Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Tiêm botox là phương pháp làm đẹp an toàn với hiệu quả giúp thay đổi nhan sắc chỉ trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, nhiều khách hàng gặp phải tình trạng tiêm botox bị đơ mặt gây khó chịu và ảnh hưởng đến ngoại hình. Các chuyên gia Seoul Center sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân và đưa ra cách khắc phục biến chứng nguy hiểm này.

Nguyên nhân tiêm botox bị đơ mặt?

Phương pháp làm đẹp bằng tiêm botox được ứng dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, bên cạnh những hiệu quả thì tiêm botox bị đơ mặt là tác dụng phụ bạn cũng có thể gặp phải. Một số nguyên nhân khiến mặt bị đơ sau khi tiêm botox như địa chỉ kém uy tín, tay nghề bác sĩ kém chất lượng, botox không đạt chuẩn, tự ý tiêm botox tại nhà,… Cụ thể:

Lựa chọn địa chỉ tiêm botox kém uy tín

Một cơ sở thẩm mỹ thiếu uy tín, chất lượng sẽ không đem lại hiệu quả tiêm botox mong đợi. Bởi họ không có trang thiết bị máy móc hiện đại cùng đội ngũ tay nghề.

Cơ sở thẩm mỹ không đảm bảo chất lượng tăng khả năng mặt bị đơ cứng
Cơ sở thẩm mỹ không đảm bảo chất lượng tăng khả năng mặt bị đơ cứng hoặc trường hợp tiêm botox bị đỏ mắt

Nếu thực hiện phương pháp làm đẹp này tại các cơ sở như vậy khả năng rất cao gương mặt sẽ bị đơ, thậm chí biến dạng, do đó bạn cần hết sức cẩn thận trong việc lựa chọn thẩm mỹ viện. Bên cạnh đó, khi có biến chứng xảy ra bạn sẽ không được áp dụng chính sách bảo hành mà phải mất một khoản chi phí không hề nhỏ để khắc phục.

Bác sĩ tiêm botox không đủ chuyên môn

Bác sĩ, kỹ thuật viên chuyên môn kém, tay nghề còn non nớt cũng là nguyên nhân khiến gương mặt bị đơ, gây khó chịu sau khi tiêm botox. Tốt hơn hết, bạn nên lựa chọn những cơ sở có thâm niên cùng đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp để đảm bảo đem lại hiệu quả sau khi thực hiện tiêm botox.

Hiện nay, nhiều thẩm mỹ viện mang đến cho khách hàng dịch vụ tự chọn bác sĩ với chi phí hợp lý. Bạn hãy ưu tiên chọn những bác sĩ đã được tu nghiệp tại nước ngoài với thâm niên nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực để giảm tối đa tỷ lệ có thể xảy ra biến chứng mặt bị đơ sau khi tiêm botox.

Sử dụng loại botox không đảm bảo chất lượng

Nhiều thẩm mỹ viện đặt lợi ích lên trên hết do đó họ không ngại sử dụng loại botox kém chất lượng cho khách hàng. Do đó, gương mặt rất dễ bị đơ chỉ sau thời gian ngắn tiêm botox.

Loại botox sử dụng không đảm bảo chất lượng khiến gương mặt đơ, kém tự nhiên
Loại botox sử dụng không đảm bảo chất lượng khiến gương mặt đơ, kém tự nhiên

Trước khi tiêm botox bạn nên yêu cầu kiểm tra chất lượng của botox bằng cách xem kỹ những thông tin trên nhãn mác như nguồn gốc, thương hiệu sản xuất và hạn sử dụng. Chai đựng botox phải còn nguyên tem mác để tránh tình trạng pha trộn hóa chất để giảm giá thành dịch vụ.

Tự tiêm botox tại nhà gây ra biến chứng

Tự tiêm botox tại nhà là một trong nguyên nhân khiến mặt bị đơ gây mất thẩm mỹ. Bởi bạn không có chuyên môn, quá trình thực hiện không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật nên rủi ro gặp phải vô cùng cao.

Nhiều khách hàng vì muốn tiết kiệm chi phí đã lựa chọn tự tiêm botox ngay tại nhà bởi suy nghĩ đây là một kỹ thuật đơn giản, ai cũng có thể thực hiện được. Hãy bỏ ngay lối suy nghĩ sai lầm này để tránh gặp phải biến chứng không mong muốn.

Cách chăm sóc sau khi tiêm botox không đúng cách

Việc chăm sóc sau khi tiêm botox cũng vô cùng quan trọng. Nếu không thực hiện đúng các hướng dẫn từ bác sĩ, kỹ thuật viên thì khả năng bị đơ, biến dạng rất có thể xảy ra.

Không dùng chất kích thích và đồ uống có cồn sau khi tiêm botox
Không dùng chất kích thích và đồ uống có cồn sau khi tiêm botox

Ngoài ra, bạn cũng cần kiêng những loại thực phẩm dễ gây dị ứng, sưng phồng vết tiêm như rau muống, hải sản, thịt bò,… Trong thời gian sau khi tiêm botox tuyệt đối không sử dụng chất kích thích và các loại đồ uống có cồn.

Ngoài tình trạng tiêm botox bị đơ mặt còn có tình trạng tiêm botox bị lệch mặt vậy cách nào khắc phục hiệu quả? Để biết chính xác cùng Seoul Center tham khảo

Dấu hiệu tiêm botox bị đơ mặt

Tiêm botox bị đơ cứng mặt bạn có thể dễ dàng nhận biết với các dấu hiệu bên ngoài. Phát hiện sớm sẽ giúp bạn mau chóng tìm ra giải pháp khắc phục, Cụ thể các dấu hiệu như sau:

  • Tiêm botox gọn hàm cười bị đơ: Nhiều trường hợp khách hàng sau khi tiêm botox gọn hàm gặp phải tình trạng cười bị đơ cứng mặt. Bạn sẽ nhận thấy phần cơ ở hàm không cử động khiến cho gò má cũng đơ theo.
  • Tiêm Botox bị sụp mí mắt: Dấu hiệu tiêm botox mặt bị đơ khiến cho các cơ không hoạt động. Hầu hết do bác sĩ tiêm quá liều làm cho phần cơ ở mí mắt không có độ đàn hồi và bị sụp mí.
  • Tiêm rãnh cười bị đơ: Một số khách hàng sau khi tiêm rãnh cười khiến cho gương mặt cử động kém. Khi cười các cơ mặt không có độ giãn tự nhiên và không thể biểu lộ cảm xúc.
  • Tiêm botox bị liệt cơ: Ngoài các dấu hiệu mặt bị đơ sau khi tiêm botox thì biến chứng nguy hiểm nhất có thể gặp phải là bị liệt cơ mặt. Có thể xảy ra ngay sau khi tiêm hoặc sau một thời gian mặt bị đơ cứng sẽ dẫn đến liệt cơ mặt.

Cũng tương tự với trường hợp tiêm botox hạ gò má bị đơ cùng những dấu hiệu tương tự. Cùng tham khảo qua để rõ hơn về các dấu hiệu cũng như cách khắc phục nhé!.

Tiêm botox có thể gặp phải biến chứng mặt bị đơ cứng
Tiêm botox có thể gặp phải biến chứng mặt bị đơ cứng

Tiêm botox bị đơ mặt phải làm sao?

Tiêm botox bị đơ mặt là tình trạng phổ biến sau khi thực hiện thủ thuật làm đẹp này. Khuôn mặt căng cứng làm bạn cảm thấy vô cùng khó chịu nhưng hoàn toàn có thể khắc phục được vấn đề này bằng cách sau:

Xông hơi làm tan botox nhanh chóng

Xông hơi sẽ cung cấp lượng nhiệt vừa phải giúp botox tan mau từ đó giảm tình trạng đơ, cứng cơ trên gương mặt. Tuy nhiên, cách xông hơi để tan botox cần được bác sĩ chuyên môn cho phép và hướng dẫn thực hiện đúng phương pháp. Tránh xảy ra tình trạng bỏng rát và tan botox không đều làm cho khuôn mặt bị biến dạng.

Rửa mặt với nước ấm để cải thiện tiêm botox bị đơ mặt

Tương tự như xông hơi thì bạn có thể rửa mặt với nước ấm để cải thiện tình trạng tiêm botox bị lỗi. Cách làm này giúp kích thích botox tan tự nhiên mà không bị vón cục hay chảy xệ. Tuy nhiên, bạn phải chắc chắn rằng khuôn mặt đã hồi phục sau thời gian tiêm botox trước đó để tránh kích ứng vùng da nhạy cảm.

Rửa mặt với nước ấm là cách đơn giản để cải thiện tình trạng mặt bị đơ
Rửa mặt với nước ấm là cách đơn giản để cải thiện tình trạng mặt bị đơ

Massage mặt khắc phục mặt bị đơ sau khi tiêm botox

Các động tác massage nhẹ nhàng vùng tiêm botox là cách khắc phục tình trạng mặt bị đơ sau khi tiêm botox. Không chỉ giúp da mặt mềm mịn mà còn tăng sự đàn hồi cho da. Tuy nhiên, bạn chỉ nên thực hiện massage da mặt với các thao tác nhẹ nhàng theo chuyển động tròn, tránh gây tổn thương vùng da và bầm tím.

Cử động cơ hàm để giảm sự căng cứng và tan botox

Nếu cơ hàm bị đơ, không cười được bạn nên thường xuyên vận động vùng cơ này bằng cách nói chuyện nhiều, ăn nhiều hơn và cười để hỗ trợ cải thiện sự cố gặp phải. Khi cơ hàm cử động nhiều sẽ làm giãn sự căng cứng, botox tan đều không còn bị ứ đọng nữa.

Cách phòng tránh tình trạng tiêm botox bị đơ mặt

Khi đã biết rõ “Tiêm botox bị đơ mặt phải làm sao?”, bạn hoàn toàn có thể phòng tránh được khả năng gặp phải tình trạng tiêm botox bị đơ mặt đơn giản. Một số cách có thể áp dụng để tránh biến chứng nguy hiểm này là:

Lựa chọn cơ sở thẩm mỹ có uy tín đã được cấp giấy phép hoạt động
Lựa chọn cơ sở thẩm mỹ có uy tín đã được cấp giấy phép hoạt động
  • Chị em nên tìm đến những cơ sở thẩm mỹ uy tín, đảm bảo chất lượng. Thẩm mỹ viện đã được cấp giấy phép hoạt động của Bộ Y Tế với quy trình và trang thiết bị được đầu tư đồng bộ.
  • Sử dụng loại botox chất lượng, vẫn còn hạn sử dụng với đúng liều lượng tránh tiêm quá nhiều có thể dẫn tới tình trạng cơ mặt bị đơ. Lọ đựng botox phải đảm bảo vẫn còn nguyên tem mác để tránh tình trạng đã bị pha trộn tạp chất khác.
  • Tiêm botox là kỹ thuật đơn giản nhưng không hề dễ dàng để cân đối lượng botox chính xác. Vì vậy, người thực hiện cần phải có nhiều kinh nghiệm mới đảm bảo không xảy ra sai sót.
  • Tuyệt đối không tự ý tiêm botox tại nhà bởi tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ xảy ra biến chứng nghiêm trọng.

Tiêm Filler an toàn – hiệu quả và không biến chứng tại Seoul Center!

 

Không tự ý tiêm botox tại nhà để tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra
Không tự ý tiêm botox tại nhà để tránh các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra

Địa chỉ tiêm botox đảm bảo uy tín với quy trình thực hiện chuẩn

Hiện nay trên thị trường làm đẹp có rất nhiều thẩm mỹ viện cung cấp dịch vụ tiêm botox mang đến sự lựa chọn đa dạng cho chị em. Tuy nhiên, Thẩm mỹ viện Seoul Center vẫn luôn là địa chỉ đáng tin cậy với hàng ngàn ca tiêm botox thành công và chưa bao giờ xảy ra bất cứ biến chứng nguy hiểm nào.

Seoul Center là địa chỉ tiêm botox đảm bảo an toàn, uy tín
Seoul Center là địa chỉ tiêm botox đảm bảo an toàn, uy tín

Seoul Center đã có nhiều năm hoạt động trong lĩnh vực thẩm mỹ. Cơ sở hạ tầng khang trang, thiết bị hiện đại luôn được bảo dưỡng định kỳ. Đội ngũ nhân viên y tế chuyên nghiệp, tay nghề giỏi luôn đảm bảo vị trí tiêm chính xác với hàm lượng botox chuẩn.

Quy trình tiêm botox đúng theo chuẩn của Bộ Y Tế đảm bảo an toàn tuyệt đối, tránh các biến chứng có thể xảy ra. Bạn sẽ được các bác sĩ hướng dẫn kỹ về cách chăm sóc sau khi thực hiện thủ thuật.

Kết quả tiêm botox hoàn hảo tại Seoul Center
Kết quả tiêm botox hoàn hảo tại Seoul Center

Với những giải đáp chi tiết về thắc mắc tiêm botox bị đơ mặt phải làm sao của các chuyên gia. Giúp khắc phục hiệu quả biến chứng tiêm botox nguy hiểm không mong muốn. Bạn có thể liên hệ ngay Viện Thẩm mỹ Quốc tế Seoul Center để hiểu thêm về dịch vụ tiêm botox uy tín, an toàn đang được cơ sở triển khai rất thành công.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi