Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Mỡ mí mắt nằm trong hốc mắt, đóng vai trò là tấm đệm cho nhãn cầu và có vách ngăn để giúp mỡ không bị đùn ra ngoài. Sau thời gian, da bị lão hóa, không đủ độ đàn hồi dẫn đến hình thành mỡ vùng mắt. Nhiều người tìm đến phương pháp cắt mỡ mí mắt để loại bỏ tình trạng này, lấy lại đôi mắt to tròn, sáng khỏe và cuốn hút. Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ về kỹ thuật lấy mỡ mí mắt thì hãy theo dõi bài viết sau đây của Seoul Center để có thông tin hữu ích. 

Nguyên nhân hình thành mỡ mí mắt

Mỡ mí mắt trên và bọng mỡ dưới hình thành do nhiều nguyên nhân khác nhau như: quá trình lão hóa, sự thay đổi hormone, chế độ ăn uống, sinh hoạt thiếu khoa học,…

Quá trình lão hóa: Theo thời gian, da và cơ mí mắt sẽ chùng xuống và mất đi sự săn chắc, tạo thành nhiều vùng trũng, làm cho mỡ vùng mí mắt bị trồi ra. Mỡ ở mí trên sẽ chùng xuống khiến mí bị sụp, còn mỡ bọng mắt to dần ảnh hưởng đến tính thẩm mỹ. Tình trạng này thường xuất hiện ở những người bước qua tuổi 35. 

Lão hóa khiến da chùng nhão, dễ xuất hiện nhiều mỡ mí mắt
Lão hóa khiến da chùng nhão, dễ xuất hiện nhiều mỡ mí mắt

Thay đổi hormone: Khi cơ thể bị thay đổi hormone do chu kỳ kinh nguyệt, hay mang thai sẽ dễ khiến cơ thể hình thành bọng mắt. 

Do di truyền: Tỷ lệ bị mỡ bọng mắt do di truyền khá cao, rất nhiều người đã thừa hưởng đặc điểm gen này từ khi còn trong bụng mẹ. 

Chế độ ăn uống thiếu khoa học: Bạn ăn nhiều muối làm tăng khả năng tích nước trong cơ thể, gây phù và hình thành bọng mắt to bất thường. Hoặc, bạn sử dụng chất kích thích như thuốc lá, rượu bia cũng khiến cơ thể đặc biệt là vùng mí mắt bị tích nước, hình thành mỡ mí mắt to. 

Vấn đề sức khỏe: Các bệnh lý như tiểu đường, tăng huyết áp, rối loạn tuyến giáp và béo phì cũng có thể gây phù mí mắt. Hoặc, nếu bạn thiếu ngủ, vòng tuần hoàn quanh vùng mặt bị gián đoạn, điều này dẫn đến các hệ lụy như xuất hiện quầng thâm, cơ thể mệt mỏi, giảm năng suất làm việc. 

Thiếu ngủ cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến hình thành mỡ mí mắt
Thiếu ngủ cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến hình thành mỡ mí mắt

Lấy mỡ mí mắt là gì?

Phương pháp lấy mỡ mí mắt là tiểu phẫu có quy trình thực hiện đơn giản nhằm loại bỏ mỡ và da thừa ở vùng mí mắt. Qua đó, làm mắt trở nên to tròn và trẻ trung hơn. Khi lấy mỡ mí mắt, bác sĩ chỉ rạch một đường nhỏ trên bầu mắt rồi bóc tách, tuyệt đối không làm ảnh hưởng đến cấu trúc nhãn cầu, giác mạc, cơ nâng mi hay hệ thần kinh thị lực. 

Phẫu thuật lấy mỡ mí mắt trên

Phẫu thuật cắt mỡ mí mắt trên được thực hiện bằng cách tạo một vết rạch dọc theo đường gấp nếp của mí mắt, sau đó, bác sĩ sẽ tách bỏ phần mỡ thừa, da chùng và cân chỉnh mí mắt đều, hài hòa. Đường rạch này khá mảnh và nằm ẩn ở nếp gấp mí mắt nên không để lộ sẹo hay dấu hiệu thẩm mỹ. Sau khi lấy mỡ mí mắt trên có thể tạo hình lại mí mắt thanh thoát và mở to hơn.

Cắt rạch trên đường nếp mí để bóc tách mỡ thừa
Cắt rạch trên đường nếp mí để bóc tách mỡ thừa

Cải thiện dáng mắt – Nâng tầm thần thái

Phẫu thuật cắt mỡ mí mắt dưới

Thông thường, đối với trường hợp mỡ mí mắt dưới, bác sĩ sẽ chia thành hai trường hợp: 

  • Đối với trường hợp chỉ có bỏng mỡ mí mắt mà không có da chùng thì bác sĩ tiến hàng rạch bên trong mí mắt, bóc tách mỡ và khâu vết thương bằng chỉ tự tiêu. 
  • Đối với trường hợp da vùng quanh mí mắt bị lão hóa, chùng xuống nhiều và hình thành bọng mắt thì bạn rạch một đường nhỏ ngay sát mí dưới, sau đó loại bỏ da thừa, mỡ mắt và khâu lại bằng chỉ thẩm mỹ. Bác sĩ thực hiện khéo léo, cam kết không để lại sẹo, giúp đôi mắt trông tự nhiên hơn.

4 Lợi ích khi cắt mỡ mí mắt

Phương pháp lấy mỡ mí mắt ngày càng được nhiều khách hàng lựa chọn để khắc phục khuyết điểm đôi mắt, mang lại vẻ đẹp tươi trẻ, hài hòa. Kỹ thuật lấy mỡ bọng mắt cũng mang đến rất nhiều ưu điểm nổi bật như: 

Xóa bỏ triệt để bọng mỡ và da thừa mí mắt

Bác sĩ áp dụng kỹ thuật tiên tiến, hiện đại, giúp loại bỏ hoàn toàn những khuyết điểm về mỡ thừa và da chùng nhăn ở vùng mí mắt. Đôi mắt của bạn sẽ trở nên to tròn, có được vẻ ngoài trẻ trung rạng rỡ hơn. 

Đôi mắt được loại bỏ mỡ bọng mắt trở nên cân đối, thu hút hơn
Đôi mắt được loại bỏ mỡ bọng mắt trở nên cân đối, thu hút hơn

Không để lại sẹo

Nhờ kỹ thuật đường rạch tinh xảo, chính xác của bác sĩ, sau khi lấy mỡ mí mắt xong sẽ không để lại sẹo, đảm bảo thẩm mỹ cho khuôn mặt. Hơn nữa, nhờ sử dụng dao mổ plasma, đường rạch được ẩn sau nếp gấp mí nên không để lộ dấu hiệu thẩm mỹ. 

Đảm bảo độ an toàn

Cắt mỡ mí mắt luôn được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và trong môi trường vô trùng nghiêm ngặt. Các quy trình cũng tuân thủ đầy đủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt về an toàn để hạn chế thấp nhất nguy cơ biến chứng.

Thời gian phục hồi nhanh chóng

Sau khi hoàn thành ca lấy mỡ mí mắt, bạn có thể về nhà ngay mà không cần ở lại chăm sóc, theo dõi. Chỉ cần từ 7-10 ngày, bạn đã có thể trở lại làm việc và sinh hoạt bình thường. Mí mắt lúc này cũng ổn định, lấy lại sự tự nhiên. 

Lấy mỡ mí mắt là tiểu phẫu đơn giản nên có thời gian hồi phục nhanh
Lấy mỡ mí mắt là tiểu phẫu đơn giản nên có thời gian hồi phục nhanh

Đối tượng phù hợp lấy mỡ thừa mí mắt?

Phẫu thuật cắt mỡ mí mắt phù hợp cho những đối tượng sau:

  • Người có mí mắt sụp xuống, bọng mỡ và da chùng nhăn ở vùng mí do: quá trình lão hóa, di truyền, béo phì, bệnh lý.
  • Người có mí mắt nặng và sụp xuống che khuất tầm nhìn.
  • Người có mắt liếc lườm đáng sợ do quá nhiều mỡ thừa ở mí mắt.
  • Người xuất hiện quầng thâm vùng mí mắt do mỡ chèn mạch máu dưới mí. 
  • Mỡ mí trên nhiều khiến đôi mắt luôn trong trạng thái nặng nề, thiếu sự linh hoạt. 
  • Người bước qua giai đoạn lão hóa, vùng mí mắt bắt đầu nhăn nheo, muốn lấy mỡ mắt để khôi phục sự tươi trẻ, đôi mắt to tròn, rõ nếp mí.
Người đang có nhiều mỡ tích tụ vùng mắt thì cần lấy mỡ mắt để cải thiện tầm nhìn và tăng thẩm mỹ
Người đang có nhiều mỡ tích tụ vùng mắt thì cần lấy mỡ mắt để cải thiện tầm nhìn và tăng thẩm mỹ

Trước khi quyết định lấy mỡ mí mắt, bạn cần nhờ sự tư vấn của bác sĩ để đánh giá về tình trạng mắt cũng như sức khỏe để đảm bảo an toàn và đạt hiệu quả cao. Thông thường, đối với những trường hợp đang gặp vấn đề về đường khuyết, huyết áp, máu khó đông, tim mạch hay đang điều trị bệnh lý về mắt thì bác sĩ không tiến hành phẫu thuật vì tồn tại nhiều rủi ro.

Quy trình cắt mỡ mí mắt an toàn, không biến chứng

Cắt mỡ mí mắt là dịch vụ thẩm mỹ xuất hiện phổ biến trong những năm gần đây, được rất nhiều tín đồ làm đẹp quan tâm. Để đạt được kết quả thẩm mỹ như ý sau khi lấy mỡ mí mắt, bác sĩ cần tuân thủ thực hiện theo các bước sau:

Bước 1 – Khám và tư vấn trước phẫu thuật

Trước khi thực hiện phẫu thuật, bác sĩ sẽ tiến hành khám và tư vấn kỹ lưỡng về tình trạng sức khỏe, mong muốn của bạn. Đồng thời, bác sĩ cũng sẽ giải đáp mọi thắc mắc và chuẩn bị kế hoạch phẫu thuật chi tiết. Một số khách hàng chỉ cần loại bỏ mỡ mí mắt nhưng cũng có người cần lấy da thừa, cắt mí thì mới đạt được hiệu quả như mong đợi. 

Khách hàng được bác sĩ chuyên gia thăm khám và tư vấn phác đồ điều trị
Khách hàng được bác sĩ chuyên gia thăm khám và tư vấn phác đồ điều trị

Bước 2 – Sát khuẩn và gây tê

Trước tiên, bác sĩ cần xác định vị trí rạch, sau đó bác sĩ tiến hàng sát khuẩn để làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn. Tiếp đến, bác sĩ gây tê vùng mí mắt nhằm giảm đau khi phẫu thuật. 

Bước 3 – Thực hiện phẫu thuật

Sau khi được kiểm tra sức khỏe và chuẩn bị tinh thần, bạn sẽ được đưa vào phòng mổ để tiến hành phẫu thuật cắt mỡ mí mắt. Quy trình này được diễn ra trong điều kiện vô khuẩn dưới sự thực hiện của bác sĩ giàu kinh nghiệm. 

Bước 4 – Hướng dẫn chăm sóc sau phẫu thuật

Sau khi cắt mỡ mí mắt, bạn chỉ cần ở lại nghỉ ngơi khoảng 30 phút là có thể về nhà. Bác sĩ cũng sẽ tư vấn cách chăm sóc vết thương tại nhà và đặt lịch tái khám để đánh giá kết quả thẩm mỹ. 

Khách hàng sau khi lấy mỡ mí mắt có thể nhận thấy hiệu quả tức thì
Khách hàng sau khi lấy mỡ mí mắt có thể nhận thấy hiệu quả tức thì

Chi phí thực hiện bóc tách, loại bỏ mí mắt 

Chi phí cắt mỡ mí mắt có sự khác biệt giữa lấy mỡ mí trên và lấy mỡ mí dưới. 

  • Giá lấy mỡ mí trên dao động từ 8.000.000 – 17.000.000 VNĐ
  • Giá lấy mỡ bọng mắt mi dưới: 10.000.000 – 15.000.000 VNĐ

Mức giá này chỉ mang tính chất tham khảo. Bởi vì trên thực tế, chi phí lấy mỡ mí mắt phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Đơn vị thực hiện, phương pháp áp dụng, kỹ thuật kết hợp, tay nghề bác sĩ,… Do đó, bạn có thể gọi đến 1800 3333 để chuyên viên của Seoul Center và đưa ra mức giá chi tiết, chính xác nhất!

Loại bỏ mỡ thừa mí mắt với mức giá ưu đãi

Hướng dẫn chăm sóc giảm đau sau lấy mỡ thừa mí mắt

Sau khi phẫu thuật cắt mỡ mí mắt, bạn có thể gặp phải một số cảm giác đau nhức, sưng và đau nhẹ ở vùng mí mắt. Để giảm đau và hỗ trợ quá trình phục hồi, bạn có thể thực hiện các biện pháp sau:

Chăm sóc mí mắt sau khi lấy mỡ thừa an toàn tại nhà
Chăm sóc mí mắt sau khi lấy mỡ thừa an toàn tại nhà
  • Trong 24 giờ đầu, bạn hãy chườm lạnh bằng túi chườm chuyên dụng để giảm đau, sưng. 
  • Sau 24h, bạn cần tháo băng, vệ sinh vết thương bằng nước muối sinh lý, sau đó lau khô và thoa thuốc mỡ mà bác sĩ chỉ định. 
  • Khi tháo băng gạc, bạn cũng cần có biện pháp che chắn kĩ lưỡng vùng mắt khi ra ngoài. Bạn có thể dùng kính râm, kem chống nắng, nón để bảo vệ vết thương. 
  • Trong 1 – 2 ngày đầu, bạn tuyệt đối không nên để vết thương dính nước vì có nguy cơ khiến vết thương đau nhức, khó chịu. 
  • Trong thời gian chăm sóc vết thương mí mắt, bạn không nên vận động mạnh như chạy bộ, đánh bóng, tập gym,… Bên cạnh đó, bạn cũng không được sờ, lấy tay dụi mắt, không đeo lens để giảm các tác động đến mí mắt. 
  • Ăn uống nhiều rau xanh, trái cây, giàu đạm, vitamin, khoáng chất để vết thương nhanh lành.
  • Kiêng ăn thực phẩm khiến vết thương bị kích ứng như hải sản, thịt bò, rau muống, chất kích thích, đồ uống có ga. 
Không nên ăn thực phẩm có nguy cơ gây kích ứng vết thương vùng mí mắt
Không nên ăn thực phẩm có nguy cơ gây kích ứng vết thương vùng mí mắt

Seoul Center – Địa chỉ bóc tách, lấy mỡ mí mắt an toàn

Nếu bạn đang tìm kiếm địa chỉ uy tín để thực hiện phẫu thuật cắt mỡ mí mắt, Seoul Center chính là sự lựa chọn đáng tin cậy. Khách hàng đến với Seoul Center không chỉ được cam kết về hiệu quả thẩm mỹ mà còn nhận được rất nhiều ưu điểm khác về dịch vụ cắt mỡ mí mắt. 

Những lợi ích mà khách hàng nhận được khi lựa chọn Seoul Center để loại bỏ mỡ mí mắt: 

  • Các bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm, trực tiếp thăm khám, giúp khách hàng có lộ trình điều trị phù hợp. 
  • Được cam kết về hiệu quả thẩm mỹ sau khi cắt mỡ mí mắt. Bạn sẽ lấy lại đôi mắt to tròn, cân đối, hài hòa chỉ sau 30 – 45 phút thực hiện. 
  • Quy trình phẫu thuật chuẩn Y khoa, an toàn tuyệt đối, đảm bảo không xuất hiện các biến chứng nguy hiểm hậu cắt mỡ mắt. 
  • Khách hàng được tận hưởng không gian làm đẹp sang trọng, đầy đủ tiện nghi. 
  • Chế độ chăm sóc hậu thẩm mỹ chuyên nghiệp, bác sĩ luôn đồng hành cùng khách hàng trên hành trình chinh phục vẻ đẹp hoàn mỹ. 
  • Chính sách giá của đơn vị vô cùng phải chăng, khách hàng nhận được rất nhiều ưu đãi hấp dẫn. 
Seoul Center mang đến cho khách hàng đôi mắt thu hút sau khi cắt mỡ mí mắt
Seoul Center mang đến cho khách hàng đôi mắt thu hút sau khi cắt mỡ mí mắt

Đối với các khách hàng không dám phẫu thuật vì sợ dao kéo, có thể thực hiện cách làm tan mỡ mí mắt tại nhà an toàn và hiệu quả.

Với những thông tin chia sẻ trên đây về dịch vụ cắt mỡ mí mắt, Seoul Center mong rằng bạn có thể hiểu được ưu điểm của kỹ thuật này và có biện pháp chăm sóc sau phẫu thuật an toàn để có đôi mắt đẹp, thu hút. Bạn hãy đến với Seoul Center để được trải nghiệm dịch vụ cắt mỡ mắt chất lượng và tận hưởng rất nhiều tiện ích hiện đại khác.

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/07/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn