Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nâng mũi bị hở vết thương là biến chứng thường gặp khi nâng mũi tại các đơn vị thẩm mỹ không uy tín, bác sĩ tay nghề kém,… Vậy tình trạng này có gây nguy hiểm cho sức khỏe hay không? Làm sao để khắc phục tình trạng hở vết thương sau khi nâng mũi? Hãy cùng Seoul Center tìm hiểu qua bài viết sau.

Nâng mũi bị hở vết thương là như thế nào?

Nâng mũi bị hở vết thương là tình trạng vết khâu trên mũi không liền lại hoặc bị rách ra, dẫn đến tình trạng nâng mũi bị chảy máu kéo dài. Ngoài ra, hở vết thương sau khi nâng mũi còn nguy cơ dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng khác như: nhiễm trùng, sưng phù nề,… 

Nâng mũi bị hở vết khâu bên trong lỗ mũi làm lộ sụn mũi
Nâng mũi bị hở vết khâu bên trong lỗ mũi làm lộ sụn mũi

Nguyên nhân nâng mũi bị hở vết thương 

Sau khi hoàn thành quá trình nâng mũi, bác sĩ sẽ tỉ mỉ khâu lại vị trí đường rạch (nhằm đưa sụn mũi vào). Việc này giúp vết thương nhanh chóng liền lại và hạn chế vi khuẩn xâm nhập gây nên tình trạng viêm nhiễm. 

Tuy nhiên, nếu việc nâng mũi được thực hiện bởi bác sĩ có tay nghề chuyên môn kéo, không tiến hành đúng kỹ thuật khâu đóng vết thương. Điều này rất có khiến chỉ khâu dễ bục ra, dẫn đến tình trạng nâng mũi bị hở vết thương, tụt sụn,…

Bên cạnh nguyên nhân chính trên, vẫn còn một vài lý do khác gây nên tình trạng hở vết thương sau khi nâng mũi như:

Sử dụng sụn nâng mũi không chất lượng cũng là nguyên nhân dẫn đến hở vết thương
Sử dụng sụn nâng mũi không chất lượng cũng là nguyên nhân dẫn đến hở vết thương
  • Môi trường phẫu thuật không vô trùng: Dụng cụ và không gian phẫu thuật nâng mũi không đảm bảo được sát khuẩn và vô trùng là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập, gây nên viêm nhiễm làm vết thương bị hở.
  • Sụn mũi không kém chất lượng: Sử dụng sụn nâng mũi không đạt chuẩn FDA rất dễ gây nên tình trạng kích ứng, không tương thích dẫn đến biến chứng hở vết thương.
  • Tác động lực đến vùng mũi: Sau khi phẫu thuật, toàn bộ vùng mũi trở nên rất nhạy cảm. Do đó, các tác động lục đến vùng mũi kể cả chạm, sờ, nắn,… cũng có thể khiến đường khâu bị bung chỉ.
  • Không tuân thủ kiêng cử: Nhiều loại thực phẩm như hải sản, thịt bò, nếp, trứng,… rất dễ gây kích ứng ở vị trí vết thương. Việc không tuân thủ kiêng khem các loại thực phẩm trên sau khi nâng mũi rất dễ dẫn đến hở vết thương.

Nâng mũi bị hở vết thương có nguy hiểm không?

Nâng mũi bị hở vết thương được các bác sĩ thẩm mỹ đánh giá là rủi ro thẩm mỹ nghiêm trọng, nguy hiểm. Bởi tình trạng này không chỉ ảnh hưởng xấu đến kết quả thẩm mỹ mà còn dễ dẫn đến các biến chứng nâng mũi khác.

Nâng mũi bị hở vết thương có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng khác
Nâng mũi bị hở vết thương có thể dẫn đến các biến chứng nghiêm trọng khác

Khi vết thương bị hở, vi khuẩn sẽ dễ dàng xâm nhập và hình thành ổ viêm nhiễm. Nếu không được xử lý kịp thời, về mặt thẩm mỹ rất có khả năng gây biến dạng mũi, tụt sụn,… Đối với sức khỏe, khách hàng sẽ bị sốt cao, nôn mửa, mệt mỏi,… thậm chí nặng hơn là hoại tử gây nguy hiểm đến tính mạng.

Cách khắc phục khi nâng mũi bị hở vết thương?

Ngay khi phát hiện nâng mũi bị hở vết thương, bạn nên bình tĩnh và nhanh chóng đến địa chỉ nâng mũi trước đó cho bạn để được các bác sĩ thăm khám, đánh giá tình trạng biến chứng. Tùy theo mức độ hở và nhiễm trùng vết thương mà bác sĩ sẽ có cách khắc phục phù hợp:

Dựa vào mức độ vết thương hở mà các bác sĩ đưa ra phương pháp khắc phục phù hợp
Dựa vào mức độ vết thương hở mà các bác sĩ đưa ra phương pháp khắc phục phù hợp
  • Nếu vết thương bị hở do vấn đề kỹ thuật khâu hoặc chỉ khâu, bác sĩ cần tiến hành thay chỉ cũ và khâu đóng lại vết thương. Việc này cần được thực hiện khéo léo, tỉ mỉ để đảm bảo vết thương bị cố định và không bị hở lại.
  • Trường hợp vết thương hở do dị ứng sụn hay viêm nhiễm, bác sĩ cần tiến hành phẫu thuật tháo sụn, sau đó sử dụng chất liệu sụn khác (thường là sụn tự thân) đảm bảo tương thích với cơ thể để định hình lại dáng mũi.

Lưu ý: Khách hàng không được tự ý xử lý vết thương bị hở sau khi nâng mũi tại nhà. Đồng thời, cần liên hệ và gặp ngay bác sĩ thực hiện nâng mũi cho bạn để được khắc phục kịp thời. Tránh việc để tình trạng này hoặc nâng mũi bị ngứa diễn ra quá lâu, rất có thể dẫn đến các biến chứng nguy hiểm khác.

Nâng cấp dáng mũi – Nâng tầm diện mạo tại Seoul Center

Những lưu ý chăm sóc sau khi nâng mũi để tránh tình trạng hở vết thương

Ngoài nguyên nhân khách quan đến từ tay nghề bác sĩ, cơ sở thẩm mỹ,… Chế độ chăm sóc sau nâng mũi không đúng cách cũng là nguyên nhân chủ quan dẫn đến tình trạng nâng mũi bị hở vết thương. Để phòng tránh tình trạng này, bạn cần lưu ý những điều dưới đây khi chăm sóc hậu nâng mũi:

Chườm đá sau khi nâng mũi để giúp hạn chế tình trạng sưng, đau
Chườm đá sau khi nâng mũi để giúp hạn chế tình trạng sưng, đau
  • Trong vòng 3 ngày đầu tiên sau khi nâng mũi, bạn nên chườm đá lên vị trí trán và má để giảm phù nề, sưng đau.
  • Kể từ ngày thứ 4 sau khi nâng mũi, bạn tiến hành chườm ấm vùng quanh mũi để giúp máu lưu thông tốt hơn, giảm sưng tụ máu bầm.
  • Vệ sinh bằng nước muối sinh lý theo hướng dẫn của bác sĩ. 
  • Luôn giữ vùng mũi được khô thoáng, tránh để chạm và đong nước. Vì đây là môi trường tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển.
  • Tránh tác động lực hay để mũi va chạm mạnh, điều này rất dễ gây bục chỉ khâu, dẫn đến hở vết thương.
  • Hạn chế đến những nơi có các tác nhân gây dị ứng như: phấn hoa, bụi bẩn, khói bụi,… vì có thể khiến vi khuẩn xâm nhập gây viêm nhiễm.
  • Không hoạt động thể dục, chơi thể thao tối thiểu 1 tháng sau khi nâng mũi để tránh tạo áp lực vùng mũi, khiến chỉ khâu vết thương bị bục.
  • Không ăn các loại thực phẩm dễ gây ngứa ngáy, kích ứng và để lại sẹo như: thịt bò, thịt gà, hải sản, rau muống, nếp xôi,…
  • Cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất đến từ rau củ quả, trái cây tươi để nâng cao sức đề kháng, hạn chế kích ứng và viêm nhiễm, tránh tình trạng nâng mũi bị hở.
  • Nên uống đủ 2 lít nước mỗi ngày để giúp quá trình trao đổi chất diễn ra tốt hơn, thúc đẩy quá trình hồi phục diễn ra nhanh chóng.
  • Uống thuốc theo đơn của bác sĩ và tái khám theo đúng lịch hẹn.
Tái khám sau khi nâng mũi theo đúng lịch hẹn của bác sĩ 
Tái khám sau khi nâng mũi theo đúng lịch hẹn của bác sĩ

Nâng mũi bị hở vết thương là tình trạng nguy hiểm, có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và nghiêm trọng hơn là tính mạng. Do đó, bạn cần lựa chọn đơn vị thẩm mỹ uy tín, đội ngũ bác sĩ giỏi và xây dựng chế độ chăm sóc hậu phẫu hợp lý để đạt được hiệu quả thẩm mỹ tối ưu.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 26/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi