Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tác hại của nâng mũi khi về già không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, nếu như bạn biết cách khắc phục sớm thì hậu của của nâng mũi khi về già không đáng lo ngại. Seoul Center sẽ giải đáp những thắc mắc và gợi ý cách giảm thiểu những rủi ro khi nâng mũi về già giúp bạn.

Nâng mũi khi về già có sao không?

Hầu hết các phương pháp nâng mũi hiện nay được các cơ sở thẩm mỹ cam kết không ảnh hưởng hay tác động gì, mặc dù nâng mũi sau 30-40 năm. Tuy nhiên, mỗi người sẽ có cơ địa và phản ứng khác nhau sau khi nâng mũi.

Các chất liệu sụn nâng mũi hiện nay được sử dụng là sụn nhân tạo và sụn tự thân. Theo thời gian và tuổi tác, sụn có thể mất đi tính đàn hồi và bị co rút gây ra hiện tượng biến dạng. Bên cạnh đó, khi trải qua quá trình lão hóa, những thay đổi cấu trúc khuôn mặt và mũi khiến cho đầu mũi bị chảy xệ, sống mũi thấp, sống mũi bị lệch và thậm chí lệch vách ngăn,…

Nâng mũi khi về già có thể gặp tình trạng lão hóa sụn
Nâng mũi khi về già có thể gặp tình trạng lão hóa sụn

Không những vậy, phương pháp nâng mũi tác động trực tiếp vào cấu trúc xương và phần sụn trong sống mũi. Do đó sẽ gây ra một số biến chứng về già như đau nhức xương mũi, viêm xoang, các bệnh liên quan đến vùng mũi. Để tránh những ảnh hưởng hậu quả nâng mũi khi về già, bạn cần được chăm sóc và thăm khám định kỳ để bác sĩ theo dõi bất kỳ dấu hiệu bất thường và đưa ra cách xử lý phù hợp.

Bạn sợ ảnh hưởng của nâng mũi về sau
Dịch vụ nâng mũi an toàn – hạn chế hiệu quả về sau!

 

Hậu quả của nâng mũi khi về già là gì?

Nhiều người sau khi nâng mũi với mong muốn giữ được kết quả lâu dài. Tuy nhiên, trong quá trình lão hóa cơ thể chịu nhiều thay đổi và mũi cũng không ngoại lệ. Dưới đây là một số hậu quả của nâng mũi khi về già bạn cần biết:

Suy giảm trí nhớ

Một trong những tác hại của nâng mũi khi về già được đánh giá ảnh hưởng đến sức khỏe chính là suy giảm trí nhớ. Các loại thuốc gây mê, gây tê và kháng sinh thường được sử dụng trong quá trình phẫu thuật nâng mũi có thể ảnh hưởng đến hệ thống thần kinh và gây ra vấn đề về trí nhớ, mất tập trung. Sự lạm dụng các loại thuốc này sẽ làm suy yếu chức năng não bộ theo thời gian về già.

Hậu quả của nâng mũi khi về già là suy giảm trí nhớ
Hậu quả của nâng mũi khi về già là suy giảm trí nhớ

Làn da nhanh lão hoá

Tình trạng da nhanh lão hóa là một trong những hậu quả của nâng mũi khi về già dễ nhận biết. Nếu không chăm sóc làn da sau khi nâng mũi theo chỉ định bác sĩ, da xung quanh mũi có thể trở nên căng và về già sẽ xuất hiện nhiều nếp nhăn, vết chùng nhão. Hầu hết là do cung cấp thiếu dưỡng chất và độ ẩm, không bảo vệ da tránh tác động của môi trường.

Mắc các bệnh nguy hiểm

Ngoài ra, các phương pháp nâng mũi khi về già sẽ tăng nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm đối với những người có tiền sử bệnh lý nền huyết áp, tim mạch, tiểu đường,… Sử dụng filler nâng mũi, chất liệu sụn không an toàn hoặc không tương thích gây ra các vấn đề sức khỏe và tổn thương cấu trúc mũi.

Nâng mũi khi về già gia tăng các bệnh nền như huyết áp, tim mạch
Nâng mũi khi về già gia tăng các bệnh nền như huyết áp, tim mạch

Sống mũi thấp dần khi về già

Khi tuổi tác càng cao, bạn sẽ nhận thấy sống mũi trở nên dẹp và thấp dần theo thời gian. Phần lớn nguyên gây ra hậu quả của nâng mũi khi về già là do lượng collagen và elastin tự nhiên càng giảm đi. Từ đó làm cho các mô liên kết và sụn bị lỏng lẻo, hoặc chất liệu sụn không còn tương thích dẫn đến tình trạng sụp mũi. Khiến mũi trở nên thấp hơn so với ban đầu và không giữ được hình dạng mong muốn.

Mũi biến dạng khi về già

Về già, cơ thể trải qua quá trình lão hóa tự nhiên khiến cho sụn cơ thể bị giảm đi và mất độ đàn hồi của da. Chưa kể các hoạt động thường ngày gây tác động lên dáng mũi làm xảy ra các hiện tượng mũi lệch, cong vẹo hoặc sụp sống. Điều này ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ khuôn mặt và thường xảy ra sau độ tuổi 55.

Mũi biến dạng là tác hại của nâng mũi khi về già thường gặp
Mũi biến dạng là tác hại của nâng mũi khi về già thường gặp

Ảnh hưởng chức năng hô hấp

Mũi là cơ quan đóng vai trò quan trọng trong hệ hô hấp. Khi tuổi tác càng cao, tế bào bị xơ hoá, khớp sụn lỏng lẻo và dễ xảy ra hiện tượng tụt sụn. Hậu quả của nâng mũi khi về già này gây chèn ép ống thở, khó khăn khi hô hấp và bạn cần khắc phục sớm.

Để tránh những tác hại của nâng mũi khi về già, bạn nên thận trọng khi quyết định điều chỉnh mũi và tìm hiểu kỹ về quy trình, chất liệu và người thực hiện. Ngoài ra, việc duy trì chế độ dinh dưỡng lành mạnh và chăm sóc da đúng cách cũng rất quan trọng để giảm thiểu các tác động tiêu cực sau khi điều chỉnh mũi.

Cách giảm thiểu rủi ro nâng mũi khi về già

Để tránh những hậu quả của nâng mũi khi về già, bạn cần tìm hiểu 4 cách giảm thiểu rủi ro khi thực hiện nâng mũi được Seoul Center gợi ý dưới đây:

Lựa chọn cơ sở thẩm mỹ đảm bảo uy tín

Bạn nên lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ nâng mũi được Bộ Y tế cấp phép và có uy tín để tránh những rủi ro trong suốt quá trình nâng mũi. Cần tìm hiểu những cơ sở này có đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn và sử dụng các trang thiết bị hiện đại, sử dụng chất liệu sụn có nguồn gốc rõ ràng, các chính sách bảo hành minh bạch để đảm bảo an toàn.

Lựa chọn địa chỉ nâng mũi uy tín giúp giảm thiểu rủi ro nâng mũi khi về già
Lựa chọn địa chỉ nâng mũi uy tín giúp giảm thiểu rủi ro nâng mũi khi về già

Tìm hiểu và lựa chọn bác sĩ có kinh nghiệm

Cách để hạn chế hậu quả của nâng mũi khi về già là lựa chọn bác sĩ có kinh nghiệm và tay nghề cao. Bạn nên tìm hiểu về bằng cấp, hồ sơ cũng như các ca phẫu thuật nâng mũi trước đó. Các bác sĩ nâng mũi cần có chứng chỉ phẫu thuật chỉnh hình và chuyên khoa mũi. Nên xem các đánh giá từ bệnh nhân đã từng nâng mũi bởi bác sĩ này để đảm bảo độ uy tín.

Tham khảo tư vấn từ chuyên gia thẩm mỹ

Trước khi quyết định nâng mũi, bạn nên tham khảo ý kiến từ các chuyên gia thẩm mỹ để được tư vấn về phương pháp và chất liệu nâng mũi phù hợp với tình trạng cơ thể của bạn. Bên cạnh đó, các chuyên gia sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về những hậu quả của nâng mũi khi về già để phòng tránh những biến chứng không mong muốn.

Nâng mũi bọc sụn an toàn chuẩn mũi cao dọc dừa tại Seoul Center

 

Chăm sóc kĩ lưỡng sau khi nâng mũi

Để giảm thiểu rủi ro khi nâng mũi về già thì bạn nên tuân thủ tất cả các hướng dẫn và chỉ định từ bác sĩ phẫu thuật nâng mũi. Cách chăm sóc quyết định đến 30% kết quả thẩm mỹ, do đó bạn không được bỏ qua điều này. Hãy đảm bảo vệ sinh khu vực vết thương, tránh các hoạt động gây chấn thương và tuân thủ chế độ kiêng khem, ăn uống khoa học. Chăm sóc kĩ lưỡng sau khi nâng mũi giúp giảm thiểu rủi ro và kéo dài thời gian duy trì dáng mũi.

Chăm sóc đúng cách sau nâng mũi giúp duy trì kết quả dài lâu khi về già
Chăm sóc đúng cách sau nâng mũi giúp duy trì kết quả dài lâu khi về già

Các yếu tố đảm bảo an toàn khi nâng mũi về già

Không có khẳng định nào có thể đảm bảo sự an toàn tuyệt đối khi nâng mũi về già. Tuy nhiên, nếu bạn đảm bảo các yếu tố quan trọng như lựa chọn bác sĩ tay nghề cao, chất liệu sụn tương thích, chăm sóc đúng cách sau khi nâng mũi,… Điều này giúp bạn có thể hạn chế những rủi ro và đảm bảo an toàn khi nâng mũi về già.

Ngoài lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ có uy tín và chất lượng, thì bạn có thể chủ động tự chăm sóc sau khi nâng mũi để hạn chế hậu quả của nâng mũi khi về già như:

  • Luyện tập thể thao để tăng cường sức khỏe, xây dựng chế độ ăn uống một cách khoa học để đẩy lùi quá trình lão hóa.
  • Theo dõi kết quả nâng mũi và tái khám định kỳ hàng năm để bác sĩ phát hiện kịp thời những dấu hiệu bất thường ở mũi.
  • Bảo vệ vùng mũi tránh những tác động từ môi trường như ánh nắng, không khí, khói bụi.
  • Sau khi vừa nâng mũi, bạn nên hạn chế những tác động mạnh lên mũi và tránh va chạm nhiều ở mũi khi về già.

Địa nâng mũi đảm bao an toàn, chất lượng

Seoul Center là một trong những địa chỉ nâng mũi đẹp nổi tiếng và đáng tin cậy mà bạn không nên bỏ qua. Với cam kết đảm bảo an toàn và chất lượng, Seoul Center đã được hàng ngàn khách hàng mỗi năm tin tưởng lựa chọn để cải thiện dáng mũi của mình.

Seoul Center là địa chỉ nâng mũi uy tín, chất lượng bạn không thể bỏ qua
Seoul Center là địa chỉ nâng mũi uy tín, chất lượng bạn không thể bỏ qua

Một trong những yếu tố giúp khách hàng yên tâm khi làm đẹp tại Seoul Center là đáp ứng và tuân thủ các tiêu chuẩn an toàn. Seoul Center được cấp phép hoạt động bởi cơ quan y tế, quy trình phẫu thuật được thực hiện theo tiêu chuẩn y khoa nghiêm ngặt. Bên cạnh đó, Seoul Center chú trọng đầu tư vào cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế hiện đại giúp mang đến những phương pháp phẫu thuật an toàn.

Đội ngũ bác sĩ tại Seoul Center là những chuyên gia có kinh nghiệm và tay nghề cao trong lĩnh vực nâng mũi. Các bác sĩ đã được đào tạo và có kiến thức chuyên sâu về các phương pháp nâng mũi hiện đại. Đồng thời, các bác sĩ nơi đây luôn cập nhật và áp dụng những kỹ thuật tiến bộ, mang tính thẩm mỹ cao.

Trước khi thực hiện nâng mũi, khách hàng sẽ được tư vấn và thăm khám bởi các chuyên gia thẩm mỹ. Từ đó lựa chọn phương pháp và chất liệu sụn nâng mũi phù hợp với cơ địa khách hàng. Bạn sẽ nhanh chóng sở hữu dáng mũi đẹp tự nhiên, phù hợp với tỷ lệ khuôn mặt mình.

Kết quả khách hàng sau khi nâng mũi đẹp tự nhiên tại Seoul Center
Kết quả khách hàng sau khi nâng mũi đẹp tự nhiên tại Seoul Center
Khắc phục mọi khuyết điểm khi nâng mũi cấu trúc SeoulLine
Khắc phục mọi khuyết điểm khi nâng mũi cấu trúc SeoulLine

Sau khi nâng mũi, Seoul Center cam kết đảm bảo bệnh nhân được chăm sóc kỹ lưỡng. Chế độ tái khám và bảo hành rõ ràng, bệnh nhân sẽ nhận được hướng dẫn cụ thể chế độ ăn uống, sinh hoạt và sử dụng thuốc theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Qua đó giúp giảm thiểu rủi ro hậu quả của nâng mũi khi về già và kéo dài kết quả nâng mũi.

Bạn có thể yên tâm khi thực hiện nâng mũi tại Seoul Center với độ an toàn, chất lượng. Đây sẽ là địa chỉ uy tín cho những ai mong muốn cải thiện khuyết điểm dáng mũi. Những hậu quả của nâng mũi khi về già sẽ không còn là nỗi lo nếu bạn lựa chọn được địa chỉ nâng mũi đáng tin cậy như Seoul Center. Mọi chi tiết bạn có thể liên hệ qua hotline 1800 3333 để được tư vấn miễn phí.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 20/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi