Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Với chị em lần đầu nâng mũi thường rất lo lắng khi thấy hậu nâng mũi xuất hiện tình trạng tụ dịch. Đây là tình trạng khá phổ biến nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro nguy hiểm. Chị em cần nhận biết sớm các dấu hiệu bị tụ dịch sau nâng mũi để có cách xử lý phù hợp nhất.

Tụ dịch mũi sau nâng là gì?

Tụ dịch mũi sau nâng là hiện tượng tích tụ chất lỏng dưới da ở gần vị trí vết mổ. Biểu hiện này là điều hoàn toàn bình thường vì trong quá trình thực hiện phẫu thuật, các mạch máu bị tác động gây vỡ và chảy tràn đến những vùng xung quanh dẫn đến xuất hiện dịch chảy ra hậu phẫu. Đây là một biến chứng nhỏ, xuất hiện ở cả nam và nữ với tỷ lệ  khoảng 45%.

Tình trạng tụ dịch mũi sau nâng là một biến chứng nhỏ xảy ra phổ biến
Tình trạng tụ dịch mũi sau nâng là một biến chứng nhỏ xảy ra phổ biến

Mặc dù là một biến chứng phổ biến thường gặp nhưng bạn cũng không nên chủ quan bởi vì nếu để tình trạng này kéo dài có thể sẽ dẫn đến nhiều biến chứng nguy hiểm khác như: nhiễm trùng vết thương, mũi sưng tấy,…

Trên thực tế, sau phẫu thuật 24 – 48 giờ thì mũi sẽ xuất hiện tình trạng tụ dịch. Lúc này bạn chỉ cần áp dụng cách vệ sinh an toàn thì sau 7 – 10 ngày thì tình trạng này giảm dần, cũng có một số trường hợp do cơ địa khó lành nên tụ dịch kéo dài 2-3 tuần.

Tụ dịch sau nâng mũi là dấu hiệu bất thường nếu dịch tụ lâu ngày không hết mà còn bị viêm sưng, đau nhức
Tụ dịch sau nâng mũi là dấu hiệu bất thường nếu dịch tụ lâu ngày không hết mà còn bị viêm sưng, đau nhức

Tuy nhiên, nếu sau khoảng thời gian này, tình trạng tụ dịch vẫn không được thuyên giảm mà còn có cảm giác đau đớn, ê nhức thì có thể bạn đang gặp một số biến chứng nặng cần nhanh chóng liên hệ với bác sĩ để được thăm khám. Sự can thiệp của bác kịp thời sẽ giúp hạn chế những biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra như lộ sóng mũi, thủng mũi,…

Những dấu hiệu bị tụ dịch sau nâng mũi cần phát hiện sớm

Đã có rất nhiều chị em chủ quan không kiểm tra tình trạng tụ dịch thường xuyên khiến mũi bị viêm nhiễm nặng, ảnh hưởng đến dáng mũi sau nâng. Do vậy, bạn cần nhận biết biểu hiện tụ dịch mũi đang ở mức nguy hiểm để có biện pháp xử lý kịp thời. 

Mũi bị sưng to, bầm tím

Mũi bị sưng 1-2 ngày đầu sau khi phẫu thuật là điều bình thường nhưng tình trạng này kéo dài lâu ngày thì là điều đáng lo ngại. Bạn có thể sẽ cảm thấy vùng mũi sưng tấy đỏ, có sự đau nhức nhẹ và da mũi căng hồng, sừng nề. Đây đều là dấu hiệu bất thường cần có sự can thiệp từ bác sĩ. 

Mũi sau nâng bị sưng tấy, đỏ hồng lâu ngày không khỏi
Mũi sau nâng bị sưng tấy, đỏ hồng lâu ngày không khỏi

Xuất hiện nhiều cơn đau tăng dần theo từng cấp độ

Một dấu hiệu bị tụ dịch sau nâng mũi khá phổ biến chính là vùng mũi bị đau nhức. Tuy nhiên, nếu bạn cảm thấy cơn đau xuất hiện với tần suất dày và ngày càng căng tức khiến bạn khó thở thì đây có thể là cảnh báo mũi bạn đang bị nhiễm trùng.

Mũi có nhiều dịch vàng chảy ra 

Do có sự can thiệp dao kéo nên vết thương sau nâng mũi cần có thời gian để hồi phục. Lúc này, dịch bị ứ đọng trong khoang mũi lâu ngày sẽ tràn ra ngoài, nếu bạn không áp dụng biện pháp vệ sinh kỹ lưỡng sẽ khiến dịch tụ bám trên vết thương dẫn đến bị nhiễm trùng. 

Có mùi hôi khó chịu trong mũi

Khi dịch bị ứ đọng lâu ngày trong vết thương sẽ hình thành nên các tế bào chết. Đây chính là nguyên nhân khiến bạn cảm thấy có mùi hôi khó chịu. Đây sẽ là dấu hiệu bị tụ dịch sau nâng mũi bình thường nếu tình trạng này chỉ kéo dài vài ngày. Nhưng nếu dịch chảy ra nhiều và có mùi hôi dai dẳng không hết thì bạn cần áp dụng các biện pháp can thiệp khác hiệu quả hơn như hút dịch sau nâng mũi.

Do các tế bào chết bị ứ đọng khiến mũi có mùi hôi khó chịu
Do các tế bào chết bị ứ đọng khiến mũi có mùi hôi khó chịu

Nguyên nhân gây tụ dịch sau nâng mũi?

Sau nâng mũi xuất hiện dịch tụ khoang mũi là điều bình thường nhưng nếu tình trạng này kéo dài lâu ngày không hết thì có thể do các yếu tố khác tác động như: cơ địa, kỹ thuật thực hiện, cách chăm sóc. 

Do cơ địa của mỗi người

Phản ứng ứ dịch, sưng phù đều là cơ chế phản ứng của cơ thể để bảo vệ các tế bào bên trong. Mỗi người sẽ có kháng nguyên khác nhau nên tốc độ làm lành vết thương cũng lâu hơn. Nếu bạn tăng cường hệ miễn dịch, bổ sung nhiều dưỡng chất cho cơ thể thì cũng có thể giúp thúc đẩy quá trình tái tạo da, giúp vết thương nhanh chóng hồi phục. 

Kỹ thuật sửa mũi lạc hậu

Một trong những nguyên nhân chính làm xuất hiện dấu hiệu bị tụ dịch sau nâng mũi lâu ngày là do bác sĩ thực hiện đã áp dụng kỹ thuật lạc hậu, sử dụng công nghệ cũ để phẫu thuật nên không đảm bảo độ an toàn và hiệu quả thẩm mỹ. 

Hơn nữa, bác sĩ có tay nghề non yếu thường thực hiện thiếu sự chính xác nên có thể sẽ gây nên những tổn hại lớn cho vùng mũi và các mô mềm xung quanh. Từ đó, dẫn đến mũi bị ứ dịch lâu ngày không hết kèm theo tình trạng viêm sưng, đau rát. 

Nên lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, có bác sĩ giỏi để nâng mũi nhằm hạn chế những biến chứng
Nên lựa chọn cơ sở thẩm mỹ uy tín, có bác sĩ giỏi để nâng mũi nhằm hạn chế những biến chứng

Cách chăm sóc tại nhà chưa khoa học

Cách chăm sóc càng kỹ lưỡng thì thời gian vết thương phục hồi càng nhanh, điều này đã được kiểm chứng qua rất nhiều cuộc khảo sát. Do vậy bạn có thể chủ động thay đổi chế độ dinh dưỡng, vệ sinh khử khuẩn mỗi ngày theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Nếu bạn cảm thấy mũi bị sưng, đau nhức thì có thể sử dụng thuốc giảm đau do bác sĩ phẫu thuật kê. Tuyệt đối không sử dụng các loại thuốc ngoài toa để tránh các tác dụng phụ không mong muốn. 

Nâng mũi bao lâu thì hết dịch?

Bạn sẽ nhận thấy dấu hiệu bị tụ dịch sau nâng mũi biến mất hoàn toàn sau 7-10 ngày. Nếu trong thời gian này bạn nghỉ ngơi khoa học, chế độ sinh hoạt, nghỉ ngơi hợp lý, chăm sóc mũi đúng cách và thường xuyên hút dịch thì thời gian mũi khô thoáng, hết rỉ dịch ngắn hơn. 

Thời gian hết dịch có thể sau 7-10 ngày nâng mũi nếu bạn có biện pháp chăm sóc đúng cách
Thời gian hết dịch có thể sau 7-10 ngày nâng mũi nếu bạn có biện pháp chăm sóc đúng cách

Còn đối với những trường hợp sau 7-10 ngày mà tình trạng rỉ dịch vẫn chưa thuyên giảm thì bạn cần nhờ đến sự thăm khám của bác sĩ để tìm ra nguyên nhân và có cách xử lý nhanh chóng nhất. Đây là một biểu hiện khá nghiêm trọng có thể khiến mũi bị lộ sóng, lệch sống mũi,.. nên bạn không được lơ là, chủ quan. 

Cách nhanh hết dịch sau nâng mũi hiệu quả nhất

Khi nhận thấy những dấu hiệu bị tụ dịch sau nâng mũi, bạn cần nhanh chóng áp dụng các biện pháp chăm sóc phù hợp để tránh xuất hiện những biến chứng nguy hiểm hơn. Bạn có thể kết hợp cách vệ sinh với sử dụng thuốc và hút dịch tại cơ sở thẩm mỹ nâng mũi uy tín. 

Vệ sinh mũi luôn sạch sẽ, khô thoáng

Sau khi nâng mũi 24h, bạn cần thay băng gạc từ 2-3 lần mỗi ngày. Trước khi thay dán băng gạc mới, bạn nên sử dụng nước muối sinh lý để vệ sinh vùng mũi sau nâng một cách cẩn thận để tránh tích tụ bụi bẩn, vi khuẩn. Lưu ý, không chà xát mạnh tay vì sẽ gây tổn thương đến cùng da mũi. 

Vệ sinh mũi với nước muối sinh lý để khử khuẩn và giúp mũi luôn khô thoáng
Vệ sinh mũi với nước muối sinh lý để khử khuẩn và giúp mũi luôn khô thoáng

Uống thuốc theo toa của bác sĩ

Bác sĩ thực hiện phẫu thuật nâng mũi là người hiểu rõ nhất về tình trạng mũi của bạn nên có thể tư vấn và kê toa thuốc phù hợp nhất. Một số loại thuốc giảm sưng phổ biến thường dùng hậu nâng mũi như: Paracetamol, Ibuprofen,… Bạn cần uống theo liều lượng chỉ định, nếu cảm thấy tình trạng viêm sưng không hết thì có thể đến gặp bác sĩ để được thăm khám. 

Không nên tác động mạnh hoặc chạm tay vào mũi

Tay là bộ phận dễ tích tụ vi khuẩn nên hậu nâng mũi bạn cần hạn chế chạm tay lên vùng phẫu thuật để tránh sự xâm nhập của những vi khuẩn gây hại. Không những thế, nếu bạn tự ý chạm tay vào mũi thì có thể sẽ khiến mũi bị lệch, gây mất thẩm mỹ. Ngoài ra, bạn cũng không nên vận động mạnh, hạn chế chơi thể thao để tránh gây tác động lên sụn mũi. 

Không tự ý sờ tay lên vùng mũi vừa phẫu thuật thì có thể khiến mũi bị lệch
Không tự ý sờ tay lên vùng mũi vừa phẫu thuật thì có thể khiến mũi bị lệch

Uống nhiều nước lọc hoặc nước hoa quả

Uống nhiều nước là thói quen tốt giúp cơ thể tăng cường tuần hoàn máu và đẩy nhanh tốc độ làm lành vết thương. Đồng thời, cơ thể nạp đủ nước cũng giúp xoa dịu và tan các vết bầm tím hiệu quả. Bạn có thể uống từ 1-2 lít nước mỗi ngày tùy thể trạng cơ thể. 

Ngoài nước lọc, bạn còn có thể bổ sung thêm các loại vitamin và khoáng chất có trong nước ép trái cây, rau củ. Các dưỡng chất này sẽ giúp xóa tan nhanh chóng những khối dịch bị ứ đọng trong khoang mũi. 

Chườm lạnh và chườm ấm tại vùng mũi

Trong những ngày đầu nâng mũi, bạn nên chườm lạnh để giảm sưng, đau, sau đó thì chuyển sang chườm ấm để làm tan các vết bầm tím trên mũi. Lưu ý, khi khi chườm lạnh, bạn nên dùng khăn bông dày, kiểm tra nhiệt độ trước khi đưa lên mùi để tránh bỏng lạnh, thực hiện tương tự đối với phương pháp chườm ấm. 

Hút dịch sau nâng mũi

Phương pháp hút dịch là giải pháp tối ưu hiệu quả nhanh chóng nhất khi mũi xuất hiện tình trạng ứ dịch. Giải pháp này được chị em lựa chọn sau khi đã áp dụng tất cả các cách chăm sóc tại nhà nhưng không thuyết giảm. Tuy nhiên vẫn có những lo sợ rằng hút dịch sau nâng mũi có đau không? Phương pháp này hoàn toàn an toàn và không gây đau nhức, vì vậy bạn có thể yên tâm khi thực hiện.

Phương pháp hút dịch sau nâng giúp mang lại hiệu quả tối ưu nhất
Phương pháp hút dịch sau nâng giúp mang lại hiệu quả tối ưu nhất

Đối với kỹ thuật này, bác sĩ sẽ dùng đầu ống nhỏ chuyên dụng đưa vào khoang mũi và tiến hành kép dịch ra. Sau khi hút dịch xong, bác sĩ sẽ vệ sinh, sát khuẩn lại vết thương để tránh bị nhiễm trùng. Phương pháp này thực hiện khá đơn giản và không gây đau đớn, tuy nhiên bạn vẫn cần lựa chọn cơ sở hút dịch uy tín để đảm bảo an toàn. 

Địa chỉ hút dịch mũi uy tín, an toàn hiện nay

Thông thường, thao tác hút dịch sẽ được thực hiện bởi đơn vị thẩm mỹ mà bạn đã nâng mũi và không hề phát sinh một khoản phí nào. Do vậy, bạn cần chọn địa chỉ nâng mũi uy tín ngay từ đầu để được theo dõi quá trình hồi phục, nếu có biến chứng bất thường sẽ được bác sĩ tư vấn và đưa ra cách xử lý phù hợp.  

Hiện nay, Thẩm mỹ viện Seoul Center là đơn vị thẩm mỹ uy tín hàng đầu, cung cấp dịch vụ hút dịch mũi chất lượng cao cho khách hàng. Nơi đây có đội ngũ bác sĩ tay nghề giỏi, có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành nên các thao tác, kỹ thuật thẩm mỹ đều được thực hiện một cách chuẩn xác và cẩn thận. Do đó mà sẽ không gây đau đớn cho khách hàng trong quá trình hút dịch. 

Bác sĩ của Seoul Center đều là người có trình độ chuyên môn cao, giỏi tay nghề
Bác sĩ của Seoul Center đều là người có trình độ chuyên môn cao, giỏi tay nghề

Hơn nữa, nơi đây có cơ sở vật chất được nâng cấp hiện đại, trang thiết bị phòng phẫu thuật đều được nhập khẩu từ các nước tân tiến hàng đầu nên vô cùng an toàn. Hơn nữa, khi đến đây hút dịch, bạn sẽ được bác sĩ tư vấn, đánh giá tình trạng hồi phục của mũi và hướng dẫn cách chăm sóc một cách tận tình. 

Có thể thấy, việc nhận biết dấu hiệu bị tụ dịch sau nâng mũi là điều rất quan trọng giúp bạn hạn chế những biến chứng nguy hiểm cho chiếc mũi. Các dấu hiệu này đều biểu hiện một cách khá rõ ràng nên bạn cần chú ý, phát hiện sớm và có cách xử lý phù hợp nhất. Hãy đến cơ sở thẩm mỹ uy tín để được thăm khám và thực hiện hút dịch một cách an toàn chuẩn y khoa. Seoul Center chúc bạn có được dáng mũi ưng ý sau phẫu thuật.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi