Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Rãnh cười khiến cho gương mặt trông già nua và kém sắc. Bởi đó mà nhiều người tìm cách làm đầy rãnh cười để khắc phục các khuyết điểm trên da một cách hiệu quả. Seoul Center sẽ gợi ý đến bạn các cách làm đầy rãnh cười đơn giản và hiệu quả tại nhà mà ai cũng có thể áp dụng, với các nguyên liệu tự nhiên dễ tìm và đảm bảo an toàn.

Rãnh cười là gì?

Rãnh cười là vùng da bị chảy xệ thành một đường lõm kéo dài từ mép vùng mũi đến xuống hai bên khóe miệng và thường dễ thấy nhất là khi chúng ta cười. Thực tế, rãnh cười sẽ thường xuất hiện nhiều nhất đối với những người lớn tuổi đang bước vào giai đoạn lão hóa và một số ít có thể thấy rãnh cười ở cả người trẻ.

Rãnh cười xuất hiện khi cười và khiến gương mặt nhăn nheo
Rãnh cười xuất hiện khi cười và khiến gương mặt nhăn nheo

Nhiều người thường cho rằng, rãnh cười không mang lại tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, một số rãnh cười lại mang vẻ đẹp tự nhiên và giúp gương mặt trở nên thu hút hơn. Bên cạnh đó, có những rãnh cười bị hằn quá sâu sẽ khiến cho gương mặt bạn trông dừ hơn tuổi. 

Nguyên nhân tạo ra rãnh cười

Các nếp nhăn quanh miệng xuất hiện do nhiều yếu tố khác nhau hình thành rãnh cười. Chẳng hạn như tuổi tác, di truyền, môi trường, thói quen sinh hoạt, tư thế nằm ngủ, các thói quen chăm sóc da,… Cụ thể:

Rãnh cười do lão hóa

Khi chúng ta già đi, cơ thể sản xuất ít collagen và elastin hơn, đây là hai chất giúp duy trì độ đàn hồi và săn chắc của da. Sự giảm sút này dẫn đến các mô da trở nên mỏng hơn và ít đàn hồi hơn, dễ dàng hình thành các nếp nhăn, kể cả rãnh cười trên mặt.

Ảnh hưởng từ môi trường

Môi trường xung quanh là yếu tố ảnh hưởng lớn đến sự phát triển của làn da. Ô nhiễm không khí, các chất độc hại và tiếp xúc với tia UV từ ánh nắng mặt trời đều là những nguyên nhân có thể gây tổn thương da, mất độ đàn hồi và hình thành rãnh cười. Đặc biệt, tia UV phá hủy collagen và elastin, đẩy nhanh quá trình lão hóa và làm da mất đi độ đàn hồi, dẫn đến sự xuất hiện các nếp nhăn trên mặt.

Rãnh nhăn xuất hiện do tác động từ môi trường
Rãnh nhăn xuất hiện do tác động từ môi trường

Thói quen sinh hoạt làm xuất rãnh cười

Các thói quen sinh hoạt không lành mạnh như hút thuốc lá, uống rượu bia, thức khuya, stress,… là những nguyên nhân làm da mất đi độ ẩm và chất dinh dưỡng cần thiết. Các chất kích thích chứa các chất độc hại làm giảm lưu lượng máu đến da, khiến da trở nên khô và dễ hình thành nếp nhăn. Đồng thời các thói quen xấu cũng khiến cơ thể mệt mỏi và da dễ bị lão hóa.

Tư thế nằm ngủ không đúng

Tư thế nằm ngủ cũng ảnh hưởng đến sự hình thành rãnh cười và các nếp nhăn trên mặt. Nằm nghiêng hoặc úp mặt vào gối sẽ tạo áp lực lên da, gây chèn ép và tạo ra các nếp nhăn. Nếu duy trì tư thế ngủ này quá lâu khiến mặt bị ép vào gối trong thời gian dài sẽ khiến gương mặt bạn trông chảy xệ.

Không dùng kem chống nắng

Bảo vệ da mỗi khi ra ngoài cực kỳ quan trọng để làn da được chắc khỏe. Tuy nhiên, nếu không sử dụng kem chống nắng hàng ngày sẽ khiến da không được bảo vệ. Tia UV không chỉ gây cháy nắng mà còn phá hủy cấu trúc collagen trên da, tạo điều kiện cho các nếp nhăn hình thành một cách nhanh chóng.

Không thoa kem chống nắng khiến rãnh cười xuất hiện
Không thoa kem chống nắng khiến rãnh cười xuất hiện

Không tẩy da chết thường xuyên

Tẩy da chết để loại bỏ các tế bào sừng và dầu thừa trên bề mặt da, kích thích quá trình tái tạo da mới. Những người da có nhiều nếp nhăn là do không tẩy da chết thường xuyên, khiến da trở nên xỉn màu và giảm khả năng hấp thụ các sản phẩm dưỡng da. Từ đó làm da mất đi độ tươi trẻ và dễ hình thành các rãnh cười.

Giảm cân sai cách làm xuất hiện rãnh cười

Việc giảm cân một cách đột ngột và không khoa học có thể khiến làn da mất đi độ đàn hồi tự nhiên. Giảm cân mất kiểm soát làm cho da bị chùng xuống và chảy xệ, hình thành các nếp nhăn, kể cả rãnh cười. Bạn cần có chế độ giảm cân hợp lý để tránh xuất hiện rãnh cười trên mặt.

Rãnh cười do di truyền

Yếu tố di truyền cũng đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành rãnh cười. Nếu gia đình bạn có ông bà hay cha mẹ xuất hiện nếp nhăn, rãnh cười sớm, khả năng bạn cũng sẽ gặp phải tình trạng này. Gen di truyền quyết định cấu trúc da và tốc độ lão hóa nhanh chóng.

Rãnh nhăn xuất hiện sớm do yếu tố di truyền 
Rãnh nhăn xuất hiện sớm do yếu tố di truyền

Tóm lại, rãnh cười hình thành do nhiều nguyên nhân mà Seoul Center đề cập ở trên. Hiểu rõ các nguyên nhân này có thể giúp bạn đưa ra các biện pháp phòng ngừa và chăm sóc da hiệu quả hơn.

Cách làm đầy rãnh cười hiệu quả tại nhà 

Đối với những vùng rãnh cười không hằng quá sâu đều có thể cải thiện tại nhà bằng nhiều cách khác nhau như như tập thể dục, massage, kết hợp sử dụng dầu oliu,… Cụ thể:

Tập thể dục cho mặt

Thường xuyên luyện tập thể dục cho cơ mặt như mím môi, mỉm cười, dùng ngón tay kéo khóe miệng sang hai bên. Nếu bạn kiên trì tập luyện trong thời gian 20 lần/ngày sẽ giúp cơ mặt săn chắc, tuần hoàn máu lưu thông tốt hơn. Từ đó, giúp bạn luôn duy trì được làn da tươi trẻ, căng bóng và những vùng rãnh cười sẽ hạn chế hình thành nếp nhăn hơn.

Các bài tập cơ mặt là cách làm đầy rãnh cười tại nhà
Các bài tập cơ mặt là cách làm đầy rãnh cười tại nhà

Massage mặt làm đầy rãnh cười

Làm đầy vùng rãnh cười tại nhà bằng cách thực hiện massage mặt theo thao tác là dùng ngón tay cái kết hợp đồng thời cùng ngón áp út massage đẩy nhẹ từ vùng cánh mũi lên tai rồi lặp lại. Tiếp đến, sử dụng ngón tay cái và ngón trỏ cố định vùng cánh mũi và nâng nhẹ theo hướng đi lên một góc 90 độ. Sau đó, cho hai bàn tay áp vào nhau thành hàng dọc nằm ngay vị trí vùng sống mũi và má, đẩy miết lên 2 bên thực hiện lặp lại thao tác như vậy khoảng 10 lần.

Mỗi ngày bạn nên kiên trì tập luyện trong vòng 5 – 10 phút để giúp cải thiện vùng rãnh cười nhăn nheo, chảy xệ hiệu quả. Không chỉ thế, massage mặt đúng cách còn tăng cường tuần hoàn máu và giúp kích thích sản sinh collagen tự nhiên.

Làm đầy rãnh nhăn bằng các thao tác massage mặt đơn giản
Làm đầy rãnh nhăn bằng các thao tác massage mặt đơn giản

Cách làm đầy rãnh cười bằng dầu oliu

Trong dầu oliu có chứa hoạt chất polyphenol, axit oleic và chất béo có lợi hỗ trợ giảm sự hình thành của các nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa. Mặt khác, bạn có thể sử dụng dầu oliu để massage vùng rãnh cười mỗi ngày đều đặn 2 lần để giúp giảm nhăn nhanh chóng hơn.

Sử dụng dầu oliu để massage vùng rãnh cười giúp xóa đi nếp nhăn trên mặt
Sử dụng dầu oliu để massage vùng rãnh cười giúp xóa đi nếp nhăn trên mặt

Làm đầy rãnh nhăn bằng dầu argan

Dầu argan từ lâu đã được biết đến là có chứa đến 80% axit béo và các loại vitamin A, E giúp cấp ẩm, có công dụng ngăn ngừa sự xuất hiện của các nếp nhăn. Để sử dụng dầu argan để làm sạch da thì trước tiên bạn nên vệ sinh da sạch sẽ rồi dùng dầu argan thao lên da kết hợp massage theo hình tròn. Đồng thời, bạn nên thực hiện đều đặn mỗi ngày trước khi đi ngủ để cảm nhận được sự thay đổi rõ rệt của vùng rãnh cười.

Dùng dầu argan để làm sạch da và căng bóng hiệu quả
Dùng dầu argan để làm sạch da và căng bóng hiệu quả

Dầu dừa và nha đam

Dầu dừa và nha đam có công dụng hỗ trợ dưỡng sáng và cấp ẩm cho da khá hiệu quả giúp khắc phục những vùng da nhăn nheo. Để thực hiện giải pháp này bạn nên lấy phần gel nha đam trộn cùng với dầu dừa. Sau đó, rửa sạch da và thoa trực tiếp hỗn hợp lên da, massage nhẹ nhàng và giữ nguyên trên mặt 5 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Dầu dừa và nha đam giúp cải thiện rãnh cười hiệu quả
Dầu dừa và nha đam giúp cải thiện rãnh cười hiệu quả

Nếu bạn áp dụng các phương pháp trên mà không hiệu quả hoặc hiệu quả chậm, có thể tìm hiểu phương pháp căng da mặt, giúp làm đầy rãnh cười. Tuy nhiên trước khi thực hiện, bạn cần biết căng da mặt bằng chỉ ở đâu tốt, căng chỉ collagen giá bao nhiêu.

Các thói quen để cải thiện nếp nhăn rãnh cười

Ngoài các cách làm đầy rãnh cười kể trên, Seoul Center gợi ý các thói quen tốt để cải thiện nếp nhăn và rãnh cười trên mặt. Bạn có thể tham khảo các thói quen như sau:

  • Hạn chế sử dụng ống hút: Uống nước bằng ống hút thường xuyên sẽ khiến cơ mặt vận động nhiều, dẫn đến hình thành các nếp nhăn rãnh cười. Thay vào đó, hãy sử dụng ly để uống nước.
  • Ngủ đúng tư thế: Nằm ngửa là tư thế ngủ tốt nhất cho da mặt, giúp hạn chế nếp nhăn hình thành. Tránh nằm sấp hoặc nghiêng vì sẽ tạo áp lực lên da mặt, dễ hình thành nếp nhăn.
  • Ngủ đủ giấc: Thiếu ngủ khiến da mất đi độ đàn hồi, dễ xuất hiện nếp nhăn. Hãy đảm bảo ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm để da được tái tạo và phục hồi.
  • Hạn chế thức khuya: Thức khuya khiến cơ thể sản sinh nhiều cortisol – hormone gây lão hóa da, dẫn đến hình thành nếp nhăn.
  • Hạn chế cafe và chất kích thích: Cafe và chất kích thích có thể khiến da mất nước, khô ráp và dễ hình thành nếp nhăn.
  • Uống nhiều nước: Uống đủ nước giúp da luôn đủ độ ẩm, căng mọng và hạn chế nếp nhăn. Nên uống 2 lít nước mỗi ngày.
  • Bổ sung rau xanh và trái cây: Rau xanh và trái cây chứa nhiều vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa giúp da khỏe mạnh, giảm thiểu nếp nhăn.
  • Sử dụng kem chống nắng: Tia UV từ mặt trời là nguyên nhân chính khiến da lão hóa, hình thành nếp nhăn. Hãy sử dụng kem chống nắng có SPF từ 30 trở lên mỗi ngày để bảo vệ da.
  • Tẩy da chết thường xuyên: Tẩy da chết giúp loại bỏ lớp da chết sần sùi, giúp da sáng mịn và giảm thiểu nếp nhăn. Nên tẩy da chết 1-2 lần mỗi tuần.
Tránh chất kích thích để ngăn ngừa rãnh cười
Tránh chất kích thích để ngăn ngừa rãnh cười

Tiêm khóe cười cũng là phương pháp thẩm mỹ làm đầy rãnh cười hiệu quả mà nhiều người áp dụng.

Seoul Center đã gợi ý các cách làm đầy rãnh cười mà chị em có thể áp dụng tại nhà để sở hữu gương mặt trẻ trung. Nếu kiên trì áp dụng thường xuyên, các nếp nhăn và rãnh cười sẽ được khắc phục nhanh chóng. Ngoài ra bạn có thể tham khảo các phương pháp xóa rãnh cười bằng công nghệ hiện đại tại các thẩm mỹ viện uy tín.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Phòng Khám Chuyên Khoa Thẩm Mỹ Seoul Center.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/07/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn