Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tiêm HA là phương pháp làm đẹp đơn giản nhưng có hiệu quả cao, an toàn với sức khỏe của khách hàng. Sau liệu trình tiêm vi điểm HA, bạn sẽ sở hữu ngay gương mặt thon gọn, cân đối và cơ thể với số đo chuẩn 3 vòng. Tuy nhiên, không phải ai cũng hiểu rõ về kỹ thuật thẩm mỹ tiên tiến này. Cùng Seoul Center tìm hiểu chi tiết hơn về phương pháp tiêm HA là gì trong bài viết sau

tiêm ha là gì
Tiêm vi điểm HA là liệu trình làm đẹp tiên tiến được các bác sĩ đánh giá cao

HA là gì? Đóng vai trò như thế nào

HA (Hyaluronic Acid) là hoạt chất có sẵn trong cơ thể con người ngay tại vùng hạ bì. Chức năng của Hyaluronic Acid làm đầy không gian trống giữa sợi collagen và elastin, đẩy lùi tình trạng lão hóa sớm.

Bên cạnh đó, HA còn thể hiện tốt công dụng giữ nước cho tế bào rất tốt. Chính vì vậy, tiêm HA là gì không chỉ đem lại hiệu quả làm đẹp mà còn được các bác sĩ da liễu chỉ định trong một số trường hợp khô da, nứt nẻ.

tiêm ha là gì
HA là hoạt chất làm đầy có tác dụng ngăn ngừa lão hóa, dưỡng ẩm tốt

Tiêm HA là gì?

Tiêm HA là gì còn được biết đến với tên gọi khoa học khác là tiêm meso. Phương pháp này ứng dụng kỹ thuật tiêm vi điểm để đưa chất làm đầy vào cơ thể để cải thiện tình trạng da lão hóa, chảy xệ. Sau khi tiến hành tiêm vi điểm HA, bạn sẽ nhận thấy rõ sự thay đổi của làn da, độ đàn hồi và độ ẩm được cải thiện.

Hiện nay, trên thị trường có phương pháp tiêm HA phổ biến thường được áp dụng trong các thẩm mỹ viện là:

  • Tiêm vi điểm HA không liên kết chéo: Kỹ thuật tiêm vi điểm HA này có độ tập trung và độ đặc của HA trên da thấp, nên thường được áp dụng để cải thiện tình trạng làn da khô ráp, sần sùi. 
  • Tiêm vi điểm định hình: Ngược lại với tiêm vi điểm HA không liên kết chéo, tiêm vi điểm HA định hình có độ tập trung và độ đặc của HA cao hơn nhiều lần, do đó thường được dùng để cải thiện nếp nhăn và nám.
tiêm ha là gì
Tiêm chất làm đầy HA là kỹ thuật tiêm vi điểm cải thiện lão hóa, chảy xệ

Ưu và nhược điểm phương pháp tiêm HA là gì?

Sau khi tìm hiểu về những thắc mắc tiêm HA là gì, chắc hẳn bạn đã nắm được thông tin và công dụng cơ bản của phương pháp tái tạo làn da nay. Tuy nhiên, bạn cần tìm hiểu thêm về những ưu và nhược điểm của tiêm HA để đưa ra quyết định làm đẹp phù hợp với nhu cầu của bản thân:

Ưu điểm

Mặc dù có nhiều dịch vụ thẩm mỹ giúp khách hàng cải thiện, tái tạo làn da hiệu quả, nhưng tiêm HA vẫn là lựa chọn ưu tiên của các tín đồ làm đẹp với sở hữu nhiều ưu điểm nổi trội sau:

  • Kỹ thuật thực hiện đơn giản, không cần thực hiện xâm lấn, bóc tách hay phẫu thuật làm tổn thương đến mô da.
  • Tiêm HA làm đầy phù hợp với hầu hết mọi đối tượng khách hàng, giới tính và độ tuổi khác nhau.
  • Trước và sau khi thực hiện tiêm HA đều không gây cảm giác đau đớn cho khách hàng.
  • Không xâm lấn đến mô da nên đảm bảo không để lại sẹo trên da.
  • Tiết kiệm thời gian nhờ quá trình thực hiện nhanh chóng, đạt được hiệu quả làm đẹp ngay sau khi thực hiện mà không cần nghỉ dưỡng.
tiêm ha là gì
Tiêm HA đạt được hiệu quả làm đẹp ngay sau thực hiện xong liệu trình

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm trên, tiêm HA làm đầy cũng còn một vài nhược điểm bạn cần chú ý như sau:

  • Phương pháp tiêm HA chỉ đạt kết quả làm đẹp tốt nhất trong khoảng thời gian từ 6 – 12. Sau khoảng thời gian này, bạn có thể tiêm dặm để duy trì hiệu quả làm đẹp trên làn da.
  • Vẫn có khả năng gây nên các rủi ro, biến chứng thẩm mỹ nếu bạn thực hiện tiêm HA làm đầy tại các cơ sở làm đẹp “chui”, giá rẻ.

Khi nào nên lựa chọn tiêm HA? 

Với những ưu điểm trên, có thể thấy tiêm HA là phương pháp làm đẹp an toàn và hiệu quả. Do đó, tiêm HA phù hợp với hầu hết mọi đối tượng khách hàng và bạn có thể thực hiện tiêm HA ngay khi có nhu cầu. Cụ thể:

tiêm ha là gì
Những khách hàng có tình trạng da bước vào giai đoạn lão hóa nên thực hiện tiêm HA
  • Những đối tượng khách hàng trên 20 tuổi có nhu cầu tiêm HA để cải thiện các vấn đề làn da và ngăn chặn quá trình lão hóa diễn ra.
  • Những đối tượng khách hàng có tình trạng làn da bắt đầu xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như: có nếp nhăn, đường chân chim, da chùng nhão và chảy xệ,…
  • Những đối tượng có tình trạng da thô ráp, thiếu ẩm và cần cải thiện.
  • Những đối tượng khách hàng có nhu cầu cải thiện tình trạng chảy xệ và chùng nhão do lão hóa.
  • Những đối tượng khách hàng có nhu cầu sở hữu làn da căng bóng, mịn màng và khỏe đẹp mà không muốn thực hiện xâm lấn, bóc tách hay phẫu thuật.

Bạn có phù hợp tiêm HA?

CLICK NGAY để được chuyên gia tại Seoul Center tư vấn và nhận ƯU ĐÃI!

Những đối tượng được khuyến cáo không nên tiêm vi điểm

Sau khi tìm hiểu tiêm HA là gì, khách hàng có thể nhận thấy đây là phương pháp làm đẹp an toàn. Tuy nhiên theo chia sẻ từ các bác sĩ thẩm mỹ, một số đối tượng không nên tiến hành tiêm HA vi điểm gồm:

tiêm ha là gì
Phụ nữ đang mang thai là đối tượng mà các bác sĩ khuyến cáo không nên tiêm vi điểm
  • Những người đã có tiền sử nhiễm virus Herpes trên da mặt.
  • Đã tiến hành hành tiêm vi điểm HA nhưng vết thương chưa hồi phục hoặc đang gặp tình trạng nhiễm trùng.
  • Đối tượng đã có tiền sử tiểu đường, máu khó đông.
  • Nhóm người từng có tiền sử dị ứng với một số thành phần có trong thuốc tiêm chất làm đầy HA.
  • Phụ nữ đang trong giai đoạn mang thai hoặc cho con bú cũng không được chỉ định tiêm HA.

Tiêm HA toàn mặt có thật sự tốt và an toàn?

Tiêm HA toàn mặt được các bác sĩ đánh giá là phương pháp có độ an toàn cao, mang đến hiệu quả làm đẹp tốt cho khách hàng. Để hiểu rõ hơn về tính hiệu quả và mức độ an toàn với sức khỏe, cùng tìm hiểu qua những thông tin cụ thể sau:

Hiệu quả của tiêm vi điểm HA

Theo lý thuyết, tiêm vi điểm HA có tác dụng tăng cường độ ẩm, cải thiện tính đàn hồi, khắc phục làn da sần sùi và nâng độ sáng của da. Sau liệu trình tiêm HA là gì, bạn sẽ nhận thấy làn da ngày càng mịn màng hơn, hiệu quả tác động được thể hiện rõ chỉ sau khoảng 1 – 2 ngày kể từ khi thực hiện thủ thuật.

tiêm ha là gì
Hiệu quả của tiêm vi điểm HA giúp tái cấu trúc lại làn da

Không chỉ như vậy, HA còn thể hiện hiệu quả tái cấu trúc da mang đến cho khách hàng làn da căng bóng, chắc khỏe. Hoạt chất khi được tiêm vào cơ thể có tác dụng kích thích sản sinh collagen tế bào khắc phục tình trạng da chảy xệ, loại bỏ những nếp nhăn kém thẩm mỹ.

Tiêm HA toàn mặt có đau không?

Toàn bộ quy trình tiêm vi điểm HA toàn mặt không gây cảm giác đau đớn cho khách hàng. Nguyên nhân bởi bạn sẽ được gây tê trước khi thực hiện tiêm chất làm đầy HA. Thuốc gây tê góp phần khắc phục cảm giác đau nhức, khó chịu trong quá trình can thiệp thẩm mỹ, tăng tỷ lệ thành công của phương pháp tiêm chất làm đầy HA.

Ngoài ra, trình độ chuyên môn và tay nghề của bác sĩ cũng ảnh hưởng tiêm vi điểm HA toàn mặt có đau hay không. Những bác sĩ giàu kinh nghiệm, nắm vững kỹ thuật sẽ thực hiện quá trình tiêm vi điểm HA toàn mặt nhẹ nhàng, chuẩn xác hơn, giảm cảm giác khó chịu, đau đớn cho khách hàng.

tiêm ha là gì
Tiêm chất làm đầy HA toàn mặt không gây đau đớn cho khách hàng

Nguy cơ có thể gặp phải khi tiêm HA là gì?

Cho dù HA là hoạt chất thẩm mỹ được đánh giá cao về độ an toàn nhưng vẫn tiềm ẩn rủi ro nếu bạn thực hiện tiêm vi điểm tại địa chỉ kém chất lượng, bác sĩ tay nghề kém và sử dụng loại HA giá rẻ. Một số rủi ro có thể gặp phải khi lựa chọn làm đẹp với HA gồm:

  • Gặp phải tình trạng dị ứng nghiêm trọng tại vị trí tiêm chất làm đầy HA hoặc toàn bộ mặt.
  • Chảy máu trên bề mặt da, bầm tím quanh vết tiêm. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ dần biến mất sau khoảng 1 tuần.
  • Nhiễm trùng vết thương, có thể dẫn đến hoại tử sau khi tiến hành tiêm vi điểm HA.
  • Làn da ngày càng kém săn chắc, bị chảy xệ sau một thời gian thực hiện tiêm HA.
  • Mạch máu bị tổn thương do thao tác của bác sĩ sai sót, xâm lấn quá nhiều trên da.
Bạn có thể gặp dị ứng nghiêm trọng nếu tiêm vi điểm HA tại địa chỉ kém chất lượng
Bạn có thể gặp dị ứng nghiêm trọng nếu tiêm vi điểm HA tại địa chỉ kém chất lượng

Ngoài ra bạn có thể tham khảo kỹ càng những thông tin như ưu nhược điểm hơn cũng như quy trình của phương pháp tiêm làm đầy da mặt qua bài viết tiêm Meso là gì cũng như tìm hiểu về mức giá tiêm meso bao nhiêu tiền trước khi lựa chọn phương pháp tiêm Meso nhé.

Quy trình tiêm HA chuẩn

Toàn bộ quá trình tiêm HA là gì cần tuân thủ đúng hướng dẫn chuẩn của Bộ Y Tế. Cụ thể một số bước tiến hành tiêm chất làm đầy HA khoa học như sau:

  • Bước 1: Bác sĩ sẽ trực tiếp thăm khám để đánh giá chính xác tình trạng đang gặp phải của làn da để tư vấn liệu trình HA thích hợp với mỗi khách hàng.
  • Bước 2: Kỹ thuật viên sẽ hỗ trợ khách hàng làm sạch da trước khi tiến hành tiêm vi điểm.
  • Bước 3: Thực hiện gây tê làn da trước khi can thiệp thẩm mỹ khoảng 20 phút.
  • Bước 4: Tiến hành tiêm vi điểm HA dựa theo liệu trình đã được xác định ở bước tư vấn ban đầu.
  • Bước 5: Sát trùng vết thương, bôi thuốc mỡ kháng sinh và thông báo cho khách hàng về lịch tái khám định kỳ.
Các bước tiêm chất làm đầy HA cần tuân thủ đúng theo hướng dẫn
Khách hàng cần nắm được quy trình cấy HA an toàn bên cạnh việc tìm hiểu thông tin cơ bản về tiêm HA là gì

Những điều cần lưu ý khi tiêm HA là gì?

Nhằm hạn chế tối đa rủi ro và tăng tỷ lệ thành công của ca tiêm HA vi điểm, bạn không nên bỏ qua một số lưu ý như sau:

Trước khi tiêm HA

  • Nếu làn da của bạn đang có vết thương hở hoặc nhiễm trùng, hãy điều trị dứt điểm tình trạng này rồi mới tiêm vi điểm HA.
  • Những khách hàng có tiền sử rối loạn chức năng đông máu nên thông báo rõ cho bác sĩ tình trạng bệnh lý của mình để được tư vấn liệu trình tiêm hoạt chất HA phù hợp, đảm bảo an toàn sức khỏe cho khách hàng.
  • Kiêng thuốc lá, rượu bia và các loại thuốc có thành phần aspirin trước khi tiêm vi điểm nhằm tránh ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ.
  • Lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, có giấy phép hành nghề với đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên giỏi.
  • Kiểm tra thật kỹ thuốc tiêm hoạt chất làm đầy HA trước khi đưa vào cơ thể, bạn cần đảm bảo sản phẩm vẫn còn hạn sử dụng, thành phần thuốc an toàn,…
tiêm ha là gì
Bạn cần kiêng thuốc lá trước khi tiến hành tiêm vi điểm để tránh vết thương kích ứng

Sau khi tiêm HA

Như đã thông tin từ trước, tiêm HA làm đầy có kỹ thuật làm đẹp đơn giản, ít gây biến chứng. tuy nhiên, bạn vẫn cần tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ về việc chăm sóc, vệ sinh và kiêng khem sau khi tiêm.

Ngoài ra, bạn cũng cần tái khám theo đúng dặn dò của bác sĩ và thường xuyên theo dõi làn da, nếu có bất kỳ dấu hiệu bất thường nào, khách hàng cần liên hệ ngay đến bác sĩ để được thăm khám và khắc phục kịp thời.

Cách chăm sóc sau khi tiêm HA

Muốn kết quả tiêm vi điểm HA đúng như mong đợi và hạn chế nguy cơ gặp phải biến chứng, bạn cần nắm ngay một số cách chăm sóc chuẩn theo y khoa như:

  • Mỗi ngày, vết thương cần được vệ sinh bằng nước muối sinh lý và có thể chườm đá lạnh nếu vết thương gặp tình trạng sưng đỏ, kích ứng.
  • Không để vùng da vừa tiêm vi điểm tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời trong ít nhất 3 ngày kể từ khi tiêm chất làm đầy HA.
  • Không dùng mỹ phẩm, kem dưỡng ẩm và các sản phẩm hồi phục mà chưa tham khảo ý kiến của bác sĩ.
  • Tuyệt đối không sờ, nắn, massage vết thương đã tiêm chất làm đầy HA vi điểm.
  • Bạn không nên xông hơi trong vòng ít nhất 1 tuần kể từ khi can thiệp thẩm mỹ.
  • Theo dõi tình trạng hồi phục của vết thương và đến ngay cơ sở y tế trong thời gian sớm nhất nếu phát hiện một số triệu chứng khác thường như sưng đỏ, mưng mủ, ngứa, đau nhức,…
tiêm ha là gì
Bạn không nên tiến hành xông hơi trong khoảng 1 tuần khi tiêm vi điểm

Một số câu hỏi liên quan khi tiêm HA

Bên cạnh những thông tin cơ bản cần biết về phương pháp làm đẹp tiêm HA mà Seoul Center vừa chia sẻ ở phần thông tin tiêm HA là gì. Dưới đây là những giải đáp các thắc mắc phổ biến về tiêm filler để giúp khách hàng hiểu rõ hơn về phương pháp làm đẹp – trẻ hóa làn da này.

tiêm ha là gì
Cùng Seoul Center giải đáp các thắc mắc phổ biến về tiêm HA

Tiêm HA có an toàn không?

Sau khi tìm hiểu cấy HA là gì, bạn biết rằng thành phần chính có trong sản phẩm HA là Hyaluronic Acid, đây là cũng là một trong những hợp chất tồn tại tự nhiên trong cơ thể con người. Do đó, tỷ lệ tương thích của HA với cơ thể là tương đối cao nên được các chuyên gia thẩm mỹ đánh giá là an toàn và hiệu quả.

Tuy nhiên, tiêm HA cũng có thể gây nên các tác dụng phụ ảnh hưởng đến thẩm mỹ và sức khỏe nếu như quy trình thực hiện và chăm sóc không đảm bảo đạt tiêu chuẩn an toàn như:

Sử dụng HA kém chất lượng

Thành phần trong sản phẩm HA làm giả luôn có tỷ lệ cao gây nên kích ứng do không thể thích nghi với cơ thể. Trường hợp xảy ra rủi ro này thường gặp khi khách hàng lựa chọn tiêm HA tại các cơ sở làm đẹp chui.

Kỹ thuật tiêm HA sai cách

Trên thực tế, phương pháp tiêm HA có quy trình làm đẹp đơn giản. Tuy nhiên nếu người thực hiện không có đủ trình độ dẫn đến sử dụng sai nồng độ sản phẩm, tiêm phạm vào mạch máu,… sẽ dễ gây nên nhiễm trùng, kích ứng,…

tiêm ha là gì
Nếu thực hiện tiêm HA sai cách, khách hàng có thể bị nhiễm trùng, kích ứng da

Chăm sóc da sau khi tiêm HA sai cách

Một vài khách hàng không chú ý tuân thủ hướng dẫn chăm sóc, vệ sinh làn da sau khi tiêm HA theo hướng dẫn của bác sĩ. Điều này dẫn đến vi khuẩn dễ dàng phát triển trên làn da đang trong tình trạng nhạy cảm gây nên tình trạng viêm nhiễm.

Tiêm HA có sưng không?

Trên thực tế, sau khi tiêm HA tại các vị trí tiêm sẽ nổi lên các vết sưng đỏ nhỏ. Tuy nhiên, đây là hiện tượng bình thường do da vừa bị tác động bởi kim tiêm. Tình trạng này sẽ được cải thiện trong vòng vài ngày sau đó và biến mất hoàn toàn, trả lại làn da căng bóng cho khách hàng.

Trường hợp tình trạng các nốt sưng đỏ trên da không có dấu hiệu thuyên giảm hoặc trở nên dần to hơn, kèm theo ngứa ngày, chảy dịch và mưng mủ. Lúc này, bạn cần liên hệ ngay đến bác sĩ để được xử lý và điều trị kịp thời.

Tiêm HA giá bao nhiêu?

Chi phí tiêm HA tại các đơn vị thẩm mỹ nổi tiếng, uy tín thường dao động từ 4.000.000 – 20.000.000 VNĐ. Sở dĩ có sự chênh lệch trên bởi giá tiêm HA còn phục thuộc vào nhiều yếu tố khác như: tình trạng khuyết điểm, tay nghề bác sĩ, loại HA sử dụng, quy trình thực hiện,…

tiêm ha là gì
Tiêm HA có mức giá dao động từ 4 – 10 triệu VNĐ trên thị trường làm đẹp hiện nay

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả làm đẹp sau khi tiêm HA, khách hàng cần lựa chọn tiêm HA tại các đơn vị thẩm mỹ lớn, được Bộ Y tế cấp phép hoạt động chính thức. Tránh tiêm HA tại các cơ sở làm đẹp chui, cung cấp dịch vụ thẩm mỹ với giá rẻ, kém chất lượng.

Nhận ngay báo giá trực tiếp cùng với

HÀNG NGÀN ưu đãi cực HOT mang giá trị lên đến 12 triệu đồng!

Tiêm HA bao lâu có tác dụng?

Thông thường, hiệu quả của phương pháp tiêm HA có thể duy trì từ 6 – 12 tháng. Tuy nhiên, điều này còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: kỹ thuật tiêm HA, sản phẩm HA sử dụng, cách chăm sóc da,….

Do đó, để duy trì hiệu quả tiêm HA lâu nhất có thể, bạn cần lựa chọn đơn vị thẩm mỹ uy tín và có chế độ chăm sóc, vệ sinh da đúng cách theo hướng dẫn của bác sĩ. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể thực hiện tiêm dặm để duy trì hiệu quả làm đẹp tối ưu.

Trên đây là những thông tin chia sẻ chi tiết về phương pháp tiêm HA là gì được nhiều chị em lựa chọn để cải thiện ngoại hình và sở hữu gương mặt thon gọn, cân đối hơn. Nếu bạn vẫn còn nhiều thắc mắc chưa được giải đáp rõ về dịch vụ tiêm vi điểm HA, hãy liên hệ ngay Seoul Center để đội ngũ chăm sóc khách hàng của thẩm mỹ viện tư vấn cụ thể hơn.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 25/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi