Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Sở hữu đôi mắt đẹp làm tăng lợi thế về ngoại hình, cho nhan sắc thêm phần cuốn hút và rạng rỡ hơn. Tuy vậy, quá trình lão hóa xảy ra kéo theo sự xuất hiện của nếp nhăn, mỡ thừa vùng mí mắt vô cùng kém thẩm mỹ. Hãy cùng Seoul Center tìm hiểu về tình trạng này và cách làm tan mỡ mí mắt hiệu quả ngay tại nhà. 

Mỡ mí mắt là gì?

Mỡ mí mắt là phần mỡ đệm cho nhãn cầu nằm trong hốc mắt bị đùn ra ngoài, dẫn đến vùng mí mắt tích tụ lớp mỡ dày tạo mỡ mí mắt. Tình trạng này có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhất là quá trình lão hóa, di truyền, lối sống, các bệnh lý… 

Tình trạng mỡ mí mắt càng thể hiện rõ rệt khi quá trình lão hóa xuất hiện. Bởi collagen, elastin phần lớn đã mất đi, da không còn khả năng đàn hồi làm cho phần mỡ bị đùn nhiều hơn, các túi mỡ giãn nở dẫn đến tích tụ mỡ càng nhiều ở mí mắt. Bọng mỡ mí mắt không ảnh hưởng sức khỏe nhưng khiến khuôn mặt trở nên già nua, vô cùng kém sắc. 

Mỡ mí mắt là tình trạng tích tụ lớp mỡ dày dưới da do quá trình lão hóa, di truyền,....
Mỡ mí mắt là tình trạng tích tụ lớp mỡ dày dưới da do quá trình lão hóa, di truyền,….

Nguyên nhân dẫn đến mỡ mí mắt

Mỡ mí mắt hay bọng mắt thể hiện rõ sự già nua trên gương mặt khiến nhiều người cảm thấy thiếu tự tin nên tìm mọi cách làm tan mỡ mí mắt. Theo các bác sĩ, những nguyên dẫn đến tình trạng này là lão hóa, di truyền hoặc do mất ngủ, stress, sinh hoạt không điều độ,…

  • Do lão hóa: Vùng mắt là nơi thể hiện rõ nhất dấu hiệu lão hóa của chị em. Khi càng nhiều tuổi, vùng da mất đi độ đàn hồi dễ bị chùng nhão, lớp mỡ tích tụ ngày càng nhiều dẫn đến tình trạng sụp mí.
  • Do di truyền: Ở nhiều người trẻ cũng xuất hiện tình trạng mỡ mí mắt. Nguyên nhân có thể là do di truyền từ ông bà hoặc cha mẹ. 
  • Do sinh hoạt: Rối loạn giấc ngủ, căng thẳng kéo dài, chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng, ăn nhiều muối,… cũng dẫn đến nguy cơ tích tụ mỡ vùng mí mắt. 
  • Dùng nhiều chất kích thích: Hút quá nhiều thuốc lá hay rượu bia cũng sẽ khiến cơ thể tích nước khiến mỡ mí mắt xuất hiện càng rõ, mắt sưng húp kém sắc. 
  • Do bệnh lý: Người mắc phải các bệnh về thận, viêm xoang, viêm kết mạc, tiểu đường,… đều có nguy cơ hình thành mỡ mí mắt cao. Nếu xuất hiện triệu chứng nghiêm trọng ở mí mắt nên thăm khám để chữa trị kịp thời. 
Lão hóa chính là nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng mỡ mí mắt 
Lão hóa chính là nguyên nhân hàng đầu gây nên tình trạng mỡ mí mắt

Triệu chứng của mỡ mí mắt

Có thể nhận biết mỡ mí mắt qua một số triệu chứng điển hình được tổng hợp dưới đây:

  • Mí bị sụp: Mỡ mí mắt càng nhiều gây nặng mắt, thậm chí làm cho vùng da mí bị kéo xuống, dẫn đến tình trạng sụp mí, gây cản trở tầm nhìn. 
  • Da thừa: Mỡ mí mắt tạo da thừa thiếu săn chắc, lỏng lẻo xung quanh vùng da mắt, tình trạng này càng rõ rệt khi bị lão hóa. 
  • Mắt sưng phồng, thiếu sức sống, già nua: Tình trạng sụp mí, mí nhiều mỡ thừa khiến cho đôi mắt của bạn trở nên nhỏ, ít nét hơn. Điều này khiến gương mắt trông thiếu sức sống, thể hiện sự già nua trên gương mặt. 
  • Trang điểm cho mắt gặp nhiều trở ngại: Mỡ mí mắt quá nhiều làm cho việc tạo nếp gấp mí trở nên khó khăn, dễ dẫn tới tình trạng mắt không cân xứng khi makeup.  
Mí mắt sụp, da thừa vùng mắt là triệu chứng điển hình của mỡ mí mắt 
Mí mắt sụp, da thừa vùng mắt là triệu chứng điển hình của mỡ mí mắt

Cách giảm mỡ mí mắt trên tại nhà an toàn, tự nhiên

Để làm tan mỡ mí mắt trên tại nhà, bạn có thể tận dụng một số nguyên liệu tự nhiên như nha đam, dưa chuột, dâu tây…. Cần kiên trì thực hiện trong thời gian dài để xóa bỏ sự tự ti trên khuôn mặt, cho nhan sắc trẻ trung và rạng rỡ hơn. 

Cách làm tan mỡ mí mắt bằng nha đam

Nha đam được biết đến là nguyên liệu tự nhiên có nhiều công dụng đối với làm đẹp. Các dưỡng chất trong nha đam có khả năng cấp ẩm, kháng viêm vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, nha đam còn làm tan mỡ mí mắt và lượng vitamin cùng khoáng chất giúp nuôi dưỡng da vùng mắt trở nên căng mịn, đàn hồi hơn.

Dùng nha đam là cách đơn giản và an toàn để giảm mỡ mí mắt tại nhà 
Dùng nha đam là cách đơn giản và an toàn để giảm mỡ mí mắt tại nhà

Cách thực hiện

  • Bước 1: Nha đam mang đi rửa sạch, gọt vỏ để lấy phần thịt bên trong và cắt cho vừa với dáng mắt. 
  • Bước 2: Vệ sinh vùng mắt sạch sẽ rồi đắp lên vùng mỡ mí mắt, để qua đêm hoặc lưu lại từ 20 – 30 phút. 
  • Bước 3: Rửa lại mí mắt với nước sạch. Thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để giảm mỡ mí mắt trên. 

Cách giảm mỡ mí mắt trên tại nhà bằng khoai tây

Khoai tây không chỉ được chế biến thành nhiều món ăn ngon mà còn có công dụng ức chế sự hình thành các mỡ mí mắt trên. Không chỉ vậy, khoai tây còn có khả năng chống nhiễm trùng, cải thiện tông màu da vô cùng hiệu quả. 

Dùng khoai tây cũng là cách làm tan mỡ mí mắt hiệu quả
Dùng khoai tây cũng là cách làm tan mỡ mí mắt hiệu quả

Cách thực hiện

  • Bước 1: Khoai tây gọt vỏ ngoài, rửa sạch rồi để trong ngăn mát tủ lạnh từ 5 – 10 phút. Sau đó cắt thành lát mỏng. 
  • Bước 2: Vệ sinh vùng da mắt, đắp từng lát khoai tây mỏng lên  mắt và để từ 15 – 20 phút. 
  • Bước 3: Dùng khăn sạch lau sạch nhẹ nhàng vùng mí mắt. Thực hiện đều đặn từ 2 – 3 lần/tuần để đẩy nhanh hiệu quả làm tan mỡ mí mắt trên. 

Giảm mỡ mí mắt tại nhà bằng dâu tây

Thành phần acid alpha hydroxy có khả năng chống oxy hóa nên dâu tây được xem như cách giảm mỡ mí mắt trên tại nhà. Không chỉ vậy, lượng vitamin trong dâu tây hỗ trợ dưỡng sáng da, cho vùng mí mắt căng mịn và đều màu hơn. 

Đắp mặt nạ mắt bằng dâu tây vừa xóa mỡ mí mắt vừa dưỡng da căng mịn 
Đắp mặt nạ mắt bằng dâu tây vừa xóa mỡ mí mắt vừa dưỡng da căng mịn

Cách thực hiện

  • Bước 1: Rửa sạch quả dâu tây với nước muối rồi bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh từ 5 – 10 phút. 
  • Bước 2: Thái dâu tây thành từng lát mỏng, đắp lên vùng mí mắt đã được làm sạch. Nằm thư giãn thêm 15 phút. 
  • Bước 3: Bạn tháo bỏ dâu tây và rửa sạch mí mắt với nước ấm là hoàn thành. 

Cách làm tan mỡ mí mắt với dưa chuột

Thành phần có trong dưa chuột làm ngăn chặn tình trạng mỡ đùn vùng mí mắt, cho vùng da căng bóng, trẻ trung. Không chỉ làm tan mỡ mí mắt trên, dưa chuột còn cấp ẩm và ức chế tăng sinh sắc tố, hỗ trợ điều trị thâm sạm da hiệu quả. 

Dưa leo cung cấp dưỡng chất làm tan mỡ mí mắt trên và ức chế tăng sinh sắc tố da 
Dưa leo cung cấp dưỡng chất làm tan mỡ mí mắt trên và ức chế tăng sinh sắc tố da

Cách thực hiện 

  • Bước 1: Rửa sạch quả dưa chuột, để trong ngăn mát tủ lạnh 5 – 10 phút rồi thái thành lát mỏng. 
  • Bước 2: Vệ sinh vùng mí mắt, đắp lát dưa chuột lên mắt từ 15 – 20 phút. 
  • Bước 3: Sau đó, rửa sạch vùng mắt với nước ấm. Thực hiện 2 – 3 lần/tuần để cải thiện tình trạng mỡ mí mắt. 

Dùng thuốc bôi làm tan mỡ mí mắt trên

Hiện nay, trên thị trường có nhiều loại thuốc bôi tan mỡ có hiệu quả trong việc cải thiện mỡ mí mắt. Thế nhưng bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thay vì tự ý mua để nâng cao hiệu quả điều trị. Đồng thời điều này cũng giúp bạn tránh được tác dụng phụ không đáng có, ảnh hưởng thị lực. 

Áp dụng bài tập massage làm giảm mỡ mí mắt tại nhà

Bên cạnh áp dụng các cách làm tan mỡ mí mắt ở trên, bạn cũng có thể áp dụng các bài tập massage để giảm mỡ, giúp da mắt căng mịn và đàn hồi hơn. Lý do là vì các bài tập massage làm tăng tuần hoàn máu, giảm stress và làm tan mỡ mí mắt. Một số bài tập làm tan mỡ mí mắt trên và dưới nên áp dụng như:

  • Massage vùng mắt: Đặt ngón tay út vào hai bên hốc mắt, nhẹ nhàng massage từ hốc mắt dọc theo đường mí mắt ra ngoài đuôi mắt. Thực hiện từ 1 – 2 phút để cải thiện độ đàn hồi cho da mắt. 
  • Xoay đôi mắt: Đặt ngón trỏ lên vùng chân mày rồi di chuyển nhẹ nhàng xung quanh mắt theo chiều kim đồng hồ. Thực hiện trong 15s rồi đảo ngược hướng thêm 15 giây. Động tác này tăng lưu lượng máu đến mắt, giảm căng thẳng hiệu quả. 
  • Tạo áp lực cho mắt: Dùng ngón út đặt lên vùng trên mắt rồi nhấn giữ trong 10s, tiếp đến di chuyển xuống vùng mí dưới và thực hiện tương tự. Áp lực này sẽ kích thích lưu thông máu, giảm sưng húp vùng mắt. 
Cũng có thể áp dụng các bài tập massage để làm tan mỡ mí mắt trên tại nhà
Cũng có thể áp dụng các bài tập massage để làm tan mỡ mí mắt trên tại nhà

Nếu áp dụng các phương pháp tự nhiên không hiệu quả, bạn có thể trải nghiệm phương pháp phẫu thuật lấy mỡ mí mắt. Tuy nhiên hãy cân nhắc các yếu tố như giá lấy mỡ mí mắt, địa chỉ uy tín trước khi thực hiện.

Những lưu ý khi áp dụng cách làm tan mỡ mí mắt tại nhà

Mỡ mí mắt chính là “thủ phạm” tố cáo tuổi tác của bạn nên nhiều người tìm mọi cách để cải thiện tình trạng này. Khi áp dụng các cách giảm mỡ mí mắt tại nhà, bạn cần chú ý đến những vấn đề sau để đạt hiệu quả tối ưu:

  • Da xung quanh mắt khá nhạy cảm nên khi vệ sinh hay massage đều phải thực hiện nhẹ nhàng để không làm tổn thương vùng mắt. 
  • Cần thử độ an toàn của thuốc tan mỡ trên vùng da khác trước khi thoa lên vùng mí mắt để tránh dị ứng. 
  • Thoa kem dưỡng ẩm cho vùng mắt sau khi áp dụng các cách giảm mỡ mí mắt trên tại nhà để cấp ẩm và cân bằng pH cho da. 
  • Luôn vệ sinh vùng da mắt sạch sẽ trước khi đắp mặt nạ tinh chất để tránh nhiễm khuẩn đồng thời gia tăng khả năng thẩm thấu của các dưỡng chất. 
  • Khi áp dụng các cách giảm mỡ mí mắt trên tại nhà nếu có bất kỳ kích ứng nào nên dừng ngay và đến thăm khám bác sĩ để được chữa trị.
Nên thoa kem dưỡng ẩm cho mắt sau khi áp dụng các cách làm tan mỡ mí mắt
Nên thoa kem dưỡng ẩm cho mắt sau khi áp dụng các cách làm tan mỡ mí mắt

Cách làm giảm mỡ mí mắt bằng tiểu phẫu lấy mỡ mí mắt

Các cách làm giảm mỡ mí mắt tại nhà cần nhiều thời gian dài mới cải thiện tình trạng mỡ mắt. Một giải pháp nhanh chóng, an toàn để giúp bạn lấy lại tự tin, xóa tan mỡ mắt hiệu quả chính là trải nghiệm lấy mỡ mí mắt. 

Đây được xem là tiểu phẫu đơn giản, ít gây đau đớn cho khách hàng. Khi thực hiện, bác sĩ sẽ rạch 1 đường mảnh nhỏ ở mí mắt trên để loại bỏ mỡ thừa và vùng da chùng từ chính vết rạch này. Sau đó, sẽ điều chỉnh đường mí mắt sao cho cân đối, hài hòa với khuôn mặt. Cuối cùng vết rạch được khâu cẩn thận bằng chỉ thẩm mỹ nhằm hạn chế tối đa tình trạng lộ dấu vết thẩm mỹ. 

Cách làm tan mỡ mí mắt đơn giản và hiệu quả mà chị em nên áp dụng là lấy mỡ mí mắt
Cách làm tan mỡ mí mắt đơn giản và hiệu quả mà chị em nên áp dụng là lấy mỡ mí mắt

Qua chia sẻ của Seoul Center sẽ thấy có nhiều cách giảm mỡ mí mắt trên tại nhà để bạn áp dụng. Thế nhưng thay vì tốn thời gian thực hiện bạn có thể lựa chọn tiểu phẫu lấy mỡ thừa mí mắt. Đây là phương pháp hiệu quả, nhanh chóng giúp bạn sở hữu đôi mắt rõ nét, trẻ trung đầy sức sống. Liên hệ hotline 1800 3333 để được các chuyên gia Seoul Center tư vấn thêm nếu bạn đang có nhu cầu xóa bỏ mỡ mí mắt.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Phòng Khám Chuyên Khoa Thẩm Mỹ Seoul Center.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/07/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn