Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Hiện nay, có nhiều trường hợp các chị em sau khi nâng mũi xuất hiện dấu hiệu mũi không hợp sụn. Đối với những tình trạng này thì bạn nên tìm cách khắc phục kịp thời tránh để quá lâu sẽ khiến mũi bị biến chứng nặng nề. Hiểu được tâm lý này, bài viết dưới đây các chuyên gia của Seoul Center sẽ giúp bạn nhận biết mũi không hợp sụn và cách điều trị hiệu quả nhất.

Nâng mũi không hợp sụn là gì?

Nâng mũi không hợp sụn là tình trạng mũi có dấu hiệu bị kích ứng khi bạn thực hiện cấy ghép sụn hoặc đặt sụn nhân tạo. Thực tế, theo cơ chế tự nhiên thì cơ thể sẽ tiếp xúc với vật liệu lạ xảy ra một số phản ứng để bảo vệ. Chính vì thế, các bác sĩ thường sẽ tìm ra giải pháp hữu hiệu nhất để tư vấn cho khách hàng loại sụn hạn chế bị đào thải.

Nâng mũi không hợp sụn có thể gây kích ứng đối với cơ thể
Nâng mũi không hợp sụn có thể gây kích ứng đối với cơ thể

Phần lớn, các loại sụn nâng mũi được cấu thành từ chất liệu trơ ít gây kích ứng nhiều. Thế nhưng, đối với một số trường hợp cơ thể sẽ bị kích ứng sưng tấy, đau nhức hoặc đào thải dị vật.

Dấu hiệu mũi không hợp sụn 

Để biết đâu là tình trạng mũi không hợp sụn thì bạn nên biết rõ các dấu hiệu dị ứng sụn nâng mũi thường gặp như sau:

Mũi bị sưng viêm kéo dài

Một trong những dấu hiệu nâng mũi không hợp sụn đó là mũi bị sưng viêm kéo dài. Thông thường, hiện tượng sưng viêm chỉ kéo dài tối đa 7 – 10 ngày và sẽ giảm dần vào những ngày sau đó. Đối với những trường hợp sưng viêm sau nâng mũi trong vòng 1 tháng và không thuyên giảm thì đây là dấu hiệu cho thấy mũi bạn đang bị kích ứng với chất liệu nâng mũi. Không chỉ sưng mà đầu khi sờ vào sẽ chứa dịch nước, đỏ và không vào form tự nhiên.

Mũi sẽ có triệu chứng sưng viêm kéo dài nếu mũi sau nâng không hợp sụn
Mũi sẽ có triệu chứng sưng viêm kéo dài nếu mũi sau nâng không hợp sụn

Mũi có cảm giác đau nhức, nhiễm trùng

Dấu hiệu mũi không hợp sụn được nhận biết tiếp theo đó là vùng mũi có cảm giác đau nhức, nâng mũi bị nhiễm trùng. Sau khi nâng mũi về bạn luôn trong trạng thái đau căng tức, mưng mủ và nhiễm trùng kéo dài. Đây là trường hợp được đánh giá là khá nguy hiểm và bạn nên có giải pháp khắc phục kịp thời bằng cách tìm gặp bác sĩ có trình độ chuyên môn cao để điều trị tránh gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ về sau.

Mũi có nguy cơ bị nhiễm trùng cao nếu nâng mũi không hợp sụn
Mũi có nguy cơ bị nhiễm trùng cao nếu nâng mũi không hợp sụn

Mũi lệch sụn, xiêu vẹo dấu hiệu dị ứng sụn nâng mũi

Dấu hiệu mũi không hợp sụn tiếp theo đó chính là mũi bị lệch, xiên vẹo vì các bác sĩ đặt sai vị trí,  trình độ tay nghề kém hoặc vật liệu nâng mũi không đảm bảo an toàn khiến sụn không dính vào mô. Từ đó, về lâu dài sẽ khiến cho đầu mũi bị đỏ, viêm nhiễm và gây ra các biến chứng đáng tiếc khác.

Trình độ chuyên môn của bác sĩ kém sẽ khiến sụn mũi dễ bị xiêu vẹo
Trình độ chuyên môn của bác sĩ kém sẽ khiến sụn mũi dễ bị xiêu vẹo

Đầu mũi bị thủng là dấu hiệu mũi không hợp sụn

Thực tế, da đầu mũi thường sẽ không dày mà khá mỏng nên khi đặt sụn với vật liệu xơ cứng sẽ khiến đầu mũi dễ bị đâm thủng và sau một thời gian có thể bị mòn da. Đây là dấu hiệu dễ nhận biết bằng mắt thường và nếu để lâu không tìm ra giải pháp khắc phục sẽ khiến sụn mũi bị lộ ra bên ngoài.

Đầu mũi có nguy cơ bị thủng cao hơn nếu nâng mũi không hợp sụn
Đầu mũi có nguy cơ bị thủng cao hơn nếu nâng mũi không hợp sụn

Dấu hiệu dị ứng sụn nâng mũi có mùi, tiết dịch

Một trong những dấu hiệu nâng mũi không hợp sụn đó là da vùng mũi có hiện tượng tụ máu, bầm tím, tiết dịch có màu vàng hoặc màu nâu và kèm theo mùi hôi khó chịu. Đồng thời, các triệu chứng đi kèm có thể xảy ra như sốt cao, viêm nhiễm nặng hơn.

Dấu hiệu mũi không hợp sụn đó là tiết nhiều dịch và có mùi hôi khó chịu
Dấu hiệu mũi không hợp sụn đó là tiết nhiều dịch và có mùi hôi khó chịu

Nguyên nhân mũi không hợp sụn

Nhiều chị em thường thắc mắc tại sao có những người nâng mũi hợp sụn, nhưng lại có một số lại bị kích ứng đào thải ra bên ngoài. Dưới đây sẽ là các nguyên nhân cụ thể như sau:

Do cơ địa nhạy cảm

Đối với những cơ địa nhạy cảm thì khi đặt sụn vào thì cơ thể lập tức sẽ xảy ra hiện tượng kích ứng và bắt buộc phải tháo sụn. Do đó, trước khi nâng mũi bạn nên nhờ bác sĩ có trình độ chuyên môn thực hiện các xét nghiệm để cân nhắc và lựa chọn loại sụn sao cho phù hợp nhất.

Sụn không đảm bảo chất lượng

Theo ý kiến của một số chuyên gia thẩm mỹ, nếu bạn lựa chọn loại sụn kém chất lượng sẽ khiến kết quả sau nâng mũi bị ảnh hưởng đến 60%. Hơn nữa, những loại sụn cao cấp thì thường sẽ có mức chi phí cao hơn và hạn chế tình trạng kích ứng hoặc đào thải. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại sụn khác nhau để bạn có thể lựa chọn tùy theo nhu cầu.

Sụn không đảm bảo chất lượng có thể gây ra tình trạng mũi không hợp sụn
Sụn không đảm bảo chất lượng có thể gây ra tình trạng mũi không hợp sụn

Trình độ tay nghề bác sĩ kém

Nguyên nhân khiến mũi không hợp sụn đó là kỹ thuật đặt sụn lệch khỏi vị trí khiến cho dáng mũi bị lệch và không tương thích với cơ thể. Chính vì thế, khi nâng mũi thì bạn nên tìm đến các địa chỉ làm đẹp uy tín để được bác sĩ có tay nghề vững vàng thực hiện. Từ đó, hạn chế được biến chứng đáng tiếc xảy ra và tránh trường hợp mũi không hợp sụn.

Chăm sóc sau nâng mũi sai cách

Quá trình chăm sóc sau nâng mũi tại nhà sai cách sẽ khiến đầu mũi dễ bị viêm nhiễm và có thể khiến cho vết thương có nguy cơ bị hoại tử cao. Do đó, bạn nên áp dụng chu trình chăm sóc theo hướng dẫn của bác sĩ để sở hữu được dáng mũi đẹp tự nhiên như mong muốn.

Giải pháp khắc phục khi nâng mũi không hợp sụn?

Theo lời khuyên của các bác sĩ thẩm mỹ thì giải pháp khắc phục khi nâng mũi không hợp sụn đó là bạn nên tìm gặp trực tiếp bác sĩ đã phẫu thuật mũi cho bạn. Vì các bác sĩ đã từng nâng mũi sẽ hiểu rõ được nguyên nhân vì sao mũi không hợp sụn và tìm ra cách khắc phục kịp thời.

Bạn nên tìm gặp bác sĩ có tay nghề giỏi để được thực hiện nâng mũi
Bạn nên tìm gặp bác sĩ có tay nghề giỏi để được thực hiện nâng mũi

Với một số trường hợp sau nâng mũi không hợp sụn gây kích ứng nhưng nhiều chị em chủ quan và lầm tưởng sang các dấu hiệu bình thường. Điều này vô tình khiến cho mũi của bạn gây biến chứng và tác động trực tiếp đến thẩm mỹ.

Ngăn ngừa biến chứng dị ứng sụn do mũi không hợp sụn gây ra

Để ngăn ngừa hiệu quả các biến chứng dị ứng sụn do mũi không hợp sụn gây ra thì bạn nên tuân thủ theo một số lưu ý dưới đây:

  • Bạn nên ưu tiên chọn các tìm hiểu nâng mũi ở đâu đẹp, uy tín và được Bộ Y tế cấp phép hoạt động trước khi đưa ra quyết định. Đặc biệt, các địa chỉ này phải đảm bảo được trang bị đầy đủ các máy móc và thiết bị hiện đại.
  • Lựa chọn các bác sĩ nâng mũi có trình độ chuyên môn cao, tay nghề vững vàng.
  • Khi nâng mũi bạn nên thực hiện thăm khám trước với bác sĩ thẩm mỹ giàu kinh nghiệm để được tư vấn sụn mũi tương thích với cơ thể tránh bị đào thải.
  • Khi chọn sụn mũi bạn cần xem qua nguồn gốc, xuất xứ của loại sụn đã được FDA cấp giấy chứng nhận hay chưa.
  • Sau nâng mũi, bạn cần xây dựng quy trình chăm sóc hiệu quả để hạn chế tình trạng nhiễm trùng.
Ưu tiên chọn các địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng để thực hiện nâng mũi
Ưu tiên chọn các địa chỉ uy tín, đảm bảo chất lượng để thực hiện nâng mũi

Seoul Center – Địa chỉ nâng mũi an toàn 

Seoul Center là địa chỉ nâng mũi an toàn và đảm bảo chất lượng được nhiều tín đồ làm đẹp tin tưởng lựa chọn. Hiện nay, Seoul Center đang sở hữu với 80 chi nhánh nằm trải dài trên toàn quốc tạo điều kiện thuận lợi để các chị em có thể làm đẹp bất kỳ lúc nào. Hơn nữa, Seoul Center còn tự hào khi được khách hàng đánh giá qua các ưu điểm nổi bật về dịch vụ nâng mũi như sau:

  • Đội ngũ y bác sĩ giỏi và có trình độ chuyên môn cao nên sẽ đảm bảo kết quả sau nâng mũi đẹp như mong đợi.
  • Cơ sở vật chất hiện đại, khang trang và sang trọng tạo cảm giác thoải mái và giúp khách hàng được thư giãn khi làm đẹp.
  • Hơn nữa, Seoul Center còn sở hữu nhiều máy móc và công nghệ hiện đại được chuyển giao từ nước ngoài.
  • Sụn nâng mũi cao cấp, được nhập khẩu từ nước ngoài có rõ nguồn gốc, xuất xứ.
  • Chi phí nâng mũi tại Seoul Center phù hợp với hầu hết tài chính của các khách hàng.
  • Seoul Center có chính sách bảo hành và cam kết mang lại kết quả như những gì khách hàng mong đợi.
Seoul Center là địa chỉ nâng mũi an toàn và uy tín 
Seoul Center là địa chỉ nâng mũi an toàn và uy tín
Chị khách thay đổi khác biệt sau khi thực hiện nâng mũi
Chị khách thay đổi khác biệt sau khi thực hiện nâng mũi
Đường nét của mũi trở nên thanh thoát hơn sau khi nâng mũi 
Đường nét của mũi trở nên thanh thoát hơn sau khi nâng mũi
Các đường nét trở nên khả ái hơn sau khi thực hiện nâng mũi
Các đường nét trở nên khả ái hơn sau khi thực hiện nâng mũi
Mũi thon gọn và sắc nét hơn sau khi nâng mũi tại Seoul Center
Mũi thon gọn và sắc nét hơn sau khi nâng mũi tại Seoul Center

Với những dịch vụ mà Seoul Center cung cấp, cũng như những hình ảnh trước và sau nâng mũi đã giúp khách hàng có nhiều cơ hội lựa chọn hơn khi làm đẹp. Ngoài Seoul Center sẽ luôn không ngừng học hỏi và nâng cao tay nghề nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị nhất.

Nâng mũi bọc sụn không gây dị ứng tại Seoul Center

Những dấu hiệu mũi không hợp sụn đã được Seoul Center chia sẻ trong bài viết trên. Sau khi nâng mũi nếu phát hiện có triệu chứng lạ hoặc đau nhức bất thường thì bạn ngay lập tức tìm đến cơ sở y tế gần nhất để được theo dõi và tìm ra cách khắc phục hiệu quả.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi