Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Khá nhiều chị em cảm thấy lo lắng về tình trạng tiêm filler bị bầm tím. Vị trí thâm bầm có thể xuất hiện ở cằm, má, thái dương,… Tuy nhiên, bạn đừng quá lo lắng đây chỉ là phản ứng bình thường của cơ thể, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Cùng Seoul Center tìm hiểu rõ hơn về nguyên nhân và cách xử lý tình trạng da bầm tím sau khi tiêm filler qua bài viết sau.

Dấu hiệu tiêm filler bị bầm tím

Bạn có thể dựa vào một số dấu hiệu sau để nhận biết tình trạng tiêm filler bị bầm tím như sau:

  • Màu sắc vùng da đã tiêm filler bị biến đổi, khác biệt so với bình thường.
  • Tình trạng bầm tím kéo dài và không có dấu hiệu giảm nhẹ mà ngày càng lan rộng ra những khu vực khác.
  • Vị trí tiêm filler có cảm giác đau nhức, khó chịu và cơn đau ngày càng tăng.
  • Vùng da đã tiêm filler xuất hiện vết bầm tím.
tiêm filler bị bầm tím
Vết thương tiêm filler có thể bị thâm bầm, đau nhức, khó chịu

Tiêm filler bị bầm tím nguyên nhân do đâu?

Một số lý do dẫn đến tình trạng tiêm filler bị bầm tím như chất lượng filler kém, tay nghề kỹ thuật viên yếu, dùng filler quá liều,… Cụ thể những nguyên nhân làm vùng da tiêm filler xuất hiện vết thâm, bầm tím gồm:

Tiêm filler kém chất lượng

Chất lượng của filler là một trong những nguyên nhân khiến vết thương “tiêm filler bị bầm tím”. Hiện nay, các sản phẩm filler giả, kém chất lượng trên thị trường rất nhiều. Nếu sử dụng loại filler này sẽ làm gia tăng nguy cơ biến chứng sưng bầm vùng da đã tiêm filler.

tiêm filler bị bầm tím
Sử dụng filler kém chất lượng khiến da bị bầm tím

Kỹ thuật viên tay nghề kém

Cho dù tiêm filler là kỹ thuật đơn giản nhưng đòi hỏi kỹ thuật viên phải có trình độ chuyên môn cao, thao tác thực hiện chính xác. Chỉ một lỗi sai sót có thể làm filler lan sang vị trí khác gây bầm tím và biến chứng trên da.

Sử dụng filler quá liều lượng

Lượng filler tiêm vào cơ thể quá liều cũng tác động không tốt đến kết quả làm đẹp. Nếu sử dụng lượng filler quá ít sẽ khiến hiệu quả thẩm mỹ không đúng như mong muốn. Ngược lại dùng lượng filler quá nhiều sẽ khiến da bầm tím, biến chứng nguy hiểm.

Cùng nghe bác sĩ tư vấn liều lượng filler phù hợp với bạn?

Chăm sóc sau tiêm filler không đúng

Ngoài những nguyên nhân đã nêu trên, cách chăm sóc không phù hợp cùng làm da bị bầm tím. Nếu sau khi tiêm filler, bạn thường xuyên chạm, sờ vào vị trí tím có thể khiến tình trạng bầm tím ngày càng lan rộng. Không chỉ như vậy, vết thương còn có cảm giác đau nhức, rất khó chịu.

tiêm filler bị bầm tím
Cách chăm sóc sau khi tiêm filler không đúng dẫn đến vết thương bầm tím

Do cơ địa nhạy cảm

Những người có cơ địa nhạy cảm, dù đã lựa chọn sử dụng filler chất lượng được FDA chứng nhận an toàn và hiệu quả vẫn có khả năng bị kích ứng do cơ thể không thể tương thích. Ngoài ra, những ai có làn da mỏng khi đầu kiêm tiếp xúc sẽ dễ làm tổn thương đến các mao mạch dẫn đến hiện tượng bầm tím sau khi tiêm filler.

Sử dụng thực phẩm hoặc thuốc có chứa thành phần chống đông máu trước khi tiêm filler

Kỹ thuật tiêm filler có xâm lấn đến làn da khi đầu kim tiếp xúc với da, điều này có thể làm tổn thương đến các mao mạch nhỏ dưới da, dẫn đến chảy máu nhẹ. Trong trường hợp, sử dụng các thực phẩm hoặc thuốc có chứa thành phần chống đông máu trước khi tiêm filler, máu sẽ mất nhiều thời gian để đông hơn dẫn đến tình trạng bầm tím ở vị trí tiêm filler.

Sau khi tiêm filler da bị bầm tím phải làm sao?

Khi gặp tình trạng da bị bầm tím sau tiêm filler, bạn có thể áp dụng một số cách xử lý sau đối với từng trường hợp nhẹ hay nặng cụ thể như sau:

Đối với trường hợp nhẹ

Trong trường hợp tiêm filler bị bầm tím nhẹ do phản ứng của cơ thể, bạn có thể áp dụng một cách xử lý sau đây:

Tuân thủ hướng dẫn vệ sinh đúng chuẩn

Mỗi ngày bạn chỉ dùng nước muối sinh lý và bông y tế để vệ sinh vết thương. Khi làm sạch cần chú ý không để nước dính vào vết thương có làm gia tăng nguy cơ nhiễm trùng. Ngoài ra, không nên dùng các sản phẩm vệ sinh vết thương có chứa thành phần cồn dễ khiến da kích ứng, châm chích rất khó chịu.

tiêm filler bị bầm tím
Bạn nên vệ sinh vết thương mỗi ngày bằng dung dịch nước muối sinh lý

Sử dụng đá lạnh chườm vết thương

Khi tiêm filler bị bầm tím có thể khắc phục bằng cách chườm đá lạnh. Bạn nên bọc đá lạnh vào khăn mềm và thấm đều lên vùng da xung quanh vị trí tiêm filler. Tuyệt đối không để nước dính vào vết thương có thể làm gia tăng nguy cơ nhiễm trùng.

Sử dụng thuốc kháng sinh theo toa thuốc bác sĩ đã kê

Sau khi thực hiện tiêm filler, các bác sĩ sẽ kê toa thuốc kháng sinh cho bạn để chống tình trạng sưng viêm, tan máu bầm. Bạn cần đảm bảo uống đủ liều, đúng thời gian đã được chỉ định, tránh lạm dụng kháng sinh quá nhiều. Tuyệt đối không tự ý uống bất cứ loại thuốc nào mà chưa tham khảo ý kiến của bác sĩ.

Nếu gặp tình trạng tiêm filler sau 1 năm bị sưng thì bạn cần phổ cập ngay cho bản thân những hướng xử lý phù hợp đã tổng hợp tại bài viết trên nhé.

tiêm filler bị bầm tím
Uống thuốc kháng sinh theo đúng chỉ định kê toa của bác sĩ

>>Xem thêm: Tổng hợp các câu hỏi về tiêm filler

Đối với trường hợp nặng

Với những trường hợp đã áp dụng các biện pháp xử lý như trên nhưng không đạt hiệu quả đúng mong đợi. Bạn cần nhanh chóng đến bệnh viện để được các bác sĩ thăm khám và có hướng điều trị phù hợp.

Những ca tiêm filler bị bầm tím quá nặng kèm theo nhiễm trùng vết thương, bạn sẽ được bác sĩ chỉ định phẫu thuật loại bỏ filler ra khỏi cơ thể. Trường hợp sau khi filler được nạo ra khỏi cơ thể hoàn toàn làm vùng tiêm bị biến dạng, bác sĩ sẽ can thiệp chỉnh hình để tránh ảnh hưởng đến ngoại hình của khách hàng.

tiêm filler bị bầm tím
Nếu tình trạng tiêm filler bầm tím quá nặng bạn sẽ được chỉ định nạo filler ra khỏi cơ thể

Ngoài ra có một số vùng có thể cần hướng xử lý riêng khác nhau. Cùng tìm hiểu tiêm filler cằm bị bầm tím để nắm rõ hướng xử lý khi gặp ở vị trí này nhé.

Hướng dẫn giảm tình trạng bầm tím da sau tiêm filler

Muốn hạn chế tối đa tình trạng da bầm tím sau khi tiêm filler, bạn có thể áp dụng một số cách như giảm tối đa các vận động mạnh, che chắn vết thương cẩn thận mỗi khi ra ngoài,…

Chỉ nên vận động nhẹ nhàng sau khi tiêm filler

Khi mới đưa vào cơ thể, chất làm đầy cần một khoảng thời gian mới tương thích với cơ thể. Do đó, bạn cần tránh vận động từ 10 – 14 ngày nhằm hạn chế nguy cơ gặp phải biến chứng nghiêm trọng.

tiêm filler bị bầm tím
Không vận động mạnh sau khi tiến hành tiêm filler

Che chắn cẩn thận khi ra đường

Muốn filler bên trong cơ thể nhanh chóng ổn định, bạn không nên để vết tiêm tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. Mỗi khi ra ngoài, hãy chú ý che chắn vết thương thật cẩn thận.

Nằm ngủ đúng tư thế

Tư thế nằm ngủ sau khi tiêm filler phải luôn nằm ngửa. Tuyệt đối tránh nằm sấp hay nằm nghiêng có thể làm vùng da tiêm filler tiếp xúc với mặt phẳng cứng dẫn đến nguy cơ lệch vị trí filler đã đưa vào cơ thể.

tiêm filler bị bầm tím
Luôn nằm ngửa để tránh làm lệch filler khỏi vị trí đã xác định

Kiêng các loại thực phẩm có thể làm vết thương kích ứng, đau nhức

Một số loại thực phẩm có thể làm vết tiêm filler gặp phải biến chứng sưng đỏ, bầm tím nghiêm trọng như trứng, thịt bò, hải sản,… Bên cạnh đó, hãy chú ý bổ sung đầy đủ vitamin, khoáng chất,… cho cơ thể nhằm rút ngắn tối đa thời gian hồi phục của vết thương.

Ngừng sử dụng thuốc có thành phần chống đông máu

Nhằm hạn chế tình trạng vết thương bầm tím, bạn cần ngừng ngay các loại thuốc, thực phẩm có chứa thành phần chống đông máu trước khi tiến hành tiêm filler 10 – 15 ngày. Bên cạnh đó, cần lưu ý hạn chế các thực phẩm chứa nhiều đạm, chất béo có thể ảnh hưởng đến quá trình tiêm filler.

Tuyệt đối không hút thuốc lá và dùng chất kích thích

Thành phần nicotin trong thuốc lá và một số chất kích thích có thể làm gia tăng nguy cơ filler bị cứng , vón cục. Do đó, trước khi tiêm filler, bạn cần ngừng ngay thuốc lá, rượu bia, cà phê,… khoảng 2 tuần. Trà sữa cũng không phải là lựa chọn phù hợp với bạn trong giai đoạn chuẩn bị tiêm filler bởi hàm lượng đường khá cao, dễ gây kích ứng vết thương sưng đỏ.

tiêm filler bị bầm tím
Không hút thuốc lá trước khi thực hiện tiêm filler

Chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín

Để hạn chế tình trạng tiêm filler bị bầm tím, bạn nên lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín, chuyên nghiệp. Cơ sở phải có giấy chứng nhận hoạt động do cơ quan có thẩm quyền cấp với hệ thống trang thiết bị, hỗ trợ làm đẹp hiện đại, được nâng cấp, bảo dưỡng định kỳ.

Cùng tham khảo mức giá tiêm filler để có nhiều hưỡng lựa chọn trước khi quyết định thực hiện nhé.

Đội ngũ bác sĩ yêu cầu trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ. Trước khi tiêm filler, chuyên gia y tế phải thăm khám, kiểm tra và đảm bảo sức khỏe của khách hàng đảm bảo điều kiện can thiệp thẩm mỹ.

Tiêm filler an toàn – Không đau – Không nghỉ dưỡng

Tình trạng tiêm filler bị bầm tím là phản ứng bình thường của cơ thể, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Tuy nhiên, bạn vẫn nên lựa chọn những thẩm mỹ viện chuyên nghiệp với đầy đủ trang thiết bị, nhân sự nhằm hạn giảm tối đa tác dụng phụ có thể gặp phải. Seoul Centerđịa chỉ tiêm filler uy tín, chất lượng mà chị em có thể tham khảo khi muốn tìm kiếm nơi làm đẹp tận tâm, trách nhiệm.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 30/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi