Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Hành động bóp mũi là thói quen của nhiều người và gây ra nhiều tranh cãi bóp mũi nhiều có to lên không. Câu trả lời sẽ giải đáp được thắc mắc và gợi ý đến bạn cách làm mũi nhỏ lại dựa vào các phương pháp đơn giản tại nhà hoặc thẩm mỹ nâng cao dáng mũi.

Thói quen bóp mũi nhiều có khiến mũi to lên không?
Thói quen bóp mũi nhiều có khiến mũi to lên không?

Bóp mũi nhiều có to lên không?

Các thói quen như nắn mũi, ngoáy mũi hay bóp mũi nhiều sẽ không làm mũi to lên mà chỉ khiến cho mũi của bạn sưng ở tại thời điểm và trở về trạng thái ban đầu. Do đó, thông tin bóp mũi nhiều khiến mũi to hơn là không chính xác và chưa có bằng chứng chứng minh điều này.

Việc mũi bị to nguyên nhân chủ yếu do yếu tố di truyền khiến cấu trúc mũi của bạn phát triển lớn hơn sau tuổi dậy thì. Hoặc mũi to do một số tác động ảnh hưởng đến cấu trúc dáng mũi như tai nạn, phẫu thuật bệnh lý liên quan đến mũi,…

Một chiếc mũi to khiến cho gương mặt thiếu cân xứng, mất đi tính thẩm mỹ và xét về ngũ quan thì mũi to còn phản ánh đến tướng số gia chủ. Muốn hiểu rõ hơn ý nghĩa về tướng số người mũi to hãy cùng theo dõi nội dung tiếp theo.

Bóp mũi nhiều không làm to dáng mũi mà chỉ sưng to ở thời điểm tức thời
Bóp mũi nhiều không làm to dáng mũi mà chỉ sưng to ở thời điểm tức thời

Bài viết liên quan: Ngoáy mũi nhiều có bị to mũi không?

Ý nghĩa tướng số của người mũi to

Qua lời giải đáp bóp mũi nhiều có to lên không, dễ dàng thấy được mũi to là khuyết điểm trên khuôn mặt. Bên cạnh đó mũi to còn nói lên vận mệnh ở cả nam và nữ.

Đối với đàn ông mũi to

Về mặt thẩm mỹ thì đàn ông mũi to không được đánh giá cao, tuy nhiên về tướng số thì tướng mũi to ở nam lại mang lại nhiều ý nghĩa. Cụ thể:

  • Tính cánh: Đàn ông mũi to có tính cứng nhắc, bảo thủ và dễ có hành động bạo lực. Khi không biết cách kiểm soát dễ bị sa đọa vào tệ nạn xã hội.
  • Sự nghiệp: Nam mũi to có con đường sự nghiệp rộng mở, dễ dàng gặt hái thành công sớm. Có khí chất làm lãnh đạo, thăng tiến nhanh trong công việc.
  • Hôn nhân: Đàn ông mũi to là những người có khí chất và thu hút người khác giới. Tuy nhiên họ không phải là những người chung thủy, hôn nhân không được viên mãn.
Tướng người mũi to nói lên tính cách, sự nghiệp và hôn nhân
Tướng người mũi to nói lên tính cách, sự nghiệp và hôn nhân

Đối với phụ nữ mũi to

Cũng giống như nam giới, phụ nữ mũi to cũng được đánh giá về tướng số mang nhiều ý nghĩa khác nhau về tính cách, sự nghiệp và hôn nhân. Cụ thể:

  • Tính cách: Phụ nữ mũi to thường là những người có tính cách thoải mái, vui vẻ nhưng rất chú trọng đến vật chất.
  • Sự nghiệp: Phụ nữ mũi to có khả năng kiếm tiền nhiều nhưng cũng tiêu tiền nhanh. Họ không biết cách quản lý tài chính, nhưng nếu cải thiện được sẽ trở thành những người xuất chúng.
  • Hôn nhân: Phụ nữ mũi to có được thiện cảm tốt với người khác giới, đảm đang trong công việc gia đình và giữ lửa hạnh phúc.

Bật mí 4 cách làm mũi nhỏ lại cực hiệu quả

Tướng mũi to ảnh hưởng đến tính cân đối gương mặt, do đó bóp mũi nhiều có to lên không khiến nhiều người lo lắng là điều hiển nhiên. Dưới đây là 4 cách giúp mũi nhỏ lại mà không sợ bị thô to bạn nên tham khảo.

Sử dụng kẹp nâng mũi chuyên dụng

Muốn mũi nhỏ lại một cách tự nhiên thì bạn nên sử dụng dụng cụ kẹp nâng mũi. Không hề khó để mua kẹp nâng mũi bởi hiện nay có rất nhiều dụng cụ nâng mũi hay nẹp định hình dáng mũi chất lượng cao. Lưu ý rằng bạn nên chọn mua tại những cửa hàng chính hãng, đảm bảo chất liệu lành tính và không tác động đến chức năng hô hấp.

Thu gọn dáng mũi nhờ sử dụng kẹp nâng mũi thường xuyên
Thu gọn dáng mũi nhờ sử dụng kẹp nâng mũi thường xuyên

Bạn chỉ cần sử dụng theo hướng dẫn của nhà sản xuất, dùng kẹp nâng mũi khoảng 10 – 15 phút mỗi ngày và duy trì cho đến khi dáng mũi được thon gọn. Tuy nhiên đây cũng chỉ là một cách bóp nhỏ dáng mũi khi xương mũi đang phát triển ở người trẻ tuổi. Còn đối với những người có cấu trúc xương mũi ổn định thì việc dùng kẹp nâng mũi dường như không mang lại cải thiện nhiều.

Makeup đánh khối để tạo cảm giác mũi nhỏ

Nếu như bạn lo lắng bóp mũi nhiều có to lên không thì hãy thử cách makeup đánh khối, tạo cảm giác mũi nhỏ khi nhìn đối diện. Makeup là phương pháp được nhiều chị em sử dụng để tạo khối mũi cao, thon gọn chỉ với những loại dụng cụ dễ mua trên thị trường.

Bạn có thể tìm hiểu cách makeup trên các video hướng dẫn, thực hành thường xuyên sẽ thành thạo cách đánh khối tạo cho dáng mũi nhỏ lại. Hãy tham khảo cách đánh khối mũi với các bước dưới đây:

  • Bước 1: Đánh xong lớp kem nền, bạn dùng phấn trang điểm để đánh khối đậm bằng 2 đường kẻ song song kéo dài từ đầu chân mày đến cánh mũi.
  • Bước 2: Chọn cọ đầu mềm để tán nhẹ phấn trang điểm giúp cho màu nền được tự nhiên hơn.
  • Bước 3: Dùng phấn sáng màu hơn để tán lên vùng chữ T giúp tạo hiệu ứng trông mũi cao và nhỏ hơn.
  • Bước 4: Dùng cọ nhỏ để tán đều phấn cho hài hòa với tổng thể khuôn mặt.
Đánh khối để tạo cảm giác mũi nhỏ lại
Đánh khối để tạo cảm giác mũi nhỏ lại

Makeup tạo khối cũng chỉ là cách giải quyết tình trạng mũi to tức thời và tốn nhiều thời gian. Để mũi thon gọn một cách nhanh nhất thì bạn có thể áp dụng các phương pháp thẩm mỹ hiện đại. Vừa mang lại hiệu quả cao vừa duy trì kết quả bền lâu.

Tiêm filler mũi to để thu gọn cánh mũi

Đối với những khách hàng có cánh mũi thô to và mong muốn thay đổi dáng mũi trông nhỏ gọn hơn thì nên lựa chọn tiêm filler nâng mũi. Với hoạt chất HA tương thích với cơ thể, được cấp phép sử dụng trong thẩm mỹ, tiêm filler mũi là cách giúp chị em sở hữu dáng mũi cao, thon gọn mà không cần đụng chạm dao kéo.

Tiêm mũi nhỏ gọn, mũi đẹp mũi xinh tại Seoul Center

Hình thức tiêm filler có thể sử dụng để tạo dáng mũi theo sở thích của khách hàng. Bên cạnh đó, filler sau một thời gian khoảng 1 – 2 năm sẽ tan và bạn có thể tạo dáng mũi khác chỉ 1 lần thực hiện. Với mức giá phải chăng thì bất kỳ ai cũng có thể thực hiện tiêm filler thon gọn mũi.

Tiêm filler thon gọn dáng mũi khắc phục mũi to
Tiêm filler thon gọn dáng mũi khắc phục mũi to

Phẫu thuật nâng mũi hiện đại

Cách làm mũi nhỏ lại mà chúng tôi muốn giới thiệu đến bạn là phẫu thuật chỉnh hình dáng mũi. Đây là biện pháp tốt nhất ở thời điểm hiện tại mà các chuyên gia thẩm mỹ khuyến khích khách hàng nên lựa chọn để cải thiện dáng mũi to.

Với công nghệ nâng mũi hiện đại thì bạn có thể lựa chọn nhiều kỹ thuật nâng mũi như nâng mũi cấu trúc, nâng mũi bán cấu trúc, nâng mũi S Line, nâng mũi L Line, nâng mũi Hàn Quốc,… Sử dụng chất liệu sụn nhân tạo an toàn để nâng cao sống mũi và sụn tự thân (sụn vành tai, sụn vách ngăn, sụn sườn) để bao bọc đầu mũi. Đồng thời áp dụng cắt cánh mũi hoặc cuộn cánh mũi để khắc phục triệt để khuyết điểm của dáng mũi thô to ban đầu.

Phẫu thuật nâng mũi là cách làm mũi nhỏ lại bạn nên lựa chọn
Phẫu thuật nâng mũi là cách làm mũi nhỏ lại bạn nên lựa chọn

Nâng mũi an toàn – hiệu quả cực rõ ràng cùng Seoul Center

Câu hỏi liên quan đến thói quen bóp mũi, ngoáy mũi, vuốt mũi

Bên cạnh câu trả lời bóp mũi nhiều có to lên không thì vẫn có nhiều câu hỏi cần được giải đáp xoay quanh các thói quen bóp mũi mà khách hàng lo sợ ảnh hưởng đến dáng mũi.

Bóp mũi nhiều có cao lên không?

Trả lời cho câu hỏi bóp mũi, vuốt mũi nhiều có cao lên không? , các chuyên gia tại Seoul Center cho biết việc bóp mũi hoàn toàn không làm mũi to hay cao lên phần nào. Nhiều người quan niệm rằng bóp mũi hay vuốt mũi nhiều sẽ giúp mũi cao lên từ khi còn nhỏ. Tuy nhiên đây là điều hoàn toàn vô lý và chưa có căn cứ nào chứng mình được điều đó.

Sống mũi cao hay thấp phụ thuộc vào yếu tố di truyền mà không phụ thuộc vào những tác động bên ngoài từ việc bóp mũi. Việc dùng tay bóp mũi nhiều khiến cho mũi sưng to và trở về trạng thái ban đầu sau đó, đôi khi còn làm lệch vách ngăn mũi.

Bóp mũi nhiều không làm cho mũi cao lên
Bóp mũi nhiều không làm cho mũi cao lên

Vuốt mũi nhiều có sao không?

Nhiều người tưởng rằng vuốt mũi nhiều là thói quen giúp mũi cao và nhỏ gọn hơn. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng vuốt mũi nhiều sẽ không mang lại tác dụng như bạn mong muốn. Ngược lại, vuốt mũi thường xuyên sẽ khiến cho xương mũi phát triển sai về cấu trúc, lệch vách ngăn, dễ mắc các bệnh về đường hô hấp. Do đó, tốt nhất bạn nên tìm đến các phương pháp nâng mũi bằng thẩm mỹ để mang lại hiệu quả và an toàn.

Ngoáy mũi nhiều có bị to mũi không?

Thói quen ngoáy mũi nhiều cũng có thể làm cho mũi to ra theo nhận định của các chuyên gia thẩm mỹ. Việc ngoáy mũi nhiều dễ khiến cho lỗ mũi bị phình to, bè ra hai bên và khiến cho gương mặt của bạn bị mất đi tính thẩm mỹ.

Với giải đáp bóp mũi nhiều có to lên không đã giúp bạn hiểu được việc bóp mũi hoàn toàn không có tác dụng làm mũi to lên. Do đó, nếu bạn lo sợ mũi to không thể khắc phục thì hãy áp dụng ngay 4 cách làm mũi nhỏ lại mà chúng tôi chia sẻ để mang lại hiệu quả cao.

>>>Mũi to có xấu không? Nguyên nhân và cách khắc phục hiệu quả

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 25/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi