Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nâng mũi bị nổi mụn là tình trạng khá phổ biến trong giai đoạn hậu phẫu, có thể xảy ra ở cả nam và nữ. Nếu bạn đang thắc mắc về nguyên nhân và cách điều trị mụn nổi sau khi nâng mũi hiệu quả, hãy đón đọc bài viết sau đây từ Seoul Center.

Vì sao nâng mũi bị nổi mụn?

Nâng mũi trở thành phương pháp thẩm mỹ phổ biến để cải thiện khuyết điểm dáng mũi. Tuy nhiên, một số người có thể gặp phải tình trạng bị nổi mụn sau khi nâng mũi. Dưới đây là một số nguyên nhân có thể dẫn đến hiện tượng trên:

Nâng mũi bị nổi mụn do dùng nhiều thuốc kháng sinh

Hầu hết các trường hợp sau khi nâng mũi, để ngăn ngừa nhiễm trùng thì bác sĩ sẽ kê đơn thuốc kháng sinh. Tuy nhiên, việc sử dụng quá nhiều thuốc kháng sinh có thể làm mất cân bằng độ ẩm trên da, gây nóng trong người và phát triển mụn. Chưa kể một số trường hợp nâng mũi bị nổi mụn do sử dụng thuốc kháng sinh trong thời gian dài. Do đó bạn cần tuân thủ hướng dẫn từ bác sĩ để tránh nổi mụn sau phẫu thuật nâng mũi.

Mũi nổi mụn sau nâng do sử dụng nhiều thuốc kháng sinh
Mũi nổi mụn sau nâng do sử dụng nhiều thuốc kháng sinh

Mũi nổi mụn do rối loạn nội tiết tố

Rối loạn nội tiết tố là nguyên nhân gây ra hiện tượng bị nổi mụn sau nâng mũi. Đây là yếu tố làm tăng sản xuất dầu trên da và bít tắc chân lông gây mụn. Ngoài ra sự căng thẳng cũng dẫn đến rối loạn nội tiết tố ở phụ nữ và mụn dễ hình thành, đặc biệt sau khi nâng mũi.

Nâng mũi bị mụn mủ có thể do da bị bí bách

Như đã nói ở trên, tình trạng da đổ dầu và tắc nghẽn lỗ chân lông dễ khiến bị nổi mụn sau khi nâng mũi. Đặc biệt đối với những người có làn da dầu, sau quá trình nâng mũi nếu không chăm sóc da kỹ càng có thể xảy ra tình trạng da bị bí bách ở khu vực xung quanh vết thương, tạo điều kiện cho vi khuẩn phát triển và gây ra mụn.

Làn da bị tích tắc gây nổi mụn sau nâng mũi
Làn da bị tích tắc gây nổi mụn sau nâng mũi

Chăm sóc sau nâng mũi chưa hợp lý

Quá trình chăm sóc mũi sau khi nâng đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn ngừa nổi mụn. Nếu không tuân thủ hướng dẫn cách chăm sóc mũi đúng cách, không làm sạch vết thương và vùng da xung quanh mũi gây tích tụ bụi bẩn và bã nhờn khiến làn da nổi mụn.

Chế độ dinh dưỡng không phù hợp

Nguyên nhân khiến nâng mũi bị nổi mụn phải kể đến chế độ dinh dưỡng mất cân đối, ảnh hưởng đến sức khỏe làn da. Sau nâng mũi cần kiêng khem các thực phẩm cay nóng, dầu mỡ và các thực phẩm dễ gây kích ứng. Việc ăn một lượng lớn thức ăn có đường và chất béo, thiếu rau xanh và các thực phẩm vitamin khiến cho làn da tăng sản xuất dầu và gây ra mụn.

Ăn thức ăn nhiều dầu mỡ và cay nóng khiến da nổi mụn
Ăn thức ăn nhiều dầu mỡ và cay nóng khiến da nổi mụn

Thức khuya là nguyên nhân nâng mũi bị nổi mụn

Bên cạnh đó, thói quen thức khuya cũng là nguyên nhân bị nổi mụn sau nâng mũi. Thức khuya gây rối loạn giấc ngủ và tăng sản xuất cortisol, một loại hormone gây căng thẳng ở người. Sự mất cân bằng trong giấc ngũ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và tái tạo tế bào da, từ đó khiến da càng tiết dầu nhờn và rối loạn nội tiết tố làm nổi mụn.

Nâng mũi bị nổi mụn có thật sự nguy hiểm không?

Tình trạng nâng mũi bị nổi mụn sẽ không gây nguy hiểm trong trường hợp nốt mụn kích thước nhỏ, không xuất hiện mủ. Nếu nốt mụn to, có mủ, sưng đỏ, bạn cần thông báo ngay với bác sĩ phẫu thuật để được kiểm tra và xử lý sớm. Cần lưu ý không nên tự mua thuốc bôi tại nhà để hạn chế xảy ra tác dụng phụ không mong muốn.

Nếu nốt mụn nhỏ sẽ không gây nguy hiểm cho khách hàng
Nếu nốt mụn nhỏ sẽ không gây nguy hiểm cho khách hàng

Có nên nặn mụn khi nâng mũi không?

Bạn không nên tự nặn mụn khi nâng mũi tại nhà bởi tiềm ẩn nguy cơ lệch sống mũi, lộ sụn nâng do tác động ngoại lực quá mạnh. Nếu nốt mụn nhỏ, không mưng mủ, bạn chỉ cần vệ sinh 2 lần/ngày bằng dung dịch nước muối sinh lý.

Trong trường hợp, mụn có kích thước quá lớn kèm theo sưng viêm, mưng mủ. Đây là dấu hiệu cảnh báo vết thương nâng mũi đang bị nhiễm trùng, hãy nhanh chóng thăm khám bác sĩ để được kiểm tra và xử lý sớm.

Bạn không nên nặn mụn khi vết thương có nổi mụn
Bạn không nên nặn mụn khi vết thương có nổi mụn

Xem thêm: Bị viêm mũi dị ứng có nâng mũi được không?

Nâng mũi bị nổi mụn phải làm sao?

Khi gặp tình trạng nâng mũi nổi mụn, đừng lo lắng, bạn chỉ cần áp dụng ngay một số cách điều trị ứng với trường hợp mụn có đau nhức hoặc không sau đây:

Điều trị mụn không gây đau nhức

Các nốt mụn không gây đau nhức thường là loại mụn cám kích thước nhỏ, khá lành tính. Mụn chỉ làm bạn có cảm giác ngứa nhẹ và khi sờ cảm thấy sần sùi.

Để điều trị trường hợp mụn cám trên mũi, bạn cần vệ sinh theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Nếu nguyên nhân gây mụn do tác dụng phụ của thuốc kháng sinh, hãy thông báo với bác sĩ để được điều chỉnh loại thuốc phù hợp.

Mỗi khi ra ngoài phải luôn mang khẩu trang nhằm hạn chế tối đa bụi bẩn ảnh hưởng đến vết thương, làm mụn nổi nhiều hơn. Ngoài ra, cần kiêng các món ăn cay nóng, quá nhiều dầu mỡ trong thực đơn hàng ngày.

Bạn có thể uống thuốc kháng sinh để điều trị mụn nâng mũi nhẹ
Bạn có thể uống thuốc kháng sinh để điều trị mụn nâng mũi nhẹ

Trị mụn sưng có đau nhức

Trường hợp mụn có kích thước lớn, mưng mủ làm mũi bị đau nhức, sưng đỏ , bạn cần đến ngay các cơ sở y tế để được kiểm tra sớm. Theo kết quả kiểm tra, bác sĩ sẽ chỉ định thuốc điều trị phù hợp tại nhà và hướng dẫn chi tiết cách vệ sinh chuẩn nhằm giảm mụn ở mũi nhanh chóng.

Ngăn ngừa nổi mụn sau khi nâng mũi hiệu quả

Tình trạng mụn sau khi thực hiện nâng mũi có thể phòng ngừa được bằng cách bổ sung đủ vitamin, kiêng các thực phẩm được khuyến cáo, vệ sinh vết thương đúng cách,… Cụ thể những cách phòng tránh mụn nổi trên vết thương nâng mũi như sau:

Bổ sung đủ vitamin cho cơ thể

Vitamin A là hoạt chất đóng vai trò quan trọng trong quá trình thúc đẩy tái tạo da. Vitamin C lại có tác dụng cải thiện hoạt động của hệ miễn dịch. Hai loại vitamin này đều rất cần thiết để đẩy nhanh quá trình hồi phục sau nâng mũi, ngăn ngừa mụn và biến chứng nguy hiểm.

Vitamin A rất cần thiết cho việc tái tạo da khi nổi mụn nâng mũi
Vitamin A rất cần thiết cho việc tái tạo da khi nổi mụn nâng mũi

Mỗi ngày, lượng vitamin A cơ thể cần dao động trong khoảng từ 700 – 900 mcg/ngày, vitamin C là 75 – 90g/ngày. Gợi ý các thực phẩm giàu vitamin A, vitamin C, bạn nên đưa vào thực đơn hàng ngày như:

  • Thực phẩm giàu Vitamin A: cà rốt, ớt chuông, bắp cải, cà chua, khoai lang,…
  • Thực phẩm giàu Vitamin C: cam, ổi, dâu tây, khoai tây,…

Tránh các thực phẩm được khuyến cáo nên kiêng sau nâng mũi

Bên cạnh chú ý bổ sung đủ các vitamin cần thiết cho quá trình hồi phục, bạn nên hạn chế những thực phẩm có thể khiến vết thương kích ứng, nổi mụn. Theo đó, nhóm thực phẩm nên kiêng sau nâng mũi gồm thịt gà, hải sản, đồ nếp,…

Hàng ngày cần vệ sinh vết thương nâng mũi đúng chuẩn y khoa

Để hạn chế tối đa nâng mũi bị nổi mụn, bạn nên chú ý vệ sinh vết thương sạch sẽ hàng ngày nhằm ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn. Hãy dùng nước muối sinh lý làm sạch vùng da cánh mũi và xung quanh vết thương, tuyệt đối không chọn các dung dịch vệ sinh có thành phần chất tẩy rửa.

Vệ sinh vết thương nâng mũi đúng cách giúp phòng ngừa mụn
Vệ sinh vết thương nâng mũi đúng cách giúp phòng ngừa mụn

Ngoài mụn, bạn cũng nên tìm tìm hiểu một số triệu chứng sau nâng mũi khác như: nâng mũi bị kéo mắt, nâng mũi bị sưng 1 bên,…

Nâng mũi ở đâu tránh bị nổi mụn?

Seoul Center là địa chỉ nâng mũi uy tín, chuyên nghiệp, hạn chế tính trạng nổi mụn trong giai đoạn hậu phẫu. Cơ sở đã thực hiện thành công hàng ngàn ca nâng mũi và khắc phục phẫu thuật chỉnh hình dáng mũi bị nổi mụn cho khách hàng. 

Dáng mũi sau khi can thiệp thẩm mỹ tại Seoul Center đẹp, cao thẳng và không lộ dấu vết can thiệp xâm lấn. Dịch vụ của Seoul Center được đánh giá cao bởi một số ưu điểm vượt trội như:

  • Đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn giỏi, nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ.
  • Hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư đồng bộ với trang thiết bị nâng cấp, bảo dưỡng định kỳ.
  • Mức giá nâng mũi và khắc phục biến chứng phẫu thuật hợp lý với nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn.
  • Các bước tiến hành phẫu thuật tuân thủ đúng hướng dẫn y khoa, hạn chế tối đa sai sót gặp phải.
  • Bạn sẽ được các bác sĩ hướng dẫn chi tiết cách chăm sóc trong giai đoạn hậu phẫu để ngăn ngừa nâng mũi bị nổi mụn, nâng mũi bị ngứa.
Seoul Center là địa chỉ nâng mũi uy tín, không nổi mụn trên vết thương
Seoul Center là địa chỉ nâng mũi uy tín, không nổi mụn trên vết thương

Nâng mũi an toàn – Hiệu quả dài lâu

Nâng mũi bị nổi mụn không phải là vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và kết quả làm đẹp. Vì vậy, khi gặp tình trạng này đừng quá lo lắng, Seoul Center khuyên bạn hãy bình tĩnh theo dõi diễn biến hồi phục của vết thương và áp dụng đúng hướng dẫn chăm sóc hậu phẫu của bác sĩ.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi