Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Trong những năm qua, phương pháp tiêm chất làm đầy đã không còn xa lạ với nhiều tín đồ làm đẹp. Tuy nhiên, với sự phát triển vượt bậc của ngành thẩm mỹ thì bạn không thể nào tránh khỏi việc chọn nhầm loại filler và không hiểu rõ được ưu, nhược điểm của từng loại. Điều này dễ gây ảnh hưởng trực tiếp đến làn da và sức khỏe. Bài viết này này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chất làm đầy.

Tiêm chất làm đầy là gì?

Tiêm chất làm đầy hay còn gọi là tiêm filler là kỹ thuật đưa các chất được điều chế sẵn vào các vùng da bị lồi, lõm giúp tăng độ dày cho bề mặt. Từ đó sẽ khắc phục được các nhược điểm như da nhăn nheo, tiềm filler vết chân chim, tiềm filler khóe nhăn miệng, rãnh cười, tiềm filler rãnh lệ,… Ngoài ra, tiêm filler là thủ thuật nhẹ nhàng và có thể duy trì trong thời gian từ 6 tháng đến 1 năm tùy vào cơ địa và cách chăm sóc của mỗi người.

Ngày nay phương pháp làm đẹp tiêm filler đã không còn quá xa lạ với chúng ta
Ngày nay phương pháp làm đẹp tiêm filler đã không còn quá xa lạ với chúng ta

Các loại chất làm đầy phổ biến

Trên thực tế, có rất nhiều loại chất làm đầy phổ biến mà không phải ai cũng hiểu rõ về tác dụng và loại nào phù hợp để cải thiện khuyết điểm. Hiểu được tâm lý này dưới đây là các loại filler được gợi ý như sau:

Chất làm đầy Axit Hyaluronic (HA)

Đầu tiên, chất làm đầy axit hyaluronic là hợp chất được tinh chế và tìm thấy trong các bộ phận mô mềm của da, chất lỏng quanh mắt, dịch khớp và sụn. Phần lớn, tiêm chất làm đầy axit hyaluronic sẽ khắc phục được các tình trạng như tiêm filler trị sẹo lõm nếp nhăn, tiêm filler làm đầy má hóp, vết chân chim, rãnh mũi má, định hình viền môi, nếp nhăn khóe miệng,…

Chất làm đầy HA giúp làm đầy nhược điểm trên khuôn mặt một cách hiệu quả 
Chất làm đầy HA giúp làm đầy nhược điểm trên khuôn mặt một cách hiệu quả

Canxi Hydroxyapatite (CaHA)

Loại chất làm đầy phổ biến tiếp theo phải nhắc đến đó là canxi hydroxyapatite (CaHA) được tìm thấy chủ yếu trong xương người. Đây là loại chất làm đầy có độ lành tính cao nên sau khi được điều chế đã được các chuyên gia thử nghiệm trên da và không gây bất kỳ một biến chứng xấu nào. Bên cạnh đó, CaHA còn có nhiều công dụng tuyệt vời đối với việc cải thiện làn da như:

  • Da bạn có mức độ nhăn nheo từ nhẹ đến nặng thì chất làm đầy CaHA đều khắc phục được.
  • Giúp phần má hóp trở nên đầy đặn và giúp các khuyết điểm trên gương mặt trông căng đầy hơn.
  • Những người mắc bệnh HIV có dùng thuốc đặc trị sở hữu vùng má hóp cũng có thể tiêm chất làm đầy CaHA để cải thiện.
CaHA giúp khắc phục và tái tạo những hư tổn từ đó đem lại sự tự tin cho bạn
CaHA giúp khắc phục và tái tạo những hư tổn từ đó đem lại sự tự tin cho bạn

Axit Poly-L-Lactic (PLLA)

Một loại chất làm đầy không thể bỏ qua nữa đó chính là Axit Poly – L – Lactic hay còn gọi là PLLA. Đây là loại filler giúp cho collagen tự nhiên được kích hoạt sản sinh và tái tạo làn da sau vài tháng áp dụng liệu trình điều trị.

Đồng thời, tiêm filler PLLA thì bạn hoàn toàn yên tâm vì nó khá lành tính, tự đào thải sau một thời gian và mang đến hiệu quả tối ưu sau mỗi liệu trình. Một số trường hợp các bác sĩ khuyên bạn nên áp dụng tiêm filler loại PLLA như môi mỏng, rãnh mũi má sâu hoặc có nhiều rãnh cười.

Với sự lành tính chất làm đầy PLLA giúp tái tạo làn da một cách bất ngờ
Với sự lành tính chất làm đầy PLLA giúp tái tạo làn da một cách bất ngờ

Chất làm đầy Polymethyl – methacrylate dạng vi cầu (PMMA)

Chất làm đầy Polymethyl – methacrylate dạng vi cầu (PMMA) là loại filler có tác dụng điều trị các nếp nhăn duy trì trong thời gian dài. Đặc biệt, đối với những trường hợp nhiều nếp nhăn sâu, nếp gấp rãnh mũi má thì PMMA sẽ có khả năng khắc phục hiệu quả. Thông thường thì khoảng 3 tháng thì chất làm đầy PMMA mới cho thấy rõ được kết quả như mong đợi.

Nhờ dạng vi cầu chất làm đầy PMMA có khả năng duy trì trong thời gian dài
Nhờ dạng vi cầu chất làm đầy PMMA có khả năng duy trì trong thời gian dài

Chất làm đầy từ Collagen

Loại cuối cùng nằm trong danh sách các chất làm đầy phổ biến đó là collagen, đây được ví như protein tự nhiên được tìm thấy nhiều nhất trong da, xương, sụn và gân. Không những thế, hiện nay chất làm đầy từ collagen cũng đang là một trong những hoạt chất được nhiều chị em lựa chọn. Vì chất làm đầy collagen có thể cung cấp hàm lượng collagen cần thiết cho da, giúp da giảm nhăn nheo, tăng độ đàn hồi và mang đến vẻ tươi trẻ cho làn da.

Collagen hiện là chất làm đầy được nhiều người tin dùng và sử dụng
Collagen hiện là chất làm đầy được nhiều người tin dùng và sử dụng

Ai nên tiêm chất làm đầy?

Bất kỳ ai cũng có thể thực hiện tiêm filler để cải thiện các khuyết điểm của mình thêm phần hoàn hảo hơn. Tuy nhiên, bạn nên xem xét bản thân đã đủ điều kiện và tình trạng hiện tại có thể áp dụng được phương pháp này hay không. Để biết ai có thể tiêm filler thì dưới đây là những gợi ý cụ thể:

  • Nam hoặc nữ trên 18 tuổi có các nhược điểm mũi thấp, cằm lẹm, cằm móm, mũi gãy, mũi to, trán hóp,… thì có thể tiêm filler để giúp gương mặt trở nên hài hòa hơn.
  • Trường hợp da bắt đầu xuất hiện dấu hiệu lão hóa, nếp nhăn khóe mắt, khóe miệng, rãnh cười,…
  • Những ai muốn cải thiện khuyết điểm nhưng lại không muốn tác động xâm lấn, gây chảy máu hay đau đớn.
  • Những người muốn tiết kiệm thời gian, không phải chăm sóc và nghỉ dưỡng quá nhiều thì có thể chọn phương pháp tiêm chất làm đầy.

Ngoài ra phương pháp tiêm filler trán cũng được nhiều người thực hiện mà bạn nên tham khảo qua.

Bạn có phù hợp tiêm chất làm đầy?

Hãy để chuyên gia tại Seoul Center tư vấn và nhận ngay Voucher lên đến 50%

Cần xem xét và tìm hiểu kỹ về phương pháp làm đẹp tiêm chất làm đầy
Cần xem xét và tìm hiểu kỹ về phương pháp làm đẹp tiêm chất làm đầy

Ưu và nhược điểm khi chọn tiêm chất làm đầy

Hầu hết, các kỹ thuật làm đẹp trên thực tế hiện nay đều có những ưu và nhược điểm tồn tại song song với nhau và phương pháp tiêm filler cũng không phải là một ngoại lệ. Cụ thể như sau:

Ưu điểm của tiêm Filler

  • Sau mỗi liệu trình điều trị thì bạn đều sẽ cảm nhận được kết quả tức thì mà không cần phải mất nhiều thời gian chờ đợi.
  • Quá trình thực hiện nhanh chóng khoảng 30 phút.
  • Không mất sức, không tốn nhiều thời gian nghỉ dưỡng và thời gian hồi phục rút ngắn hơn so với các thủ thuật làm đẹp khác.
  • Thời gian duy trì filler trong cơ thể lên đến vài tháng hoặc vài năm tùy thuộc vào từng loại filler khác nhau.
Để tiêm Filler thành công cần đảm bảo một quy trình hoàn hảo và an toàn
Để tiêm Filler thành công cần đảm bảo một quy trình hoàn hảo và an toàn

Nhược điểm của tiêm Filler

  • Nếu bác sĩ có trình độ tay nghề non kém thì khả năng cao tiêm filler nhầm mạch máu.
  • Có thể dị ứng với các thành phần của chất làm đầy.
  • Tiêm sai vị trí và chất làm đầy không đảm bảo chất lượng sẽ dẫn đến các đường nét trên gương mặt mất cân xứng với nhau, bầm tím, nhiễm trùng, tê liệt, nổi mụn, ngứa,….
  • Tiêm filler chỉ có thể khắc phục được một số nhược điểm nhất định trên cơ thể.
Mặt khác việc tiêm Filler cũng dẫn đến một số hậu quả đáng tiếc
Mặt khác việc tiêm Filler cũng dẫn đến một số hậu quả đáng tiếc

Quy trình thực hiện tiêm chất làm đầy

Quy trình thực hiện tiêm chất làm đầy phải đảm bảo thì kết quả cuối cùng mang đến mới thật sự hiệu quả. Chính vì vậy mà dưới đây là toàn bộ quy trình thực hiện tiêm filler đạt chuẩn y khoa.

Bước 1: Xem xét các tỷ lệ và xác định vị trí sẽ tiêm filler

Đầu tiên, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám, kiểm tra và đánh giá các khuyết điểm trên gương mặt của bạn. Sau đó, bác sĩ sẽ đo vẽ tỷ lệ và đánh dấu những vị trí sẽ tiêm cải thiện khuyết điểm bằng chất làm đầy.

Bước 2: Vệ sinh và gây tê

Những vùng da nào tiêm filler thì sẽ được vệ sinh sạch sẽ và sau đó bác sĩ sẽ tiến hành gây tê để giảm cảm giác đau đớn trong quá trình thực hiện.

Bước 3: Tiến hành tiêm filler

Ở các vị trí đã được đánh dấu bác sĩ sẽ đưa chất làm đầy vào và nắn chỉnh sao cho các vùng da cải thiện căng bóng, đầy đặn. Thời gian diễn ra quá trình tiêm filler này kéo dài từ 30 đến 60 phút tùy tình trạng mỗi người.

Bước 4: Nghỉ ngơi

Sau khi đã hoàn tất tiêm filler bạn có thể nghỉ ngơi tại nhà và thực hiện theo đúng chu trình mà bác sĩ yêu cầu để sau khi tiêm filler vết thương không bị nhiễm trùng hay sưng tấy.

Có rất nhiều lợi ích đáng kể và hiệu quả tích cực từ việc tiêm Filler
Có rất nhiều lợi ích đáng kể và hiệu quả tích cực từ việc tiêm Filler

Tiêm chất làm đầy có an toàn không?

Theo cục quản lý Dược thì chất làm đầy được công nhận là an toàn đối với cơ thể. Chính vì vậy, phần lớn việc mà bạn gặp biến chứng sau khi tiêm filler là do chọn nhầm địa chỉ kém uy tín, bác sĩ có trình độ chuyên môn kém. Ngoài ra, bạn cũng cần nắm một số khuyến cáo mà FDA cảnh giác đến các chị em trước khi quyết định làm đẹp như sau:

  • Chất làm đầy không được áp dụng cho vùng ngực, mông vì rất dễ gây sẹo, đau nhức kéo dài, viêm nhiễm và nguy hiểm hơn là có thể gây tử vong.
  • Không sử dụng đúng các trang thiết bị để đưa chất làm đầy vào da nên dễ gây ra các tình trạng bị biến chứng vĩnh viễn.
  • Không nên tự tiêm chất làm đầy tại nhà mà cần phải có sự chỉ đạo của bác sĩ có chuyên môn.
Chọn địa chỉ uy tín và lưu ý các khuyến cáo để giữ an toàn cho việc tiêm Filler
Chọn địa chỉ uy tín và lưu ý các khuyến cáo để giữ an toàn cho việc tiêm Filler

>Có thể bạn chưa biết: Nguyên nhân tiêm filler môi bị nổi mụn nước và các cách khắc phục

Có nên tiêm chất làm đầy không?

Nhấn ngay để được tư vấn và nhận ƯU ĐÃI lên đến 12 triệu!

Những lưu ý cần biết khi tiêm chất làm đầy

Tuy chất làm đầy khá lành tính và an toàn đối với cơ thể, nhưng bạn cũng cần lưu ý một số điều sau đây để không gây ảnh hưởng đến làn da và sức khỏe. Cụ thể như sau:

  • Tìm hiểu rõ nguồn gốc, xuất xứ của chất làm đầy trước khi đưa vào cơ thể.
  • Không được tiêm các chất làm đầy đã mở nắp và bóc tem sẵn vì có thể các chất làm đầy này đã được sử dụng qua hoặc là hàng nhái, hàng giả.
  • Không tự ý dùng những loại chất làm đầy ngoài danh sách được cho phép của Bộ y tế để tránh gây các biến chứng khó lường.
  • Mỗi loại filler sẽ được tiêm ở mỗi vị trí khác nhau để mang đến kết quả tối ưu nhất.
  • Chất làm đầy không được sử dụng cho phụ nữ đang có thai và cho con bú hoặc mắc các bệnh lý nghiêm trọng như tim mạch, tiểu đường,…
  • Nên ưu tiên lựa chọn địa chỉ làm đẹp chất lượng, uy tín để khô mắc phải các sai lầm đáng tiếc.
Tiêm filler không nên sử dụng cho bà bầu vì có thể gây hại cho em bé
Tiêm filler không nên sử dụng cho bà bầu vì có thể gây hại cho em bé

Tiêm chất làm đầy được nhiều chị em biết đến với các ưu điểm nổi bật, nhờ đó mà phương pháp này được ưa chuộng. Hy vọng với những thông tin được chia sẻ ở bài viết trên đã giúp các nàng tiếp nhận thêm các kiến thức hữu ích. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về dịch vụ thì bạn có thể liên hệ với Seoul Center qua hotline 1800 3333 để được nhân viên chăm sóc khách hàng tư vấn miễn phí.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 01/05/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi