Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Sau khi tiêm filler, vùng điều trị đã xuất hiện những vết thương nhỏ dưới da nên cần có biện pháp chăm sóc phù hợp kết hợp với chế độ ăn uống khoa học. Trước hết, bạn cần biết tiêm filler mũi xong kiêng gì để không gây cản trở quá trình lành vết thương. Những gợi ý mà Seoul Center đưa ra trong bài viết dưới đây sẽ rất hữu ích, giúp bạn tránh được những biến chứng không mong muốn.

Những loại thực phẩm cần kiêng sau tiêm filler mũi?

Nếu bạn thắc mắc tiêm filler mũi xong kiêng gì thì hãy lắng nghe chuyên gia tư vấn ngay sau khi tiêm filler mũi. Ở các đơn vị thẩm mỹ, các bác sĩ thường tư vấn cho khách hàng kiêng ăn những thực phẩm dưới đây:

Các món hải sản

Tiêm filler ăn hải sản có sao không? Hải sản bao gồm các loại tôm, cua, mực, ốc, ghẹ, đồ tanh… nên kiêng ăn sau tiêm filler khoảng 1 tháng. Đây là nhóm thực phẩm chứa lượng protein cao có khả năng gây kích ứng cơ thể dẫn đến ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ. Những ai có cơ địa dị ứng nên cẩn thận tránh xa hải sản trong giai đoạn này.

Cần kiêng ăn hải sản sau khi tiêm filler để tránh gây dị ứng ngứa ngáy
Cần kiêng ăn hải sản sau khi tiêm filler để tránh gây dị ứng ngứa ngáy

Đồ ăn được làm từ nếp

Đồ nếp là thực phẩm tiếp theo trong danh sách tiêm mũi kiêng gì. Các loại bánh, chè, xôi… làm từ gạo nếp cần kiêng ăn. Loại thực phẩm này có tính nóng, dễ làm độc vùng tiêm, có thể gây sưng viêm và mưng mủ. Trường hợp nặng nhất là dùng nếp bị nhiễm trùng mũi. Do đó, để phòng ngừa diễn biến không tốt sau tiêm mũi nên chú ý loại trừ đồ nếp trong bữa ăn hàng ngày.

Thịt gà và trứng gà

Từ xưa đến nay, khi cơ thể có vết thương sưng bầm thường được khuyến khích là kiêng ăn thịt gà và trứng gà. Loại thịt này tuy giàu dưỡng chất nhưng khi vừa mới tiêm filler mà ăn vào có thể khiến cho vùng tiêm bị sưng nhức, kéo dài thời gian phục hồi mũi hoặc ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ.

Ăn thịt gà sẽ gây đau nhức vết thương
Ăn thịt gà sẽ gây đau nhức vết thương

Sử dụng các chất kích thích như rượu, bia

Trong chủ đề tiêm filler mũi xong kiêng gì, bao giờ câu trả lời cũng có sự góp mặt của các loại bia, rượu. Được biết, không nên uống rượu, bia trước 1 ngày tiêm filler, bởi sẽ làm loãng máu, vùng tiêm dễ bị bầm và nhiễm trùng. Sau khi tiêm filler xong cũng cần kiêng uống rượu, bia, vì chất kích thích sẽ làm cho filler nhanh hết tác dụng.

Cùng nghe BÁC SĨ tư vấn cách chăm sóc sau nâng mũi

Rau muống

Rau muống cũng nằm trong danh sách sau khi tiêm filler mũi cần kiêng gì. Rau muống có tác dụng tăng sinh collagen rất tốt cho sức khỏe. Thế nhưng, khi cơ thể có vết thương như vết kim tiêm cần kiêng để tránh tình trạng tăng sinh quá mức khiến vùng da sau khi lành lại bị sẹo lồi.

Ăn rau muống có thể khiến cho vết thương bị sẹo lồi sau khi liền da
Ăn rau muống có thể khiến cho vết thương bị sẹo lồi sau khi liền da

Tiêm filler mũi kiêng ăn trong bao lâu?

Thông thường, trong khoảng thời gian hồi phục sau khi tiêm filler, chúng ta cần chú trọng đến chế độ dinh dưỡng hằng ngày để không làm ảnh hưởng đến vết thương. Các chuyên gia đã khuyến cáo nên tránh ăn những nhóm thực phẩm có khả năng gây kích ứng cao, tăng nguy cơ gây viêm sưng. Thời gian kiêng những nhóm thực phẩm này tốt nhất là từ 1 – 2 tuần, cho đến khi filler ổn định và tương thích với cơ thể.

Tuy nhiên, một số người có cơ địa không tốt, sau 1 – 2 tuần nhưng vùng điều trị vẫn còn sưng thì nên kiêng ăn thêm một khoảng thời gian để vết tiêm được hồi phục hoàn toàn. Sau thời gian này, bạn có thể sinh hoạt, ăn uống như bình thường mà không lo xuất hiện biến chứng.

Hậu tiêm filler chỉnh hình dáng mũi, bạn nên kiêng ăn thực phẩm dễ gây kích ứng từ 1 - 2 tuần
Hậu tiêm filler chỉnh hình dáng mũi, bạn nên kiêng ăn thực phẩm dễ gây kích ứng từ 1 – 2 tuần

Tiêm filler nâng mũi có được uống thuốc giảm cân không?

Nhiều chị em vì muốn sở hữu sắc vóc hoàn hảo hơn mà thường kết hợp thực hiện nhiều phương pháp cùng lúc. Nhưng vì tính an toàn cho sức khỏe, nhiều chị em thắc mắc, liệu sau khi tiêm filler xong có thể uống thuốc giảm cân không? Câu trả lời là không nên. Bởi vì hậu tiêm filler, các chuyên gia sẽ kê toa thuốc để giúp vùng điều trị nhanh chóng hồi phục và chống chỉ định với bất kỳ loại thuốc nào ngoài toa.

Việc sử dụng thuốc giảm cân trong thời gian hậu nâng mũi bằng filler sẽ tồn tại rất nhiều rủi ro như:

  • Thành phần của các loại thuốc phản ứng với nhau gây nên tình trạng kích ứng khiến vết tiêm bị nhiễm trùng, dẫn đến hoại tử da.
  • Nếu bạn sử dụng thuốc kém chất lượng thì sẽ khiến cơ thể bị mất nước, dẫn đến suy nhược và ảnh hưởng đến quá trình hồi phục sau tiêm filler.

Không nên uống thuốc giảm cân sau khi tiêm filler để đảm bảo an toàn

Như vậy, bạn không nên dùng thuốc giảm cân ngay sau khi tiêm filler để tránh những rủi ro không mong muốn. Nếu sau 1 – 2 tuần, bạn nhận thấy vùng điều trị đã hồi phục và muốn sử dụng thuốc giảm cân thì hãy tái khám để được chuyên gia đánh giá, đề xuất có nên uống thuốc giảm cân không và nên uống loại nào là phù hợp nhất.

Tiêm filler mũi xong có được nặn mụn không?

Như chúng ta đã biết, sau tiêm filler không chỉ cần chú trọng đến việc tiêm filler mũi xong kiêng gì mà những hoạt động sinh hoạt cũng cần tiết chế để không gây ảnh hưởng tiêu cực đến vùng điều trị. Vậy tiêm filler mũi có được nặn mụn không, hoạt động nặn mụn sau nâng mũi được khuyến cáo không nên thực hiện. Bởi vì sau khi tiêm filler, cần ít nhất 5 – 7 ngày để hoạt chất ổn định và tạo khung dáng mũi, trong thời gian này, nếu có các tác động ngoại lực thì có thể khiến filler dịch chuyển và gây biến dạng mũi.

Sau nâng mũi không nên nặn mụn vì có thể gây nên tình trạng biến dạng mũi
Sau nâng mũi không nên nặn mụn vì có thể gây nên tình trạng biến dạng mũi

Việc dùng tay để nặn mụn ngay sau khi tiêm filler thì còn tiềm ẩn nguy cơ nhiễm trùng cao. Bởi vì vết tiêm cần từ 24 – 48 tiếng thì mới có thể đóng miệng hoàn toàn, nếu tiếp xúc tay chưa được vô trùng lên vùng điều trị thì sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn tấn công vào vùng điều trị, gây nên tình trạng lở loét vùng mũi.

Như vậy, để đạt được hiệu quả thẩm mỹ tối ưu nhất, bạn không nên nặn mụn sau khi tiêm filler nâng mũi mà cần kiêng khoảng 1 tháng cho đến khi dáng mũi ổn định và filler không bị di chuyển khi có lực tác động. Hoặc, bạn cũng có thể đến cơ sở thẩm mỹ uy tín để lấy nhân mụn một cách chuyên nghiệp, tránh các tác động không mong muốn.

Sau 1 tháng, bạn đã có thể thực hiện nặn mụn vì dáng mũi đã ổn định
Sau 1 tháng, bạn đã có thể thực hiện nặn mụn vì dáng mũi đã ổn định

Sau khi tiêm filler mũi cần kiêng những hoạt động nào?

Bên cạnh thắc mắc tiêm filler mũi xong kiêng gì thì những hoạt động nào cần kiêng cũng là vấn đề được quan tâm. Cụ thể, những hoạt động cần tránh sau tiêm filler mũi nên biết đó là:

Không nên vận động mạnh sau khi tiêm filler mũi

Những vận động mạnh như chơi thể thao, tập thể dục rèn luyện sức khỏe, các công việc nặng, bê vác vật nặng… nên kiêng cữ tuyệt đối. Đặc biệt là trong lúc ngủ, không nên nằm sấp hay đè tay lên sống mũi. Bất kể va chạm nào cũng có khả năng khiến filler bị dịch chuyển không còn đúng form dáng.

Kiêng xông hơi hoặc massage sau khi tiêm filler

Các bạn hãy chú ý không nên xông hơi và massage mặt trong giai đoạn chờ đợi mũi phục hồi. Khi tiếp xúc với hơi nóng của nước hoặc massage sẽ làm cho filler nhanh tan hơn, cản trở sự thích nghi với mô cơ ở mũi. Từ đó, dáng mũi phục hồi sẽ không chuẩn dáng và lưu giữ được lâu dài.

Xông hơi sẽ làm cho filler không ổn định và tan nhanh hơn
Xông hơi sẽ làm cho filler không ổn định và tan nhanh hơn

Hạn chế trang điểm sau khi tiêm filler mũi

Khi biết được tiêm filler mũi cần kiêng gì sẽ giúp bảo vệ cho vùng tiêm filler được an toàn. Theo đó, trong số các hoạt động thường làm mỗi ngày, trang điểm cũng cần kiêng tuyệt đối ít nhất trong 2h giờ đầu sau tiêm filler mũi.  Thành phần trong các loại kem, phấn sẽ làm cho vùng tiêm bị kích ứng sưng đau hay viêm nhiễm.

Tránh các biểu cảm quá kích động

Một số biểu cảm quen thuộc hằng ngày như cười lớn, khóc, tức giận cũng có thể gây nên áp lực lớn lên vùng mũi, làm cho filler bị dịch chuyển nên bạn cần tránh những biểu cảm quá kích động. Tốt nhất, bạn nên hạn chế những biểu lộ cảm xúc quá mạnh từ 3 – 4 ngày.

Cách chăm sóc sau khi tiêm filler mũi

Trái với tiêm filler mũi xong kiêng gì thì tiêm filler nên ăn gì cũng cần biết để xây dựng thực đơn ăn khoa học. Bên cạnh đó, các bạn nên tìm hiểu những mẹo giúp giảm sưng đau nhanh chóng để sớm sở hữu chiếc mũi đẹp. Vậy, chúng ta cần chăm sóc mũi ra sao đúng cách?

Thực đơn khoa học

Quá trình phục hồi sau tiêm mũi filler sẽ được đẩy nhanh hơn khi ăn uống khoa học theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Cụ thể, hãy chú ý đến nguồn dinh dưỡng như sau:

Tuân thủ thực đơn ăn uống theo hướng dẫn của bác sĩ giúp cho mũi nhanh phục hồi
Tuân thủ thực đơn ăn uống theo hướng dẫn của bác sĩ giúp cho mũi nhanh phục hồi
  • Uống đủ 2 – 3 lít nước mỗi ngày để thúc đẩy trao đổi chất và lưu thông máu, thanh lọc cơ thể.
  • Mỗi ngày nên tăng cường 1 ly nước ép hoa quả để bổ sung vitamin cho cơ thể khỏe mạnh, hỗ trợ lành thương nhanh hơn và phòng ngừa viêm nhiễm.
  • Ăn nhiều rau xanh đậm, củ và quả có màu đỏ, các loại trái cây chứa nhiều vitamin C sẽ thúc đẩy liền thương nhanh chóng.
  • Nên chọn các loại thức ăn mềm, dễ nhai để tránh các áp lực lên cơ mặt. Điều này cũng hỗ trợ quá trình ổn định form mũi diễn ra nhanh chóng hơn.

Vậy sau quá trình kiêng cử đã thực hiện thì liệu tiêm filler mũi có hại về sau không? Cùng tìm hiểu vấn đề này qua bài viết trên nhé.

Mẹo giảm tình trạng đau sưng

Tình trạng sưng đau do vết kim tiêm gây nên rất bình thường, chỉ khoảng vài ngày là khỏi hẳn. Trong giai đoạn này, các bạn hãy áp dụng mẹo chườm đá để giảm sưng và giúp cho vùng da mát mẻ dễ chịu hơn. Mỗi ngày đều đặn chườm đá 3 – 4 lần, thực hiện liên tục trong 2 ngày sẽ thấy giảm sưng đáng kể. Lưu ý không nên chườm ấm ngay cả khi vùng da bị bầm, bởi nhiệt độ nóng ngăn chặn filler thích nghi với cơ thể.

Các lưu ý khác

Ngoài thắc mắc tiêm filler mũi xong kiêng gì mà khách hàng quan tâm, các chuyên gia thường dặn dò thêm một số điều kèm theo không kém phần quan trọng như sau:

Không trang điểm hay tác động đến sống mũi khi vừa mới tiêm filler
Không trang điểm hay tác động đến sống mũi khi vừa mới tiêm filler
  • Không sử dụng mỹ phẩm ít nhất 24 giờ sau khi tiêm filler mũi để tránh các thành phần hóa học gây hại cho vết tiêm.
  • Không nên đeo khẩu trang, không đeo kính khi vừa mới tiêm filler xong, lực tác động mặc dù nhẹ cũng ảnh hưởng đến mũi.

Bài viết về tiêm filler mũi có đeo kính được không sẽ giải đáp rõ cho bạn khi nào được đeo kính cũng như khi nào cần an tâm với những lực tác động nhẹ nhé.

Địa chỉ tiêm filler mũi uy tín, chất lượng

Làm đẹp đúng địa chỉ uy tín, chất lượng sẽ đảm bảo sự an toàn và hiệu quả thẩm mỹ cao. Ở những nơi này thường có khâu chăm sóc khách hàng chu đáo, chắc chắn các bạn không cần lo lắng quá nhiều tiêm filler mũi xong kiêng gì. Các bác sĩ sẽ tư vấn bạn tận tình và giải đáp khi có những điều chưa rõ.

Tiêm filler không đau – không sưng- không cần nghỉ dưỡng

Những địa chỉ nổi tiếng có chế độ hậu phẫu tốt phải kể đến Seoul Center, nơi đây không chỉ tiêm filler mũi đẹp tự nhiên mà còn chăm sóc khách hàng rất chu đáo. Trong nhiều năm qua, bệnh viện đã thực hiện vô số các ca tiêm filler thành công, có được kết quả này là nhờ:

Seoul Center – Địa chỉ tiêm filler mũi đẹp đáng tin cậy
Seoul Center – Địa chỉ tiêm filler mũi đẹp đáng tin cậy
  • Đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, đã tu nghiệp tại nước ngoài nhiều năm. Với tay nghề vững vàng, am hiểu kỹ thuật tiêm chích đảm bảo không xảy ra sai sót nào.
  • Quy trình thẩm mỹ chất lượng, thực hiện trong phòng ốc hiện đại được vô khuẩn, dụng cụ phục vụ đã qua vệ sinh, khử trùng sạch sẽ.
  • Filler dùng tại Seoul Center là hàng nhập khẩu, đảm bảo nguồn gốc rõ ràng và thành phần an toàn.
  • Kỹ thuật tiêm filler an toàn, sử dụng liều lượng filler phù hợp không gây ra tình trạng tràn filler hay bị vón cục. Bác sĩ chỉnh nắn dáng mũi phù hợp với khuôn mặt của khách hàng.
  • Hướng dẫn khách hàng chăm sóc mũi tận tình, chu đáo trước và sau khi thực hiện, miễn phí tái khám.
  • Chi phí tiêm filler phải chăng, thường xuyên có nhiều ưu đãi cho khách hàng làm đẹp.

>>Có thể bạn quan tâm: Giá tiêm filler mũi là bao nhiêu? Bảng giá tiêm mới nhất

Bạn đã biết tiêm filler mũi xong kiêng gì và nên chăm sóc như thế nào. Nếu có những thắc mắc chưa rõ bạn có thể liên hệ đến chuyên gia tại Seoul Center để tư vấn chi tiết. Tránh trường hợp ăn phải những thực phẩm không lành mạnh sẽ gây hại cho mũi sau khi tiêm filler

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 07/05/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi