Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Sở hữu đôi mắt 2 mí long lanh vẫn luôn là mơ ước của rất nhiều người. Nhấn mí là kỹ thuật đơn giản giúp chị em sở hữu đôi mắt 2 mí nhanh chóng, hiệu quả. Tuy nhiên, thời gian nhấn mí bao lâu thì đẹp còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: cơ địa, kỹ thuật thực hiện, chăm sóc hậu phẫu,.. Bài viết này Seoul Center sẽ bật mí đến bạn các thông tin liên quan đến nhấn mí cực kỳ hữu ích mà bạn không thể bỏ qua!

Nhấn mí mắt là gì?

Nhấn mí mắt là phương pháp thẩm mỹ không cần can thiệp phẫu thuật nên không tác động đến phần da, cơ hay mạch máu nên đảm bảo an toàn. Theo đó, các chuyên gia sẽ tạo nếp gấp ở vùng mí mắt bằng chỉ y khoa, cố định khoảng 7 đến 10 điểm ở mí mới để tôn lên đường nếp gấp rõ nét và thu hút hơn. 

Nhấn mí bao lâu thì hết sưng?

Thông thường, tình trạng nhấn mí mắt bị bầm tím, sưng chỉ diễn ra trong khoảng 3 – 4 ngày đầu sau khi nhấn  mí. Đến ngày thứ 5 mí sẽ dần bớt sưng và bắt đầu ổn định trở lại.

Mí sẽ giảm sưng và dần ổn định từ ngày thứ 5 sau khi nhấn mí
Mí sẽ giảm sưng và dần ổn định từ ngày thứ 5 sau khi nhấn mí

Đối với mọi phương pháp can thiệp dao kéo dù là tiểu phẫu hay đại phẫu, thì tình trạng sưng bầm tại vùng thực hiện là điều không thể nào tránh khỏi. Nhấn mí cũng không ngoại lệ, ở kỹ thuật này bác sĩ sẽ dùng chỉ chuyên dụng để liên kết da vùng mí với sụn mi nhằm tạo hình nếp mí rõ hơn.

Để mí nhanh chóng giảm đau và sưng sau thực hiện, bạn nên chườm lạnh vùng mí trong 2 ngày đầu tiên, 2 ngày tiếp theo thì thực hiện chườm ấm để vết thương nhanh lành và vào form đẹp.

Lưu ý tình trạng nhấn mí bị lộ chỉ bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình hồi phục sau nhấn mí.

Nhấn mí bao lâu thì đẹp tự nhiên?

Thông thường sau khi nhấn mí, sẽ mất từ 1 – 2 tháng để mí mắt đẹp tự nhiên. Thời gian này, bạn sẽ phải trải qua 4 giai đoạn chính sau đây: 

Giai đoạn mí mắt sưng bầm

Mắt bị sưng bầm, gây cản trở tầm nhìn từ 1 – 2 ngày. Bạn có thể nhận thấy hiện tượng sưng ngay sau khi hoàn thành ca thực hiện nhấn mí. Sau đó, khi thuốc tê đã hết tác dụng thì sẽ xuất hiện cảm giác đau nhẹ ở vùng mí mắt. 

Sau khi nhấn mí xong, bạn sẽ nhận thấy vùng điều trị bị sưng và đau nhẹ
Sau khi nhấn mí xong, bạn sẽ nhận thấy vùng điều trị bị sưng và đau nhẹ

Tuy nhiên, bạn không cần quá lo lắng vì đây đều là những phản ứng bình thường của cơ thể khi có vết thương. Lúc này, để giảm đau, bạn có thể sử dụng thuốc uống theo liều lượng của bác sĩ hoặc thực hiện chườm mát lên vùng vết thương để giảm cơn đau. 

Bạn kiên trì uống thuốc và chườm mát trong 2 ngày, sang ngày thứ 3, hiện tượng sưng, đa đã được giảm đáng kể. Mặc dù vậy, bạn vẫn cần nghỉ ngơi điều độ và sinh hoạt khoa học để đảm bảo an toàn và giúp vết thương nhanh lành. 

Có thể thực hiện chườm mát lên vùng mí mắt để giảm sưng
Có thể thực hiện chườm mát lên vùng mí mắt để giảm sưng

Giai đoạn nếp mí lành da

Thời gian nhấn mí bao lâu thì đẹp còn phụ thuộc rất lớn vào quá trình liền da. Thông thường, đối với những cơ địa lành tính thì từ ngày thứ 4 đến ngày thứ 6 là nếp mí mắt đã bắt đầu lành và không còn bị lộ chỉ. Bạn cũng không còn cảm thấy bị đau nhói nhưng các vết sưng bầm thì vẫn chưa hồi phục hoàn toàn. 

Bởi vì đây là thời điểm vàng để tái tạo da mới và quyết định đến tính thẩm mỹ nên bạn cần chăm sóc đúng cách. Từ chế độ ăn uống, cách vệ sinh vùng mí mắt, sinh hoạt thường ngày,… đều phải cẩn trọng để không làm tác động đến nếp mí. Đặc biệt trong chế độ ăn uống thường ngày, bạn cần lưu ý kiêng nhóm thực phẩm có nguy cơ gây sẹo lồi hoặc gây kích ứng để vết thương nhanh lành. 

Xem thêm: Chỉ nhấn mí có tự tiêu không?

Giai đoạn phục hồi mí mắt

Mí mắt dần ổn định và hồi phục từ ngày thứ 7 đến ngày thứ 10. Lúc này, bạn có thể dễ dàng nhận thấy đường mí mắt được cân bằng và sắc nét. Các vết bầm tím cũng mờ dần đi. Bạn có thể sinh hoạt như bình thường mà không còn yếu tố gây cản trở tầm nhìn. 

Mí mắt hồi phục sau 1 tuần tiểu phẫu nhấn mí
Mí mắt hồi phục sau 1 tuần tiểu phẫu nhấn mí

Tuy nhiên, nếp mí mắt lúc này vẫn còn khá to và thiếu sự tự nhiên nên chị em cần kiên trì áp dụng các bước chăm sóc và bảo vệ để vết thương để vùng nhấn mí hồi phục tốt hơn. 

Mí mắt đẹp tự nhiên sau 1 – 2 tháng

Sau khi mí hết sưng bầm, đau thì sẽ bắt đầu liền da và hồi phục. Sau đó khoảng 1 – 2 tháng là bạn đã sở hữu mí mắt đẹp tự nhiên, đôi mắt to, cuốn hút. Lúc này, bạn sẽ không còn nhận thấy tình trạng mí mắt sưng, mí to thô mà thay vào đó là đôi mắt long lanh, có hồn hơn. 

Thời gian nhấn mí bao lâu thì đẹp tự nhiên còn tùy theo cơ địa của mỗi người. Có những người cơ địa dữ, dễ bị kích ứng thì cần nhiều thời gian để vết thương hồi phục hoàn toàn. 

Có một số điểm lưu ý giúp bạn sở hữu đôi mắt đẹp, cuốn hút sau khi nhấn mí như sau: 

  • Luôn tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ về cách chăm sóc cũng như kiêng gì sau nhấn mí để đảm bảo kết quả thẩm mỹ. 
  • Không nên dùng tay chạm lên vùng vết thương để tránh tác động xấu đến mí mắt. 
  • Không nên uống các loại thuốc ngoài toa mà chưa có sự cho phép của bác sĩ.  
Kết quả mí mắt đẹp tự nhiên sau 1 tháng nhấn mí
Kết quả mí mắt đẹp tự nhiên sau 1 tháng nhấn mí

Tùy vào phương pháp bạn lựa chọn thực hiện nhấn mí mà thời gian hồi phục sẽ là khác nhau. Trường hợp bạn lựa chọn nhấn mí bằng laser, người khác lựa chọn nhấn mí đa điểm thì chắc chắn nhấn mí bằng laser sẽ nhanh hồi phục hơn (nhưng phương pháp này có đi kèm một số rủi ro).

Nhấn mí bao lâu thì phải làm lại?

Theo nhận định của bác sĩ, đường nhấn mí có thể duy trì lâu dài nhưng về độ tự nhiên thì nếp mí chỉ duy trì được trong khoảng 3 đến 5 năm đầu tiên sau khi nhấn. Chính vì thế, sau 4 – 5 năm, bạn phải thực hiện nhấn mí lại nếu muốn cải thiện tình trạng nếp mí bị mờ, vùng mí bị lão hóa,.. 

Sau 4 - 5 năm, khách hàng nên thực hiện nhấn mí lại nếu đường nếp gấp bị mờ
Sau 4 – 5 năm, khách hàng nên thực hiện nhấn mí lại nếu đường nếp gấp bị mờ

Tuy nhiên, thời gian duy trì kết quả nếp mí sau khi nhấn dài hay ngắn còn tùy thuộc vào cơ địa mỗi người, chế độ chăm sóc, kỹ thuật nhấn mí, dấu hiệu tuổi tác,.. Vậy nhấn mí giữ được bao lâu? Tùy trường hợp mà khách hàng có thể giữ nếp mí đẹp tự nhiên như mới đến 5 – 6 năm, nhưng có người chỉ giữ được khoảng 3 – 4 năm là phải thực hiện nhấn mí lại.

Seoul Center – Địa chỉ thẩm mỹ mắt uy tín

Tuốt lại vẻ đẹp đôi mắt cho bạn

Yếu tố ảnh hưởng đến thời gian hồi phục sau nhấn mí

Các yếu tố ảnh hưởng đến thời gian phục hồi của  nếp mí sau khi nhấn gồm: cơ địa của mỗi người, tay nghề bác sĩ thực hiện, dấu hiệu tuổi tác và công nghệ thực hiện nhấn mí.

Cơ địa của từng người

Cơ địa mỗi người khác nhau nên thời gian phục hồi, ổn định và duy trì hiệu quả của mỗi người cũng khác nhau. Có người chỉ cần mất 1- 2 tuần là vết thương đã ổn định và phục hồi, nhưng có nhiều người mất đến 1 tháng hơn thì vết thương mới dần ổn định và lành lặn.

Tùy cơ địa của mỗi người mà thời gian phục hồi vết thương có thể ngắn hoặc dài hơn 
Tùy cơ địa của mỗi người mà thời gian phục hồi vết thương có thể ngắn hoặc dài hơn

Tay nghề kỹ thuật nhấn mí của bác sĩ

Kỹ thuật thực hiện chắc tay sẽ đem lại một nếp mí hoàn hảo, tự nhiên và duy trì được trong khoảng thời gian dài. Với những trường hợp kỹ thuật thực hiện không đảm bảo, nếp mí sẽ lâu ổn định và thời gian sưng bầm kéo dài lâu hơn dự kiến.

Bác sĩ có tay nghề kỹ thuật cao sẽ giúp vết thương nhanh chóng lành lặn, hạn chế sưng bầm
Bác sĩ có tay nghề kỹ thuật cao sẽ giúp vết thương nhanh chóng lành lặn, hạn chế sưng bầm

Công nghệ thực hiện phương pháp nhấn mí

Ứng dụng công nghệ làm đẹp càng tiên tiến và hiện đại sẽ giúp thời gian phục hồi mí mắt diễn ra nhanh chóng, hiệu quả hơn. Khi kết hợp sử dụng các trang thiết bị hiện đại kết hợp với kỹ thuật nhấn mí không xâm lấn sẽ giúp vùng da hạn chế bị tổn thương, thời gian hồi phục sau nhấn mí nhanh hơn.

Ứng dụng công nghệ làm đẹp tiên tiến sẽ giúp thời gian phục hồi vết thương diễn ra nhanh hơn
Ứng dụng công nghệ làm đẹp tiên tiến sẽ giúp thời gian phục hồi vết thương diễn ra nhanh hơn

Cách chăm sóc và vệ sinh mí mắt tại nhà

Đường nếp mí sẽ dần bị mờ đi nếu bạn không thực hiện chăm sóc và vệ sinh vết thương đúng cách tại nhà. Những người thực hiện kiêng cữ và chăm sóc tốt mí mắt sau nhấn thường sẽ giúp nếp mí nhanh phục hồi và ổn định trong khoảng 1 tuần đầu sau khi nhấn.

Thực hiện vệ sinh vết thương bằng nước muối sinh lý để quá trình hồi phục diễn ra nhanh hơn
Thực hiện vệ sinh vết thương bằng nước muối sinh lý để quá trình hồi phục diễn ra nhanh hơn

Cách chăm sóc sau phẫu thuật nhấn mí mắt

Khâu vệ sinh, kiêng cữ trong ăn uống và thói quen sinh hoạt ảnh hưởng khá nhiều đến thời gian phục hồi và duy trì hiệu quả của phương pháp nhấn mí. 

Thực hiện vệ sinh vết thương kết hợp uống thuốc theo chỉ định

Sau khi thực hiện nhấn mí, bạn cần hạn chế để vết thương tiếp xúc với nước, bụi bẩn, dung dịch có tính tẩy rửa mạnh,.. vì có thể làm ảnh hưởng đến hiệu quả phục hồi vết thương. 

Thực hiện vệ sinh vết khâu và uống thuốc giảm đau theo đúng hướng dẫn bác sĩ
Thực hiện vệ sinh vết khâu và uống thuốc giảm đau theo đúng hướng dẫn bác sĩ

Thực hiện vệ sinh vết thương bằng nước muối sinh lý, thuốc đỏ, kết hợp sử dụng thuốc giảm đau theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Nếu thực hiện vệ sinh và kết hợp uống thuốc đúng hướng dẫn, bạn sẽ không cần phải lo lắng về thời gian nhấn mí bao lâu thì đẹp nữa.

Thay đổi thói quen sinh hoạt, nghỉ ngơi và hạn chế ra đường

Sau khi thực hiện nhấn mí, bạn nên thay đổi thói quen sinh hoạt lành mạnh hơn để tránh ảnh hưởng đến mí mắt thời gian đầu. Đi ngủ sớm, hạn chế thức khuya và sử dụng điện thoại trong màn đêm sẽ giúp tốc độ hồi phục của mí mắt diễn ra nhanh hơn. 

Ngủ đủ giấc, hạn chế sử dụng điện thoại và thức khuya để mí nhanh chóng ổn định
Ngủ đủ giấc, hạn chế sử dụng điện thoại và thức khuya để mí nhanh chóng ổn định

Để vết thương tiếp xúc với bụi bẩn, ánh sáng mặt trời sẽ khiến vùng mí mắt dễ bị sưng, mưng mủ,.. kéo dài thời gian hồi phục. Chính vì thế, cần hạn chế ra đường và che chắn thật kỹ vết thương bằng cách đeo kính râm, đội nón, mặc áo khoác,.. để vết khâu không bị ảnh hưởng, hạn chế nguy cơ nhiễm trùng sau khi nhấn mí.

Thay đổi thói quen ăn uống khoa học, kiêng cữ đúng chỉ định

Thực hiện nhấn mí sẽ tạo nên một vết thương hở trên vùng da mắt, chính vì vậy bạn cần bổ sung thật nhiều các thực phẩm giàu vitamin và protein để hỗ trợ vết thương nhanh chóng hồi phục như: sữa tươi, các loại hạt, thịt heo nạc, trái cây,.. 

Bổ sung protein từ sữa và vitamin từ trái cây để hỗ trợ vết thương nhanh hồi phục
Bổ sung protein từ sữa và vitamin từ trái cây để hỗ trợ vết thương nhanh hồi phục

Bên cạnh đó, bạn cũng cần phải thực hiện kiêng một số các loại thực phẩm có thể khiến vết thương lâu lành, dễ gây sẹo lồi như: rau muống, hải sản tôm cua, thịt bò, đồ nếp,.. Cùng với đó, bạn không nên uống rượu bia, chất kích thích, nước uống có chứa nhiều caffein sau khi thực hiện tiểu phẫu.

Hình ảnh nhấn mí đẹp tại Seoul Center

Seoul Center là đơn vị làm đẹp uy tín, cung cấp dịch vụ nhấn mí chất lượng cao cùng kỹ thuật tân tiến. Dưới đây là hình ảnh khách hàng nhà Seoul Center sau khi nhấn mí. 

Khuyết điểm mắt một mí được khắc phục trở nên có sức hút hơn
Khuyết điểm mắt một mí được khắc phục trở nên có sức hút hơn
Mí mắt cân đối, hài hòa với tổng thể đường nét khuôn mặt
Mí mắt cân đối, hài hòa với tổng thể đường nét khuôn mặt
Mắt sau khi nhấn mí trở nên có chiều sâu và thu hút ánh nhìn hơn
Mắt sau khi nhấn mí trở nên có chiều sâu và thu hút ánh nhìn hơn
Cải thiện dáng mí mắt cuốn hút hơn bằng phương pháp nhấn mí
Cải thiện dáng mí mắt cuốn hút hơn bằng phương pháp nhấn mí

Bài viết này, Seoul Center đã bật mí đến bạn thời gian nhấn mí bao lâu thì đẹp và các cách chăm sóc mí mắt sau tiểu phẫu tại nhà hiệu quả. Hy vọng với những kiến thức trên đây sẽ giúp bạn nhanh chóng sở hữu mí mắt đẹp tự nhiên, thời gian hồi phục nhanh chỉ sau 1 tuần.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 24/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi