Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Thẩm mỹ mắt ngày càng trở nên phổ biến khi ai cũng muốn sở hữu đôi mắt 2 mí to tròn. Vậy nên nhấn mí hay cắt mí để đạt được hiệu quả như mong muốn. Cùng Seoul Center tìm câu trả lời bằng cách phân tích sự khác nhau giữa 2 phương pháp này.

Sự khác biệt giữa nhấn mí và cắt mí

Trong thẩm mỹ, nhấn mí và cắt mí mắt là hai phương pháp phổ biến để cải thiện thẩm mỹ vùng mắt, giúp đôi mắt trông to hơn và cuốn hút hơn. Cả hai phương pháp này đều nhằm tạo nếp mí rõ ràng, khắc phục những khuyết điểm ở mí mắt. Với quy trình thực hiện nhanh chóng, đảm bảo an toàn giúp bạn yên tâm lựa chọn. Để biết nên nhấn mí hay cắt mí, bạn cần biết những điểm khác biệt dưới đây:

Đối tượng thực hiện

Phương pháp nhấn mí mắt thường được khuyến khích cho những người trẻ tuổi dưới 30, đặc biệt là những người có da mí mắt mỏng và không có quá nhiều mỡ thừa hoặc da chùng nhão ở vùng mí mắt. Nhấn mí thích hợp cho những người muốn có nếp mí tự nhiên mà không cần can thiệp phẫu thuật sâu.

Cắt mí và nhấn mí khác nhau về đối tượng thực hiện
Cắt mí và nhấn mí khác nhau về đối tượng thực hiện

Ngược lại, cắt mí mắt là phương pháp phù hợp với nhiều đối tượng, bao gồm cả những người có da chùng, mỡ thừa, sụp mí, mắt 1 mí, nhiều mí hay không rõ mí,… Hoặc những người lớn tuổi ngoài 30 có dấu hiệu lão hóa ở vùng mắt. Cắt mí cũng là giải pháp cho những người đã từng nhấn mí nhưng không đạt được kết quả như mong đợi.

Kỹ thuật thực hiện

Kỹ thuật nhấn mí tương đối đơn giản và hạn chế xâm lấn. Bác sĩ sẽ sử dụng chỉ y tế chuyên dụng để tạo liên kết giữa da mí và cơ nâng mi, để từ đó hình thành nếp mí mới. Quy trình nhấn mí không cần cắt rạch hay loại bỏ da thừa, do đó ít gây tổn thương và hạn chế để lại sẹo.

Phẫu thuật cắt mí đòi hỏi kỹ cao và bác sĩ chuyên môn cao
Phẫu thuật cắt mí đòi hỏi kỹ cao và bác sĩ chuyên môn cao

Kỹ thuật cắt mí phức tạp hơn nhấn mí và có tính xâm lấn cao hơn. Bác sĩ sẽ tiến hành cắt bỏ phần da và mỡ thừa ở vùng mí mắt, sau đó dùng chỉ khâu lại để tạo nếp mí mới. Quá trình cắt mí đòi hỏi độ chính xác cao và tay nghề cao của bác sĩ cắt mí, để đảm bảo kết quả thẩm mỹ cao và giảm thiểu nguy cơ biến chứng.

Thời gian hồi phục

Khi thực hiện nhấn mí, bác sĩ chỉ tạo 5 – 7 điểm luồn sợi chỉ, do đó ít xâm lấn, thời gian hồi phục sau khi nhấn mí thường nhanh hơn, chỉ khoảng 2 – 3 ngày. Sau khoảng thời gian này, nếp mí sẽ dần ổn định và lên form tự nhiên hơn.

Nhấn mí có thời gian hồi phục nhanh hơn so với cắt mí
Nhấn mí có thời gian hồi phục nhanh hơn so với cắt mí

Thời gian hồi phục sau khi cắt mí lâu hơn nhấn mí, mất 3 – 5 ngày để hết sưng và sau 10 ngày mới hồi phục để lên form. Thời gian đầu vùng mắt sẽ sưng và có thể xuất hiện vết bầm. Việc chăm sóc sau cắt là rất quan trọng để vết thương nhanh lành và nếp mí đẹp tự nhiên.

Hiệu quả duy trì

Hiệu quả của nhấn mí thường duy trì trong khoảng 2-5 năm, tùy thuộc vào cơ địa và cách chăm sóc của từng người. Tuy nhiên, do không loại bỏ được da và mỡ thừa, nếp mí có thể trở về trạng thái ban đầu theo thời gian, đặc biệt là khi da bắt đầu lão hóa.

Cắt mí duy trì hiệu quả dài lâu hơn so với nhấn mí
Cắt mí duy trì hiệu quả dài lâu hơn so với nhấn mí

Cắt mí mang lại hiệu quả lâu dài hơn, có thể kéo dài từ 5-10 năm hoặc thậm chí lâu hơn. Bởi vì phương pháp này loại bỏ trực tiếp da và mỡ thừa, nếp mí sẽ bền lâu và ít bị ảnh hưởng bởi quá trình lão hóa tự nhiên.

Bên cạnh đó, bảng giá cắt mí mắtgiá nhấn mí cũng có sự khác biệt. Vì vậy nên tham khảo chi tiết bảng giá cũng như chất lượng dịch vụ trước khi thực hiện.

Nên nhấn mí hay cắt mí?

Việc lựa chọn nên nhấn mí hay cắt mí phụ thuộc vào nhiều yếu tố như quyết định cá nhân, khuyết điểm mí mắt và mong muốn cụ thể của mỗi người. Mỗi phương pháp đều có những ưu và nhược điểm riêng, vì vậy để lựa chọn phương pháp phù hợp nhất, bạn cần xem xét các tiêu chí và mong muốn của mình.

Phương pháp nhấn mí có ưu điểm khắc phục mắt 1 mí, mí lót, mí mắt không đều,… Nhấn mí không cần cắt rạch hay loại bỏ da, mỡ thừa, do đó ít gây tổn thương và không để lại sẹo. Sau khi nhấn mí, bạn không cần nghỉ dưỡng và kiêng khem nhiều. Kết quả nhấn mí tạo ra nếp mí tự nhiên, nhẹ nhàng với chi phí thực hiện thấp hơn so với cắt m. Nhấn mí phù hợp cho người trẻ tuổi, có ít da chùng, mỡ thừa.

Khách hàng sau khi cắt mí mắt để khắc phục mắt 1 mí
Khách hàng sau khi cắt mí mắt để khắc phục mắt 1 mí

Phương pháp cắt mí có ưu điểm giúp loại bỏ da chùng, mỡ thừa mí mắt cho những người trên 30 tuổi cải thiện toàn diện vùng mí mắt. Kết quả cắt mí duy trì lâu hơn nhấn mí, cho đôi mắt to tròn tự nhiên, khắc phục sụp mí. Phương pháp cắt mí có chi phí đắt hơn do kỹ thuật phức tạp và yêu cầu tay nghề cao của bác sĩ.

Nhấn mí và cắt mí đều là những phương pháp hiệu quả để cải thiện thẩm mỹ vùng mắt, nhưng tùy vào nhiều điều kiện mà bạn sẽ lựa chọn phương pháp phù hợp nhất. Việc lựa chọn phương pháp nào nên dựa trên sự tư vấn của bác sĩ chuyên khoa để đảm bảo an toàn và hiệu quả tốt nhất.

Quyết định cuối cùng nên cắt mí hay nhấn mí được đưa ra sau khi bạn tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa. Bác sĩ sẽ đánh giá tình trạng mắt của bạn, lắng nghe mong muốn và đưa ra phương pháp nhấn mí hay cắt mí phù hợp. Bạn nên lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ uy tín, được cấp phép hoạt động, có đầy đủ thiết bị và đội ngũ bác sĩ tay nghề cao.

Tùy mỗi khuyết điểm mỗi người mà lựa chọn nên cắt mí hay nhấn mí
Tùy mỗi khuyết điểm mỗi người mà lựa chọn nên cắt mí hay nhấn mí

Độ tuổi cũng quyết định phần nào đến lựa chọn dịch vụ cắt mí hay nhấn mí. Vậy bao nhiêu tuổi thì được cắt mí?

Seoul Center đã giải đáp nên nhấn mí hay cắt mí giúp bạn đưa ra sự lựa chọn phù hợp nhất. Mỗi phương pháp sẽ có ưu nhược điểm khác nhau, tùy vào nhu cầu mà bạn sẽ được bác sĩ chỉ định nên cắt mí hay nhấn mí để mang lại hiệu quả và đảm bảo an toàn.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Phòng Khám Chuyên Khoa Thẩm Mỹ Seoul Center.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/07/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn