Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nhà nhà, người người đều áp dụng massage nâng mũi với mong muốn cải thiện dáng mũi thấp tẹt của mình. Tuy nhiên, bạn vẫn băn khoăn liệu massage nâng mũi có hiệu quả không mà ai cũng thực hiện như vậy. Bài viết này sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi chính xác và tìm ra phương pháp nâng mũi tốt nhất.

Phương pháp massage nâng mũi có tốt không?
Phương pháp massage nâng mũi có tốt không?

Massage nâng mũi có hiệu quả không?

Massage nâng mũi là phương pháp làm đẹp tại nhà bằng cách dùng tay massage vùng sống mũi, đầu mũi và hai bên cánh mũi sao cho động tác này lặp đi lặp lại nhiều lần. Để biết được massage nâng mũi có hiệu quả không hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua những ưu nhược điểm được phân tích chi tiết dưới đây.

Ưu điểm

Thực hiện massage thường xuyên sẽ giúp lưu thông máu ở phần mũi diễn ra tuần hoàn, các mạch máu co giãn đều và giảm cảm giác tức mắt, đau đầu khi làm việc căng thẳng. Vùng da ở mũi và mắt được massage có thể cải thiện tình trạng xuất hiện nếp nhăn do lão hóa. Ngoài ra, nếu duy trì thói quen massage mũi sẽ cải thiện dáng mũi, thon gọn cánh mũi và sống mũi.

Nhược điểm

Điểm yếu của phương pháp massage nâng mũi là bạn phải bỏ ra nhiều thời gian duy trì thực hiện thì mới có thể cải thiện kết quả. Do đó, nếu những khách hàng có quá nhiều khuyết điểm trên mũi và muốn mũi nhanh cao thì phương pháp này không dành cho bạn.
Qua những ưu nhược điểm của phương pháp có thể thấy lời giải đáp cho câu hỏi massage nâng mũi có hiệu quả không trên có thể thấy được đây là giải pháp vẫn có thể cải thiện khuyết điểm cho khách hàng nhưng không phải ngày một ngày hai là có thể thay đổi được.

Massage nâng mũi chỉ có hiệu quả khi bạn duy trì thực hiện thời gian dài
Massage nâng mũi chỉ có hiệu quả khi bạn duy trì thực hiện thời gian dài

Phương pháp nâng mũi đơn giản tại nhà hiệu quả

Dưới đây là tổng hợp một số phương pháp nâng mũi đơn giản tại nhà mà chúng tôi muốn gợi ý giúp bạn để mau chóng cải thiện chiếc mũi kém thẩm mỹ của mình.

Nâng cao mũi bằng cách trang điểm

Có lẽ phương pháp trang điểm là giải pháp tức thời và hữu hiệu để ngụy trang chiếc mũi thấp tẹt của bạn. Cách thực hiện khá đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện tại nhà nếu bạn chịu khó tìm hiểu. Chỉ cần sử dụng màu nền và tạo khối nhằm tạo nên hiệu ứng 2 bên sóng mũi, khi nhìn trực diện sẽ thấy sóng mũi cao rõ rệt.

Ưu điểm: Phương pháp thích hợp cho các bạn nữ có dáng mũi thấp tẹt, chỉ cần 10 – 15 phút đã tạo được sống mũi cao đánh lừa thị giác người khác, tự tin sống ảo với những chiếc ảnh xinh xắn.

Nhược điểm: Để có được sống mũi cao buộc bạn phải trang điểm mỗi khi ra ngoài. Bên cạnh đó chi phí mua những sản phẩm trang điểm cũng không hề rẻ.

Trang điểm giúp tạo khối sóng mũi cao nhanh chóng
Trang điểm giúp tạo khối sóng mũi cao nhanh chóng

Các bài tập massage mũi tại nhà

Như đã nói ở trên, massage nâng mũi có hiệu quả không tùy thuộc vào sự duy trì bài tập mỗi ngày sẽ cải thiện được dáng mũi thấp tẹt. Bạn có thể áp dụng bằng cách đặt 2 ngón tay trỏ lên đầu lỗ mũi, sau đó dùng lực miết nhẹ từ dưới lên trên sống mũi rồi xoa đều 2 cánh mũi ép sát vào phần sóng. Thực hiện động tác này liên tục khoảng 30 lần rồi áp dụng tương tự với đầu mũi, bạn cũng dùng tay miết nhẹ đầu mũi từ dưới lên trên 30 lần giúp nâng cao phần đầu mũi.

Ưu điểm: Các bài tập massage mũi giúp thay đổi kết cấu dáng mũi, sự phát triển của sóng mũi, cánh mũi và đầu mũi. Áp dụng càng sớm, duy trì thực hiện lâu dài sẽ nâng cao hiệu quả.

Nhược điểm: Phương pháp đòi hỏi sự kiên trì thực hiện, không cải thiện đối với những trường hợp mũi có quá nhiều khuyết điểm và gần như không có sóng mũi.

Động tác massage nâng cao sóng mũi
Động tác massage nâng cao sóng mũi

Động tác di chuyển khoang miệng nâng cao mũi

Không chỉ tác động vào phần mũi thì mới có thể nâng cao mũi, nhiều chuyên gia cho rằng các động tác di chuyển khoang miệng cũng giúp nâng cao mũi nhờ lực tác động lên vùng má và rãnh cười lên sóng mũi. Bạn chỉ cần thực hiện bài tập chữ O đơn giản sẽ cải thiện dáng mũi.

Bài tập hít thở nâng cao mũi

Độ rộng khoang mũi to hay nhỏ cũng do một phần ở cơ chế hít thở, bởi đó nếu nhịp hơi thở đều đặn không chỉ nâng cao mũi mà còn tốt cho hệ hô hấp. Để thực hiện động tác này, bạn dùng ngón tay bịt 1 bên mũi và thở ở lỗ mũi bên kia, sau đó thực hiện ngược lại cho bên còn lại. Áp dụng từ 30 – 40 lần cho mỗi lúc luyện tập để có hiệu quả tốt nhất.

Bài tập cơ má giúp nâng cao mũi

Ngoài hiệu quả của phương pháp massage mũi thì các bài tập tác động lên cơ má cung mang lại hiệu quả. Vì cơ má liên kết với các cơ ở vùng mũi, do đó nếu bạn luyện tập các bài tập ở cơ má sẽ giúp mũi cao hơn. Hãy hít một hơi thật sâu dồn không khí ở khoang miệng, sau đó dùng lực cơ má di chuyển phần không khí qua lại hai bên theo hình tròn. Áp dụng 30 lần trong khoảng 5 giây sẽ tác động lực lớn lên mũi cải thiện đáng kể.

Động tác phồng má tác động lên 2 bên cánh mũi giúp thon gọn 
Động tác phồng má tác động lên 2 bên cánh mũi giúp thon gọn

Cách bấm huyệt giúp mũi cao

Bấm huyệt cũng là một trong những cách làm mũi cao được chị em truyền tay nhau. Động tác dễ thực hiện bằng cách dùng ngón tay giữa và ngón áp út bấm vào phần huyệt ở hốc mắt, giữ trong vòng 30 giây rồi dùng ngón áp út trượt lên xuống sóng mũi khoảng 30 giây. Ấn ngón cái bên trái lên huyệt giữa 2 đầu lông mày rồi kéo lên. Tiếp tục dùng ngón trỏ và ngón giữa ấn vào nhân trung. Hiệu quả từ động tác này giúp nâng cao mũi và giảm chứng đau đầu rất tốt.

Sử dụng kẹp nâng mũi cao

Ngoài các bài tập massage mũi kể trên thì sử dụng kẹp nâng mũi cũng giúp nâng cao dáng mũi hiệu quả, không đau và không tốn quá nhiều chi phí. Bạn chỉ cần dùng kẹp nâng cao dáng mũi từ 15 – 20 phút mỗi ngày. Tuy nhiên, bạn phải biết cách sử dụng máy kẹp, nếu làm sai cách rất dễ tác động đến đầu mũi và trụ mũi, tổn thương đến cấu trúc mũi.

Dùng kẹp nâng mũi trong thời gian dài mang lại hiệu quả cao
Dùng kẹp nâng mũi trong thời gian dài mang lại hiệu quả cao

Phương pháp tiêm filler mũi không phẫu thuật tốt nhất hiện nay

Sau khi biết được câu trả lời cho massage nâng mũi có hiệu quả không, bạn nên tìm một giải pháp hữu hiệu và mang duy trì dài lâu.

Nhờ vào hợp chất hyaluronic acid có trong chất làm đầy filler, được bào chế để nâng cao dáng mũi mà không cần phẫu thuật chỉnh hình, không đau đớn, không xâm lấn và không cần tốn nhiều thời gian nghỉ dưỡng.

Là thành phần tương thích hoàn toàn với cơ thể nên bạn không cần lo sợ xảy ra biến chứng nếu được thực hiện tại những cơ sở thẩm mỹ uy tín, sử dụng hàng chính hãng và được tiêm bởi những bác sĩ tay nghề cao. Hiệu quả nâng mũi bằng filler có thể duy trì từ 2 – 5 năm và filler bắt đầu tan. Sau đó bạn có thể thực hiện tiêm lại nếu có nhu cầu.

Sống mũi cao thanh tú – đầu mũi không lộ sống khi nâng mũi tại Seoul Center

Với những chia sẻ về thắc mắc “Massage nâng mũi có hiệu quả không” cùng những phương pháp nâng mũi đơn giản, chúng tôi mong rằng bạn có thể đưa quyết định nâng mũi tốt nhất. Nếu có thắc mắc nào về dịch vụ nâng mũi bạn có thể tham khảo tại Viện thẩm mỹ Seoul Center – địa chỉ nâng mũi uy tín, an toàn tại TPHCM hiện nay.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 23/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi