Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Theo quan niệm thẩm mỹ, một đôi mắt đẹp là phải có 2 mí rõ ràng, to tròn và sắc sảo. Thế nhưng, đời không như là mơ cho nhiều cô gái bởi khi sinh ra dính liền với đôi mắt 1 mí. Vậy là họ tìm cách đổi mới bằng miếng dán mí. Nhưng liệu dán mí mắt có hại không? Cùng đi tìm lời giải ngay bạn nhé!

Dán kích mí mắt là gì?

Miếng dán kích mí là một trong những “trợ thủ” đắc lực của chị em mắt mí lót, mắt một mí. Bởi lẽ miếng dán này hỗ trợ điều chỉnh mí mắt thêm to rõ và tự nhiên hơn.

Miếng dán kích mí mắt giúp chị em sở hữu đôi mắt rõ mí, ấn tượng
Miếng dán kích mí mắt giúp chị em sở hữu đôi mắt rõ mí, ấn tượng

Miếng dán kích mí được làm từ một loại silicon chuyên dụng, có tác dụng kéo căng vùng cơ mí mắt, mang đến đôi mắt to tròn và ấn tượng. Tuy nhiên, các loại miếng dán mí mắt này thường chỉ sử dụng vài lần vì lớp keo sẽ biến mất.

Dán mí mắt có hại không? Tại sao?

Miếng dán mí là một dụng cụ dán lên mí mắt để tạo ra đôi mắt 2 mí to tròn nhanh chóng. Đây là một phụ kiện không thể thiếu đối với những cô nàng mắt 1 mí, một mí lót hoặc mí sụp. Chất liệu của miếng dán từ  silicon hoặc plastic có màu trong suốt gần giống với da mí mắt. 

Dán mí mắt sẽ đảm bảo an toàn nếu bạn mua sản phẩm chính hãng, chất lượng
Dán mí mắt sẽ đảm bảo an toàn nếu bạn mua sản phẩm chính hãng, chất lượng

Để mua sản phẩm này thì khá dễ dàng vì được bán nhiều tại các cửa hàng với giá khá rẻ từ 20-100 ngàn/vỉ. Nhưng nguồn gốc và chất lượng ra sao thì vẫn là dấu chấm hỏi. Tuy nhiên, những người chủ cửa hàng thì bảo rằng, miếng dán có nguồn gốc từ Hàn Quốc, Nhật Bản, sản phẩm đảm bảo an toàn.

Trong đó, nếu mua miếng dán có keo sẵn thì các bạn chỉ việc gỡ miếng dán trong vỉ và dán lên mí mắt. Nhưng nếu miếng dán không có keo thì chúng ta phải sử dụng keo dán, gậy gắp mí. Khi dùng quẹt keo lên miếng dán rồi dán lên mí. Loại keo dán có thành phần từ hóa học, từ các nguyên liệu tự nhiên hoặc kết hợp cả 2, sản phẩm có độ bám dính tốt và mùi hơi hăng.

Miếng dán mí giúp đôi mắt to tròn
Miếng dán mí giúp đôi mắt to tròn

Theo các bác sĩ, loại keo được sử dụng cho mắt được Bộ Y tế chỉ định là những loại keo sinh học có chứa các thành phần an toàn như: Fibrin, collagene. Nhưng những loại keo chứa các thành phần này có giá khá đắt. Vì vậy, không thể đảm bảo  những loại miếng dán mí có giá rẻ trên thị trường hiện nay có chứa loại keo an toàn này. 

Do vậy, kết luận rằng, việc dùng miếng dán mí có thể gây hại cho mắt từ loại keo dán kết chất lượng. Nhưng cụ thể ảnh hưởng đến mắt ra sao thì chúng ta cùng tiếp tục theo dõi phần tiếp theo ngay sau đây.

Dán mí mắt gây ra những tác hại gì?

Tuy phương pháp dán mí mắt mang đến kết quả nhanh chóng nhưng vẫn đi kèm theo một nguy hiểm tiềm ẩn. Việc sử dụng miếng dán quá nhiều và tiếp xúc với keo dán sẽ ảnh hưởng đến vùng da mí mắt và cơ nâng mí. Một số biểu hiện cảnh báo tác hại khi dán mí như sau:

Mí mắt bị sưng đau

Vùng da ở mí mắt được đánh giá là khá nhạy cảm và yếu, do đó chỉ cần tác động nhẹ cũng sẽ khiến bộ phận này tổn thương. Một trong những dấu hiệu điển hình của tình trạng này là mí mắt sưng đau, nổi đỏ.

Mí mắt bị sưng đau, nổi đỏ là tác hại của dán mí mắt
Mí mắt bị sưng đau, nổi đỏ là tác hại của dán kích mí

Sử dụng miếng dán mí mắt kèm theo các loại keo sẽ tác động lên da và kéo dài khiến làn da yếu đi. Ngoài ra, khi tháo gỡ miếng dán kích mí thường dùng lực mạnh khiến da sưng đau, tấy đỏ.

Vùng quanh mắt bị ngứa ngáy

Tình trạng ngứa, khó chịu thường diễn ra dù bạn sử dụng lần đầu hay thường xuyên. Miếng dán kích mí thường được cố định và khiến vùng da căng cứng nên ảnh hưởng đến sự lưu thông máu. Khi hoạt động nhiều tiết mồ hôi hoặc trong môi trường nóng bức, bụi bẩn sẽ làm vùng da thêm bí bách và dẫn đến tình trạng khó chịu, sưng đỏ.

Mí mắt bị ngứa ngáy là dấu hiệu cảnh báo tác hại khi sử dụng miếng dán kích mí
Mí mắt bị ngứa ngáy là dấu hiệu cảnh báo tác hại khi sử dụng miếng dán kích mí

Mắt bị đau rát

Trường hợp này xảy ra khi miếng dán mí mắt rơi vào quanh mắt. Lượng keo còn dính nhiều trên miếng dán khiến vùng mắt bị dính quá chặt và gây ra tình trạng đau rát, khó chịu.

Nhanh bị lão hoá, cơ nâng bị tổn thương

Một trong những tác hại tiềm ẩn của dán mí mắt là vùng cơ nâng mí sẽ yếu dần và nhanh lão hoá vùng da mắt. Việc sử dụng thường xuyên và tiếp xúc nhiều với keo dán sẽ khiến làn da bị chảy xệ, mí mắt bị co giãn nhiều gây ra đứt gãy và khiến cơ nâng mí bị tổn thương.

Sử dụng miếng dán kích mí ảnh hưởng đến cơ nâng mí mắt, dễ gây lão hoá sớm
Sử dụng miếng dán kích mí ảnh hưởng đến cơ nâng mí mắt, dễ gây lão hoá sớm

Nhiều da thừa, sụp mí mắt

Tình trạng sụp mí mắt cũng dễ xảy ra khi sử dụng miếng dán mí quá thường xuyên. Biểu hiện của sụp mí là do cơ nâng mí yếu đi, vùng da chảy xệ và nhiều mỡ thừa.

Đọc thêm: Cách làm mắt 2 mí tại nhà an toàn hiệu quả

Cắt mí mắt khắc phục mọi khuyết điểm

 

Hướng dẫn sử dụng dán mí mắt đúng chuẩn

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả trong quá trình dán kích mắt, bạn cần tuân thủ các bước sau đây:

  • Bước 1: Thực hiện vệ sinh, làm sạch vùng mí mắt. Sử dụng thêm một ít toner hoặc nước hoa hồng để cân bằng độ ẩm trên da.
  • Bước 2: Để da khô tự nhiên trước khi dán mí. Thực hiện hoàn tất các bước makeup, dùng dụng cụ chuyên dụng (cây nhựa hình chữ V) để xác định nếp mí trên da.
  • Bước 3: Cân chỉnh đường mí mắt cân đối và đồng đều hai bên. Sau đó lấy miếng dán kích mí dán vào vị trí đã xác định.
  • Bước 4: Thực hiện mở mắt, nhắm mắt liên tục để miếng dán được ổn định, không bị rơi rớt hoặc lệch trong quá trình hoạt động.
Các bước sử dụng miếng dán mí mắt tự nhiên, giữ được lâu
Các bước sử dụng miếng dán mí mắt tự nhiên, giữ được lâu

Những lưu ý khi sử dụng miếng dán mí

Miếng dán mí tồn tại những tác hại, dù vậy trong một số trường hợp chúng ta vẫn có thể sử dụng, chẳng hạn khi tham gia những bữa tiệc. Chỉ cần không sử dụng thường xuyên và lưu ý những điều như sau:

Vệ sinh mí mắt trước và sau khi dán mí
Vệ sinh mí mắt trước và sau khi dán mí
  • Cần lựa chọn miếng dán mí chất lượng tại những cửa hàng uy tín. Đừng e ngại vấn đề giá cả, nếu có đắt nhưng đảm bảo chất lượng thì chúng ta vẫn nên mua.
  • Trước khi dán mí cần vệ sinh sạch vùng da mí mắt, thao tác dán mí nhẹ nhàng vừa đủ để miếng dán bám lên mí, tránh quẹt nhiều keo dán hoặc đè chặt lên da.
  • Chúng ta chỉ nên dán mí khoảng vài giờ đồng hồ khi đi dự tiệc, sau đó nên tháo ra. Đặc biệt là không để miếng dán trên mí mắt qua đêm để tránh da bị nếp gấp.
  • Khi tháo miếng dán cần nhẹ tay, từ từ kéo miếng dán ra, tránh giật mạnh gây trầy xước mí mắt.
  • Sau khi tháo miếng dán thì vệ sinh vùng da mắt để lớp keo được rửa trôi tránh kích ứng da.

Kết luận

Dán mí mắt quả thật rất tiện lợi và nhanh chóng có thể “hô biến” ra đôi mắt đẹp. Tuy nhiên, việc dùng thường xuyên lại không phải là cách tuyệt vời nhất. Do vậy, các bạn có thể lựa chọn cách làm khác để sở hữu đôi mắt 2 mí dài lâu. Và cách duy nhất đó là tìm đến các dịch vụ thẩm mỹ tiến tiến nhất hiện nay.

Trong đó, nổi bật nhất là các phương pháp: Cắt mí tạo dáng mắt, cắt mí Full 5D, nhấn mí Hàn Quốc. Các dịch vụ này hoàn toàn có thể “dẹp” đi nổi lo dán mí mắt có hại không . Các bạn hãy liên hệ đến đây để nhân viên bật mí những thông tin về phương pháp “thần thánh” này tại các địa chỉ thẩm mỹ uy tín nhé!

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/03/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận voucher:

Mã code:

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận voucher