Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Mũi nằm ở vị trí trung tâm và quyết định 80% vẻ đẹp của khuôn mặt. Những trường hợp kém may mắn sở hữu dáng mũi tẹt có thể cải thiện bằng phương pháp tự nhiên không? Vấn đề vuốt mũi có cao lên không luôn được nhiều người đặt ra. Cùng giải đáp câu hỏi ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Mũi là một trong những bộ phận ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của gương mặt
Mũi là một trong những bộ phận ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ của gương mặt

Mũi tẹt thể hiện qua những đặc điểm nào?

Một số người khá đau đầu về dáng mũi tẹt của mình, bởi theo quan niệm của người phương Đông, mũi tẹt thường không tốt và kém duyên. Mũi tẹt có đặc điểm là sở hữu sống mũi khá thấp, chiều dài mũi ngắn. Khi nhìn thẳng hoặc góc nghiêng, không nhìn thấy sự nhô cao của sống mũi.

Người sở hữu mũi tẹt thường làm giảm đi sự sang trọng, không gây sự nổi bật. Hơn nữa, mũi tẹt còn ảnh hưởng đến tài vận, tướng số của mỗi người.

Vậy vuốt mũi có cao lên không?

Để cải thiện tình trạng mũi tẹt, bạn có thể trang điểm, tạo khối mũi để “đánh lừa thị giác” của người nhìn. Ngoài ra, một số người còn truyền tai nhau phương pháp vuốt mũi để giúp mũi cao lên tự nhiên.

Vậy vuốt mũi có cao lên không? Theo các bác sĩ thẩm mỹ phân tích, mũi tẹt nguyên nhân chính đến từ gen di truyền, cấu trúc xương nên khó để thay đổi cấu trúc này bên ngoài. Tuy nhiên, cấu trúc xương mũi vẫn phát triển theo thời gian, đặc biệt giai đoạn thiếu nhi, thiếu niên. Do đó, nếu vuốt mũi thường xuyên và đúng cách, đúng thời điểm thì CÓ THỂ làm thay đổi cấu trúc xương so với ban đầu.

Vuốt mũi có thể cải thiện dáng mũi nhưng không đáng kể
Vuốt mũi có thể cải thiện dáng mũi nhưng không đáng kể

Đặc biệt là giai đoạn trẻ sơ sinh mới chào đời, lúc này cấu trúc xương của trẻ còn khá mềm, dễ tác động thay đổi dáng mũi hơn so với lúc bé đã lớn và phát triển cứng cáp. Ngược lại, nếu bạn đã trưởng thành, xương mũi lúc này đã cố định hoàn toàn. Do đó, việc vuốt mũi khó thay đổi được độ cao cũng như sự thon gọn ở hai bên cánh. Vậy bạn có biết cách nhận biết trẻ sơ sinh mũi cao như thế nào thì đúng không?

Tóm lại, vuốt mũi có cao lên không phụ thuộc vào nhiều yếu tố khách quan và chủ quan. Các bài tập vuốt mũi sẽ CÓ tác dụng nhưng không đáng kể và bạn chỉ có thể cải thiện rất ít nếu kiên trì trong thời gian dài.

>>Xem thêm: Cách nhận biết mũi bị lệch qua từng giai đoạn

Những bài tập vuốt mũi được sử dụng nhiều nhất

Việc vuốt mũi để làm mũi cao cần thực hiện thường xuyên, đều đặn và phải đúng kỹ thuật. Dưới đây là một số bài tập “hô biến” dáng mũi tẹt bạn có thể tham khảo nhé.

Bài tập vuốt mũi thông thường

Bài tập này khá đơn giản nhưng sẽ giúp bạn phần nào cải thiện dáng mũi như ý. Tuy nhiên, cần thực hiện kiên trì, trong thời gian dài thì mới cảm nhận được độ hiệu quả của bài tập.

Bài tập vuốt mũi thông thường đơn giản, dễ thực hiện
Bài tập vuốt mũi thông thường đơn giản, dễ thực hiện

Các bước thực hiện bài tập mũi cao như sau:

Bước 1: Lấy ngón tay trỏ đẩy chóp mũi lên cao và giữ trạng thái này trong vòng 5 phút.

Bước 2: Các ngón tay còn lại thực hiện vuốt ve nhẹ nhàng từ sống mũi đến cánh mũi.

Bước 3: Sử dụng ngón tay cái và ngón trỏ vuốt từ gốc mũi đến đỉnh mũi theo hướng đi lên.

Bước 4: Thực hiện liên tục bài tập này trong vòng 5 – 10 phút mỗi ngày.

Thao tác này áp dụng đối với người dưới 18 tuổi. Bởi lẽ đây là độ tuổi cấu trúc xương còn mềm, chưa cố định nên có thể tác động điều chỉnh từ bên ngoài. Những người đã trưởng thành thực hiện sẽ khó thấy sự hiệu quả vì lúc này cấu trúc xương mũi đã ổn định, cứng cáp.

Bài tập vuốt mũi liên hoàn

Bài tập này có 3 động tác cơ bản, thực hiện đơn giản nhưng cần sự liên tục, bền bỉ ít nhất trong 5 phút. Có thể tận dụng thời gian rảnh thực hiện từ 3 – 4 lần mỗi ngày để cảm nhận sự hiệu quả.

Thực hiện bài tập từ 3 - 4 lần mỗi ngày để cải thiện rõ hơn
Thực hiện bài tập từ 3 – 4 lần mỗi ngày để cải thiện rõ hơn

Các bước thực hiện bài tập vuốt mũi liên hoàn như sau:

Bước 1: Đặt ngón tay trỏ ở 2 bàn tay vào sống mũi và vuốt dọc xuống đầu mũi. (Vuốt từ trên xuống dưới)

Bước 2: Khi đã đến đầu mũi, sử dụng ngón trỏ để đẩy chóp mũi hếch lên.

Bước 3: Xoay nhẹ 2 ngón tay cái xuống lỗ mũi và đẩy đầu mũi hướng lên trên.

Bước 4: Tiến hành thực hiện từ 5 – 10 phút/ lần và tần suất 3 – 4 lần/ ngày.

Bài tập này có tác dụng kích thích sự phát triển của phần mô và sụn mềm, cải thiện được độ cao của mũi. Đây cũng là hình thức bấm huyệt, giảm đau, giảm căng thẳng, mệt mỏi hiệu quả.

Bạn vẫn chưa thấy rõ hiệu quả? Cùng xem thêm bài viết về cách cao lên 10cm trong 1 tuần ngay!

Động tác đẩy mũi

Một trong những bài tập phù hợp để trả lời câu hỏi vuốt mũi có cao lên không là ở bài tập đẩy mũi. Sử dụng ngón tay trỏ đặt lên đầu mũi, dùng lực ngón tay để đẩy đầu mũi lên cao và từ từ thả xuống. Động tác này có thể thực hiện đều đặn khoảng 30 lần/ ngày.

Bài tập đẩy mũi nên thực hiện với tần suất khoảng 30 lần/ ngày
Bài tập đẩy mũi nên thực hiện với tần suất khoảng 30 lần/ ngày

Động tác ép mũi

Ép mũi là bài tập vừa giúp mũi cao lên mà cũng giúp cánh mũi thu hẹp hơn. Dùng hai ngón trỏ đặt vào hai bên cánh mũi, dùng lực nhẹ tác động vào. Thực hiện đều đặn nhiều lần, mỗi lần giữ khoảng 10 giây. Sau một thời gian bạn sẽ cảm nhận cánh mũi nhỏ gọn, đầu mũi to lên và không bị to bè.

Những động tác vuốt mũi trên nên kết hợp với chế độ ăn uống hợp lý. Vậy ăn gì để sụn mũi cao sẽ được giải đáp tại bài viết tại đây.

Thực hiện động tác ép mũi còn giúp cánh mũi thon gọn hơn
Thực hiện động tác ép mũi còn giúp cánh mũi thon gọn hơn

Thực hiện vuốt mũi thường xuyên nhưng không hiệu quả?

Cùng nghe tư vấn của CHUYÊN GIA

 

Một số lưu ý khi tiến hành các bài tập vuốt mũi

Sau khi đã tìm được câu trả lời vuốt mũi có cao lên không và một số bài tập thực hiện. Bạn cần nắm các lưu ý khi thực hiện để sở hữu dáng mũi hoàn thiện nhất.

Kỹ thuật đúng chuẩn khi vuốt mũi

Vuốt mũi là hành động dễ thực hiện nhưng cần nắm kỹ thuật và cần có sự hướng dẫn của người giàu kinh nghiệm. Không nên lạm dụng các bài tập vuốt mũi nhiều vì có thể ảnh hưởng đến cấu trúc của sống mũi.

Cần thực hiện vuốt mũi đúng kỹ thuật để đạt hiệu quả như ý
Cần thực hiện vuốt mũi đúng kỹ thuật để đạt hiệu quả như ý

Ngoài ra, những người có bệnh về đường hô hấp cũng hạn chế sử dụng các kỹ thuật này. Trước khi thực hiện vuốt mũi, bạn hãy vệ sinh sạch sẽ bàn tay để tránh làm vi khuẩn xâm nhập lên da.

Bên cạnh đó, khi vuốt mũi, bạn hãy vuốt nhẹ nhàng từ trên xuống dưới, không vuốt chiều ngược lại. Kỹ thuật này khá đơn giản nhưng chị em cũng nên lưu tâm để tránh ảnh hưởng không tốt đến vùng mũi.

Trẻ sơ sinh có thực hiện vuốt mũi được không?

Vuốt mũi có cao lên không, trẻ sơ sinh có nên vuốt mũi không là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Theo ý kiến của các bác sĩ có chuyên môn, việc trẻ em sinh ra mũi tẹt là vấn đề hết sức bình thường. Một số trường hợp mũi tẹt do di truyền, cấu trúc xương thì bác sĩ khẳng định vuốt mũi KHÔNG HOÀN TOÀN giúp mũi bé cao lên được.

Trẻ sơ sinh nên hạn chế thực hiện động tác vuốt mũi
Trẻ sơ sinh nên hạn chế thực hiện động tác vuốt mũi

Do đó, các mẹ cũng hạn chế việc vuốt mũi cho bé. Mũi là bộ phận thay đổi theo thời gian, đặc biệt là khi trẻ lớn cấu trúc cũng sẽ khác. Thay vì vuốt mũi cho bé thì bạn có thể bổ sung dinh dưỡng, tốt cho sự phát triển xương để cải thiện tình trạng này.

Trẻ sơ sinh thường có khoang mũi nhỏ, chưa có lông nên nếu thường xuyên vuốt mũi sẽ làm tổn thương niêm mạc, huyết quản của trẻ.

Cách nhanh chóng sở hữu chiếc mũi tỷ lệ vàng

Thông qua bài viết trên, chúng ta có thể thấy việc vuốt mũi sẽ không thể tác động nhiều lên mũi khi ở độ tuổi trưởng thành. Hơn nữa, quá trình thực hiện khá tốn thời gian và công sức. Do đó, một trong những phương pháp sở hữu chiếc mũi tỷ lệ vàng là sử dụng phương pháp can thiệp từ thẩm mỹ.

Nếu bạn muốn nâng mũi mà chưa biết chọn cơ sở thẩm mỹ nào uy tín, chất lượng thì có thể tham khảo tại Seoul Center bạn nhé. Tại đây sử dụng những công nghệ làm đẹp hiện đại, quy trình rõ ràng và được Bộ Y Tế chứng nhận.

Seoul Center với đội ngũ bác sĩ, nhân viên giàu chuyên môn và cực kỳ chuyên nghiệp
Seoul Center với đội ngũ bác sĩ, nhân viên giàu chuyên môn và cực kỳ chuyên nghiệp

Ngoài ra, bạn sẽ được đội ngũ bác sĩ thăm khám, tư vấn dáng mũi phù hợp với khuôn mặt. Đội ngũ nhân viên, bác sĩ được tuyển chọn kỹ lưỡng nên bạn hoàn tâm an tâm về sự tài giỏi, chuyên nghiệp. Tại Seoul Center cung cấp các dịch vụ nâng mũi như nâng mũi bán cấu trúc, cấu trúc, siêu cấu trúc 8D, S line, L line, nâng mũi bọc sụn, sụn sườn,…. Tuỳ vào gương mặt, mong muốn của từng khách hàng mà chọn lọc phương pháp phù hợp.

Trên đây là những giải đáp cho vấn đề vuốt mũi có cao lên không”, câu trả lời là có nhưng không thay đổi rõ rệt. Vì thế, nếu bạn trong tình trạng mũi quá tẹt thì nên đầu tư các phương pháp nâng mũi hiện đại bằng công nghệ nhé. Đừng quên theo dõi Seoul Center để cập nhật thêm các bí kíp làm đẹp, sống khỏe mỗi ngày nhé.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi