Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Ốc là thực phẩm mà nhiều người yêu thích nhưng sau nâng mũi ăn ốc được không. Để giải đáp thắc mắc này, hãy cùng theo dõi bài viết để tìm kiếm câu trả lời từ các chuyên gia thẩm mỹ tại Seoul Center. Từ đó gợi ý những thực phẩm có thể ăn sau nâng mũi để đảm bảo an toàn.

Nâng mũi ăn ốc được không?

Trả lời cho câu hỏi nâng mũi ăn ốc được không, các chuyên gia khuyến cáo sau nâng mũi bạn không nên ăn ốc để tránh những tác hại tiêu cực đến vết thương và kéo dài thời gian hồi phục.

Không nên ăn ốc sau khi thực hiện nâng mũi
Không nên ăn ốc sau khi thực hiện nâng mũi

Theo đó, có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn không nên ăn ốc sau nâng mũi:

  • Ốc là sinh vật thường sống trong môi trường bùn đất, ẩm ướt, do đó ốc có thể chứa các vi khuẩn hoặc giun sán. Sau phẫu thuật nâng mũi, khi cơ thể đang cần nhiều dưỡng chất, việc ăn ốc sẽ khiến khó tiêu và ảnh hưởng đến trao đổi chất nếu ốc không được chế biến kỹ. Từ đó kéo dài thời gian lành thương ở mũi.
  • Các loại ốc hay hải sản đều có mùi tanh, giàu protein, khi ăn ốc sau khi nâng mũi dễ gây ra tình trạng tăng sinh collagen gây kích ứng, ngứa ngáy vùng mũi và tăng nguy cơ hình thành sẹo.
  • Bên cạnh đó, ốc là loại sinh vật chứa nhiều photpho, khi ăn quá nhiều ốc sẽ khiến thận và gan hoạt động quá tải, dư thừa photpho. Đây chính là nguyên nhân gây ra hiện tượng đau nhức xương mũi và khó chịu khi vừa nâng mũi xong.

Nâng mũi bao lâu thì được ăn ốc?

Với giải đáp nâng mũi ăn ốc được không có thể thấy được những tác hại khiến bạn không nên ăn ốc vào lúc này. Vậy thời gian bạn nên kiêng khem và có thể ăn ốc trở lại sau nâng mũi là ít nhất 1 tháng. Đây là thời gian mà vết thương đang trong quá trình hồi phục, khách hàng nên tuân thủ chế độ kiêng cữ ăn ốc sau phẫu thuật nâng mũi giúp vết thương nhanh lành.

Nâng mũi sau 1 tháng bạn có thể ăn ốc trở lại
Nâng mũi sau 1 tháng bạn có thể ăn ốc trở lại

Tuy nhiên, thời gian ăn được ốc sau nâng mũi còn phụ vào nhiều yếu tố, cụ thể:

  • Diện tích vết thương: Những người chỉ chỉnh sửa khuyết điểm nhỏ trên mũi sẽ có thời gian hồi phục nhanh hơn so với nâng mũi cấu trúc. Nếu vết thương ở mũi không đáng kể thì bạn có thể ăn ốc sau 1 tháng, còn đối với những người chỉnh sửa mũi nhiều sẽ cần 4 – 6 tuần mới có thể ăn ốc.
  • Cơ địa khách hàng: Đối với những ai có cơ địa lành thì sau khi nâng mũi bạn có thể ăn ốc trở lại sau 1 tháng nâng mũi. Nhưng đối với những người có cơ địa dữ thì cần đến 2 tháng mới được ăn ốc.
  • Tay nghề bác sĩ: Khi thực hiện tại những cơ sở thẩm mỹ viện uy tín, tay nghề bác sĩ cao sẽ hạn chế xâm lấn và rút ngắn thời gian hồi phục. Do đó bạn không cần kiêng khem ăn ốc trong thời gian quá lâu.
  • Cách chăm sóc hậu phẫu: Nếu tuân thủ đúng cách chăm sóc sau nâng mũi được bác sĩ chỉ định sẽ giúp vết thương ở mũi nhanh hồi phục, từ đó bạn có thể ăn ốc trở lại sớm hơn.
Nếu cơ địa dữ thì bạn cần kiêng ăn ốc sau 2 tháng nâng mũi
Nếu cơ địa dữ thì bạn cần kiêng ăn ốc sau 2 tháng nâng mũi

Nâng mũi lỡ ăn ốc có sao không?

Mặc dù Seoul Center đã giải đáp nâng mũi ăn ốc được không nhưng một số trường hợp khách hàng sau nâng mũi lỡ ăn ốc và lo lắng ảnh hưởng đến kết quả thẩm mỹ. Tuy nhiên, khi bạn đã lỡ ăn ốc sau nâng mũi thì cũng không cần quá lo lắng mà hãy áp dụng các biện pháp khắc phục sau đây:

  • Ngưng ăn ốc và theo dõi triệu chứng có thể xuất hiện sau khi ăn ốc, chẳng hạn như đau nhức, sưng đỏ hoặc chảy mủ tại vùng mũi. Hãy liên hệ với bác sĩ nâng mũi để được tư vấn và chăm sóc kịp thời.
  • Rửa sạch vùng mũi bằng nước muối sinh lý mỗi ngày để loại bỏ vi khuẩn cũng như sử dụng các loại thuốc kháng sinh được bác sĩ kê toa để giúp vết thương nhanh khô.
  • Bổ sung nhiều nước, các thực phẩm giàu vitamin C để tăng cường sức đề kháng chống lại viêm nhiễm.
Lỡ ăn ốc sau khi nâng mũi cần theo dõi triệu chứng bất thường có thể xảy ra
Lỡ ăn ốc sau khi nâng mũi cần theo dõi triệu chứng bất thường có thể xảy ra

Trong khoảng thời gian theo dõi vết thương nâng mũi nếu lỡ ăn ốc, bạn vẫn tiếp tục chăm sóc theo hướng dẫn bác sĩ và thực hiện chế độ kiêng khem nghiêm ngặt. Tránh làm cho tình trạng vết thương ở mũi trở nên tồi tệ hơn.

Những thực phẩm cần tránh sau nâng mũi

Chế độ ăn uống sau nâng mũi ảnh hưởng đến kết quả và thời gian hồi phục. Ngoài kiêng ăn ốc, sau nâng mũi kiêng ăn gì? Dưới đây là một số thực phẩm mà bạn nên tránh sau phẫu thuật:

  • Thịt bò: Kiêng ăn thịt bò sau nâng mũi tránh hình thành sẹo lồi và sẹo thâm kém thẩm mỹ.
  • Thịt gà: Các loại thịt gia cầm có vị tanh dễ gây dị ứng ở một số cơ địa, gây ngứa ngáy. Đồng thời thịt gia cầm cần phải nhai mạnh, tạo ra áp lực lên khu vực mũi gây đau và lâu lành.
  • Rau muống: Rau muống làm tăng sinh mô sẹo và gây nhức mũi sau phẫu thuật.
  • Xôi nếp: Các loại thực phẩm từ xôi nếp có tính nóng và dễ gây mưng mủ vết thương, làm tăng nguy cơ nhiễm trùng và lâu lành sau nâng mũi.
  • Hải sản: Các loại hải sản như tôm, cua, ốc, mực, cá,… có thể gây dị ứng và hình thành sẹo xấu sau nâng mũi, do đó bạn nên tránh nhóm thực phẩm này.
  • Chất kích thích: Các chất kích thích như cà phê, rượu, thuốc lá và đồ uống có ga khiến máu lưu thông kém và tăng nguy cơ nhiễm trùng vết thương sau phẫu thuật nâng mũi.
Kiêng ăn các thực phẩm dễ tạo sẹo sau nâng mũi
Kiêng ăn các thực phẩm dễ tạo sẹo sau nâng mũi

Cách chăm sóc sau nâng mũi để nhanh hồi phục

Biết được câu trả lời nâng mũi ăn ốc được không, bạn cần chú ý cách chăm sóc sau khi nâng mũi để đẩy nhanh quá trình phục hồi. Dưới đây là một số biện pháp chăm sóc sau khi nâng mũi được chuyên gia khuyến cáo:

  • Giữ vùng mũi sạch sẽ: Cần đảm bảo vùng mũi sau phẫu thuật luôn được sạch sẽ và khô ráo. Sử dụng nước muối sinh lý và tăm bông để rửa dịch mũi và hạn chế tiếp xúc vết thương với nước trong vài ngày đầu sau phẫu thuật.
  • Tránh tác động mạnh: Tránh các hoạt động thể thao có thể gây chấn thương lên vùng mũi. Hạn chế việc cúi đầu, nằm nghiêng và đeo kính tác động lên sống mũi.
  • Chườm lạnh giảm đau: Sử dụng túi chườm lạnh được bọc trong khăn mỏng, đặt nhẹ nhàng lên vùng mũi trong vài ngày đầu sau phẫu thuật để giảm sưng đau.
  • Uống nhiều nước: Bảo đảm cung cấp đủ nước và duy trì một chế độ ăn giàu dinh dưỡng, bổ sung thêm các loại nước ép tốt cho sức khỏe.
  • Theo dõi triệu chứng: Khi vết thương ở mũi xuất hiện bất kỳ triệu chứng bất thường như sưng đau, chảy máu hoặc nhiễm trùng,.. cần liên hệ với bác sĩ để được tư vấn và khắc phục sớm.
  • Tái khám định kỳ: Luôn tuân theo hướng dẫn của bác sĩ sau nâng mũi và chú ý lịch tái khám để theo dõi quá trình hồi phục.
Vệ sinh mũi sạch sẽ để vết thương nhanh khô và hồi phục
Vệ sinh mũi sạch sẽ để vết thương nhanh khô và hồi phục

Nâng mũi chuyên sâu – Dáng mũi đẹp bền lâu

Nâng mũi ăn ốc có được không đã được Seoul Center giải đáp là không, bạn nên tuân thủ thời gian kiêng khem ăn ốc hợp lý giúp vết thương mau lành. Ngoài ra, cần bổ sung những thực phẩm dinh dưỡng và chế độ chăm sóc phù hợp sau khi nâng mũi được bác sĩ chỉ định.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 15/05/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi