Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Trong quá trình nâng mũi, sau khi định hình form mũi, bác sĩ sẽ tiến hành dùng chỉ thẩm mỹ để khâu vết thương. Sợi chỉ này sẽ được cắt bỏ sau khi vết thương lành và ổn định. Tuy nhiên, ít ai biết rằng nâng mũi mấy ngày cắt chỉ là hợp lý. Chuyên gia của Seoul Center sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc một cách tận tình

Các giai đoạn phục hồi của nâng mũi

Trước khi tìm hiểu nâng mũi mấy ngày cắt chỉ, bạn cần hiểu rõ về các giai đoạn hồi phục vết thương hậu nâng mũi như sau: 

  • 1 – 3 ngày: Dáng mũi còn bị bầm, sưng nhiều nên cần hạn chế các tác động đến vùng mũi. Để giảm đau sưng, bạn nên chườm đá hoặc chườm nóng để giảm đau sưng.
  • 5 – 7 ngày: Mũi giảm đau sưng nhưng vẫn cần vệ sinh và chăm sóc kỹ lưỡng để tránh nhiễm trùng 
  • 7 – 10 ngày: Dáng mũi ổn định, bạn có thể đến địa chỉ nâng mũi đẹp để tái khám và được chuyên gia bác sĩ nâng mũi
Cắt mí mini deep bao lâu thì lành giữ được trong bao lâu?
Cắt mí mini deep bao lâu thì lành giữ được trong bao lâu?

Nâng mũi mấy ngày cắt chỉ?

Qua các thông tin về từng giai đoạn hồi phục, có lẽ bạn đã có được đáp án cho câu hỏi nâng mũi bao lâu thì cắt chỉ được. Thông thường, bạn có thể cắt chỉ sau nâng mũi khoảng 7 ngày. Bởi vì lúc này dáng mũi đã ổn định, vết thương đã khô và lành lại. Tuy nhiên, với những người nâng mũi cấu trúc hoặc bán cấu trúc thì nên đợi khoảng 10 ngày sau rồi mới cắt chỉ để đảm bảo an toàn. 

Thời gian cắt chỉ hậu nâng mũi cũng có thể thay đổi tùy thuộc vào cơ địa, cách chăm sóc, kỹ thuật nâng mũi và tay nghề bác sĩ. Nếu vùng mũi của bạn lành tính, sớm hồi phục thì có thể cắt chỉ sớm hơn 7 ngày còn nếu vùng mũi nhạy cảm, vết thương chưa lành sau 10 ngày thì nên đợi thêm rồi mới cắt chỉ để đảm bảo an toàn. 

Bạn có thể cắt chỉ sau 7 ngày nâng mũi nếu vết thương đã lành và ổn định
Bạn có thể cắt chỉ sau 7 ngày nâng mũi nếu vết thương đã lành và ổn định

Có thể tự cắt chỉ hậu nâng mũi tại nhà không?

Vì một số lý do mà khách hàng không thể đến cơ sở thẩm mỹ uy tín để cắt chỉ đúng ngày nên nhiều người thắc mắc liệu có thể tự cắt chỉ nâng mũi tại nhà được không? Giải đáp thắc mắc này, chuyên gia khẳng định, bạn không nên tự cắt chỉ tại nhà vì điều này sẽ tiềm ẩn nhiều rủi ro như bị sót chỉ, xâm lấn đến các vùng da lân cận, gây đau đớn, khiến vết thương chảy máu trở lại. 

Tốt nhất, để đảm bảo an toàn, bạn hãy sắp xếp thời gian và đến cơ sở thẩm mỹ uy tín để thực hiện cắt chỉ hậu nâng mũi. Nếu bạn nâng mũi ở địa chỉ xa nhà, thì có thể đến bệnh viện chuyên khoa để cắt chỉ một cách hiệu quả. Hơn nữa, lợi ích khi bạn tái khám và cắt chỉ đúng lịch hẹn là được chuyên gia bác sĩ thăm khám, đánh giá tình trạng dáng mũi và tiến hành cắt chỉ một cách chuyên nghiệp. 

Khi cắt chỉ nâng mũi, bạn không nên tự thực hiện ở nhà hãy đến cơ sở uy tín để đảm bảo an toàn
Khi cắt chỉ nâng mũi, bạn không nên tự thực hiện ở nhà hãy đến cơ sở uy tín để đảm bảo an toàn

Trong quá trình thăm khám, nếu xuất hiện các biểu hiện bất thường, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp khắc phục hiệu quả. Điều này cũng sẽ giúp bạn tránh xuất hiện các biến chứng nguy hiểm.

Cùng nghe chuyên gia tư vấn về giai đoạn cắt chỉ nâng mũi

Các yếu tố quyết định thời gian cắt chỉ hậu nâng mũi

Như chúng ta đã biết, nâng mũi mấy ngày cắt chỉ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như cơ địa, bác sĩ, kỹ thuật, cách chăm sóc,… Vậy, những yếu tố này có tác động như thế nào đến thời gian cắt chỉ hậu nâng mũi?

Tay nghề của bác sĩ nâng mũi

Trong quá trình nâng mũi, nếu bác sĩ thực hiện có tay nghề cao thì sẽ giúp khách hàng có được dáng mũi đẹp, hạn chế tối đa xâm lấn. Vì thế, mà quá trình hồi phục sau nâng mũi được rút ngắn và bạn sẽ sớm được cắt chỉ. Còn nếu bác sĩ nâng mũi yếu tay nghề, khiến vùng mũi bị nhiều tổn thương thì sẽ khiến mũi không được như ý và cần nhiều thời gian để mũi hồi phục và cắt chỉ.

Tay nghề bác sĩ là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thời gian cắt chỉ hậu nâng mũi
Tay nghề bác sĩ là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến thời gian cắt chỉ hậu nâng mũi

Phương pháp nâng mũi

Mỗi phương pháp nâng mũi sẽ có thời gian cắt chỉ khác nhau. Đối với những cuộc phẫu thuật nâng mũi đơn giản, không can thiệp, xâm lấn sâu thì thời gian cắt chỉ ngắn. Còn đối với trường hợp nâng mũi có yêu cầu về kỹ thuật phức tạp thì thời gian cắt mí có thể bị kéo dài, đợi cho đến khi dáng mũi được ổn định. 

Cách chăm sóc sau nâng mũi

Sau khi nâng mũi, nếu bạn áp dụng các biện pháp chăm sóc đúng cách, đảm bảo khoa học thì vết thương sẽ nhanh lành và sớm cắt chỉ. Theo đó, bạn cần tuân thủ thực hiện theo các hướng dẫn của bác sĩ về cách vệ sinh, chế độ ăn uống, sinh hoạt để vết thương nhanh chóng hồi phục. 

Cơ địa khách hàng

Mỗi người có cơ địa khác nhau, do đó thời gian lành vết mổ cũng khác nhau. Một số người có cơ địa lành nhanh có thể cắt chỉ sớm hơn so với người có cơ địa lâu lành. 

Thời gian thực hiện cắt chỉ sau nâng mũi của những người có cơ địa lành tính thường ngắn hơn
Thời gian thực hiện cắt chỉ sau nâng mũi của những người có cơ địa lành tính thường ngắn hơn

Cách chăm sóc trước và sau khi cắt chỉ đảm bảo an toàn

Sau khi tìm hiểu nâng mũi mấy ngày cắt chỉ và thời gian cắt chỉ phù hợp, bạn cũng cần tuân thủ theo những lưu ý về cách chăm sóc trước và sau khi cắt chỉ để đảm bảo sở hữu dáng mũi đẹp. 

Trước khi cắt chỉ

  • Chườm đá để giảm đau sưng trong 2 – 3 ngày đầu tiên. Chườm ấm để tăng cường lưu thông máy, giảm tình trạng sưng bầm hiệu quả. Tuy nhiên, khi chườm bạn cần thao tác một cách nhẹ nhàng, tránh không làm nước dính vào vết thương gây nhiễm trùng. 
  • Thường xuyên vệ sinh vết thương bằng nước muối sinh lý, để tránh vi khuẩn tích tụ gây nhiễm trùng. 
  • Nghỉ ngơi đều đặn, hạn chế vận động mạnh, không sờ nắn mũi để giúp dáng mũi được hồi phục ổn định. 
  • Chế độ ăn uống khoa học, cần nạp nhiều vitamin, khoáng chất để thúc đẩy vết thương nhanh lành. Bên cạnh đó, bạn cần kiêng ăn những thực phẩm có khả năng gây kích ứng vết thương như hải sản, chất kích thích. 
Ăn uống khoa học để vết thương nhanh lành, rút ngắn thời gian cắt chỉ hậu nâng mũi
Ăn uống khoa học để vết thương nhanh lành, rút ngắn thời gian cắt chỉ hậu nâng mũi

Sau khi cắt chỉ

Sau khi cắt chỉ nâng mũi, vùng vết thương đã ổn định, khô và không còn đau sưng. Vì thế, bạn không cần áp dụng các biện pháp chườm đá, chườm lạnh hay uống thuốc kháng sinh nữa. Tuy nhiên, lúc này, bạn vẫn cần ăn uống, vệ sinh sạch sẽ và nghỉ ngơi khoa học để giúp dáng mũi ổn định. 

Sau 1 tháng cắt chỉ nâng mũi, bạn có thể sinh hoạt, làm việc và ăn uống như bình thường. Tuy nhiên, vẫn cần kiêng các hoạt động thể chất mạnh như chạy bộ, đá bóng, bơi lội,… cho đến khi mũi hồi phục hoàn toàn, không còn nguy cơ bị tụt sụn hay lệch sụn. 

Sau khi cắt chỉ mũi, bạn vẫn cần vệ sinh mỗi ngày và sinh hoạt khoa học
Sau khi cắt chỉ mũi, bạn vẫn cần vệ sinh mỗi ngày và sinh hoạt khoa học

Một số câu hỏi liên quan đến việc cắt chỉ sau khi nâng mũi

Cắt chỉ sau nâng mũi là thao tác đơn giản, thường được các bác sĩ thực hiện một cách nhanh chóng. Tuy nhiên, có rất nhiều thắc mắc liên quan đến vấn đề cắt chỉ sau khi nâng mũi cần được giải đáp như sau:

Hậu quả nếu không cắt chỉ sau nâng mũi đúng ngày

Mặc dù hiếm xảy ra nhưng nhiều khách hàng quên cắt chỉ đúng ngày sau nâng mũi. Điều này có thể để lại một số hậu quả nghiêm trọng như: 

  • Vết thương có thể bị nhiễm trùng, sưng tấy, đỏ da, nóng rát, chảy mủ nếu không được cắt chỉ đúng ngày. Tình trạng này nếu không được khắc phục sớm sẽ có thể gây nên tình trạng hoại tử da, hình thành sẹo lồi, bị nhiễm trùng huyết. 
  • Nếu không cắt chỉ đúng ngày, các sợi chỉ có thể chìm vào da, gây ra sẹo lồi hoặc sẹo thâm, ảnh hưởng xấu đến tính thẩm mỹ dáng mũi. 
  • Vết mổ có thể lâu lành hơn nếu không được cắt chỉ đúng ngày, điều này sẽ khiến bạn cảm thấy khó chịu. 

Vì vậy, việc cắt chỉ sau nâng mũi đúng ngày là vô cùng quan trọng. Bạn nên tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ để đảm bảo an toàn và có kết quả tốt nhất.

Chỉ nâng mũi không được cắt đúng ngày sẽ tăng nguy cơ nhiễm trùng mũi gây sưng tấy
Chỉ nâng mũi không được cắt đúng ngày sẽ tăng nguy cơ nhiễm trùng mũi gây sưng tấy

Cắt chỉ nâng mũi sớm có sao không?

Trong một số trường hợp, nhiều khách hàng muốn cắt chỉ sau nâng mũi sớm hơn dự định của bác sĩ. Nếu bạn cắt chỉ khi vết thương đã khô và lành thì hoàn toàn bình thường, không gây nên biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, nếu bạn cắt chỉ nâng mũi sớm khi vết thương chưa hồi phục có thể gây ra một số biến chứng và ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng của quá trình phẫu thuật như: 

  • Việc loại bỏ chỉ quá sớm có thể làm cho mũi không giữ được hình dạng mới, nguy cơ cao bị lệch, tụt sụn và có thể dẫn đến sưng và cảm giác đau.
  • Khi vết mổ chưa lành hẳn, nếu cắt chỉ sớm có thể bị chảy máu, gây nên tình trạng nhiễm trùng và tổn thương các mô mềm vùng mũi. 

Chính vì thế, hậu nâng mũi bác sĩ phẫu thuật thường sẽ đưa ra hướng dẫn cụ thể về thời gian hợp lý để loại bỏ chỉ sau phẫu thuật. Thời gian này thường được xác định dựa trên tình trạng hồi phục dáng mũi của khách hàng. Nếu muốn cắt chỉ sớm, bạn hãy nhờ đến sự tư vấn của chuyên gia bác sĩ để đảm bảo an toàn. 

Bạn không nên cắt chỉ sau nâng mũi quá sớm vì sẽ tăng nguy cơ nhiễm trùng
Bạn không nên cắt chỉ sau nâng mũi quá sớm vì sẽ tăng nguy cơ nhiễm trùng

Cắt chỉ nâng mũi có đau không?

Sau 7 – 10 ngày, vết thương ở vùng mũi đã ổn định và lành thì việc cắt chỉ sẽ không gây nên cảm giác đau đớn. Quy trình này sẽ được bác sĩ chuyên khoa sử dụng dụng cụ chuyên dụng để cắt chỉ một cách nhanh chóng, nhẹ nhàng và không tác động đến các mô mềm ở vùng mũi. Vì thế, bạn không cần lo lắng về đến việc cắt chỉ, hay việc nâng mũi có đau không. Tuy nhiên, bạn có thể cảm thấy hơi ê buốt hoặc khó chịu trong vài giây sau khi cắt chỉ nhưng vẫn nằm trong khả năng chịu đau của bạn. 

Trên đây là những thông tin hữu ích liên quan đến vấn đề nâng mũi mấy ngày cắt chỉ là hợp lý. Seoul Center mong rằng, khách hàng sẽ có biện pháp chăm sóc mũi sau nâng an toàn để đẩy nhanh quá trình hồi phục vết thương, sớm cắt chỉ để có dáng mũi hoàn hảo như mong đợi.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/03/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận voucher:

Mã code:

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận voucher