Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Khi nâng mũi, chúng ta thường thấy không chỉ vùng mũi bị sưng mà vùng mắt môi và cả khuôn mặt cũng bị sưng phù. Điều này khiến không ít người lo lắng và đặt ta nghi vấn liệu nâng mũi có bị kéo mắt không, nếu có thì nên giải quyết như thế nào là phù hợp. Những thắc mắc này sẽ được làm rõ chi tiết ở bài viết sau. 

Hiện tượng kéo mắt là gì?

Trước khi đi sâu vào trả lời nâng mũi có bị kéo mắt không, bạn cần biết kéo mắt là hiện tượng sau nâng mũi gì mà lại khiến nhiều người lo ngại như vậy. Có thể hiểu đơn giản, kéo mắt là tình trạng da giữa 2 hốc mắt bị kéo căng gây ra cảm giác khó chịu khi quan sát.

Kéo mắt gây cản trở khả năng quan sát và khiến bạn khó chịu khi mở mắt
Kéo mắt gây cản trở khả năng quan sát và khiến bạn khó chịu khi mở mắt

Nhìn chung, việc kéo mắt không gây hại cho sức khỏe nhưng cần có sự can thiệp sớm để không làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ và tâm lý. Hiện tượng kéo mắt sẽ chia làm hai mức độ: 

  • Bị kéo mắt ở cấp độ nhẹ thì bạn chỉ cảm thấy hơi khó chịu và đôi khi sẽ khó nhận thấy điểm khác biệt khi nhìn đối diện. 
  • Nếu bị kéo mắt nặng hơn thì bạn sẽ cảm thấy khó chịu khi nhìn và người đối diện cũng rất dễ nhận ra điều này. Đặc điểm nhận biết là phần đuôi bị kéo căng khiến mắt bị híp lại và khó mở to mắt như bình thường.

Nâng mũi có bị kéo mắt không?

Vậy, trả lời cho thắc mắc nâng mũi có bị kéo mắt không, câu trả lời là có nhưng rất ít. Trường hợp này chỉ xảy ra khi bạn làm đẹp ở những cơ sở kém uy tín, bác sĩ nâng mũi non yếu, không có kinh nghiệm. Còn nếu bạn lựa chọn nâng mũi ở những cơ sở uy tín, có bác sĩ giỏi thực hiện thì những biến chứng này không thể xảy ra.

Nâng mũi có bị kéo mắt không còn phụ thuộc vào đơn vị mà bạn lựa chọn làm đẹp
Nâng mũi có bị kéo mắt không còn phụ thuộc vào đơn vị mà bạn lựa chọn làm đẹp

Bởi vì ở những cơ sở thẩm mỹ uy tín, các bác sĩ ứng dụng công nghệ hiện đại, thao tác bóc tách vô cùng chuyên nghiệp nên không gây ảnh hưởng đến các vùng da hay bộ phận khác. Nhờ đó mà những biến chứng sẽ rất ít khi xảy ra. 

Cùng nghe chia sẻ chi tiết của chuyên gia trước khi quyết định nâng mũi

Nguyên nhân mắt bị kéo và cách khắc phục 

Như vậy, chúng ta có thể thấy hiện tượng nâng mũi bị kéo mắt xuất hiện là do các cơ sở thẩm mỹ kém uy tín không am hiểu kiến thức chuyên môn. Cụ thể, từng trường hợp được liệt kê dưới đây là nguyên nhân khiến mắt bị kéo:

Nâng mũi quá cao

Mặc dù da mũi có sự đàn hồi tốt nhưng cũng có một mức giới hạn. Nếu nâng mũi bị cao quá vượt giới hạn đàn hồi thì có thể dẫn đến hiện tượng kéo mắt và nhiều biến chứng khác như: đầu mũi bóng đỏ, da mặt căng cứng, sưng phù, tích tụ máu bầm,..

Nâng mũi quá cao khiến mắt bị kéo gây mất thẩm mỹ
Nâng mũi quá cao khiến mắt bị kéo gây mất thẩm mỹ

Cách khắc phục: Để khắc phục dáng mũi quá cao, bạn cần nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ phẫu thuật để chỉnh lại dáng mũi thấp hơn, hài hòa với khuôn mặt.

Chọn sụn nâng quá cứng

Trong 2 -3 ngày đầu sau nâng mũi, vì chất liệu sụn nâng mũi đưa vào quá cứng khiến cho da vùng mũi chịu áp lực lớn, dẫn đến tình trạng sưng to và da mắt bị kéo căng. Hơn nữa, nếu chất liệu sụn này không có sự tương thích với cơ thể thì sẽ nhanh chóng bị cơ thể đào thải, sụn bị tụt xuống và mắt bị kéo. 

Cách khắc phục: Bạn nên lựa chọn những chất liệu sụn có độ mềm mại, dẻo, dễ cắt gọt để linh hoạt tạo form mũi phù hợp với khuôn mặt. Đặc biệt, bạn nên lựa chọn những chất liệu sụn cao cấp, có khả năng tương thích cao để tình trạng kéo mắt không xảy ra. 

Da quá mỏng, kém độ đàn hồi

Một số người có da mũi mỏng khi nâng mũi sẽ đối diện với nhiều nguy cơ như mắt bị kéo, đầu mũi bóng đỏ, lộ sụn,… Điều này xuất hiện là do bác sĩ lựa chọn chất liệu sụn chưa phù hợp. 

Da mũi mỏng dẫn đến đầu mũi bị bóng đỏ, lộ sóng gây mất thẩm mỹ
Da mũi mỏng dẫn đến đầu mũi bị bóng đỏ, lộ sóng gây mất thẩm mỹ

Cách khắc phục: Khi da mũi bị mỏng, bạn không nên chọn các chất liệu sụn nâng mũi quá cứng, ưu tiên những loại sụn mềm dẻo, linh hoạt điều chỉnh hình dạng cho phù hợp với dáng mũi. 

Ngoài ra còn với những trường hợp bị bầm, bị sưng nhưng trong đó bị bầm mắt thì ảnh hưởng tới tính thẩm mỹ vậy sau khi nâng mũi bị bầm mắt phải làm sao cho nhanh hết là câu hỏi khá được nhiều người quan tâm. Để giải đáp cho câu hỏi này bạn có thể xem chi tiết tại đây

Nâng mũi bị kéo mắt phải làm sao?

Như vậy, chúng ta có thể thấy việc nâng mũi có bị kéo mắt không còn do tình trạng da của bạn hoặc cách chọn sụn nâng chưa phù hợp. Khi thấy mắt bị kéo, bạn sẽ có hai trường hợp để giải quyết như sau: 

  • Trường hợp mắt bị kéo tạm thời: Bởi vì nâng mũi có sự can thiệp dao kéo nên thường xuất hiện tình trạng sưng bầm, khiến mắt bị sưng và híp lại. Có thể đây chỉ là phản ứng bình thường của cơ thể khi có vết thương và sẽ hết sau vài ngày nên bạn không cần quá lo lắng. Lúc này, bạn chỉ cần sử dụng túi chườm ấm để giúp tan máu bầm và túi chườm lạnh giúp giảm sưng để cải thiện tình trạng kéo mắt. 
  • Trường hợp mắt bị kéo vĩnh viễn:  Sau khi bạn đã áp dụng tất cả các cách giảm đau, giảm sưng nhưng tình trạng kéo mắt không thuyên giảm thì có thể là do da mũi quá mỏng hoặc tay nghề bác sĩ yếu kém đã làm tổn thương đến vùng da này. Lúc này, cách tốt nhất là bạn hãy đến bác sĩ để được tư vấn và đưa ra biện pháp khắc phục phù hợp nhất. 
Nếu mắt bị kéo lâu ngày không giảm, hãy tìm đến bác sĩ để nhờ sự tư vấn
Nếu mắt bị kéo lâu ngày không giảm, hãy tìm đến bác sĩ để nhờ sự tư vấn

Tham khảo thêm: Nâng mũi đeo khẩu trang được không?

Gợi ý các cách giúp phòng tránh việc nâng mũi bị kéo mắt 

Ngày nay có rất nhiều người muốn nâng mũi để cải thiện hình dạng và kích thước của mũi trở nên hài hòa hơn với khuôn mặt. Tuy nhiên, khi nâng mũi, có thể sẽ xuất hiện một số biến chứng như kéo mắt, khiến mắt trở nên hình dạng và vị trí không tự nhiên. Dưới đây là một số cách để phòng tránh tình trạng này:

Hiểu rõ về quy trình nâng mũi 

Trước khi quyết định thực hiện phẫu thuật, hãy tìm hiểu về quy trình nâng mũi của đơn vị có đảm bảo an toàn không, xác định được năng lực và kỹ năng chuyên môn của bác sĩ thông qua các cuộc phẫu thuật đã thực hiện trước. Điều này giúp bạn hiểu rõ về các rủi ro và có cách để tránh những phản ứng phụ có thể xảy ra.

Tham khảo sự tư vấn của bác sĩ về tình trạng da mũi trước khi nâng

Trước khi nâng mũi, các bác sĩ luôn đánh giá tình trạng mũi hiện tại của bạn và đưa ra những lời khuyên phù hợp. Điều này giúp bạn phòng tránh được những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra. 

Cần biết được tình trạng da mũi có đảm bảo tiêu chí để nâng mũi hay không
Cần biết được tình trạng da mũi có đảm bảo tiêu chí để nâng mũi hay không

Chọn sụn chất lượng cao, tương thích tốt với cơ thể

Một nguyên nhân chính gây kéo mắt sau phẫu thuật nâng mũi là việc sử dụng chất liệu sụn không phù hợp hoặc không được đặt đúng vị trí. Do đó, bạn hãy thảo luận với bác sĩ về chất liệu sụn phù hợp. Bởi vì các chất liệu sụn nhân tạo sẽ ít khi bị teo ngót theo thời gian nên cần xác định chính xác chiều cao mũi mong muốn trước khi nâng để tránh rủi ro.

Ưu tiên tìm đến bác sĩ giỏi, tay nghề cao

Chọn bác sĩ có kinh nghiệm và chuyên môn trong phẫu thuật chỉnh hình mũi để đảm bảo đạt được kết quả như mong muốn. Bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ giảm thiểu nguy cơ xuất hiện biến chứng, đặc biệt là tránh tình trạng kéo mắt sau phẫu thuật.

Chọn những cơ sở làm đẹp có tiếng trong ngành thẩm mỹ

Những cơ sở nâng mũi uy tín thường đảm bảo các tiêu chí sau đây: cơ sở vật chất hiện đại, trang thiết bị tân tiến, công nghệ làm đẹp hàng đầu, các chất liệu sụn nâng để đảm bảo nguồn gốc, bác sĩ có chuyên môn cao,… Hơn nữa, nơi đây còn có quy trình làm đẹp đảm bảo an toàn nên bạn có thể yên tâm làm đẹp, không lo biến chứng. 

Nên tìm đến cơ sở nâng mũi uy tín để đảm bảo an toàn và có được dáng mũi ưng ý
Nên tìm đến cơ sở nâng mũi uy tín để đảm bảo an toàn và có được dáng mũi ưng ý

Xem thêm: Cách chăm sóc sau nâng mũi an toàn tại nhà

Địa chỉ nâng mũi đẹp an toàn, không bị kéo mắt

Thẩm mỹ viện Seoul Center được coi là một trong những địa chỉ sửa mũi đẹp hàng đầu hiện nay. Đã có hàng ngàn khách hàng được tái tạo dáng mũi cao, thanh tú và nhan sắc cũng được thăng hạng vượt bậc. Hầu hết các khách hàng khi làm đẹp ở đây đều có trải nghiệm tuyệt vời. Qua đó, bạn cũng phần nào cảm nhận được sự chuyên nghiệp và tận tâm của đơn vị. 

Một điểm cộng nữa cho sự chuyên nghiệp của Seoul Center là có nhiều bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ trình độ cao và giàu kinh nghiệm trong việc thực hiện phẫu thuật nâng mũi. Họ đã được đào tạo chuyên sâu và nắm vững các phương pháp tiên tiến để tạo ra kết quả đẹp và tự nhiên. Hơn nữa, các bác sĩ luôn chủ động cập nhật những phương pháp và công nghệ mới nhất để mang lại hiệu quả thẩm mỹ hoàn hảo cho khách hàng.

Đội ngũ bác sĩ của Seoul Center đều là những chuyên gia hàng đầu trong ngành
Đội ngũ bác sĩ của Seoul Center đều là những chuyên gia hàng đầu trong ngành

Ngoài ra, Seoul Center được biết đến là cơ sở thẩm mỹ có sự đầu tư hoành tráng về cơ sở vật chất. Nơi đây không chỉ mang đến dịch vụ thẩm mỹ cao cấp mà còn tạo nên không gian phòng chờ thoáng đãng để khách hàng cảm thấy thoải mái nhất. Seoul Center còn được trang bị các thiết bị tiên tiến, đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn thẩm mỹ.

Mũi cao tây thời thượng chuẩn Y Khoa chỉ sau 60 phút

Đây là một đơn vị thẩm mỹ ưu tiên cái đẹp và sự hài lòng của khách hàng lên hàng đầu nên luôn tiên phong trong việc sử dụng công nghệ và phương pháp mới nhất trong lĩnh vực phẫu thuật thẩm mỹ. Đồng thời, quy trình nâng mũi và phương pháp được thực hiện cũng đảm bảo an toàn và chính xác cao.

Qua những chia sẻ cụ thể ở bài viết trên đây, bạn đã được giải đáp thắc mắc nâng mũi có bị kéo mắt không. Hơn nữa, Seoul Center cũng đã đưa ra một số gợi ý giúp bạn khắc phục và phòng tránh xuất hiện tình trạng mắt bị kéo. Nếu bạn vẫn còn thắc mắc muốn được giải đáp thì có thể liên hệ đến thẩm mỹ viện Seoul Center để được chuyên viên hỗ trợ một cách tận tình.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 29/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi