Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tiêm botox là phương pháp thẩm mỹ rất phổ biến giúp các chị em có được một làn da căng mịn, hồng hào. Giúp xóa bỏ hoàn toàn nếp nhắn, làm cho khuôn mặt trở nên thon gọn và xinh đẹp hơn. Tuy nhiên, bên cạnh những hiệu quả mang lại thì tác dụng phụ của botox không thể tránh khỏi. Những biến chứng tiêm botox thường gặp và cách khắc phục sẽ được chúng tôi cung cấp đến bạn qua bài viết dưới đây.

Triệu chứng sau khi tiêm botox thường gặp

Botox được biết đến là một loại dung dịch được điều chế từ độc tố của vi khuẩn Botulinum Toxin type A. Chất này được dùng nhiều trong công nghệ thẩm mỹ với công dụng giúp trẻ hóa da, xóa nhăn và thon gọn cơ mặt, hạn chế tiết mồ hôi,…

Sau khi tiêm botox, vùng tiêm sẽ gặp phải một số triệu chứng thông thường như sưng tấy, bầm tím do cơ địa dữ hoặc tiêm Botox hạ gò má bị đơ. Nhưng biểu hiện này sẽ nhanh chóng biến mất khoảng 3-5 ngày. Dưới đây là tổng hợp các triệu chứng nhẹ của khách hàng thường gặp sau khi tiêm botox:

Bạn bị sốt trong những ngày đầu tiên mới tiêm botox
Bạn bị sốt trong những ngày đầu tiên mới tiêm botox
  • Đau cổ, ho, viêm họng
  • Mắt khô, môi tróc vảy
  • Sốt trong ngày đầu
  • Đau cơ, nhức mỏi vùng gần chỗ tiêm
  • Phản ứng tại chỗ tiêm như buồn nôn
  • Chóng mặt, đau đầu
  • Đổ mồ hôi, bốc hỏa
  • Tiểu buốt, tiểu rát

Khi có có triệu chứng sau khi tiêm botox bất thường khách hàng sẽ lo lắng tiêm botox có hại không. Nhưng theo ý kiến của bác sĩ, các tác dụng phụ của hoạt chất botulinum khi tiêm vào cơ thể như chóng mặt, hoa mắt, vết tiêm hơi ê đau nhẹ hoặc bị sốt, nhức đầu… không đáng lo ngại. Đây chỉ là tác dụng phụ của botox rất bình thường, kéo dài khoảng vài giờ đồng hồ hoặc chỉ 2-3 ngày là biến mất.

Sau khi tiêm botox sẽ xuất hiện một số biểu hiện thông thường như sưng đau nhẹ
Sau khi tiêm botox sẽ xuất hiện một số biểu hiện thông thường như sưng đau nhẹ

Xem thêm: Tiêm botox khi nào tan hết? Bao lâu mới được tiêm lại

Tiêm botox có tác dụng phụ không?

Các phương pháp thẩm mỹ như tiêm botox gọn hàm, tiêm botox xóa nhăn,… đang là những phương pháp giúp người sử dụng có được vẻ ngoài xinh đẹp cùng làn da căng mịn, tươi trẻ. Hiện nay tiêm botox là phương pháp thẩm mỹ rất phổ biến trên thị trường làm đẹp và được đông đảo người dùng lựa chọn sử dụng.

Việc sử dụng botox cho mục đích làm đẹp là rất tốt, mang lại nhiều lợi ích và hiệu quả cao. Tuy nhiên bạn vẫn phải cẩn thận khi sử dụng vì tác dụng phụ của botox có thể mang lại những ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của bạn.

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, tiêm botox làm đẹp là phương pháp thẩm mỹ đơn giản, không có tác động xâm lấn nên sẽ không gây ra đau đớn và khó chịu cho người sử dụng. Tuy nhiên khi botox được đưa vào cơ thể vẫn có nguy cơ gây ra những tác dụng phụ như:

  • Một vài trường hợp sau khi tiêm botox, làn da bắt đầu không thích nghi được với chất này và xảy ra tình trạng dị ứng gây ngứa ngáy, khó chịu.
  • Sau khi tiêm botox căng da mặt chắc chắn khu vực được tiêm sẽ xảy ra hiện tượng sưng tấy và hơi bầm tím. Đây là tác dụng phụ của botox bình thường của cơ thể nên bạn có thể yên tâm.
  • Có một vài trường hợp sau khi thực hiện tiêm botox sẽ gây ra tác dụng phụ lớn làm cho khuôn mặt của bạn bắt đầu trở nên mất cân đối.
  • Tiêm botox cũng có thể làm cho các cơ trên khuôn mặt trở nên cứng đờ, làm cho bạn không thể hiện được biểu cảm của mình.
Tiêm botox là phương pháp làm đẹp an toàn nhưng vẫn có thể gây ra tác dụng phụ sau khi thực hiện
Tiêm botox là phương pháp làm đẹp an toàn nhưng vẫn có thể gây ra tác dụng phụ sau khi thực hiện

Nghe chuyên gia chia sẻ chuyên sâu về tác dụng phụ khi tiêm botox

Những tác dụng phụ của botox – Biến chứng sau tiêm

Việc xảy ra những tác dụng phụ sau khi thực hiện các phương pháp thẩm mỹ là điều hoàn toàn bình thường. Với những trường hợp xảy ra tác dụng phụ của botox nhẹ thì bạn có thể khắc phục một cách đơn giản và không gây ảnh hưởng nhiều đến cơ thể. Tuy nhiên, cũng có một vài tác dụng phụ gây ảnh hưởng lớn và để lại biến chứng khi tiêm botox mà bạn cần biết để phòng tránh và khắc phục sau đây:

Dị ứng da

Dị ứng da được xem là tác dụng phụ của tiêm botox thường thấy và cũng là biến chứng nhẹ nhất sau khi tiêm botox. Thông thường việc dị ứng do cơ thể tiết ra những kháng thể chống lại botox sẽ làm cho làn da của bạn trở nên ngứa ngáy, đau rát, nổi mề đay hoặc sưng tấy nhẹ,…

Tuy nhiên trong một vài trường hợp dị ứng nặng có thể để lại những biến chứng xấu như: đau ngực, khó thở, choáng váng, mệt mỏi, mất ý thức,… và có thể dẫn đến ngất xỉu. Biến chứng này rất ít khi xảy ra nhưng nếu có bất kỳ triệu chứng nào thì bạn cần đến ngay cơ sở thẩm mỹ để được bác sĩ xử lý.

Trường hợp dị ứng da sau khi tiêm botox
Trường hợp dị ứng da sau khi tiêm botox

Trường hợp sưng tấy, bầm tím kéo dài

Sưng tấy và bầm tím kéo dài là tác dụng phụ của botox thường thấy sau khi tiêm botox, điều này xảy ra vì tác động của kim tiêm có thể gây tổn thương đến các mạch máu nhỏ dẫn đến hiện tượng trên. Thông thường từ sau 3 – 5 ngày botox phát huy hiệu quả và cơ thể bạn sẽ trở lại trạng thái bình thường, tuy nhiên nếu không có triệu chứng giảm sưng thì tốt nhất bạn nên đến ngay cơ sở thẩm mỹ để được xử lý, tránh tình trạng xảy ra những biến chứng nặng hơn.

Mặt cứng đơ, khó biểu cảm

Tình trạng mặt cứng đơ, khó biểu cảm có thể là hệ quả do bác sĩ tiêm botox quá liều vào một vùng da cụ thể hoặc do kỹ thuật tiêm không chính xác. Ngoài ra, tình trạng mặt cứng đờ còn có thể do tình trạng lạm dụng phương pháp tiêm botox quá mức.

Việc này nếu không được giải quyết kịp thời có thể gây ra những tình trạng nghiêm trọng như không thể cử động các cơ mặt.

Nếu bạn đang gặp tình trạng mỏi hàm sau khi tiêm botox gọn mặt thì hãy lập tức tìm hiểu ngay vấn đề này nhé!

Gây méo miệng, lệch khuôn mặt

Tình trạng méo miệng hay lệch khuôn mặt là biến chứng khi tiêm botox gọn hàm, thường xảy ra do bác sĩ không đủ chuyên môn thực hiện sai kỹ thuật hoặc sử dụng lượng botox nhiều hơn cần thiết.

Điều này không chỉ ảnh hưởng đến các cơ mà còn làm cho khuôn mặt của bạn biến dạng, ảnh hưởng lớn đến tính thẩm mỹ của khuôn mặt.

Tiêm botox gây méo mặt
Tiêm botox gây méo mặt

Xem thêm: Điều cần biết khi muốn tiêm botox chỉnh mặt lệch

Viêm nhiễm nặng dẫn đến hoại tử

Các trường hợp viêm nhiễm, tiêm sai vị trí gây tắc mạch máu dẫn đến hoại tử là biến chứng nặng nề nhất khi thực hiện tiêm botox. Các biến chứng này chỉ thường xảy ra tại các trung tâm thẩm mỹ kém chất lượng, các bác sĩ thực hiện không có trình độ chuyên môn hoặc sử dụng botox không rõ nguồn gốc – xuất xứ.

Tình trạng viêm nhiễm, tắc mạch hoại tử có thể khiến da bị tổn thương nặng và gây ra một số triệu chứng toàn thân như sốt, mệt mỏi, buồn nôn, ớn lạnh,… Mặc dù không phổ biến nhưng trên thế giới đã có không ít trường hợp tử vong do tiêm botox giá rẻ. 

Nguyên nhân xảy ra tác dụng phụ của tiêm botox

Để hiểu thêm về việc tiêm botox có tác dụng phụ không thì bạn cần phải tìm hiểu nguyên nhân gây ra những tác dụng phụ của botox. Thông thường khi thực hiện tiêm botox bạn cần phải quan tâm đến các yếu tố như: Chất lượng botox tiêm, liều lượng botox tiêm, tay nghề bác sĩ thực hiện và cơ sở vật chất. Những yếu tố này cũng là nguyên nhân gây ra tác dụng phụ sau khi tiêm botox.

Chất lượng botox được sử dụng

Hầu hết các dụng phụ của botox xảy ra đều phụ thuộc rất nhiều vào chất lượng botox được sử dụng. Chất lượng botox chính là nguyên nhân đầu tiên gây ra các tác dụng phụ sau khi tiêm botox và dẫn đến việc để lại những biến chứng xấu sau này.

Botox kém chất lượng là nguyên nhân gây ra biến chứng sau khi sử dụng botox
Botox kém chất lượng là nguyên nhân gây ra biến chứng sau khi sử dụng botox

Hiện nay trên thị trường có không ít các loại sản phẩm botox được sản xuất lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ, không có nhãn mác và hạn sử dụng. Những sản phẩm này hầu như đều có chứa tạp chất trong thành phần. Khi sử dụng các sản phẩm botox kém chất lượng, cơ thể sẽ có những phản ứng lại với tạp chất, từ đó gây ra những biến chứng xấu như viêm nhiễm, dị ứng, ngộ độc, tiêm botox sụp mí mắt ,…

Các sản phẩm botox kém chất lượng thường có giá thành thấp và được sử dụng tại các cơ sở thẩm mỹ chui, thẩm mỹ kém chất lượng. Chính vì vậy bạn nên lưu ý trong việc xem xét kỹ các loại filler trước khi sử dụng.

Liều lượng botox được tiêm

Liều lượng botox được sử dụng cũng cần phải được chú ý, việc tiêm không đủ liều sẽ không mang lại kết quả làm đẹp ưng ý hoặc tiêm quá liều sẽ gây ra những tác dụng phụ của botox gây ảnh hưởng đến sức khỏe của bạn.

Trường hợp mặt xuất hiện tình trạng mất cân đối xảy ra do sử dụng liều lượng botox quá ít hoặc quá nhiều. Ngoài ra tiêm botox quá nhiều cũng sẽ gây ra tình trạng tràn botox ra các khu vực xung quanh và làm cho các cơ mặt trở nên cứng nhắc.

Tay nghề bác sĩ

Nguyên nhân tiếp theo gây ra các tác dụng phụ sau khi tiêm botox đó là do tay nghề bác sĩ. Đã có không ít trường hợp các bác sĩ chưa có kinh nghiệm thực tế hoặc là những người có tay nghề kém thực hiện tiêm botox sai vị trí, tiêm botox quá liều lượng hoặc không đúng cách pha botox kỹ thuật,… dẫn đến những trường hợp gây ra tác dụng phụ nguy hiểm đến sức khỏe người sử dụng.

Kỹ thuật tiêm bởi bác sĩ quyết định đến sự thành công ca thẩm mỹ
Kỹ thuật tiêm bởi bác sĩ quyết định đến sự thành công ca thẩm mỹ

Việc lựa chọn bác sĩ có kinh nghiệm và trình độ chuyên môn cao là một trong những lưu ý đáng quan tâm để đảm bảo an toàn cho bạn.

Cơ sở vật chất và trang thiết bị y tế

Các cơ sở thẩm mỹ kém chất lượng, không đảm bảo được vấn đề vệ sinh khử trùng cho các dụng cụ, thiết bị y tế được sử dụng sẽ rất dễ làm cho vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể thông qua các dụng cụ y tế gây nên viêm nhiễm, dị ứng cho người sử dụng.

Khắc phục tác dụng phụ của botox tránh biến chứng

Để có thể khắc phục được những tác dụng phụ xảy ra sau khi tiêm botox thì bạn có thể thực hiện những cách sau:

  • Đối với các trường hợp nhẹ như: Sưng tấy, bầm tím, khuôn mặt bị lệch, méo miệng, bị đơ mặt, hay các trường hợp dị ứng da, sưng đỏ, đau rát,… bạn có thể nghe theo những hướng dẫn của bác bác sĩ để khắc phục tốt nhất.
  • Khi gặp các biểu hiện kích ứng da thông thường này thì bạn chỉ cần chườm lạnh để giảm sưng, kiêng vận động va chạm. Đặc biệt là nên kiêng ăn các loại thực phẩm như hải sản, thịt gà, thịt bò, rau muống, xôi nếp…
  • Không sử dụng các thành phần như aspirin, ibuprofen để hạn chế sưng bầm nặng hơn. Các bạn có thể thăm hỏi bác sĩ để được hướng dẫn xử lý đúng cách .
  • Trong những trường hợp nặng hơn gây viêm nhiễm nặng, sưng tấy kéo dài có nguy cơ dẫn đến hoại tử hoặc gây mất cảm giác của các dây thần kinh trên khuôn mặt thì bạn cần đến cơ sở thẩm mỹ uy tín để tiêm chất làm tan botox hoặc phẫu thuật loại bỏ botox để tránh xảy ra những biến chứng nặng nề.
Đến cơ sở thẩm mỹ để được chăm sóc khi có triệu chứng bất thường sau khi tiêm botox
Đến cơ sở thẩm mỹ để được chăm sóc khi có triệu chứng bất thường sau khi tiêm botox

Cách khắc phục tiêm botox bị hỏng

Những trường hợp bị tác dụng phụ của botox, các bạn hãy an tâm chăm sóc theo hướng dẫn của bác sĩ thì sẽ mau chóng thuyên giảm. Riêng đối với những hiện tượng biến chứng như viêm nhiễm nặng, sưng đau kéo dài, mất cảm giác vùng tiêm, biến dạng nghiêm trọng… cần phải thăm khám ngay.

Tùy vào tình trạng nhẹ hay nặng mà bác sĩ sẽ tiêm tan botox hoặc phẫu thuật để loại bỏ sạch hoạt chất trong cơ thể. Kịp thời ngăn chặn những biến chứng gây nguy hiểm đến sức khỏe và tính mạng.

Để khắc phục tiêm botox bị hỏng bạn thăm khám bác sĩ để có chỉ định phù hợp
Để khắc phục tiêm botox bị hỏng bạn thăm khám bác sĩ để có chỉ định phù hợp

Khắc phục tiêm botox hỏng – Cải thiện nét đầy đặn trên khuôn mặt

Phòng ngừa những biến chứng tiêm botox

Thay vì lo lắng về những tác dụng phụ của botox, bạn nên nắm ngay một số cách phòng ngừa các biến chứng có thể xảy ra theo những cách như sau:

Với những người đang có dự định tiêm botox

Trước khi tiêm botox, bạn cần nắm ngay một số lưu ý sau để hạn chế nguy cơ biến chứng như

  • Chú ý lựa chọn các địa chỉ thẩm mỹ uy tín đã xây dựng được thương hiệu nổi tiếng. Chất lượng dịch vụ tiêm botox tốt giúp khách hàng an tâm hơn về quá trình thực hiện thủ thuật.
  • Các cơ sở thực hiện tiêm botox phải có đầy đủ giấy tờ chứng minh đủ điều kiện kinh doanh dịch vụ thẩm mỹ.
  • Bác sĩ trực tiếp tiêm botox phải được đào tạo chuyên môn bài bản, dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ.
  • Chỉ sử dụng loại botox đảm bảo chất lượng, còn hạn sử dụng và có giấy tờ kiểm định từ Cục quản lý thực phẩm và dược phẩm Hoa Kỳ.
  • Địa chỉ tiêm botox phải nhận nhiều đánh giá tốt từ khách hàng đã trải nghiệm dịch vụ.
  • Cung cấp đầy đủ thông tin về tình trạng sức khỏe của bạn, các loại thuốc đang uống để bác sĩ có liệu trình phù hợp.
  • Dừng uống kháng sinh, thuốc giảm đau, vitamin,… trước khi tiêm botox để phát huy tối đa hiệu quả làm đẹp.
  • Trước khi thực hiện tiêm botox 2 ngày, bạn cần tránh uống bia, sử dụng chất kích thích,…
Bạn nên dừng uống các loại thuốc kháng sinh, giảm đau,... trước khi thực hiện tiêm botox
Bạn nên dừng uống các loại thuốc kháng sinh, giảm đau,… trước khi thực hiện tiêm botox

Với những người vừa thực hiện tiêm botox

Biến chứng sau khi tiêm botox thường do cách chăm sóc không đúng chuẩn tại nhà. Vì vậy, người mới tiêm botox cần chú ý thực hiện một số điều sau nhằm hạn chế tác dụng phụ của botox như:

  • Nếu vị trí tiêm cảm thấy đau nhức, bầm tím, bạn có thể chườm khăn ướp lạnh trong khoảng 15 phút.
  • Khi mới tiêm botox, bạn không nên lái xe mà hãy đi taxi hay nhờ người thân đưa về nhà.
  • 3 giờ đầu sau khi tiêm botox không nên massage hay tác động lực quá mạnh lên vị trí tiêm có thể làm botox dịch chuyển sang vùng da khác.
  • Không vận động mạnh sau khi tiêm botox dễ gây biến chứng không mong muốn.
  • Tăng cường rau xanh trong chế độ ăn hàng ngày và bổ sung đủ lượng nước cơ thể cần để hạn chế tối đa tác dụng phụ sau tiêm botox.
  • Kiêng các món ăn được chế biến từ hải sản, thịt bò, nếp,… để tránh dị ứng xảy ra.
  • Lựa chọn thực phẩm mềm, dễ tiêu hóa để tránh tạo áp lực lên đường ruột của bạn.
  • Xây dựng lịch sinh hoạt khoa học, ngủ đúng giờ và tuyệt đối không thức quá khuya.
  • Dừng sử dụng các loại mỹ phẩm, sữa rửa mặt hay sản phẩm tẩy tế bào chết,… khi mới tiêm botox.
  • Không để ánh sáng mặt trời chiếu trực tiếp lên vùng da mới tiêm botox bằng cách đeo khẩu trang, đội mũ rộng vành,…
  • Thông báo ngay với bác sĩ nếu phát hiện bất cứ dấu hiệu bất thường nào sau khi tiêm botox.
Không ăn hải sản sau khi tiêm botox để tránh gặp tác dụng phụ
Không ăn hải sản sau khi tiêm botox để tránh gặp tác dụng phụ

Trên đây là những thông tin về tác dụng phụ của botox, hy vọng sẽ giúp bạn hiểu được thêm về phương pháp làm đẹp này để đảm bảo an toàn cho bản thân. Nếu muốn tìm hiểu thêm nhiều thông tin hơn nữa về botox thì bạn có thể liên hệ đến Seoul Center qua hotline 1800 3333 để được tư vấn miễn phí ngay.

Với câu hỏi tiêm botox có được uống kháng sinh không? Sau bao lâu thì uống được? Để biết chính xác bạn có đọc nội dung được Seoul Center chia sẽ

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 26/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi