Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nâng mũi bằng tiêm filler là phương pháp tạo hình dáng mũi được nhiều chị em ưa chuộng vì hiệu quả nhanh chóng, tức thì. Tuy nhiên, kết quả dáng mũi sau tiêm ảnh hưởng khá nhiều từ cách chăm sóc, kiêng cữ của mỗi người tại nhà. Tiêm filler mũi có được nặn mụn không khi khu vực này xuất hiện mụn viêm, mụn mủ? Bài viết này, chuyên gia Seoul Center sẽ hướng dẫn bạn cách trị mụn phù hợp sau khi tiêm filler mũi tại nhà.

Nguyên nhân mũi nổi mụn sau khi tiêm filler

Theo chuyên gia da liễu, nguyên nhân mũi nổi mụn thường là do yếu tố cơ địa tự nhiên và ảnh hưởng bởi tác dụng phụ sau tiêm filler. Trước khi tìm hiểu về tiêm filler mũi có được nặn mụn không, chúng ta hãy cùng tìm hiểu 4 nguyên nhân chính khiến mũi dễ lên mụn sau khi tiêm filler gồm:

Nguyên nhân nổi mụn sau tiêm filler thường là do yếu tố sinh lý và tác dụng phụ filler
Nguyên nhân nổi mụn sau tiêm filler thường là do yếu tố sinh lý và tác dụng phụ filler

Lạm dụng filler quá liều

Tùy vào thể trạng, tình trạng mũi, cơ địa,.. của mỗi người mà bác sĩ sẽ ước tính được liều lượng tiêm phù hợp với cơ thể. Khi lạm dụng chất làm đầy quá nhiều, filler có thể bị tràn qua các vùng mô xung quanh gây kích ứng, lên mụn.

Liều lượng Filler bao nhiêu là đủ?

Cùng nghe chia sẻ của Bác Sĩ tại Seoul Center

Do kỹ thuật thực hiện quá kém, không đạt chuẩn

Khi tay nghề thực hiện quá kém, kỹ thuật tiêm quá sâu hoặc quá nông, không đảm bảo được chính xác vị trí,.. sẽ khiến chất làm đầy gây ra các phản ứng tại vùng tiêm như: nổi cộm trên da, chèn mạch máu, nhiễm trùng vùng tiêm, mọc mụn,..

Tiêm filler mũi cần bao nhiêu cc là đạt chuẩn và đúng kỹ thuật? Cùng phổ cập ngay thông tin qua bài viết chia sẻ tại đây nhé.

Kỹ thuật tiêm sai cách là nguyên nhân lớn khiến mũi bị nhiễm trùng, lên mụn sau khi tiêm filler
Kỹ thuật tiêm sai cách là nguyên nhân lớn khiến mũi bị nhiễm trùng, lên mụn sau khi tiêm filler

Do vệ sinh mũi không đúng cách

Sau tiêm filler thì khâu chăm sóc, kiêng cữ tại nhà là vô cùng quan trọng. Nếu bạn thường xuyên dùng tay sờ nắn, chạm vào vùng mũi sẽ khiến vi khuẩn dễ dàng xâm nhập vào vùng tiêm, gây nhiễm trùng, mưng mủ,.. sau tiêm filler.

Do không kiêng cữ thức ăn cay nóng

Với cơ địa bình thường, khi ăn quá nhiều thực phẩm cay nóng cũng dễ gây ra mụn. Chính vì thế, cơ thể sau tiêm filler phải được chăm sóc đặc biệt hơn. Nếu bạn không kiêng các loại thực phẩm nhiều dầu mỡ, cay nóng,.. sẽ khiến mặt dễ mọc mụn, đặc biệt là tại các vị trí xung quanh vùng tiêm filler.

Ăn thực phẩm cay nóng sẽ gây ra tình trạng nổi mụn sau khi tiêm filler. Vậy ngoài đồ cay nóng có cần hạn chế ăn gì không? Cùng tham khảo bài viết: Sau khi tiêm filler mũi kiêng gì để biết thêm thông tin chi tiết nhé!

Tiêm filler mũi có được nặn mụn không?

Theo ý kiến bác sĩ, bạn hoàn toàn không được nặn mụn sau khi tiêm filler mũi trong 1 tháng đầu tiên. Nhiều khách hàng phản hồi rằng, sau tiêm filler mũi thì vùng chữ T trên mặt xuất hiện nhiều mụn hơn.

Nguyên nhân này có thể do thể trạng sinh lý cơ thể hoặc tác dụng phụ filler sau tiêm. Dù là bất kỳ nguyên nhân gì, bạn cũng không được tự ý nặn mụn vì sẽ khiến vùng tiêm dễ nhiễm trùng, ảnh hưởng đến hình dáng và tốc độ hồi phục mũi sau tiêm filler.

Không thực hiện nặn mụn sau khi tiêm filler vì khiến mũi bị tổn thương, ảnh hưởng dáng mũi
Không thực hiện nặn mụn sau khi tiêm filler vì khiến mũi bị tổn thương, ảnh hưởng dáng mũi

Nên làm gì khi mũi bị nổi mụn sau khi tiêm filler?

Sau khi tìm hiểu các kiến thức về “tiêm filler mũi có được nặn mụn không”, bạn cần biết giải pháp đối phó với tình trạng tiêm filler bị nổi mụn. Nguyên nhân chính khiến cơ thể lên mụn sau tiêm filler là do: yếu tố sinh lý và tác dụng phụ filler. Hai trường hợp này sẽ có từng phương án điều trị khác nhau phù hợp.

Nổi mụn da liễu do yếu tố sinh lý cơ địa

Với tình trạng mụn hình thành do yếu tố sinh lý, cơ thể thay đổi nội tiết tố,.. bạn có thể thực hiện chấm mụn, dùng kem trị mụn chuyên dụng,.. theo hướng dẫn chuyên dia da liễu, bác sĩ. Đây là cách giúp mụn giảm sưng đỏ, mưng mủ mà không cần tác động lực lên vùng da mũi sau khi tiêm.

Khi cơ địa nổi mụn sau tiêm filler cần tham vấn ý kiến bác sĩ để điều trị mụn an toàn tại nhà
Khi cơ địa nổi mụn sau tiêm filler cần tham vấn ý kiến bác sĩ để điều trị mụn an toàn tại nhà

Nổi mụn do tác dụng phụ filler

Tiêm filler mũi có được nặn mụn không khi mụn được hình do tác dụng phụ filler? Trường hợp này bạn tuyệt đối không được nặn mụn vì sẽ gây tổn thương mũi, viêm nhiễm, khó định hình dáng mũi,.. Ở trường hợp này, bạn phải đến gặp trực tiếp bác sĩ để được thăm khám, chẩn đoán và đưa ra phương án trị mụn phù hợp.

Tuyệt đối không tự ý bôi thuốc, sử dụng bất kỳ loại thuốc uống nào mà không có chỉ định bác sĩ. Trường hợp vị trí tiêm bị mưng mủ, chảy dịch,.. bạn có thể dùng tăm bông thấm nước muối sinh lý để vệ sinh vùng tiêm sạch sẽ, hạn chế nguy cơ nhiễm trùng, viêm loét.

Những lưu ý cần biết để hạn chế mọc mụn sau tiêm filler

Thực hiện kiêng cữ trong ăn uống, vệ sinh, vận động,.. là những lưu ý mà bạn cần phải quan tâm sau khi tiêm filler để tránh hình thành mụn.

Lưu ý trong khâu ăn uống, kiêng cữ

Thực hiện kiêng cữ các thực phẩm gây nóng cơ thể, dễ dị ứng, hình thành sẹo,.. sẽ giúp hạn chế mọc mụn cơ thể, dáng mũi nhanh chóng ổn định sau tiêm filler. Các loại thực phẩm cần kiêng sau khi tiêm filler nâng mũi gồm:

  • Kiêng ăn rau muống, xôi nếp, thịt bò, gà, hải sản,.. vì dễ khiến vết thương sưng mủ, hình thành sẹo
  • Kiêng các loại nước uống chứa thành phần caffeine, chất kích thích như: cà phê, bia rượu, nước ngọt có gas, trà,.. vì sẽ gây các phản xạ kích ứng với vùng tiêm
  • Bổ sung cho cơ thể thật nhiều nước, tối thiểu 2 lít nước/ ngày để thúc đẩy quá trình trao đổi chất tốt hơn, hạn chế khả năng lên mụn do yếu tố sinh lý, cơ địa
  • Cung cấp cho cơ thể thực đơn giàu vitamin, chất xơ từ trái cây, rau củ quả,.. để hỗ trợ vết thương nhanh lành, đều màu, sáng mịn, không để lại sẹo thâm.
Thực hiện kiêng cữ và bổ sung nhiều rau xanh, trái cây cho cơ thể để vết thương nhanh lành, đều màu
Thực hiện kiêng cữ và bổ sung nhiều rau xanh, trái cây cho cơ thể để vết thương nhanh lành, đều màu

Lưu ý trong khâu vệ sinh, chăm sóc vết thương

Đừng lo lắng tiêm filler mũi có được nặn mụn không, chỉ cần thực hiện vệ sinh, chăm sóc vết thương đúng cách,.. sẽ giúp hạn chế nguy cơ nhiễm trùng da, hình thành mụn sưng viêm khó trị.

  • Vệ sinh vùng tiêm bằng tăm bông thấm nước muối sinh lý ít nhất 2 lần/ ngày
  • Không dùng tay sờ nặn, massage, tác động đến vùng mũi vì dễ khiến da lên mụn
  • Không để nước tiếp xúc với vùng tiêm trong 24 giờ đầu
  • Không sử dụng các loại sữa rửa mặt có chất tẩy rửa cao, rửa mặt ở các khu vực trán, má, cằm,.. tránh để tiếp xúc với vùng mũi
Thực hiện vệ sinh vết thương tại nhà sạch sẽ sau khi tiêm filler mũi
Thực hiện vệ sinh vết thương tại nhà sạch sẽ sau khi tiêm filler mũi

Lưu ý trong khâu sinh hoạt, vận động

Trong thói quen sinh hoạt, chị em cũng cần lưu ý nhiều về tư thế ngủ, thói quen vận động, chơi thể thao,.. sau khi tiêm filler mũi.

  • Thực hiện kê đầu cao khi ngủ để tránh thói quen ngủ nghiêng mặt, ngủ sấp mặt,.. ảnh hưởng đến khả năng định hình filler
  • Tuyệt đối không tham gia các hoạt động chạy nhảy, bơi lội, tập gym, chơi thể thao,.. sau khi tiêm filler mũi
  • Không để vùng tiêm tiếp xúc với nhiệt độ cao vì dễ gây mất tác dụng filler. Chính vì thế bạn không được tắm nước nóng, sấy tóc, xông hơi da mặt,.. sau khi thực hiện tiêm filler.
Thay đổi tư thế ngủ để tránh các thói quen xấu ảnh hưởng dáng mũi sau tiêm
Thay đổi tư thế ngủ để tránh các thói quen xấu ảnh hưởng dáng mũi sau tiêm

Lưu ý trong khâu dùng thuốc

Tuân thủ theo đúng chỉ định bác sĩ trong việc sử dụng thuốc bôi, thuốc uống,.. để hỗ trợ vết thương nhanh lành và hồi phục.

  • Không tự ý bôi thuốc trị mụn nếu không có chỉ định của bác sĩ
  • Không tự ý dùng thêm thuốc, thực phẩm chức năng bổ sung vitamin,.. ngoài toa chỉ định bác sĩ
  • Thực hiện tái khám để kiểm tra tình trạng mũi định kỳ theo hướng dẫn bác sĩ
Dùng thuốc uống, thuốc bôi ngoài da theo đúng hướng dẫn bác sĩ
Dùng thuốc uống, thuốc bôi ngoài da theo đúng hướng dẫn bác sĩ

Tôn tạo đường nét – Đẹp ngay tức khắc với giải pháp tiêm filler

Bài viết này, Seoul Center đã bật mí đến bạn thông tin liên quan đến tiêm filler mũi có được nặn mụn không, nguyên nhân nổi mụn sau tiêm filler và cách điều trị mụn an toàn tại nhà. Nên nhớ rằng, tuyệt đối không được nặn mụn sau tiêm filler và tham vấn ý kiến bác sĩ để xử lý mụn viêm, mụn mủ,.. an toàn mà  không ảnh hưởng đến dáng mũi nhé!

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 29/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi