Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Đôi mắt được ví là “cửa sổ tâm hồn” và thu hút người đối diện nếu bạn sở hữu đôi mắt trẻ đẹp, long lanh. Tuy nhiên thời gian sẽ làm xuất hiện các nếp nhăn, thâm quầng và mỡ mí mắt gây kém thẩm mỹ. Với các cách làm tan mỡ mí mắt được Seoul Center chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục tình trạng mỡ mí mắt.

Nguyên nhân gây mỡ mí mắt trên và mí mắt dưới

Trong vị trí hốc mắt sẽ có một lượng mỡ đệm ở vùng nhãn cầu, tạo nên vách ngăn để mỡ không bị đẩy ra ngoài. Tuy nhiên, đối với những người có mỡ mí mắt thì phần mỡ này sẽ bị đùn ra ngoài nhiều hơn. Bên cạnh đó, phần mỡ cũng tập trung ở mí mắt dưới tạo thành bọng mắt to. Một trong những nguyên nhân gây mỡ mí mắt phải kể đến:

Mỡ mí mắt do nhiều nguyên nhân gây nên và khiến cho gương mặt kém sức sống
Mỡ mí mắt do nhiều nguyên nhân gây nên và khiến cho gương mặt kém sức sống
  • Quá trình lão hóa: Khi bước vào giai đoạn lão hoá, làn da của bạn sẽ thiếu hụt collagen và elastin, mất đi độ đàn hồi khiến cho tình trạng mỡ thừa dễ bị dịch chuyển và tích tụ ở mí mắt càng nhiều, hình thành nên mỡ bọng mắt.
  • Yếu tố di truyền: Một trong những nguyên gây ra mỡ mí mắt phải kể đến yếu tố di truyền. Nếu gia đình bạn có bố mẹ bị tình trạng mỡ mí mắt thì khả năng cao bạn cũng có nguy cơ cao hình thành mỡ mí mắt khi lớn lên.
  • Mất ngủ và căng thẳng: Nguyên nhân thiếu ngủ và căng thẳng có thể làm cho vùng da quanh mắt của bạn bị sưng phồng. Các cơ và mô quanh mắt bị căng quá mức, dễ dàng tích tụ nước và mỡ thừa tại đây gây ra hiện tượng mỡ mí mắt.
  • Chế độ ăn uống không lành mạnh: Chế độ ăn uống quá nhiều chất béo không lành mạnh và chứa nhiều natri là nguyên nhân góp phần làm tăng lượng mỡ và tích tụ nước trong cơ thể, bao gồm cả khu vực mí mắt.
  • Mỡ mí mắt do bệnh lý: Một số tình trạng sức khỏe như bệnh tuyến giáp, bệnh thận, vấn đề về chức năng tim, dị ứng và viêm nhiễm mắt gây ra sự hình thành bọng mỡ mí.
Mỡ mí mắt chủ yếu do quá trình lão hoá gây nên
Mỡ mí mắt chủ yếu do quá trình lão hoá gây nên

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra mỡ mí mắt trên và mí mắt dưới. Để giảm thiểu tình trạng trên, bạn nên áp dụng các cách làm tan mỡ mí mắt càng cớm thì tỷ lệ cải thiện sẽ nhanh hơn. Tránh để quá lâu khiến làn da nhăn nheo, chảy xệ và cần phải can thiệp thẩm mỹ.

Những ảnh hưởng của mỡ mí mắt tồn tại

Có bọng mắt là đẹp hay xấu? Mỡ mí mắt (bọng mắt) tồn tại khiến cho nhiều người cảm thấy tự ti về vẻ ngoài kém sắc. Những biểu hiện của mỡ bọng mắt và mỡ mí mắt trên gây nên tình trạng già nua và xấu xí, cho dù che khuyết điểm nhưng chị em vẫn luôn lo lắng với sự xuống sắc của mình. Do đó bạn nên tìm cách xóa tan mỡ mí mắt để cải thiện khuyết điểm ở đôi mắt của mình.

Ở một số trường hợp, mỡ mí mắt quá nhiều còn làm che khuất tầm nhìn khiến bạn hạn chế thị lực. Cho dù áp dụng các cách làm tan mỡ mí mắt trên tại nhà nhưng vẫn không thể khắc phục, bạn cần sử dụng đến công nghệ lấy mỡ mí mắt để khắc phục tình trạng này.

Bên cạnh đó, mỡ mí mắt nhiều còn là dấu hiệu cảnh báo sức khoẻ của bạn đang gặp vấn đề. đặc biệt là những người thiếu ngủ, stress thường xuyên hay các bệnh lý khiến cơ thể tích nước nhiều ở bọng mắt. Bạn nên tìm gặp bác sĩ chuyên khoa để thăm khám và phát hiện kịp thời những bệnh lý nguy hiểm cho sức khỏe.

Mỡ mí mắt khiến bạn mất tự tin và che khuất tầm nhìn
Mỡ mí mắt khiến bạn mất tự tin và che khuất tầm nhìn

Các cách giảm mỡ mí mắt tại nhà an toàn

Để cải thiện tình trạng mỡ mí mắt, bạn có thể áp dụng các cách làm tan mỡ mí mắt bằng nguyên liệu tự nhiên như nha đam, khoai tây, các bài tập massage, sử dụng thuốc bôi hay kem tan mỡ an toàn tại nhà. Cụ thể:

Làm tan mỡ mí mắt bằng nha đam

Nguyên liệu làm tan mỡ mí mắt phải kể đến nha đam, không chỉ là thực phẩm tốt cho làn da mà nha đam còn mang lại nhiều công dụng trong việc loại bỏ mỡ mí mắt. Trong nha đam chứa vitamin A, C và E là các chất chống oxy hóa, ngăn ngừa quá trình da vùng mắt bị lão hóa nhanh.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 nhánh nha đam được gọt vỏ và rửa sạch lớp mũ bên ngoài.
  • Bước 2: Da mặt sau khi vệ sinh, bạn dùng lớp gel nhờn được lấy từ nha đam để đắp lên vùng da mí mắt. Đặc biệt những vùng bọng mắt và mí mắt trên.
  • Bước 3: Để nha đam trên da mí mắt ít nhất 15 phút sau đó rửa lại bằng nước ấm và thực hiện các bước dưỡng da.
Loại bỏ mỡ mí mắt với cách đắp mặt nạ mắt bằng nha đam
Loại bỏ mỡ mí mắt với cách đắp mặt nạ mắt bằng nha đam

Bạn nên thực hiện đắp mặt nạ mắt đều đặn ít nhất 3 lần/tuần để mang lại hiệu quả tối ưu nhất.

Cách giảm mỡ mí mắt trên tại nhà bằng khoai tây

Khoai tây là nguyên liệu trị thâm quầng mắt và giảm mỡ mí mắt cực kỳ hiệu quả. Trong khoai tây chứ nhiều vitamin và enzyme cần thiết để bổ sung dinh dưỡng cho cơ thể hằng ngày. Bạn có thể đắp mặt nạ khoai tây cho da mặt 2 lần/ tuần để tăng hiệu quả mang lại.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Khoai tây sau khi rửa sạch, hãy cắt thành lát mỏng rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 5-10 phút.
  • Bước 2: Da mặt sau khi được làm sạch, dùng từng lát khoai tây rồi đắp lên vùng mắt từ 10-15 phút.
  • Bước 2: Sau đó hãy rửa sạch da vùng mắt bằng nước ấm và dưỡng ẩm bằng kem mắt. Bạn nên thực hiện đắp mặt nạ mắt vào buổi tối hoặc sáng sớm để phát huy tác dụng.
Khoai tây cắt lát mỏng đắp lên vùng mắt giúp cải thiện mỡ mí mắt
Khoai tây cắt lát mỏng đắp lên vùng mắt giúp cải thiện mỡ mí mắt

Bài tập massage giảm mỡ mí mắt trên

Cách làm tan mỡ mí mắt nhanh nhất mà bạn không thể bỏ qua là massage mí mắt bằng tay. Không chỉ giúp thư giãn đôi mắt mà massage còn đánh tan mỡ bọng mắt và mỡ mí mắt trên. Chỉ cần thực hiện bài tập massage thường xuyên mỗi tối trước khi đi ngủ sẽ giúp bạn cải thiện khuyết điểm đôi mắt.

Cách thực hiện massage mí mắt:

  • Bước 1: Đặt 3 ngón tay giữa vào mỗi bên mí mắt, sau đó giữ và xoay nhẹ vòng tròn mắt theo chiều kim đồng hồ. Bạn nên ngước mắt và đảo mắt theo vòng tròn.
  • Bước 2: Sau đó, hãy nhắm mắt lại rồi dùng ngón áp út từ từ vuốt nhẹ từ trong hốc mắt ra ngoài khóe mắt tầm 30 lần/ngày. Động tác này sẽ giúp cho cơ mắt được săn chắc và ngăn ngừa tình trạng mí mắt bị chảy xệ do tích mỡ.‍
Động tác massage mí mắt giúp đánh tan mỡ nhanh chóng
Động tác massage mí mắt giúp đánh tan mỡ nhanh chóng

Hãy duy trì thói quen massage mí mắt khoảng 20-30 phút/ngày vào mỗi sáng hoặc mỗi tối để mang lại hiệu quả.

Massage tan mỡ mí mắt kết hợp tinh chất dưỡng ẩm

Các động tác massage mắt khi kết hợp với các tinh chất dưỡng ẩm sẽ giúp cho vùng da mắt được mềm mại và căng bóng hơn, ngăn cản các tế bào mỡ tồn tại ở mí mắt. Bạn có thể sử dụng các tinh chất dưỡng da mắt hoặc tinh dầu có thành phần từ thiên nhiên là cách làm tan mỡ mí mắt tốt nhất.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Rửa sạch và lau khô da vùng mắt, chuẩn bị tinh chất dưỡng ẩm và đã massage nếu có.
  • Bước 2: Bạn cho một ít tinh chất dưỡng ẩm ra đầu ngón tay và thực hiện massage mắt theo các động tác như bài tập massage mí mắt ở trên.
  • Bước 3: Massage từ 10-15 phút sau đó nằm thư giãn để các tinh chất thẩm thấu.
Kết hợp tinh chất dưỡng ẩm khi massage mắt giúp đạt hiệu quả giảm mỡ nhanh hơn
Kết hợp tinh chất dưỡng ẩm khi massage mắt giúp đạt hiệu quả giảm mỡ nhanh hơn

Hãy lưu ý khi massage mí mắt cần đảm bảo các ngón tay được vệ sinh sạch sẽ, dùng lực nhẹ nhàng và đều đặn.

Thuốc bôi tan mỡ mí mắt trên

Bên cạnh các nguyên liệu giúp làm tan mỡ mí mắt thì bạn có thể sử dụng thuốc bôi tan mỡ mí mắt trên h mí mắt dưới. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc tan mỡ mí mắt với chất lượng và độ hiệu quả khác nhau. Do đó, bạn nên lựa chọn cho mình loại thuốc bôi tan mỡ phù hợp với làn da tại những địa chỉ uy tín.

Cách thoa thuốc bôi tan mỡ mí mắt:

  • Bước 1: Vệ sinh vùng da quanh mí mắt thật sạch trước khi bôi thuốc.
  • Bước 2: Thoa một lượng thuốc tan mỡ mí mắt vừa đủ lên vùng da quanh mắt.
  • Bước 3: Dùng 2 ngón tay massage nhẹ nhàng để thuốc thẩm thấu sâu vào tế bào da để đạt hiệu quả giảm mỡ mí mắt.
Sử dụng thuốc bôi tan mỡ mí mắt được nhiều chị em lựa chọn
Sử dụng thuốc bôi tan mỡ mí mắt được nhiều chị em lựa chọn

Kem tan mỡ mắt của Nhật

Ngoài thuốc bôi tan mỡ mí mắt thì bạn có thể sử dụng kem tan mỡ mắt của Nhật để cải thiện nhanh chóng khuyết điểm. Kem tan mỡ được nhiều người Nhật yêu thích bởi thành phần hoàn toàn từ tự nhiên, đảm bảo độ an toàn và có mùi thơm dịu nhẹ. Bên cạnh cung cấp độ ẩm cho da mắt, kem tan mỡ mắt của Nhật còn có tác dụng xóa tan thâm bọng mắt, cải thiện đôi mắt tươi trẻ, tràn đầy sức sống.

Cách sử dụng:

  • Bước 1: Sau khi làm sạch vùng da mí mắt, bạn nên massage mắt 1 – 2 phút để da được giãn nở dễ dàng thẩm thấu dưỡng chất.
  • Bước 2: Sử dụng kem thoa 1 lớp mỏng lên vùng da quanh mắt. Duy trì thoa ngày 2 lần vào buổi sáng hoặc tối để  lại hiệu quả tốt nhất.
Kem tan mỡ mắt của Nhật với thành phần tự nhiên, an toàn
Kem tan mỡ mắt của Nhật với thành phần tự nhiên, an toàn

Những lưu ý khi áp dụng cách làm tan mỡ mí mắt tại nhà

Các cách giảm mỡ mí mắt đơn giản tại nhà bạn có thể áp dụng để khắc phục khuyết điểm. Để đạt được hiệu quả giảm mỡ mí mắt bạn cần lưu ý một số điều như sau:

  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da mí mắt trước khi thực hiện các cách làm tan mỡ mắt. Tránh để vùng da còn nhiều bụi bẩn hay dầu thừa gây bít tắc lỗ chân lông và nổi mụn.
  • Da vùng mắt rất mỏng và vô cùng nhạy cảm, bạn nên thực hiện các động tác massage nhẹ nhàng, tránh chà sát lực mạnh.
  • Cần kiểm tra dưỡng chất trước khi đắp lên vùng mắt vì dễ gây ra tình trạng kích ứng. Bạn có thể thử ở vùng da tay sau 1 thời gian, nếu không phản ứng thì có thể áp dụng cho da vùng mắt.
  • Bạn nên thoa kem dưỡng ẩm sau khi áp dụng các cách làm tan mỡ mí mắt tại nhà để cung cấp độ ẩm cần thiết cho da, tránh bị khô ráp.
  • Ngoài ra, bạn cần lưu ý sử dụng các sản phẩm chăm sóc da dành riêng cho vùng mắt, nếu bị kích ứng hãy ngưng sử dụng và tìm gặp bác sĩ để tìm cách khắc phục.
  • Bên cạnh các cách trên thì bạn cần chú ý duy trì một lối sống lành mạnh, ăn uống dinh dưỡng, tập thể dục, ngủ đủ giấc và đúng giờ, tránh căng thẳng quá mức.
Bạn cần xây dựng lối sống lành mạnh để tránh mỡ mí mắt hình thành
Bạn cần xây dựng lối sống lành mạnh để tránh mỡ mí mắt hình thành

Nếu áp dụng các phương pháp tự nhiên không hiệu quả, bạn có thể trải nghiệm phương pháp phẫu thuật lấy mỡ mí mắt. Tuy nhiên hãy cân nhắc các yếu tố như giá lấy mỡ mí mắt, địa chỉ uy tín trước khi thực hiện.

Cách giảm mỡ mí mắt bằng tiểu phẫu lấy mỡ mí mắt

Mặc dù các cách làm tan mỡ mí mắt mang lại hiệu quả nhưng bạn cần kiên trì áp dụng dài lâu và cần một khoảng thời gian khá lâu mới có thể thấy được kết quả. Đối với những trường hợp mỡ mí mắt quá nhiều và mắt xuất hiện nhiều nếp nhăn thì các cách này rất khó cải thiện ngày 1 ngày 2. Do đó, các bác sĩ thẩm mỹ chỉ định nên lấy mỡ mí mắt nếu bạn muốn cải thiện khuyết điểm nhanh chóng.

Cắt mỡ bọng mắt là một tiểu phẫu đơn giản được chị em yêu thích bởi kỹ thuật thực hiện nhanh chóng, loại bỏ hoàn toàn vùng mỡ thừa và da chùng nhão. Không những vậy, lấy mỡ mí mắt còn giúp căng da chùng giúp khắc phục mí mắt sụp hay bọng mắt to, sở hữu đôi mắt trẻ trung mà không để lại dấu vết thẩm mỹ.

Kỹ thuật lấy mỡ mí mắt là tiểu phẫu loại bỏ mỡ mí mắt an toàn và nhanh chóng
Kỹ thuật lấy mỡ mí mắt là tiểu phẫu loại bỏ mỡ mí mắt an toàn và nhanh chóng

Phương pháp lấy mỡ mí mắt được bác sĩ đo vẽ vùng mỡ cần loại bỏ, sau sẽ rạch một đường nhỏ để bóc tách mỡ mí mắt trên, mí mắt dưới nếu có. Đồng thời sau đó, tiến hành thắt chặt cơ nâng mi trên và cắt bỏ phần da thừa để căng da mắt được tự nhiên. Cuối cùng bác sĩ khâu lại vết mổ bằng chỉ thẩm mỹ và căn dặn chế độ chăm sóc tại nhà.

Xem thêm: Lấy mỡ mí mắt có nguy hiểm không?

Mặc dù lấy mỡ mí mắt chỉ là một tiểu phẫu nhỏ nhưng mang lại hiệu quả nhanh chóng, hạn chế xâm lấn và tổn thương đến chức năng của mắt. Bạn chỉ cần nghỉ ngơi sau 1 tuần là có thể sinh hoạt bình thường và vết thương bắt đầu lành. Bạn nên lựa chọn những địa chỉ thẩm mỹ viện uy tín với đội ngũ bác sĩ kinh nghiệm để đạt kết quả an toàn.

Thẩm mỹ ngay – Đánh bay mỡ mí mắt

Bạn cũng có thể lựa chọn phương pháp cắt da chùng mí mắt trên để cải thiện dáng mắt.

Trên là tổng hợp các cách làm tan mỡ mí mắt được Seoul Center chia sẻ. Bạn có thể lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng của mình. Nếu có thắc mắc về cách giảm mỡ mí mắt bằng tiểu phẫu, hãy liên hệ với Seoul Center qua hotline 1800 3333 để được tư vấn chi tiết.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 03/05/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi