũi an toàn – Hiệu quả dài lâu

Với giải đáp cắt cánh mũi có để lại sẹo không từ các chuyên gia tại Seoul Center đã giúp bạn biết được câu trả lời chính xác nhất. Để phòng tránh sẹo sau khi thu gọn cánh mũi, bạn nên tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ chỉ định để giúp quá trình lành thương diễn ra nhanh chóng và ổn định.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 28/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi