Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Vết khâu nâng mũi bị đóng vảy tình trạng thường thấy mà nhiều chị em sẽ trải qua sau quá trình thực hiện nâng mũi. Không những thế, nâng mũi sai kỹ thuật, chăm sóc không hiệu quả cũng chính là những yếu tố ảnh hưởng đến kết quả cuối cùng. Nếu muốn biết thêm nhiều thông tin hữu ích thì hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây. 

Tại sao nâng mũi bị đóng vảy?

Thông thường, bất kỳ cuộc phẫu thuật thẩm mỹ nào cũng đều xuất hiện các triệu chứng như đau, nhức, sưng tấy, chảy dịch, đóng vảy,… Tuy nhiên, trong đó có tình trạng thường thấy nhất là vết khâu bị đóng vảy. Dưới đây là một số nguyên nhân khiến vết thương bị đóng vảy như sau:

Bác sĩ phẫu thuật thiếu chuyên môn

Bác sĩ thực hiện đóng vai trò quan trọng trong việc vết khâu nâng mũi bị đóng vảy. Vì kỹ thuật thực hiện của các bác sĩ kém khi khâu đã tác động mạnh khiến mô da nhạy cảm dễ bị nhiễm trùng và đóng vảy.

Hơn nữa, có những trường hợp nguy hiểm hơn là sống mũi sau khi nâng bị biến chứng do thực hiện ở những địa điểm kém uy tín, không có đủ giấy phép hành nghề. Vì vậy, bạn nên cân nhắc kỹ lưỡng trước khi làm đẹp để lựa chọn đơn vị đạt chất lượng cao.

Trình độ của bác sĩ cũng ảnh hưởng đến vết nâng mũi đóng vảy
Trình độ của bác sĩ cũng ảnh hưởng đến vết nâng mũi đóng vảy

Do chăm sóc sau khi nâng mũi

Quá trình chăm sóc sau nâng mũi cũng gây ảnh hưởng đến việc vết nâng mũi đóng vảy. Trong sinh hoạt hàng ngày bạn không vệ sinh kỹ lưỡng khiến cho các vết thương bị chảy dịch nghiêm trọng. Ngoài ra, ăn uống không kiêng cữ các thực phẩm có khả năng gây sẹo, sẽ khiến vùng da bị thương đau nhức nhiều hơn.

Quá trình chăm sóc sau nâng mũi đúng cách thì sẽ mang đến kết quả
Quá trình chăm sóc sau nâng mũi đúng cách thì sẽ mang đến kết quả

Điều kiện phẫu thuật không đảm bảo an toàn

Hiện nay, có nhiều đơn vị làm đẹp ra đời kéo theo đó là chất lượng cũng có sự khác nhau. Nếu bạn thực hiện nâng mũi tại những nơi không được Bộ y tế công nhận sẽ có nguy cơ nhiễm trùng, chảy dịch, đóng vảy hoặc kết quả sau nâng mũi có thể bị hỏng.

Môi trường và điều kiện ở nơi uy tín sẽ mang lại hiệu quả như mong muốn
Môi trường và điều kiện ở nơi uy tín sẽ mang lại hiệu quả như mong muốn

Chăm sóc mũi thế nào là đúng cách sau phẫu thuật?

Cùng nghe tư vấn trực tiếp từ chuyên gia

Ngoài vết khâu nâng mũi bị đóng vảy còn xảy ra biến chứng gì?

Không chỉ xuất hiện tình trạng vết khâu nâng mũi bị đóng vảy mà còn có các biến chứng nguy hiểm khác như sau:

Vết khâu nâng mũi bị chảy máu

Trên thực tế, sau 1 ngày nâng mũi bạn sẽ thấy vết khâu nâng mũi bị chảy máu khi tiến hành thay băng. Tuy nhiên, đây là đặc điểm bình thường và không ảnh hưởng nhiều nên bạn cứ yên tâm. Nếu trường hợp máu rỉ quá nhiều và rỉ trong thời gian dài thì bạn nên liên hệ với bác sĩ thẩm mỹ để được tư vấn trực tiếp.

Không chỉ hiện tượng đóng vảy mà vết khâu sau nâng mũi bị chảy máu
Không chỉ hiện tượng đóng vảy mà vết khâu sau nâng mũi bị chảy máu

Vết khâu nâng mũi có mủ

Bên cạnh vết khâu nâng mũi đóng vảy thì vết khâu nâng mũi có mủ cũng rất thường gặp sau phẫu thuật nâng mũi. Thường thì vết mủ tiết dịch có màu vàng đục, có mùi tanh nếu kéo dài không hết thì đây chính là dấu hiệu vết thương nhiễm trùng. Vì vậy, khi gặp tình trạng như vậy thì bạn nên đến cơ sở y tế gần nhất để được thăm khám kịp thời.

Vết khâu nâng mũi có mủ gây nhiễm trùng nghiêm trọng và cần chữa trị
Vết khâu nâng mũi có mủ gây nhiễm trùng nghiêm trọng và cần chữa trị

Vết khâu nâng mũi bị đóng vảy có ảnh hưởng gì không?

Theo các chuyên gia cho biết, vết khâu nâng mũi bị đóng vảy là hiện tượng thường gặp và không bị ảnh hưởng gì nhiều. Nhưng bên cạnh đó, có một số trường hợp do chăm sóc không đúng, thực hiện tại các cơ sở kém chất lượng,… nên có thể gây ra một số ảnh hưởng như sau:

  • Đau nhức, sưng viêm có mủ: khi vết khâu nâng mũi đóng vảy sẽ làm cho vết thương bị sưng viêm và đau nhức khó chịu. Từ đó, sẽ làm cho vết thương chậm lành tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập khiến trong mũi bị chảy mủ, tiết dịch nghiêm trọng.
  • Vết thương ở mũi bị nhiễm trùng: vết khâu nâng mũi đóng vảy trong thời gian dài có thể gây viêm nhiễm dẫn đến kết quả chiếc mũi hỏng.
  • Gây ảnh hưởng đến kết thẩm mỹ: nếu có các biểu hiện như đóng vảy, sưng tấy, nhiễm trùng,… có thể là do bị kích ứng, form mũi kém chất chất lượng.
Vết thương sau nâng mũi sẽ không gây hại nhiều đến sức khỏe của bạn
Vết thương sau nâng mũi sẽ không gây hại nhiều đến sức khỏe của bạn

Cách xử lý vết khâu nâng mũi bị đóng vảy

Để xử lý vết thương nâng mũi đã bị đóng vảy, bạn có thể áp dụng một số cách đơn giản sau đây:

  • Luôn giữ vết khâu nâng mũi sạch sẽ bằng cách vệ sinh mỗi ngày với nước muối sinh lý. Không nên thoa bất cứ sản phẩm nào có chứa thành phần hóa học, cồn lên vùng mũi.
  • Không nên chà xát lên vết thương tránh tình trạng nhiễm trùng nghiêm trọng.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm để vùng da quanh vết thương nâng mũi không bị khô. Bạn nên chọn các dòng kem dưỡng có thành phần từ thiên nhiên, không chứa hương liệu, hóa chất,…
  • Tuyệt đối tránh bóc gỡ vảy ra mà nên để chúng bong một cách tự nhiên nhằm hạn chế nguy cơ tổn thương, nhiễm trùng làn da.
  • Nếu tình trạng vết khâu nâng mũi bị đóng vảy kéo dài mà không có dấu hiệu thuyên giảm, bạn cần sớm gặp bác sĩ để có hướng xử lý kịp thời.
  • Trường hợp, vết khâu nâng mũi không chỉ bị đóng vảy mà còn kèm theo một số triệu chứng bất thường như sưng đau, mưng mủ,… cần đến ngay các cơ sở y khoa trong thời gian sớm nhất.
Bạn phải chú ý giữ vết thương sau nâng mũi luôn sạch sẽ và khô thoáng
Bạn phải chú ý giữ vết thương sau nâng mũi luôn sạch sẽ và khô thoáng

Sau nâng mũi, nhiều chị em muốn chăm sóc da nhưng lại đắn đo vì sợ ảnh hưởng đến dáng mũi. Vậy nâng mũi bao lâu thì được dưỡng da?

Bài viết trên đã giúp bạn giải đáp các kiến thức về vết khâu nâng mũi bị đóng vảy và các hiện tượng thường gặp sau nâng mũi. Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp các chị em nhanh chóng sở hữu một dáng mũi đẹp không bị biến chứng nguy hiểm sau thực hiện.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 26/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi