Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Xỏ khuyên là xu hướng thời trang mới rất phổ biến ở giới trẻ, đặc biệt là xỏ khuyên ở vị trí mũi. Tuy nhiên, nhiều bạn vẫn còn phân vân không biết mũi tẹt có nên xỏ khuyên hay không? Hãy cùng Seoul Center giải đáp thắc mắc này qua bài viết dưới đây.

Xỏ khuyên mũi là gì?

Xỏ khuyên mũi là xu hướng thời trang được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay. Xỏ khuyên mũi cũng tương tự như việc xỏ khuyên đeo bông tai. Thay vì tạo lỗ khuyên tại vị trí dái tai thì các thợ xỏ sẽ dùng kim xỏ chuyên dụng để tạo lỗ trên mũi giúp bạn có thể đeo các trang sức có thiết kế đặc biệt dành riêng cho mũi.

Việc sử dụng trang sức ở vị trí mũi sẽ hướng sự chú ý của mọi người tập trung vào bộ phận này. Do đó, có rất nhiều bạn phân vân về vấn đề mũi tẹt có nên xỏ khuyên hay không vì sợ ảnh hưởng đến thẩm mỹ gương mặt.

Xỏ khuyên mũi là xu hướng trong giới trẻ hiện nay
Xỏ khuyên mũi là xu hướng trong giới trẻ hiện nay

Mũi tẹt có nên xỏ khuyên?

Trên thực tế, bất kỳ ai sở hữu dáng mũi như thế nào đều có thể trải nghiệm xỏ khuyên mũi kể cả những người có dáng mũi tẹt. Tuy nhiên, không phải vị trí xỏ khuyên nào trên mũi cũng phù hợp với dáng mũi này. Vì vậy, bạn cần xác định vị trí xỏ khuyên phù hợp để không làm nổi bật khuyết điểm mũi tẹt, ảnh hưởng đến thẩm my gương mặt

Hiện nay có rất nhiều kiểu dáng xỏ khuyên mũi khác nhau. Với chiếc mũi tẹt bạn nên cân nhắc vị trí xỏ khuyên ở hai bên cánh mũi (Nostril) và không nên xỏ khuyên ở vị trí vách ngăn mũi (Septum). 

  • Kiểu xỏ Nostril kết hợp với khuyên nụ giúp bạn trở nên thật cá tính, phong cách và làm nổi bật chiếc mũi của bạn mà không khiến khuyết điểm mũi tẹt bị lộ rõ. Mặc khác, nếu bạn sử dụng khuyên vòng còn giúp mang lại cảm giác cánh mũi thon gọn hơn.
  • Kiểu xỏ Septum khá được ưa chuộng, tuy nhiên chỉ phù hợp với những ai có chiếc mũi cao, thon gọn. Bởi đeo khuyên ở vị trí vách ngăn (trung tâm) mũi sẽ càng làm lộ rõ khuyết điểm mũi tẹt. Ngoài ra, dáng mũi tẹt thường kèm theo khuyết điểm mũi hếch kiếm lộ mũi bị lộ rõ khi nhìn trực diện, nếu đeo khuyên tại vị trí Septum sẽ càng khiến người đối diện chú ý vào đặc điểm này.
Những ai có dáng mũi tẹt nên xỏ khuyên kiểu Nostril
Những ai có dáng mũi tẹt nên xỏ khuyên kiểu Nostril

Tóm lại, mũi tẹt có nên xỏ khuyên hay không còn tùy thuộc vào tình trạng khuyết điểm mũi của bạn như thế nào, vị trí xỏ khuyên mà bạn muốn thực hiện. Để chắc chắn ảnh hưởng xấu sự hài hòa của gương mặt. Bạn nên nghe từ vấn từ những thợ xỏ xuyên chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm.

Các phương pháp khắc phục mũi tẹt hiệu quả

Sau khi đã tìm hiểu xong về vấn đề mũi tẹt có nên xỏ khuyên không. Chắc hẳn bạn cũng dễ dàng nhận thấy, mũi tẹt không thực sự quá phù hợp với việc xỏ khuyên, đặc biệt là xỏ khuyên kiểu Septum bởi chỉ phù hợp với những ai có chiếc mũi cao, thanh tú.

Việc khắc phục khuyết điểm mũi tẹt không chỉ giúp bạn sở hữu chiếc mũi thon gọn, phù hợp với mọi kiểu xỏ khuyên mà còn tạo nên vẻ hài hòa cho cả gương mặt giúp bạn trở nên xinh đẹp, thu hút hơn. Dưới đây là một số gợi ý cách khắc phục mũi tẹt an toàn, hiệu quả.

Khắc phục khuyết điểm dáng mũi tẹt giúp bạn tự tin xỏ khuyên
Khắc phục khuyết điểm dáng mũi tẹt giúp bạn tự tin xỏ khuyên

Tiêm filler nâng mũi

Tiêm filler là một trong những xu hướng làm đẹp được nhiều người yêu thích hiện nay với ưu điểm không cần phẫu thuật, xâm lấn mà vẫn mang đến hiệu quả làm đẹp nâng cao, thon gọn sống mũi.

Theo đó, các bác sĩ sẽ thực hiện tiêm filler (chất làm đầy đã được FDA công nhận an toàn cho con người) vào vị trí đã được xác trên mũi từ trước đó. Nhờ vào hoạt chất filler mà sống mũi nhanh chóng được cải thiện khuyết điểm mũi tẹt, giúp bạn tự tin đeo khuyên mũi mà không sợ ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Phẫu thuật nâng mũi

Phẫu thuật nâng mũi là phương pháp thẩm mỹ, định hình lại hoàn toàn sống mũi và cũng là giải pháp toàn diện để khắc phục mọi khuyết điểm của dáng mũi cũ. Nhờ vào sự phát triển của lĩnh vực làm đẹp mà công nghệ nâng mũi ngày càng được nâng cấp, hạn chế tối đa xâm lấn và không gây đớn trong quá trình thực hiện. 

Bên cạnh đó, thời gian duy trì hiệu quả làm đẹp sau khi nâng mũi trung bình khoảng 10 – 20 năm, thậm chí là vĩnh viễn nếu được chăm sóc đúng cách. Với phương pháp phẫu thuật nâng mũi này, bạn không cần lo lắng về vấn đề mũi tẹt có nên xỏ khuyên không.

Phương pháp nâng mũi giúp khắc phục toàn diện khuyết điểm mũi tẹt
Phương pháp nâng mũi giúp khắc phục toàn diện khuyết điểm mũi tẹt

Xem thêm: Nâng mũi có bị kéo mắt không?

Sau khi nâng mũi có xỏ khuyên được không?

Bạn hoàn toàn có thể xỏ khuyên sau khi nâng mũi. Tuy nhiên, cần để mũi hoàn toàn được ổn định và hồi phục ít nhất 2 tháng sau khi thực hiện các phương pháp thẩm mỹ như tiêm filler hay phẫu thuật.

Xỏ khuyên mũi có đau không, bao lâu thì lành?

Xỏ khuyên mũi tại 2 vị trí cánh mũi và vách ngăn mũi được các thợ xỏ khuyên chuyên nghiệp đánh giá là khá nhẹ nhàng, không quá đau đơn hay gây khó chịu nên bạn có thể thả lỏng, yên tâm hơn khi thực hiện xỏ khuyên mũi.

Để các vết thương hoàn toàn hồi phục, ổn định bạn cần ít nhất 6 tháng sau khi thực hiện xỏ khuyên. Trong khoảng thời gian này, bạn không nên tháo khuyên tránh tác động đến vết thương sẽ dễ dẫn đến nhiễm trùng, sưng tấy, mưng mủ,…

Nên lựa chọn khuyên mũi kiểu dáng, chất liệu gì?

Quy trình xỏ khuyên mũi có tạo nên vết thương hở, vì vậy bạn cần lựa chọn các loại khuyên mũi được làm từ chất liệu titan, vàng, bạc hay thép không gỉ. Không sử dụng các loại khuyên rẻ tiền, kém chất lượng sẽ dễ gây nhiễm trùng, kích ứng da.

Về vấn đề nên lựa chọn kiểu dáng khuyên mũi, bạn nên lựa chọn kiểu dáng khuyên mũi như thế nào là phụ thuộc vào sở thích và gu thời trang của bạn, vì chúng không ảnh hưởng đến vết thương hay ảnh hưởng đến thẩm mỹ.

Có thể tùy ý lựa chọn kiểu dáng khuyên, nhưng cần được làm từ chất liệu an toàn với cơ thể
Có thể tùy ý lựa chọn kiểu dáng khuyên, nhưng cần được làm từ chất liệu an toàn với cơ thể

Xỏ khuyên mũi có để lại sẹo không?

Xỏ khuyên ở bất kỳ vị trí nào đều có thể để lại sẹo, kể cả xỏ khuyên mũi nếu vết thương không được chăm sóc đúng cách. Ngược lại, nếu sử dụng kim xỏ, khuyên mũi chất lượng và chăm sóc đúng cách thì không đề lại sẹo sau khi xỏ khuyên.

Bên cạnh đó, nếu như bạn sợ để lại sẹo do chưa biết cách chăm sóc sau khi xỏ khuyên. Bạn hoàn toàn có thể đeo khuyên mũi mà không cần xỏ khuyên nhờ vào sự hỗ trợ của các loại khuyên giả có gắn nam châm. Bằng cách này bạn cũng có thể tự đánh giá vị trí đeo khuyên phù hợp trước khi thực hiện xỏ khuyên.

Xỏ khuyên mũi vị trí Septum có đau không?

Septum là vị trí xỏ khuyên tại vách ngăn mũi. Nhiều người nghĩ rằng xỏ khuyên mũi tại vị trí này khá đau nhưng ngược lại đây là vị trí xỏ khuyên khá nhẹ nhàng, không quá đau đớn như các vị trí xỏ khuyên khác.

Xỏ khuyên mũi vị trí Septum không quá khó chịu như nhiều người vẫn nghĩ
Xỏ khuyên mũi vị trí Septum không quá khó chịu như nhiều người vẫn nghĩ

Bài viết trên là những chia sẻ đến từ Seoul Center về thắc mắc mũi tẹt có nên xỏ khuyên không. Hy vọng Seoul Center đã giúp bạn hiểu hơn về xỏ khuyên mũi cũng như giải đáp một số thắc mắc thường gặp để giúp bạn đưa ra quyết định xỏ khuyên mũi chính xác, hợp lý hơn.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 29/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi