Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Trẻ hóa da với phương pháp PRP được xem là bước tiến vượt bậc của lĩnh vực thẩm mỹ. Công nghệ PRP được đánh giá cao về khả năng khắc phục tình trạng da nhiều nếp nhăn, chảy xệ,… Cùng Seoul Center tìm hiểu rõ hơn về phương pháp làm đẹp PRP qua bài viết sau đây.

PRP là gì?

PRP (Platelet Rich Plasma) là một trong những công nghệ trẻ hóa da bằng phương thức cấy máu tự thân vào cơ thể của khách hàng. Kỹ thuật có hiệu quả thúc đẩy quá trình hình thành hệ thống mạch máu mới, kích thích quá trình tăng sinh collagen cùng các nguyên bào sợi.

Phương pháp PRP cho thấy hiệu quả trong quá trình hồi phục tổn thương làn da, đẩy lùi lão hóa như nám, tàn nhang. Nhờ đó, sau khi thực hiện công nghệ PRP làn da sẽ được cải thiện rõ rệt, bề mặt da căng bóng, mịn màng hơn.

Phương pháp PR
Công nghệ PRP là phương pháp cấy máu tự thân cho hiệu quả trẻ hóa làn da

Cơ chế tác động của phương pháp PRP

Trong cơ thể, số lượng tiểu cầu rất lớn, chúng có vai trò thúc đẩy quá trình đông máu, ngăn ngừa tình trạng mất máu quá nhiều khi cơ thể bị tổn thương. Bên cạnh đó, tiểu cầu còn chứa hàm lượng protein cao đẩy nhanh thời gian hồi phục của vết thương.

Khi thực hiện phương pháp PRP, một lượng lớn tiểu cầu có nồng độ cao sẽ được tiêm vào vùng da đang bị viêm hay tổn thương để kích thích và thúc đẩy vết thương nhanh hồi phục. Công nghệ PRP được thực hiện bằng cách bác sĩ sẽ lấy lượng máu nhỏ của cơ thể đưa vào máy ly tâm hoặc thiết bị chuyên dụng khác để phân tách tiểu cầu.

Tiểu cầu sử dụng trong công nghệ PRP sẽ được phân tách khỏi thành phần máu. Bác sĩ sẽ tiêm phần tiểu cầu đậm đặc này vào vùng da đang muốn điều trị tổn thương. Thành phần sử dụng có hàm lượng huyết tương giàu tiểu cầu cao hơn gấp 5 – 10 lần so với máu chưa xử lý.

Phương pháp PRP
Công nghệ PRP phân tách tiểu cầu để tiêm vào cơ thể cho hiệu quả trẻ hóa tối ưu

Công dụng của phương pháp PRP 

Phương pháp trẻ hóa PRP được nhiều khách hàng lựa chọn bởi một số công dụng nổi bật như ngăn ngừa rụng tóc, điều trị sẹo, hồi phục tổn thương gân,… Cụ thể những tác dụng vượt trội của công nghệ PRP bao gồm:

Ngăn ngừa rụng tóc 

Khi thực hiện tiêm PRP vào vùng da đầu sẽ thúc đẩy sự phát triển nhanh chóng của tóc. Nhờ đó, công nghệ PRP có tác dụng ngăn ngừa tình trạng rụng tóc một cách hiệu quả trong thời gian ngắn.

Phương pháp PRP
Phương pháp PRP có hiệu quả ngăn ngừa tình trạng rụng tóc

Điều trị sẹo

Công nghệ PRP có vai trò vô cùng quan trọng trong quá trình chữa lành vết thương trong cơ thể. Tác dụng chính của PRP là lấp đầy vùng da bị sẹo rỗ một cách hiệu quả nhờ vào những tiểu cầu tự thân kích thích tái tạo bề mặt da. Vậy cấy prp có bong da không?

Hồi phục tổn thương gân 

Trong cơ thể, gân là các dải mô có kích thước khá dày, độ dai cứng tiêu chuẩn, kết nối chắc chắn giữa cơ và xương nên khi bị tổn thương thì hồi phục rất chậm. Tuy nhiên, khi thực hiện phương pháp PRP đem lại hiệu quả điều trị các căn bệnh mãn tính về gân cơ trong thời gian sớm nhất.

Phương pháp PRP
Vùng gân được hồi phục nhanh chóng sau khi tiêm PRP

Điều trị chấn thương cấp tính 

Bạn có thể thực hiện phương pháp PRP để điều trị một số chấn thương thường gặp trong các hoạt động thể thao như căng nhóm cơ đùi sau, bong gân đầu gối,… Đây là phương thức chữa trị cho các vận động viên thể thao thường được áp dụng phổ biến.

Phục hồi sau phẫu thuật 

Hiện nay, công nghệ tiêm PRP đang được ứng dụng rất nhiều trong lĩnh vực da liễu. Phương pháp PRP cho hiệu quả tối ưu trong liệu trình điều trị tổn thương sau phẫu thuật rách gân, đứt dây chằng,…

Phương pháp PRP
Các chấn thương nhanh hồi phục hơn sau khi tiêm PRP

Trị viêm xương khớp 

Khi bác sĩ tiêm PRP vào đầu gối của những người bị viêm xương khớp sẽ đem lại hiệu quả rất tốt, hỗ trợ điều trị bệnh lý trong thời gian ngắn. Phương pháp PRP được các chuyên gia y khoa đánh giá cao hơn so với tiêm axit hyaluronic.

Trẻ hóa làn da, xóa bỏ nếp nhăn tại Seoul Center

CLICK NHANH để nhận siêu Voucher giá trị lên đến 60% khi dùng dịch vụ!

Quy trình tiêm PRP theo chuẩn y khoa

Các bước tiêm PRP phải được thực hiện theo đúng quy trình chuẩn y khoa như sau:

  • Bước 1: Các chuyên gia y tế bắt đầu lấy mẫu máu từ chính cơ thể của khách hàng. Lượng máu được lấy nhiều hay ít phụ thuộc vào vị trí sẽ tiến hành tiêm PRP.
  • Bước 2: Máu sau khi lấy sẽ được cho vào máy ly tâm để phân tách thành phần máu trong vòng 15 phút.
  • Bước 3: Sử dụng huyết tương đã được phân tách từ máu tiêm vào vùng da cần điều trị.
  • Bước 4: Kết hợp siêu âm trong quá trình tiêm PRP để đem lại hiệu quả tối ưu, hạn chế tiêm sai vị trí mà bác sĩ đã xác định.
  • Bước 5: Sau khi hoàn thành các bước tiêm PRP, bác sĩ sẽ hướng dẫn khách hàng cách theo dõi và chăm sóc vùng da vừa can thiệp y khoa tại nhà.
Phương pháp PRP
Toàn bộ quá trình tiêm PRP khá đơn giản, thực hiện nhanh chóng

Khi nào nên lăn kim PRP?

Trước khi tiến hành lăn kim PRP, bạn cần được bác sĩ kiểm tra về tình trạng sức khỏe để đảm bảo an toàn khi làm đẹp. Bên cạnh đó, bạn nên lăn kim PRP khi thuộc các trường hợp sau đây: 

  • Người đang bị sẹo rỗ, sẹo thâm, sẹo lồi nhỏ, sẹo do tai nạn, sẹo do bệnh đậu mùa. 
  • Người đang gặp các vấn đề về da như nám, tàn nhang, rạn da, tăng sắc tố da.
  • Người đang bị mụn đầu đen, mụn viêm, đã áp dụng nhiều biện pháp điều trị nhưng không hiệu quả. 
  • Những người có làn da đang trong quá trình lão hóa, xuất hiện nếp nhăn, kém đàn hồi, bị chùng nhão, chảy xệ.
phương pháp prp
Lăn kim PRP phù hợp với những người mong muốn khắc phục các khuyết điểm trên làn da

PRP bao lâu làm 1 lần?

Thông thường, tùy theo nhu cầu của mỗi khách hàng mà bác sĩ sẽ đề xuất liệu trình làm đẹp phù hợp. Thông thường, quy trình lăn kim PRP cần ít nhất 3 – 6 lần điều trị mới có được kết quả như mong đợi. Và khoảng cách giữa các lần điều trị nên cách nhau 4 đến 6 tuần để giúp làn da có thời gian để hồi phục các tổn thương và phát huy công dụng từ PRP cung cấp. 

Như vậy, để trả lời cho thắc mắc PRP bao lâu làm 1 lần. Chuyên gia khuyên rằng, khoảng cách giữa các lần tiêm là từ 4 – 6 tuần. Tuy nhiên, số buổi điều trị tuần suất thực hiện cụ thể cần được bác sĩ chỉ định dựa trên tình trạng làn da của mỗi người. 

phương pháp prp
Sau 4 – 6 tuần, bạn có thể cấy PRP lại để đẩy nhanh quá trình cải thiện làn da

Tiêm PRP nhiều lần có sao không?

Phương pháp tiêm PRP được Bộ Y tế đánh giá cao về độ an toàn và mang đến hiệu quả tối ưu cho khách hàng. Hơn nữa, nhiều khách hàng cũng cần thực hiện liệu trình tiêm từ 3 – 6 lần mới có thể đạt hiệu quả thẩm mỹ tốt nhất. Do đó, việc tiêm PRP nhiều lần sẽ không gây hại cho sức khỏe khách hàng mà đây còn là điều kiện cần thiết để tăng hiệu quả điều trị làn da. 

Tuy nhiên, việc tiêm PRP được đánh giá là an toàn khi được thực hiện bởi chuyên gia bác sĩ giỏi tay nghề, có nhiều năm kinh nghiệm. Bên cạnh đó, số lần điều trị cần tuân theo chỉ định của bác sĩ để đảm bảo an toàn, tránh lạm dụng tiêm quá nhiều lần gây tổn thương da. Do đó, trước khi làm đẹp, bạn hãy lựa chọn những đơn vị thẩm mỹ uy tín để có được kết quả làm đẹp như ý.  

phương pháp prp
Tiêm PRP nhiều lần không gây hại đến sức khỏe mà sẽ giúp tăng hiệu quả điều trị

Lưu ý gì khi thực hiện phương pháp PRP

Để quá trình tiêm PRP an toàn và đạt hiệu quả đúng như mong đợi, bạn không nên bỏ qua một số lưu ý quan trọng sau: 

Trước khi thực hiện tiêm PRP

  • Khách hàng nên ngừng sử dụng các loại kem bôi mặt hay mặt nạ có chứa thành phần corticoid trước khi tiêm PRP ít nhất 1 tuần.
  • Tránh hút thuốc hay dùng các chất kích thích bởi có thể làm giảm tác dụng của huyết tương.
  • Thông báo rõ cho bác sĩ về loại thuốc đang uống, tiền sử bệnh lý để có phác đồ điều trị phù hợp.
  • Nghỉ ngơi và ngủ đủ giấc mỗi ngày, tránh không để cơ thể stress quá nhiều.
  • Tuyệt đối không nên thực hiện phương pháp PRP trong thời kỳ kinh nguyệt.
  • Nên nhịn ăn uống hoàn toàn trong khoảng 6 tiếng trước khi tiêm PRP.
Phương pháp PRP
Bạn không nên tiêm PRP khi đang trong thời kỳ kinh nguyệt

Sau khi thực hiện 

  • Bạn cần chườm đá trong vòng 24 – 48 tiếng sau khi tiêm PRP, không để nước đá tiếp xúc trực tiếp với da mà phải bọc trong khăn mềm sạch.
  • Rửa vùng da đã tiêm PRP hàng ngày bằng dung dịch nước muối sinh lý cùng gạc mềm vô khuẩn.
  • Không để bề mặt da tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, bụi bẩn và tránh không chạm tay vào vùng da mới tiêm PRP.
  • Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời hay bụi bẩn và không nên chạm tay vào mặt.
  • Không sử dụng mỹ phẩm hay bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào khác trong 7 ngày đầu từ khi tiêm PRP.
  • Bổ sung nhiều rau xanh, hoa quả vào thực đơn hàng ngày và uống đủ lượng nước cơ thể cần.
  • Tuân thủ lịch tái khám của bác sĩ sau 4 và 7 ngày kể từ khi thực hiện phương pháp PRP.

Tham khảo những cách chăm sóc da sau khi cấy máu tự thân tại nhà được bác sĩ chia sẽ

Phương pháp PRP
Ăn nhiều rau xanh là lưu ý quan trọng cần nhớ khi tiêm PRP

Nên thực hiện trẻ hóa da bằng phương pháp PRP ở đâu?

Nếu muốn tìm kiếm một địa chỉ thẩm mỹ chuyên nghiệp, uy tín để thực hiện trẻ hóa da bằng cách tiêm PRP, chắc chắn Seoul Center là cái tên mà bạn nên tham khảo. Thương hiệu Seoul Center là cơ sở làm đẹp với nhiều năm kinh nghiệm tại Việt Nam mang đến cho khách hàng dịch vụ tiêm PRP với một số ưu điểm như:

  • Hiệu quả trẻ hóa da sau khi hoàn thành liệu trình tiêm PRP.
  • Phương pháp tiêm PRP an toàn, tương thích với cơ thể, không gây tác dụng phụ.
  • Trước khi tiêm PRP, bạn sẽ được kỹ thuật viên vệ sinh thật kỹ vùng da cần điều trị.
  • Quy trình làm đẹp tuân thủ đúng yếu tố vô trùng, các dụng cụ chuyên biệt cho mỗi ca tiêm PRP chỉ sử dụng một lần.
Phương pháp PRP
Seoul Center là địa chỉ thực hiện công nghệ PRP an toàn, hiệu quả cao

Phương pháp PRP được nhiều khách hàng lựa chọn bởi hiệu quả trẻ hóa da ưu việt, an toàn với làn da. Để đạt kết quả làm đẹp đúng như mong đợi, Seoul Center khuyên bạn hãy lựa chọn địa chỉ thẩm mỹ cung cấp dịch vụ PRP chuyên nghiệp, chất lượng nhằm ngăn ngừa nguy cơ biến chứng, tác dụng phụ ảnh hưởng đến làn da.

Bài viết liên quan cùng chủ công nghệ trẻ hóa da đề bạn nên tham khảo qua để có nhiều hướng quyết định nhé:

Trẻ hóa da công nghệ Thermage Trẻ hóa da Tempsure

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Hiện tại Seoul Center chưa có dịch vụ phù hợp. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 02/05/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi