Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Chỉ nhấn mí có tự tiêu không chính là nỗi băn khoăn của nhiều chị em khi bắt đầu làm đẹp. Có thể thấy, chỉ thẩm mỹ không thể thiếu khi thực hiện các cuộc phẫu thuật làm đẹp. Vì chúng có khả năng làm liền vết thương và giúp da nhanh lành lại hơn. Tuy nhiên, để biết được sự thật về loại chỉ này thì bạn hãy tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây.

Chỉ nhấn mí dùng để định hình nếp mí mắt được liền lại và rõ nét hơn
Chỉ nhấn mí dùng để định hình nếp mí mắt được liền lại và rõ nét hơn

Chỉ nhấn mí có tự tiêu không?

Trên thực tế, chỉ nhấn mí là một loại chỉ sinh học có mức độ tương thích với cơ thể rất cao. Tuy nhiên, tùy thuộc vào từng loại chỉ bạn lựa chọn mà nó sẽ có thời gian tiêu biến khác nhau. Cụ thể như sau:

  • Đối với chỉ tự tiêu: Đây là loại chỉ xuất hiện trong những năm gần đây và có sự cải tiến vượt trội hơn so với các loại trước. Bởi nó có khả năng tự tiêu mà không cần tìm đến bác sĩ để cắt chỉ. Tùy vào tình trạng cơ thể mỗi người mà chỉ sẽ tự tiêu trong khoảng thời gian nhất định.
  • Đối với chỉ không tự tiêu: Loại chỉ này được dùng phổ biến hơn trong các cuộc phẫu thuật làm đẹp. Vì chỉ không tự tiêu được nghiên cứu là an toàn với cơ thể và không gây các biến chứng nguy hiểm. Tuy nhiên, khi áp dụng loại chỉ này thì bạn cần phải đến trung tâm y tế gần nhất để cắt chỉ sau khoảng 5 – 7 ngày. 
Chỉ nhấn mí mắt là loại chỉ sinh học và tiêu hủy tùy thuộc vào từng loại chỉ 
Chỉ nhấn mí mắt là loại chỉ sinh học và tiêu hủy tùy thuộc vào từng loại chỉ

Khi sử dụng phương pháp nhấn mí bằng chỉ, nên tìm hiểu kỹ địa chỉ thẩm mỹ uy tín và bác sĩ có kinh nghiệm để tránh gặp phải trường hợp nhấn mí bị lộ chỉ, ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ.

Ưu và nhược điểm của phương pháp nhấn mí bằng chỉ tự tiêu

Với lời giải đáp chỉ nhấn mí có tự tiêu không thì chắc hẳn những ưu nhược điểm của phương pháp nhấn mí bằng chỉ tự tiêu cũng được quan tâm. Đây là kỹ thuật được áp dụng trong nhiều ca phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay với các đặc điểm như:

Nhấn mí bằng chỉ tự tiêu đảm bảo an toàn cho cơ thể
Nhấn mí bằng chỉ tự tiêu đảm bảo an toàn cho cơ thể

Ưu điểm nhấn mí bằng chỉ tự tiêu:

  • Không đau, không xâm lấn, thực hiện nhanh chóng: Các thao tác luồn chỉ nhấn mí được bác sĩ thực hiện khoảng 40 phút giúp hạn chế tình trang đau châm chích. Tất cả quá trình nhấn mí không tác động xâm lấn nên bạn có thể yên tâm thực hiện và diễn ra nhanh chóng.
  • Giúp nếp mí lên form đẹp tự nhiên, to tròn: Thay vì nhấn mí bằng chỉ không tiêu phải đi cắt chỉ, thì nhấn mí bằng chỉ tự tiêu giúp bạn mau chóng ổn định mí mới trong 1 tuần. Sở hữu đôi mắt 2 mí to tròn tự nhiên, không để lộ dấu vết thẩm mỹ hay sẹo xấu.
  • Không tốn nhiều thời gian nghỉ dưỡng nhiều: Chỉ tự tiêu giúp rút ngắn thời gian hồi phục. Nhờ đó sau 1 tuần mí mắt đã hết sưng đau và bạn không cần phải kiêng cử nhiều như những phương pháp cắt mí truyền thống.
  • Chỉ tự tiêu tương thích với cơ thể: Nhiều người lo lắng chỉ nhấn mí có tự tiêu không và những rủi ro có thể gặp. Được làm từ Collagen, chỉ tự tiêu không chứa các chất hóa học gây hại, nhờ đó sau khi nhấn mí hạn chế xảy ra tình trạng kích ứng mắt. 1 khoảng thời gian thì chỉ sẽ tự tiêu biến mà vẫn giữ được nếp mí lâu bền.
Chỉ tự tiêu giúp mí mắt lên form đẹp hơn
Chỉ tự tiêu giúp mí mắt lên form đẹp hơn

Nhược điểm nhấn mí bằng chỉ tự tiêu:

Ngoài những ưu điểm của phương pháp nhấn mí bằng chỉ tự tiêu thì vẫn tồn tại một số nhược điểm như:

  • Phù hợp với một số đối tượng: Nhấn mí bằng chỉ tự tiêu chỉ phù hợp với những trường hợp có ít da chùng và mỡ thừa ở mắt. Đối với những người có mí mắt sụp, nhiều mỡ thừa thì nên cân nhắc trước khi lựa chọn.
  • Thời gian duy trì ngắn hơn: So với các phương pháp nhấn mí khác thì nhấn mí bằng chỉ tự tiêu chỉ duy trì kết quả từ 3 đến 5 năm. Sau thời gian nếp mí sẽ trở về trạng thái ban đầu và bạn sẽ thực hiện lại phương pháp thẩm mỹ khác.

Xem thêm: Nhấn mí thái lan có ưu điểm gì đặc biệt?

Ai nên nhấn mí bằng chỉ?

Để có được kết quả mí mắt đẹp như ý thì những đối tượng dưới đây nên lựa chọn phương pháp nhấn mí bằng chỉ tự tiêu:

  • Khách hàng nam và nữ từ 18 – 30 tuổi thực hiện nhấn mí mang lại hiệu quả tốt nhất.
  • Người có khuyết điểm mí mắt như mắt 1 mí, mí mắt không rõ, mắt nhiều nếp mí, mí lót,…
  • Người có ít khuyết điểm ở mắt và chưa xuất hiện các dấu hiệu lão hóa như sụp mí, da chùng rất khó thực hiện.
  • Người đã có mí mắt đẹp  nhưng mong muốn sở hữu đôi mắt 2 mí to tròn hơn.

Bạn có mong muốn sỡ hữu đôi mắt 2 mí to tròn
Đăng ký ngay để nhận thêm các ưu đãi chất lượng từ Seoul Center

 

Mí mắt đã đẹp nhưng nếu muốn sở hữu đôi mắt to tròn
Mí mắt đã đẹp nhưng nếu muốn sở hữu đôi mắt to tròn

Bao lâu thì chỉ mí mắt tự tiêu?

Thông thường, thời gian mà chỉ tiêu biến còn phụ thuộc vào loại chỉ mà bạn lựa chọn. Tuy nhiên, thời gian sớm nhất mà chỉ có thể tự tiêu là khoảng từ 20 – 30 ngày, nếu dài hơn thì sẽ kéo dài từ 40 – 60 ngày. 

Trên thực tế, khi thực hiện các thủ thuật làm đẹp các chị sẽ có xu hướng thích lựa chọn loại chỉ tiêu biến lâu hơn. Vì khi chỉ tiêu lâu như vậy giúp nếp mí mắt định hình tốt hơn và có thể duy trì được đôi mắt to tròn lâu hơn.

Chỉ nhấn mí tự tiêu trong thời gian ngắn hay dài còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Chỉ nhấn mí tự tiêu trong thời gian ngắn hay dài còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Ngày nay, trên thị trường làm đẹp có đa dạng các loại chỉ thẩm mỹ cao cấp đến từ Hàn Quốc, Mỹ,… kể các các loại bình thường nhất. Điều này tác động trực tiếp đến quá trình duy trì nếp mí và độ an toàn của cơ thể. Vì thế để không còn lo lắng chỉ nhấn mí có tự tiêu không thì trước khi làm đẹp bạn nên trao đổi trực tiếp với bác sĩ để đưa ra sự lựa chọn phù hợp. 

Xem thêm: Nhấn mí có để lại sẹo không

Nếu nhấn mí chỉ không tự tiêu thì phải làm sao?

Nếu thực hiện nhấn mí và sử dụng chỉ tự tiêu nhưng sau 2 tháng mà chỉ không có dấu hiệu tiêu biến thì bạn nên tìm gặp bác sĩ chuyên thẩm mỹ mắt để được thăm khám và khắc phục kịp thời. Ngoài ra, bạn cần lưu ý không tự ý cắt chỉ tại nhà bằng các dụng cụ không được vô khuẩn kỹ lưỡng vì sẽ làm cho mí mắt nhiễm trùng và có nguy cơ gây biến chứng. 

Bài viết trên đã trả lời thắc mắc cho các nàng về vấn đề chỉ nhấn mí có tự tiêu không và thời gian mà chỉ sẽ tiêu. Với những thông tin hữu ích này sẽ phần nào mang đến cho các chị em kiến thức hữu ích nhất. Hy vọng bạn sẽ có một dáng mắt hoàn hảo như mong đợi.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/03/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận voucher:

Mã code:

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận voucher