Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nam giới thường ít khi chăm sóc, bảo vệ và quan tâm đến làn da của mình. Chính vì thế, dưới tác động của môi trường, tia UV từ ánh nắng mặt trời,.. là một trong những nguyên nhân hàng đầu khiến da mặt nam thường thô ráp, đen sạm, sần sùi. Bài viết này, Seoul Center sẽ tổng hợp đến bạn các cách làm căng da mặt cho nam giới an toàn giúp cải thiện tình trạng da thô ráp, chai sạn nhanh chóng, hiệu quả. 

căng da mặt cho nam giới có khó hơn nữ giới không?

Thực hiện căng da mặt cho nam giới thường khó và mất nhiều thời gian để phục hồi, nuôi dưỡng hơn vì ảnh hưởng bởi hormone, tác động môi trường,.. khiến làn da thường dày, đổ dầu nhiều, lỗ chân lông to và mất nước nhanh hơn chị em phụ nữ.

căng da mặt cho nam giới
Da nam giới khó làm căng da mặt hơn nữ giới vì cấu tạo bề mặt da dày và lỗ chân lông to hơn chị em phụ nữ
  • Bề mặt da dày hơn: Làn da nam giới thường dày và thô ráp hơn nữ giới là do hormone ở nam cao hơn, tác động đến độ dày và tính đàn hồi của làn da.
  • Đổ dầu nhiều hơn: Tuyến dầu nhờn trên da nam giới thường hoạt động mạnh mẽ hơn nữ giới. Chính vì vậy, bề mặt da nam giới thường đổ nhiều dầu, dễ nổi mụn và có lỗ chân lông to hơn chị em phụ nữ.
  • Khả năng mất nước nhanh hơn: Bởi tuyến dầu hoạt động mạnh mẽ, nên làn da nam giới thường bị mất nước một cách nhanh chóng khiến da luôn trong trạng thái thô ráp, sần sùi,..

Bên cạnh đó, việc thường xuyên cạo râu sẽ khiến da mặt nam giới dễ kích ứng, viêm đỏ và để lại nhiều vết thâm sạm màu. Với những khác biệt trên, khi thực hiện chăm sóc, nuôi dưỡng và làm căng da mặt ở nam giới sẽ khó và mất thời gian hơn nữ giới rất nhiều. 

Tuy nhiên, với sự phát triển của lĩnh vực làm đẹp và công nghệ. Hiện nay đã có rất nhiều phương pháp trẻ hóa làn da cho nam giới khác nhau, giúp cải thiện tình trạng da thô ráp, làm da trở nên căng bóng. Cùng Seoul Center tìm hiểu các cách làm căng da mặt cho mặt ngay sau đây.

căng da mặt cho nam giới
Làm căng da mặt cho nam giới bằng cách sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên

Làm căng da bằng mặt nạ nguyên liệu thiên nhiên

Dùng cà chua, bã cà phê kết hợp bột ca cao, sữa chua kết hợp mật ong,.. là một trong các cách làm căng da mặt tại nhà an toàn và hiệu quả cho nam giới.

Làm mặt nạ căng da từ cà phê và cacao

Bã cà phê nguyên chất có công dụng tẩy tế bào chết da và kích thích sản sinh Collagen hiệu quả. Bên cạnh đó, bột cacao là nguyên liệu chứa nhiều thành phần chống oxy hóa giúp bảo vệ, nuôi dưỡng và phục hồi làn da khỏi các tác nhân từ môi trường. Thực hiện căng da mặt bằng cà phê và cacao sẽ giúp làn da nam giới đều màu, sáng mịn với các bước đơn giản sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị bột cà phê, bột cacao và sữa tươi không đường
  • Bước 2: Trộn đều cả 3 nguyên liệu theo tỉ lệ 1:1
  • Bước 3: Vệ sinh da mặt sạch sẽ và để khô tự nhiên
  • Bước 4: Thoa hỗn hợp vừa trộn lên đều khắp toàn bộ da
  • Bước 5: Ủ trên da từ 15 – 20 phút rồi rửa lại bằng nước ấm

Thực hiện xen kẽ 2 – 3 lần/ tuần để nhanh chóng cải thiện tình trạng thô ráp, sần sùi hiệu quả. 

căng da mặt cho nam giới
Kết hợp bột cà phê và cacao để tẩy tế bào chết và hỗ trợ làm căng da mặt hiệu quả

Cách làm căng da mặt cho nam giới bằng cà chua

Cà chua là nguyên liệu chứa rất nhiều vitamin C, A, E,.. giúp hỗ trợ phục hồi, nuôi dưỡng và ngăn chặn quá trình lão hóa da hiệu quả. Để làm căng da bằng cà chua, bạn cần thực hiện các bước sau:

  • Bước 1: Tách hết hạt cà chua và cho vào máy xay nhuyễn
  • Bước 2: Lọc nước cà chua và trộn đều với 1 thìa mật ong nguyên chất
  • Bước 3: Vệ sinh làn da bằng nước ấm và để khô
  • Bước 4: Dùng thìa hoặc cọ chuyên dụng tán đều hỗn hợp lên bề mặt da
  • Bước 5: Ủ hỗn hợp trên da từ 15 – 20 phút rồi rửa sạch với nước 

Thực hiện duy trì với tần suất từ 2 – 3 lần/ tuần để nhanh chóng đạt được hiệu quả tốt nhất.

căng da mặt cho nam giới
Sử dụng cà chua làm mặt nạ hỗ trợ da căng bóng, sáng mịn, se khít lỗ chân lông hiệu quả

Làm mặt nạ căng da từ sữa chua và mật ong

Sữa chua chứa một hàm lượng vitamin B rất lớn, cụ thể là các vitamin B5, B2, B12 giúp hỗ trợ dưỡng ẩm và giảm tình trạng da khô sần, chai sạn hiệu quả. Bên cạnh đó, canxi trong sữa chua không đường còn hỗ trợ thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da hiệu quả. Thực hiện cách làm căng da mặt cho nam giới bằng sữa chua với các bước đơn giản sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 hộp sữa tươi không đường và 1 thìa mật ong nguyên chất
  • Bước 2: Trộn đều nguyên liệu đã chuẩn bị thành hỗn hợp sền sệt
  • Bước 3: Rửa mặt và vệ sinh da thật sạch trước khi đắp mặt nạ
  • Bước 4: Dùng cọ chuyên dụng tán đều hỗn hợp lên toàn bộ da mặt
  • Bước 5: Ủ hỗn hợp trên da tầm 15 phút rồi rửa lại với nước ấm
căng da mặt cho nam giới
Kết hợp sữa chua và mật ong nguyên chất để cung cấp dưỡng ẩm, thúc đẩy quá trình tái tạo da

Cách làm căng da mặt cho nam giới bằng dưa hấu

Gần 90% thành phần dưa hấu là nước, cùng với đó dưa hấu cũng chứa nhiều vitamin A, C và lycopene. Đây đều là những thành phần cấp ẩm tốt cho da và chống lão hóa một cách hiệu quả. Do đó, các bạn nam có thể dùng dưa hấu để làm mặt nạ giúp kích thích tái tạo làn da trở nên căng bóng và mịn màng hơn.

  • Bước 1: Chuẩn bị một miếng dưa hấu nhỏ và một muỗng sữa tươi không đường.
  • Bước 2: Nghiền nhỏ miếng dưa hấu dã chuẩn bị sau đó trộn cùng với sữa tươi không đường.
  • Bước 3: Dùng sữa rửa mặt để làm sạch da mặt, sau đó dùng khăn mềm để lau khô.
  • Bước 4: Thoa hỗn hợp dưa hấu và sữa tươi không đường lên da mặt trong vòng 15 – 20 phút. 
  • Bước 5: Cuối cùng, bạn rửa mặt sạch lại với nước và lau khô mặt. Áp dụng thường xuyên từ 2 – 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.
căng da mặt cho nam giới
Trong dưa hấu chứa nhiều vitamin A, C và lycopene giúp cấp ẩm hoàn hảo cho làn da

Cách làm căng da mặt bằng cách thay đổi thói quen sinh hoạt

Nếu phương pháp sử dụng nguyên liệu tự nhiên để làm mặt nạ căng da mặt cho nam giới khiến bạn mất nhiều thời gian để chuẩn bị. Vậy việc thay đổi thói quen sẽ là phương pháp giúp làn da căng bóng đơn giản hơn. Dưới đây là những thói quen sinh hoạt nam giới nên tập dần để giúp làn da thêm săn chắc, căng mịn:

Uống đủ nước mỗi ngày

Uống đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày là cách cung cấp độ ẩm cho làn da đơn giản và hiệu quả nhất. Theo đó, nước sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất và lưu thông máu trên làn da nên da sẽ được nuôi dưỡng tốt hơn. Chính điều này giúp làn da trở nên căng mọng, trắng sáng và cải thiện cả tình trạng lão hóa trên da.

căng da mặt cho nam giới
Uống đủ 1,5 – 2 lít nước mỗi ngày để cung cấp độ ẩm cho da luôn căng bóng

Hạn chế việc ăn muối, ăn mặn

Muối có đặc tính hút nước, do vậy nếu ăn quá nhiều muối làn da của bạn sẽ trở nên khô ráp và bong tróc gây nên quá trình lão hóa. Việc này khiến cho làn da mất dần lượng collagen và elastin trên làn da, kéo theo việc làn da kém căng mịn và đàn hồi. Vì vậy, để có làn da mịn màng bạn nên ít nêm nếm muối trong món ăn hoặc hạn chế các món ăn có nhiều gia vị.

căng da mặt cho nam giới
Hạn chế ăn mặn vì sẽ khiến da khô ráp, bong tróc không còn mịn màng

Rửa mặt bằng nước mát, nước lạnh

Sử dụng nước lạnh khi rửa mặt sẽ giúp các lỗ chân lông co lại, hạn chế việc vi khuẩn có thể xâm nhập để gây viêm nhiễm giúp làn da trở nên căng mịn và khỏe mạnh hơn. Đặc biệt, bạn nên rửa mặt bằng nước lạnh khi hoạt động ngoài trời nắng nóng hoặc tập thể dục đổ nhiều mồ hôi.

căng da mặt cho nam giới
Rửa mặt bằng nước lạnh sẽ giúp lỗ chân lông se khít, da cũng trở nên căng mịn hơn

Ngưng hút thuốc lá

Hút thuốc lá là nguyên nhân hàng đầu khiến làn da của nam giới lão hóa sớm và kém căng bóng hơn so với nữ giới. Nguyên nhân bởi thành phần có trong thuốc lá khiến cho lượng oxy và dinh dưỡng cung cấp cho da ít đi, khiến da nhanh chóng nhăn nheo và chảy xệ. Do vậy, phương pháp căng da mặt cho nam giới tốt nhất là ngừng thói quen hút thuốc.

căng da mặt cho nam giới
Trong thuốc lá có chứa nhiều thành phần làm ảnh hưởng đến việc nuôi dưỡng làn da mịn màng

Xây dựng dinh dưỡng lành mạnh

Vitamin là một trong những nguồn dinh dưỡng quan trọng trong việc bảo vệ làn da khỏi các tác động xấu bên ngoài môi trường và cả các gốc tự do bên trong làn da. Do vậy, để da luôn căng bóng và mịn màng nam giới cần xây dựng thói quen ăn uống với đầy đủ các loại rau củ, trái cây và hạn chế các loại thức ăn nhanh, đồ chiên rán.

căng da mặt cho nam giới
Nên xây dựng chế độ ăn uống giàu vitamin và khoáng chất đến từ các loại rau củ, trái cây

Luyện tập thể dục thường xuyên

Việc tập luyện sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất và lưu thông máu trong cơ thể diễn ra hiệu quả hơn. Điều này đồng thời giúp da hấp thụ được nhiều oxy và dinh dưỡng để luôn trong trạng thái căng bóng, mịn màng và hồng hào. Do đó, hãy cố gắng duy trì việc tập thể dục 30 phút mỗi ngày.

căng da mặt cho nam giới
Nên duy trì thói quen tập thể dục 30 phút mỗi ngày để giúp da luôn căng bóng, khỏe mịn

Điều chỉnh đồng hồ sinh học hợp lý

Khi ngủ, toàn bộ cơ quan trong cơ thể sẽ bắt đầu công việc tái tạo và thanh lọc. Do đó, ngủ sớm và đủ giấc là cách căng da mặt cho nam giới hiệu quả, giúp bạn luôn sở hữu làn da căng bóng và mịn màng, hơn hết còn giúp ngăn chặn quá trình lão hóa.

căng da mặt cho nam giới
Ngủ đủ giấc và đúng giờ giúp da hồi phục và tái tạo tốt hơn

Sử dụng mỹ phẩm dưỡng da để giúp da mặt ẩm mượt, căng bóng

Hầu hết nam giới đều không có thói quen vệ sinh và chăm sóc làn da. Điều này khiến cho làn da của họ dễ “xuống cấp” hơn so với nữ giới dẫn đến tình trạng da kém đàn hồi và khô ráp. Để khắc phục tình trạng này, bạn cần xây dựng quy trình chăm sóc da hằng ngày với đầy đủ các sản phẩm dưỡng da như sau:

Sữa rửa mặt

Thông thường, môi trường làm việc của nam giới thường tiếp xúc nhiều với khói bụi hơn nữ giới. Vì vậy, việc sử dụng sữa rửa mặt 2 lần sáng, tối mỗi ngày là điều vô cũng cần thiết để tránh vi khuẩn xâm nhập khiến làn da bị tổn thương. 

Ngoài ra, cũng cần lưu ý do làn da của nam giới thường dày và có lỗ chân lông khá sâu nên hãy ưu tiên những sản phẩm sữa rửa mặt làm sạch sâu để đảm bảo loại bỏ hết cặn bẩn trong lỗ chân lông.

căng da mặt cho nam giới
Rửa mặt mỗi ngày 2 lần sáng, tối là điều không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da

Tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc căng da mặt cho nam giới. Việc tẩy da chết sẽ loại bỏ lớp sừng khô ráp trên da, không chỉ giúp da trở nên mịn màng mà còn là bước đệm để da có thể hấp thụ các dưỡng chất từ sản phẩm dưỡng da tốt hơn.

Hiện nay trên thị trường có 2 loại tẩy tế bào chết: hóa học và vật lý. Tùy thuộc vào nhu cầu và tình trạng làn da mà bạn lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Bên cạnh đó, đối với những bạn nam có da dầu nên ưu tiên tẩy tế bào chết 2 lần/tuần, da khô chỉ nên tẩy tế bào chết 10 ngày/lần.

căng da mặt cho nam giới
Tẩy tế bào chết giúp loại bỏ lớp sừng khô ráp, trả lại làn da mịn màng và căng bóng

Kem dưỡng ẩm

Độ ẩm là yếu tố quan trọng quyết định độ căng bóng của làn da, vì vậy sử dụng kem dưỡng ẩm là bước không thể thiết trong chu trình chăm sóc da căng bóng cho nam giới. Tùy thuộc vào nền da mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp:

  • Da dầu: Nên lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm có dạng gel, kem hoặc serum với kết cấu mỏng nhẹ để tránh gây bít tắc lỗ chân lông.
  • Da khô: Nên lựa chọn sản phẩm dưỡng ẩm có dạng kem hoặc dầu có kết cấu dày hơn để cung cấp độ ẩm sâu cho da.
căng da mặt cho nam giới
Sử dụng kem dưỡng ẩm mỗi ngày để da luôn căng bóng, sáng mịn

Sản phẩm dưỡng da đặc trị

Trường hợp bạn gặp phải các vấn đề viêm nhiễm, kích ứng, mụn,… nặng nề trên làn da thì việc sử dụng sản phẩm đặc trị dưỡng da là vô cùng cần thiết cho quy trình căng da mặt cho nam giới. Bởi nếu không điều trị các vấn đề trên, da vẫn còn bị hư tổn nên không thể mịn màng và căng mướt.

Tuy nhiên bạn không nên sử dụng sản phẩm chăm sóc da đặc trị một cách tùy tiện vì có chứa rất nhiều hoạt chất hoạt động mạnh trên da. Tốt nhất bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu và thử sản phẩm ở vùng da nhỏ giữa cổ và cằm trong vòng 2-3 ngày để xem có kích ứng hay không trước khi sử dụng trên toàn bộ vùng da mặt.

căng da mặt cho nam giới
Nên tham khảo ý kiến của bác sĩ da liễu trước khi chọn mua sản phẩm dưỡng da đặc trị

Kem chống nắng

Tia UV là nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng lão hóa da, khiến làn da kém đàn hồi và căng bóng. Do đó để đạt hiệu quả tối ưu trong chu trình chăm sóc căng da mặt cho nam giới bạn cần kết hợp với việc thoa kem chống nắng hằng ngày trước 20 phút mỗi khi ra đường.

căng da mặt cho nam giới
Tập thói quen sử dụng kem chống nắng hằng ngày trước khi ra đường 20 phút

Cách làm căng da mặt toàn phần cho nam can thiệp thẩm mỹ

Đối với tình trạng lão hóa, chảy xệ da cấp độ nặng, các quý ông cần các biện pháp căng da mặt toàn phần can thiệp bằng thẩm mỹ để loại bỏ tình trạng da thừa như: phẫu thuật căng da mặt, cấy chỉ sinh học và căng da mặt nội soi.

Khi can thiệp vào thẩm mỹ thì chắc chắn bạn phải cần biết địa chỉ căng da mặt ở đâu tốt nhất để có thể đảm bảo an toàn cùng với mức giá phải chăng nhé!

Bạn nên áp dụng phương pháp căng da mặt nào?

Hãy để chuyên gia tư vấn đến bạn và cơ hội nhận ngay ưu đãi cực lớn, CLICK NGAY!

Khi làn da bị ảnh hưởng quá nhiều bởi các tác nhân lão hóa, bạn cần thực hiện các biện pháp can thiệp dao kéo để loại bỏ các phần da thừa, chùng nhão. Ở phương pháp này, bác sĩ sẽ tác động xâm lấn vào các vùng chảy xệ trên da mặt để loại bỏ khuyết điểm mang đến hiệu quả căng da mặt cho nam tối ưu.

Căng da mặt nội soi (xâm lấn)

Căng da mặt nội soi là phương pháp can thiệp cải thiện tình trạng da chảy xệ qua một đường rạch nhỏ. Sau đó, bác sĩ sẽ đưa thiết bị nội soi vào dưới bề mặt da để quan sát, can thiệp chính xác vùng da cần cần cải thiện khuyết điểm.

căng da mặt cho nam giới
Thực hiện can thiệp dao kéo, thẩm mỹ để loại bỏ vùng da thừa, kém săn chắc một cách nhanh chóng nhất

Cấy chỉ căng da mặt (ít xâm lấn)

Đây là phương pháp căng da mặt cho nam giới bằng việc sử dụng chỉ sinh học để đính các tế bào da chùng nhão, thiếu liên kết trở nên săn chắc và đàn hồi hơn. Bên cạnh đó, chỉ sinh học còn có khả năng sản sinh Collagen giúp duy trì sự trẻ trung cho làn da sau một thời gian dài thực hiện. Tham khảo ngay chi phí thực hiện qua bài viết thẩm mỹ căng da mặt giá bao nhiêu bất cứ lúc nào bạn muốn có một làn da căng mịn nhé.

Nhận báo giá trực tiếp dịch vụ căng da mặt ngay!

CLICK NHANH để nhận siêu ưu đãi mang giá trị lên đến 12 triệu đồng

Phẫu thuật căng da mặt cho nam giới và nữ giới có gì khác nhau?

Về cơ bản, kỹ thuật căng da mặt giữa nam và nữ là hoàn toàn giống nhau và đều mang đến kết quả trẻ hóa, căng bóng làn da tối ưu. Tuy nhiên, bởi sự khác biệt về cấu trúc và đặc điểm của làn da mà phẫu thuật căng da giữa nam và nữ cũng có những điểm khác biệt như sau:

căng da mặt cho nam giới
Theo các bác sĩ, căng da mặt có hiệu quả làm đẹp lâu dài hơn so với nữ
  • Phẫu thuật căng da mặt cho nam giới khó hơn nữ: Vùng da mặt ở nam giới thường có nhiều vùng cần cẩn thận hơn khi thực hiện (nhiều râu, tóc mai, ria mép,…). Điều này khiến bác sĩ gặp nhiều khó khăn trong quá trình thực hiện căng da hơn so với nữ giới.
  • Hiệu quả căng da mặt cho nam giới lâu dài hơn so với nữ: Trên thực tế, mật độ tạo collagen của nam cao hơn so với nữ. Nhờ đó, thời gian duy trì hiệu quả căng da mặt ở nam giới cũng tốt hơn.

Bài viết này, Seoul Center đã tiết lộ đến bạn các cách làm căng da mặt cho nam giới an toàn, hiệu quả. Hy vọng với những thông tin vừa cung cấp, bạn sẽ tìm được cho mình một một vài tips cải thiện tình trạng lão hóa, chảy xệ da phù hợp nhất với bản thân mình.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 29/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi