Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Da nhăn nheo thường xuất hiện khi bạn đang bắt đầu bước vào quá trình lão hóa do ảnh hưởng của tuổi tác, môi trường,… Có nhiều bộ phận trên cơ thể dễ bị xỉn màu và phá vỡ cấu trúc da như da tay nhăn nheo, da mí mắt, da mặt,…. Chính vì thế, bạn nên có những giải pháp khắc phục kịp thời để hạn chế các nếp nhăn hình thành trong bài viết dưới đây.

Tại sao da bị nhăn nheo? 

Hiện nay, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng da nhăn nheo như tia UV, tuổi tác, thói quen xấu hằng ngày,… Dưới đây là các thông tin chính xác về lý do da xuất hiện nhiều nếp nhăn như sau: 

Do tuổi tác

Khi bước vào giai đoạn lão hóa thì làn da bạn sẽ không còn căng bóng, mịn màng như lúc trước mà thay vào đó là hiện tượng da trở nên khô ráp, giảm sự đàn hồi. Chính vì điều này mà da nhăn nheo hơn, hơn nữa các vùng da nhạy cảm như khóe mắt, rãnh cười, khóe miệng,… càng dễ để lại nếp nhăn nhiều hơn.

da nhăn nheo
Da nhăn nheo bởi quá trình lão hóa, cơ thể ngừng sản sinh collagen

Tiếp xúc với tia UV

Khi tham gia vào các hoạt động thường ngày thì bạn không thể nào tránh khỏi tia UV. Điều này khiến da nhăn nhiều hơn vì khi da tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím sẽ làm phá hủy đi lớp mô liên kết giữa collagen và elastin. Khi các mô da này không còn bền vững thì sẽ có nguy cơ cao khiến da thiếu đi sức đề kháng làm cho da dễ chảy xệ, chùng nhão hơn.

da nhăn nheo
Tia UV tiếp xúc trực tiếp với làn da gây ảnh hưởng rất xấu từ sâu bên trong

Thường xuyên thực hiện các thói quen xấu

Bạn thường có những thói quen như nhăn mắt, cười nhiều, sử dụng nhiều chất kích thích,… đều là những nguyên nhân khiến cho da nhăn nheo. Vì những hành động không kiểm soát khi còn trẻ khi về già sẽ khiến cho da bạn không còn sự đàn hồi và không còn khả năng hồi phục. Từ đó, các nếp nhăn hình thành vĩnh viễn ở trên da.

da nhăn nheo
Một vài thói quen xấu dẫn đến việc làn da bị ảnh hưởng nghiêm trọng

Triệu chứng da bị nhăn

Các đặc điểm nhận diện da nhăn nheo rất đơn giản thường thì sẽ hình thành các đường kẻ rãnh sâu hoặc các vùng da có nếp nhăn ở quanh vùng miệng, xung quanh cổ và dưới mi mắt. Đây đều là là các triệu chứng dễ thấy sau khi da bước vào giai đoạn lão hóa, do đó bạn nên đi chăm sóc da để được tư vấn lộ trình cụ thể bởi các chuyên gia.

da nhăn nheo
Da lão hóa khi có nhiều nếp nhăn ở rãnh cười, đuôi mắt

Cách điều trị da nhăn nheo an toàn, hiệu quả

Tình trạng da nhăn nheo lão hóa rất phổ biến và ai cũng sẽ trải qua giai đoạn này. Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng vì hiện nay đã có rất nhiều phương pháp hiện đại giúp cải thiện tình trạng này. Ba cách phổ biến được nhiều người lựa chọn nhất là tiêm botox, căng da mặt bằng chỉ collagen, độn mô mềm làm đầy rãnh nhăn,… 

Tiêm botox

Botox là một tinh chất được bào chế từ vi khuẩn Clostridium botulinum, chúng thường xuất hiện trong môi trường tự nhiên, xung quanh chúng ta như: đất, đường ruột động vật, hồ,… Khi sử dụng với liều lượng thích hợp trong trị liệu, botox có thể giúp làm ngưng hoạt động cơ, từ đó làm chậm quá trình lão hóa, giúp giãn cơ vùng có nếp nhăn. 

Hiện nay, ở các đơn vị thẩm mỹ uy tín có sử dụng phương pháp tiêm botox để xóa nhăn một cách an toàn và hiệu quả. Ngoài ra, nhiều người còn tiêm botox với mục đích, se khít lỗ chân lông, tạo cằm V-line, cải thiện rối loạn tăng tiết mồ hôi, nâng cung chân mày,… 

da nhăn nheo
Khi botox được đưa vào lớp dưới da sẽ ngăn chặn tín hiệu co cơ từ đó giảm tình trạng da nhăn nheo

Tuy nhiên, một điều quan trọng mà bạn cần lưu ý là không phải loại botox nào cũng an toàn và cần cẩn trọng khi sử dụng liều lượng. Bạn chỉ nên sử dụng những loại botox được FDA chứng nhận an toàn và sử dụng với liều lượng chỉ định để không xuất hiện biến chứng nguy hiểm. 

Căng da mặt bằng chỉ collagen

Một giải pháp hoàn hảo giúp bạn trẻ hóa da, xóa bay tình trạng da nhăn nheo, chảy xệ đó chính là kỹ thuật căng da mặt bằng chỉ collagen. Phương pháp này không quá phức tạp, không phẫu thuật hay xâm lấn nên rất an toàn. Các bác sĩ chỉ cần xác định vị trí cần xóa nhăn rồi tiến hành rạch một đường nhỏ trên chân tóc để đưa chỉ collagen vào.

Cùng đến với địa chỉ căng da mặt uy tín Seoul center bất cứ khi nào bạn có nhu cầu thực hiện căng da băng chỉ Collagen nhé!.

Trẻ hóa làn da, xóa bỏ nếp nhăn tại Seoul Center

Hãy để chuyên gia tư phương pháp và nhận ngay ưu đãi khi click nào!

Lúc này, các sợi chỉ sẽ tạo thành mạng lưới liên kết bền chặt, thực hiện nhiệm vụ nâng cơ giúp da trở nên căng bóng, mịn màng. Hơn nữa, các sợi chỉ collagen còn có tác dụng giúp cải thiện lưu thông tuần hoàn máu, kích thích sản sinh collagen để nuôi dưỡng da khỏe mạnh, tươi trẻ từ sâu bên trong.

da nhăn nheo
Sự khác biệt rõ rệt của làn da trước và sau khi căng chỉ collagen

Một ưu điểm nữa của phương pháp căng chỉ collagen là thời gian thực hiện nhanh chóng. Sau khi hoàn thành quá trình thẩm mỹ từ 30 – 60 phút, bạn có thể về nhà sinh hoạt như bình thường nhưng cũng nên tuân theo sự chỉ dẫn của bác sĩ. Đồng thời, nếu bạn biết cách chăm sóc khoa học thì hiệu quả thẩm mỹ của có thể kéo dài từ 6 – 8 tháng. 

Độn mô mềm làm đầy các rãnh nhăn

Đây cũng là một trong những biện pháp tối ưu giúp cải thiện tình trạng da nhăn nheo. Các chất mô mềm được sử dụng trong ngành thẩm mỹ về bản chất là tinh chất tổng hợp của chất béo, collagen, axit hyaluronic. Loại mô mềm này đã được kiểm định về chất lượng và độ an toàn với sức khỏe nên bạn có thể yên tâm làm đẹp. 

Công dụng chính của mô mềm là làm đầy những rãnh nhăn do lão hóa, cải thiện tình trạng da nhăn nheo và làm chậm quá trình lão hóa da. Khi tinh chất mới được đưa vào vùng xóa nhăn thì có thể xuất hiện tình trạng sưng, đỏ, bầm tím. Tuy nhiên, hiện tượng này sẽ hết nhanh chóng sau 1 -2 ngày nên bạn không cần quá lo lắng. 

da nhăn nheo
Đưa mô mềm vào các vị trí rãnh nhăn để nâng cơ, cải thiện tình trạng nhăn nheo

Một điểm bạn cần lưu ý là hiệu quả của phương pháp này không kéo dãi vĩnh viễn mà chỉ có tác dụng tạm thời trong thời gian ngắn. Vì thế, để làn da luôn trẻ trung bạn cần thực hiện nhiều lần.

Cách phòng ngừa nếp nhăn, da nhăn nheo

Da nhăn nheo đều có các giải pháp phòng ngừa và điều trị. Một số biện pháp khắc phục da bị nhăn nheo hiệu quả như sử dụng kem chống nắng, sản phẩm dưỡng ẩm da, hạn chế chất kích thích, ăn uống khoa học,…

Hạn chế tiếp xúc với tia UV và sử dụng kem chống nắng

Như chúng ta đã biết, tia UV được chia thành hai dạng chính là tia UVA và UVB. Mỗi loại đều gây nên tác hại xấu cho làn da. Bởi vì các tia UV sẽ tác động đến các electron trong da, làm biến đổi enzym Metallo Proteinases sản sinh mạnh mẽ. Đây là một loại enzyme có khả năng phá vỡ sự liên kết của collagen và elastin, làm da lão hóa nhanh hơn. Ngoài ra, tia UVB trong ánh nắng trực tiếp của mặt trời còn kích thích tăng sinh melanin – hoạt chất gây nám và sạm da. 

Chính vì thế, bạn cần có biện pháp che chắn và bảo vệ da trước khi ra ngoài nhà như đeo kính râm, bao tay,.. và thoa kem chống nắng. Bạn nên lựa chọn những sản phẩm có chỉ số PA++ hoặc PA+++ để da được bảo vệ khỏi tác hại từ tia UVA và chọn kem có chỉ số SPF 30 để da không chịu tác động từ tia UVB.

da nhăn nheo
Kem chống nắng đang là sản phẩm được ưa chuộng nhất hiện nay

Sử dụng các loại mỹ phẩm dưỡng ẩm sâu

Nếu da không được cấp ẩm và chăm sóc đúng cách thì tình trạng lão hóa, da nhăn nheo xuất hiện ngày càng nhiều. Đặc biệt, khi bỏ qua bước dưỡng ẩm, làn da của bạn sẽ trở nên thô ráp, khô sần, lâu dần sẽ mất đi tính đàn hồi và trở nên thâm sạm, chảy xệ. 

Có một vài mẹo nhỏ giúp bạn duy trì sự mềm dịu của làn da như sau: 

  • Khi dùng kem dưỡng ban đêm, bạn không nên chọn sản phẩm có tính chống nắng để da được thư giãn và hấp thu dưỡng chất tốt hơn, tránh gây nên tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông. 
  • Hạn chế sử dụng các loại kem có thành phần hóa học. Thay vào đó nên ưu tiên những sản phẩm không mùi, thành phần thiên nhiên, nhẹ dịu cho da để hạn chế xuất hiện tình trạng kích ứng. 
  • Chọn kem hợp với làn da. Ví dụ da khô thì nên chọn loại kem dạng đặc để thẩm thấu tốt hơn, còn da dầu thì nên chọn những loại gel có kết cấu nhanh thẩm thấu để không làm bít lỗ chân lông. 
da nhăn nheo
Không thể bỏ qua bước dưỡng ẩm nếu muốn có làn da khỏe đẹp tự nhiên

Không sử dụng chất kích thích

Bởi vì trong các chất kích thích như rượu, bia, cafe, thuốc lá,… đều có những thành phần làm gia tăng sự phát triển của các gốc tự do – tác nhân chính gây nên quá trình lão hóa da. Chính vì thế, bạn hãy hình thành cho mình lối sống lành mạnh, không nên quá lạm dụng các chất kích thích vì nó không chỉ ảnh hưởng đến làn da mà còn gây hại đến sức khỏe. 

da nhăn nheo
Luôn nói không với các chất kích thích để ngăn ngừa lão hóa

Thực hiện chế độ ăn uống đúng khoa học

Bổ sung các thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất phục hồi da và bảo vệ làn da khỏi các tác nhân gây hại. Đồng thời, bạn nên ăn nhiều rau, củ quả để làn da được rút ngắn thời gian lão hóa da diễn ra chậm hơn.

Khi da được nạp đầy đủ các dưỡng chất thì sẽ có thể ngăn chặn tình trạng lão hóa sớm và duy trì độ tươi trẻ. Theo đó, những nhóm chất tốt cho làn da như sau:

  • Chất béo không bão hòa có trong quả bơ, cá hồi, hạt hạch nhân và các loại hạt khác. 
  • Chất đạm (protein) là chất giúp cấu tạo mô da và tăng sản sinh collagen. Bạn nên thêm vào thực đơn các món ăn như trứng, sữa, yến mạch,…
  • Các loại vitamin và khoáng chất có trong rau củ, trái cây, dầu ô liu,…
da nhăn nheo
Điều chỉnh chế độ thực đơn khoa học, bổ sung nhiều vitamin giúp trẻ hóa da.

Bài viết đã cung cấp những thông tin về các lý do, triệu chứng và cách khắc phục hiệu quả. Seoul Center hi vọng với chia sẻ trên đã phần nào mang đến cho các độc giả những kiến thức hữu ích nhất. Để sở hữu một làn da mịn màng không khó chỉ cần là bạn biết cách chăm chút cho bản thân.

Xem thêm: Điều trị nám da

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Phòng Khám Chuyên Khoa Thẩm Mỹ Seoul Center.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 26/07/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn