Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Dáng mũi đẹp sẽ tạo nét hài hòa, thu hút cho khuôn mặt, đồng thời giúp thu hút tài lộc. Do đó, nhu cầu chỉnh sửa dáng mũi ngày càng tăng. Đối với những người mũi đã có sẵn form dáng, muốn chỉnh sửa nhỏ để mũi hoàn hảo hơn có thể chọn phương pháp nâng mũi không phẫu thuật. Nếu bạn còn nghi ngờ về hiệu quả của phương pháp này thì hãy đọc bài viết sau đây của Seoul Center để hiểu rõ hơn về kỹ thuật làm đẹp này.

Nâng mũi không phẫu thuật là gì?

Nâng mũi không cần phẫu thuật đang trở thành một xu hướng thẩm mỹ được nhiều người ưa chuộng bởi tính hiệu quả và an toàn mà nó mang lại. Đây là một phương pháp làm đẹp hiện đại, giúp cải thiện dáng mũi mà không cần phải trải qua những cuộc phẫu thuật phức tạp, đau đớn. Thay vào đó, các bác sĩ sẽ sử dụng các chất làm đầy như filler hoặc chỉ sinh học để tạo hình cho mũi, giúp sống mũi cao ráo và dáng mũi thanh tú hơn.

Nâng mũi không phẫu thuật là phương pháp cải thiện dáng mũi không cắt rạch, bóc tách
Nâng mũi không phẫu thuật là phương pháp cải thiện dáng mũi không cắt rạch, bóc tách

Phương pháp sửa mũi không phẫu thuật mang đến rất nhiều ưu điểm nổi bật như: 

  • Mức độ xâm lấn cực kỳ thấp, không có sự cắt rạch hay bóc tách mô, nên nguy cơ tổn thương và sưng nề sau thủ thuật là rất ít. 
  • Thời gian hồi phục sau khi nâng mũi nhanh chóng, không làm ảnh hưởng đến công việc và sinh hoạt hàng ngày của khách hàng. 
  • Quy trình thực hiện khá đơn giản, thường chỉ diễn ra khoảng 15 phút. 
  • Chi phí cho phương pháp này thường thấp hơn, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng hơn. 
  • Không làm tổn thương đến cấu trúc khoang mũi nên sẽ hạn chế đau đớn, tránh nguy cơ ảnh hưởng đến chức năng mũi. 
  • Phòng tránh nguy cơ nâng mũi bị viêm, bị bầm tím dài ngày, biến dạng sau nâng mũi. 
Khách hàng cần thảo luận với bác sĩ để có được sự lựa chọn phù hợp nhất với mong muốn của bản thân
Khách hàng cần thảo luận với bác sĩ để có được sự lựa chọn phù hợp nhất với mong muốn của bản thân

Những phương pháp nâng mũi không cần phẫu thuật được ứng dụng phổ biến hiện nay

Các phương pháp nâng mũi không xâm lấn như tiêm filler, căng chỉ, cấy mỡ tự thân,… ngày càng được nhiều tín đồ làm đẹp tin tưởng lựa chọn. Ưu điểm chung của những phương pháp này là có độ an toàn cao, hiệu quả tối ưu.

Tiêm filler khắc phục dáng mũi thấp

Tiêm filler là một phương pháp nâng mũi không phẫu thuật phổ biến, được thực hiện bằng cách sử dụng chất làm đầy chứa Hyaluronic Acid (HA) tiêm vào phần mũi, giúp định hình cấu trúc mũi như mong muốn. Phương pháp này ban đầu nhận về nhiều ý kiến trái chiều nhưng về sau đã được kiểm chứng về độ an toàn tại nhiều đơn vị thẩm mỹ. 

Theo đó, filler được sử dụng là dòng sản phẩm cao cấp, được kiểm chứng về nguồn gốc, xuất xứ trước khi sử dụng. Đối  với những khách hàng muốn nâng cao sống mũi và tạo hình đầu mũi tròn chuẩn phong thuỷ thì có thể lựa chọn phương pháp này. 

Kỹ thuật tiêm filler cho hiệu quả nhanh chóng, an toàn và ít biến chứng
Kỹ thuật tiêm filler cho hiệu quả nhanh chóng, an toàn và ít biến chứng

 Kỹ thuật tiêm filler mũi có nhiều ưu điểm:

  • Hiệu quả tức thì: Ngay sau khi tiêm, bạn có thể thấy sự cải thiện rõ rệt về hình dáng và đường nét trên khuôn mặt.
  • Quy trình thực hiện nhanh chóng: Bác sĩ chỉ cần mất từ 10 – 15 phút thực hiện là đã có thể tạo hình dáng mũi hài hoà cho khách hàng.
  • Thời gian duy trì hiệu quả lâu: Tùy thuộc vào loại filler và cơ địa của mỗi người, thông thường dáng mũi có thể kéo dài từ 6 tháng đến 24 tháng.
  • An toàn và ít biến chứng: Khi thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn, sử dụng filler chất lượng sẽ cho hiệu quả cao và an toàn tuyệt đối. Hơn nữa, filler sẽ tự đào thải sau một thời gian và hoàn toàn không ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Hồi phục nhanh: Thông thường, bạn sẽ chỉ cần chăm sóc vùng mũi 2 – 3 ngày là có thể thấy vùng mũi đã được ổn định hoàn toàn, không còn dấu vết kim tiêm.
Khách hàng sớm có được dáng mũi đẹp sau vài ngày tiêm filler mũi
Khách hàng sớm có được dáng mũi đẹp sau vài ngày tiêm filler mũi

Trước khi quyết định thực hiện, bạn nên lựa chọn địa chỉ tiêm filler an toàn cũng như giá tiêm filler để tránh gặp những biến chứng sau thực hiện.

Nâng mũi bằng chỉ

Phương pháp nâng mũi bằng chỉ là một kỹ thuật thẩm mỹ không phẫu thuật cho hiệu quả cao, thời gian thực hiện nhanh chóng. Chỉ dùng trong nâng mũi thường được làm từ các polymer hấp thụ được như polydioxanone (PDO), có thể tự tiêu biến sau khoảng 4 đến 8 tháng.

Bác sĩ sử dụng thiết bị chuyên dụng, chứa sợi chỉ collagen để đưa sợi chỉ vào sâu dưới da. Sợi chỉ này sau khi được đưa vào mô cơ mũi sẽ được kéo căng để dáng mũi cao hơn. Phương pháp này giúp tạo hình và nâng cao sống mũi, cải thiện hình dạng mũi mà không cần xâm lấn quá sâu. 

Sợi chỉ này không chỉ giúp cải thiện dáng mũi mà còn kích thích giúp làn da ngày càng căng bóng, mịn màng. Tuy nhiên, kết quả có thể khác nhau tùy thuộc vào từng cá nhân và hiệu quả có thể duy trì từ 8 – 12 tháng. 

Phương pháp nâng mũi bằng chỉ giúp cải thiện hình dáng mũi mà không cần phẫu thuật
Phương pháp nâng mũi bằng chỉ giúp cải thiện hình dáng mũi mà không cần phẫu thuật

Ưu điểm vượt trội khi nâng mũi bằng cách căng chỉ: 

  • Thời gian thực hiện nhanh chóng, khách hàng chỉ mất khoảng 20 – 30 phút thực hiện là đã có thể sở hữu dáng mũi cao, đẹp như ý. 
  • Thiết bị đưa chỉ vào mũi khá nhỏ, được bác sĩ thực hiện khéo léo nên không để lại sẹo xấu hậu thẩm mỹ. 
  • Phương pháp được kiểm chứng an toàn, không gây biến chứng nguy hiểm. 
  • Chi phí thực hiện thấp hơn nhiều so với phẫu thuật nâng mũi.

Nâng mũi bằng phương pháp cấy mỡ tự thân

Phương pháp nâng mũi không phẫu thuật bằng cách cấy mỡ tự thân cho phép sử dụng mỡ từ chính cơ thể để khắc phục dáng mũi. Theo đó, bác sĩ sẽ tách mỡ từ bụng, đùi, eo,.. sau đó áp dụng công nghệ hiện đại để hóa lỏng mỡ và chuyển qua máy ly tâm, chọn những mô mỡ khỏe mạnh để sử dụng.

Kỹ thuật giúp làm đầy những vùng lõm hoặc sẹo trên mũi, form mũi trở nên mềm mại, tự nhiên và cân đối hơn với khuôn mặt. Bên cạnh đó, mỡ tự thân sẽ giúp giảm thiểu các dấu hiệu lão hóa da. 

Phương pháp cấy mỡ tự thân cần được thực hiện bởi bác sĩ uy tín
Phương pháp cấy mỡ tự thân cần được thực hiện bởi bác sĩ uy tín

Ưu điểm nổi bật của phương pháp nâng mũi bằng mỡ tự thân: 

  • Không cần phẫu thuật xâm lấn nên hạn chế biến chứng nguy hiểm, thời gian hồi phục nhanh chóng.
  • Quy trình thực hiện nhanh, không gây đau đớn và không gây sẹo xấu. 

Trang điểm

Nếu bạn chưa có đủ điều kiện kinh tế và lo lắng rằng các phương pháp thẩm mỹ sẽ để lại biến chứng thì trang điểm là một lựa chọn phù hợp hơn với bạn. Khi bạn lựa chọn tone màu phù hợp sẽ tạo nên hiệu ứng giúp mũi thanh mảnh, thu hút hơn. Hơn nữa, bạn cũng có thể tạo điểm nhấn cho mắt hoặc môi để giảm sự chú ý vào dáng mũi nhiều khuyết điểm. Bạn có thể thực hiện theo các bước dưới đây để có được dáng mũi phù hợp. 

Chọn đúng dụng cụ: Sử dụng cọ trang điểm chuyên dụng để tạo khối và tán phấn một cách tự nhiên. 

Tạo khối cho mũi:

  • Dùng phấn tạo khối màu sẫm hơn 1 tông so với nền da của bạn và vẽ hai đường thẳng dọc theo hai bên sống mũi.
  • Lấy cọ highlight đánh vào vùng giữa sống mũi và phần trên của đầu mũi để tạo hiệu ứng mũi cao hơn. 
  • Sử dụng cọ tán hoặc bông phấn để tán đều phấn tạo khối, tránh để lộ các đường nét quá rõ ràng. Sau đó thực hiện các bước trang điểm tiếp theo như bình thường. 
Đánh khối mũi đúng cách sẽ giúp bạn tạo hình được dáng mũi ưng ý
Đánh khối mũi đúng cách sẽ giúp bạn tạo hình được dáng mũi ưng ý

Sử dụng kẹp nâng mũi

Một phương pháp nâng mũi không phẫu thuật bạn cũng có thể cải thiện hình dáng mũi bằng cách sử dụng kẹp nâng. silicon. Tùy theo cấu trúc mũi mà lựa chọn dụng cụ nâng mũi sao cho phù hợp, chỉ cần kẹp chúng lên sống mũi và giữ nguyên khoảng 15 – 20 phút mỗi ngày. Phương pháp này có thể giúp mũi trông cao và thon gọn hơn. Tuy nhiên, hiệu quả của chúng thường không lâu dài và cần sử dụng đều đặn để duy trì kết quả.

Kẹp nâng mũi giúp cải thiện hình dáng mũi nhưng cần thực hiện trong thời gian dài
Kẹp nâng mũi giúp cải thiện hình dáng mũi nhưng cần thực hiện trong thời gian dài

Khi sử dụng kẹp nâng mũi, bạn cần chú ý thực hiện đúng cách, không nên quá lạm dụng gây trầy xước, khiến mũi bị đau sưng, đỏ, đau họng, vách ngăn bị lệch,… Bạn cũng nên nhớ rằng, dùng kẹp nâng mũi, chỉ có tác dụng tạm thời, nếu bạn muốn khắc phục khuyết điểm dáng mũi thì nên nhờ bác sĩ đánh giá, tư vấn phương pháp nâng mũi phù hợp.

Những lưu ý khi nâng mũi không phẫu thuật

Sửa mũi không phẫu thuật có tính an toàn cao và được nhiều tín đồ làm đẹp quan tâm. Để có kết quả dáng mũi đẹp hoàn hảo, bạn cần tuân thủ thực hiện theo các lưu ý sau đây: 

Bạn hãy tuân thủ các lưu ý giúp việc nâng mũi không phẫu thuật đạt được hiệu quả cao
Bạn hãy tuân thủ các lưu ý giúp việc nâng mũi không phẫu thuật đạt được hiệu quả cao
  • Lựa chọn bác sĩ có tay nghề cao: Chọn một bác sĩ hoặc chuyên gia thẩm mỹ có kinh nghiệm và uy tín là bước đầu tiên và quan trọng nhất. Họ sẽ cung cấp cho bạn thông tin chính xác về các phương pháp nâng mũi và giúp bạn lựa chọn phương pháp phù hợp nhất với điều kiện và mong muốn. 
  • Nắm rõ phương pháp phẫu thuật: Trước khi quyết định, bạn cần tìm hiểu kỹ lưỡng về phương pháp bạn chọn, bao gồm quy trình thực hiện, kết quả mong đợi, và thời gian hồi phục sau thủ thuật.
  • Thực hiện tại các cơ sở uy tín: Đảm bảo rằng cơ sở thẩm mỹ bạn chọn tuân thủ các tiêu chuẩn vệ sinh và an toàn y tế. Những địa chỉ làm đẹp uy tín sẽ giúp giảm thiểu biến chứng và tăng tỷ lệ thành công sau phẫu thuật.
  • Thảo luận về tình trạng sức khỏe: Cung cấp thông tin đầy đủ về tiền sử dị ứng và các vấn đề sức khỏe hiện tại của bạn cho bác sĩ. Điều này giúp tránh được các phản ứng không mong muốn và tối ưu hóa kết quả thẩm mỹ. 
  • Chú ý chế độ vệ sinh ăn uống sau phẫu thuật: Bạn cần vệ sinh vết thương cần thẩn bằng nước muối sinh lý hoặc dung dịch sát khuẩn theo chỉ định bác sĩ. Chú ý ăn uống đầy đủ dinh dưỡng, uống nhiều nước và tránh các loại thực phẩm có thể gây kích ứng.
Ưu tiên lựa chọn những cơ sở thẩm mỹ uy tín có bác sĩ chuyên môn cao
Ưu tiên lựa chọn những cơ sở thẩm mỹ uy tín có bác sĩ chuyên môn cao

Nâng mũi không phẫu thuật đang ngày càng được ưa chuộng nhờ vào những ưu điểm nổi bật như không đau, thời gian phục hồi nhanh và ít rủi ro. Mỗi phương pháp đều mang lại những hiệu quả nhất định và phù hợp với nhu cầu khác nhau của từng người. Tuy nhiên, để đạt được kết quả tốt nhất và đảm bảo an toàn, bạn cần phải tìm hiểu kỹ và lựa chọn các địa chỉ uy tín, đồng thời tuân thủ các lưu ý cần thiết khi thực hiện.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/07/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn