Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nâng mũi là thủ thuật làm đẹp không còn quá xa lạ với nhiều chị em, tuy nhiên để vết thương sau khi nâng không để lại sẹo mất thẩm mỹ thì bạn cần thực hiện chế độ kiêng khem nghiêm ngặt. Đặc biệt, sau nâng mũi nên kiêng ăn hoa quả gì để vùng da mũi nhanh lành, hạn chế bầm tím cần được các chuyên gia tư vấn câu trả lời chính xác nhất.

Tại sao nâng mũi nên kiêng ăn 1 số trái cây?

Sau khi nâng mũi bạn nên kiêng ăn 1 số loại trái cây vì đây là giai đoạn vết thương vùng mũi chưa hồi phục hoàn toàn. Do vậy, khi ăn cơ hàm sẽ hoạt động làm ảnh hưởng đến vùng mũi, đặc biệt là ăn những loại quả cứng và giòn. 

Sau khi nâng mũi bạn nên kiêng khem một số loại trái cây để nhanh lành
Sau khi nâng mũi bạn nên kiêng khem một số loại trái cây để nhanh lành

Ngoài ra, sau nâng mũi bạn cần phải chọn lọc loại trái cây phù hợp để ăn, bởi trong một số loại quả có chứa các hoạt chất xấu và gây hại cho vùng da mũi. Do đó, để đảm bảo vết thương ở mũi nhanh lành thì bạn nên kiêng ăn các loại trái cây mà bác sĩ đã khuyến cáo như xoài, mít, ổi,…

Sau nâng mũi nên kiêng ăn hoa quả gì? 

Theo các chuyên gia thẩm mỹ cho biết, không phải loại trái cây nào cũng tốt và mang lại lợi ích cho sức khỏe. Đặc biệt, sau khi nâng mũi bạn nên phải kiêng một số loại hoa quả như: vải, nhãn, khóm, xoài, mít, ổi, … Ngoài những loại trái cây liệt kê bạn có thể tham khảo danh sách sau nâng mũi nên kiêng ăn hoa quả:

Nâng mũi kiêng ăn ổi

Quả ổi chứa rất nhiều hàm lượng vitamin C tự nhiên, có vị chua nhẹ. Nhưng đây là loại quả mà bạn nên kiêng sau khi nâng mũi, vì bản chất của loại quả này khi ăn khá cứng. Do đó, khi nhai ổi lực ở vùng xương hàm sẽ hoạt động mạnh làm tác động trực tiếp vào vùng mũi sau khi nâng. Vì vậy, để hạn chế gây ảnh hưởng đến dáng mũi thì bạn có thể ép ổi lấy nước uống, điều này giúp cơ thể bổ sung được chất dinh dưỡng mà vẫn đảm bảo vùng mũi không bị xô lệch.

Ổi chứa nhiều dưỡng chất nhưng có độ giòn, cứng gây ảnh hưởng đến mũi
Ổi chứa nhiều dưỡng chất nhưng có độ giòn, cứng gây ảnh hưởng đến mũi

Xoài không nên ăn sau nâng mũi

Xoài là loại quả tiếp theo được nhắc đến trong danh sách trái cây không nên ăn sau nâng mũi. Nhìn chung, quả xoài có vẻ ngoài đẹp mắt với màu vàng tươi, hương thơm quyến rũ. Tuy nhiên, loại quả này có đặc tính nóng, chính vì vậy sau khi nâng mũi có vết thương hở thì bạn không nên ăn xoài, bởi khả năng cao vùng da quanh vùng mũi sẽ lở loét và mưng mủ kéo dài.

Không nên ăn vải, nhãn sau nâng mũi

Vải và nhãn là hai loại quả được xếp vào danh sách nâng mũi kiêng ăn hoa quả gì và được khuyến cáo không nên ăn sau khi phẫu thuật mũi. Vì hai loại quả này có tính nhiệt cao và chứa hàm lượng đường khá lớn, dễ khiến vết thương ở mũi nổi nước, mưng mủ và nhiễm trùng. Chính vì thế, sau khi nâng mũi bạn nên hạn chế ăn vải và nhãn để vết thương nhanh hồi phục.

Nhãn và vải là hai loại quả có tính nóng, không nên sử dụng sau nâng mũi
Nhãn và vải là hai loại quả có tính nóng, không nên sử dụng sau nâng mũi

Sầu riêng, mít loại quả có tính nóng ảnh hưởng đến mũi

Sầu riêng được mệnh danh là vua của các loại trái cây và chứa rất nhiều vitamin C tự nhiên. Nhưng sầu riêng không phù hợp với những ai đang trong giai đoạn hồi phục sau nâng mũi, vì lượng đường trong sầu riêng sẽ làm cho da mũi bị nứt nẻ. Tương tự như sầu riêng, đối với mít sẽ có đặc điểm hơi giòn khi nhai, điều này khiến cho cơ hàm hoạt động nhiều làm ảnh hưởng đến xương vùng mũi. 

Dứa loại trái cây khiến da lâu lành

Theo một số nghiên cứu chỉ ra rằng, trong dứa có chứa nhiều hàm lượng enzyme bromelain. Đây được xem là chất có khả năng làm tiêu hủy protein và làm chậm khả năng hình thành mô da mới. Điều này chứng tỏ, dứa có thể gây ảnh hưởng đến vùng da mũi sau khi nâng. Do đó, bạn nên kiêng khem quả thơm sau khi vết thương nâng mũi hồi phục hoàn toàn.

Ăn dứa sau nâng mũi sẽ làm cho mô da giảm khả năng tái tạo tế bào mới
Ăn dứa sau nâng mũi sẽ làm cho mô da giảm khả năng tái tạo tế bào mới

Bên cạnh các loại trái cây, bạn cũng nên tìm hiểu nâng mũi kiêng ăn gì để đảm bảo an toàn cho dáng mũi của bạn sau phẫu thuật.

Lợi ích khi ăn trái cây

Bên cạnh việc tìm hiểu nâng mũi kiêng ăn hoa quả gì thì không thể phủ nhận những lợi ích tuyệt vời mà các loại trái cây mang đến cho sức khỏe. Vì trong hoa quả có chứa rất nhiều chất xơ, vitamin và các khoáng chất cần thiết tốt cho cơ thể. Thông thường, những người hay mắc bệnh vặt như cảm cúm, mệt mỏi,… thì các bác sĩ khuyên rằng nên bổ sung nhiều loại quả có chứa hàm lượng vitamin C để giúp cơ thể tăng sức đề kháng, hạn chế bị bệnh.

Ngoài ra, vitamin C còn có chức năng tăng cường sản sinh collagen, tái tạo tế bào da mới, chống oxy hóa và bảo vệ các gốc tự do. Bên cạnh đó, với những đối tượng sau khi nâng mũi thì việc tăng cường bổ sung vitamin C là cần thiết. Vì hàm lượng vitamin C giúp giảm khả năng hình thành sẹo, kháng viêm vết thương hiệu quả. 

Tuy nhiên, bạn nên có sự chọn lọc kỹ lưỡng trước khi sử dụng, xem xét hoa quả nào nên ăn và không nên ăn. Để đảm bảo an toàn tối ưu nhất thì bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để có được lời khuyên chính xác nhất.

Ăn trái cây rất tốt cho sức khỏe nếu có sự chọn lọc và tìm hiểu kỹ lưỡng
Ăn trái cây rất tốt cho sức khỏe nếu có sự chọn lọc và tìm hiểu kỹ lưỡng

Sau nâng mũi nên ăn trái cây gì để mau hồi phục?

Ngoài những loại trái cây cần kiêng sau khi nâng mũi thì vẫn có một số loại hoa quả bạn có thể ăn để vết thương nhanh hồi phục như sau:

  • Cam, quýt, bưởi: Các loại quả này có chứa rất nhiều hàm lượng vitamin C, có công dụng tăng cường miễn dịch, thúc đẩy vết thương nhanh lành và kháng viêm nhiễm tối ưu. Đây cũng là các loại hoa quả được nhiều bác sĩ khuyên nên bổ sung sau khi nâng mũi.
    • Dâu tây: Đây là loại quả có chứa nhiều chất xơ, vitamin C tự nhiên, chất chống oxy hóa,. Đặc biệt, dâu tây rất phù hợp với những bạn đang có vết thương hở sau khi nâng mũi và muốn lành nhanh thì bạn nên đưa dâu tây vào thực đơn cho người mới nâng mũi hàng ngày.
  • Kiwi: Loại quả này được chứng minh có chứa rất nhiều vitamin C, trong đó cứ 100g kiwi thì sẽ tương đương với 70mg vitamin C. Điều này cho thấy, kiwi có hàm lượng vitamin C dồi dào, phù hợp hồi phục sức khỏe sau nâng mũi.
  • Đu đủ: Trong đu đủ có chứa rất nhiều hoạt chất vitamin C, chất xơ, chất chống oxy hóa, vitamin A,… Đây là những thành phần có lợi tốt cho vùng da mũi sau khi phẫu thuật. Hơn nữa, đu đủ cũng là loại quả mà bác sĩ khuyên dùng để da vùng mũi nhanh lành.
Sau nâng mũi bạn nên bổ sung kiwi, dâu tây, xoài để cung cấp dưỡng chất
Sau nâng mũi bạn nên bổ sung kiwi, dâu tây, xoài để cung cấp dưỡng chất

Nhìn chung, các loại quả được gợi ý như trên rất tốt cho sức khỏe và bạn có thể ăn bình thường sau nâng mũi. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn tuyệt đối và không ảnh hưởng đến xương mũi sau khi nâng thì bạn có thể thái lát nhỏ để ăn hoặc ép lấy nước uống.

Xem thêm: Nâng mũi ăn cua đồng được không?

Hướng dẫn chi tiết cách chăm sóc mũi sau nâng

Không chỉ nâng mũi kiêng ăn hoa quả gì mà cách chăm sóc sau khi nâng mũi cũng rất quan trọng. Vì vậy, bạn nên xây dựng chế độ sinh hoạt hợp lý để vết thương nhanh lành hơn.

Những cần nên làm sau khi nâng mũi

  • Bạn nên giữ nẹp mũi cố định mà bác sĩ đã định hình sẵn.
  • Vệ sinh vùng mũi thường bằng nước muối sinh lý và không để mũi tiếp xúc nhiều với nước.
  • Uống thuốc theo đơn kê toa của bác sĩ để giảm sưng và đau nhức.
  • Nếu vết thương sưng nhiều thì bạn nên tìm hiểu cách chườm đá sau nâng mũi để giảm sưng.
  • Thực hiện chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học và bổ sung các dưỡng chất cần thiết như ngũ cốc, rau xanh, đậu, nấm,…
  • Ưu tiên ăn các thực phẩm mềm và tái khám theo lịch đã hẹn với bác sĩ.
Sau nâng mũi bạn nên uống thuốc kháng sinh theo đơn kê của bác sĩ
Sau nâng mũi bạn nên uống thuốc kháng sinh theo đơn kê của bác sĩ

Bên cạnh chăm sóc, cần nắm được một số thực phẩm cần kiêng để tránh ảnh hưởng đến quá trình phục hồi của mũi sau phẫu thuật như:

Những điều nên tránh làm sau khi nâng mũi

  • Không để vết thương vùng mũi tiếp xúc với hóa chất hoặc các loại xà phòng.
  • Không dùng tay gãi hoặc tấy mấy vùng mũi sau khi nâng.
  • Không đeo các phụ kiện nặng hoặc tạo áp lực cho sống mũi.
  • Tránh để vùng mũi tiếp xúc với tia UV và các khói bụi bên ngoài môi trường.
  • Hạn chế tập luyện thể thao và các hoạt động mạnh trong những tháng đầu sau khi nâng mũi.
  • Kiêng ăn các thực phẩm dễ gây sẹo, đồ ăn quá cứng và nhiều gia vị. Vậy thịt vi

Đồ nếp, xôi, bánh chưng là thực phẩm dễ gây ra sẹo lồi, vậy sau nâng mũi bao lâu được ăn nếp? Kiêng ăn bao nhiêu ngày?

Nâng mũi kiêng ăn hoa quả gì đã được Seoul Center gợi ý ở bài viết trên. Bên cạnh những loại quả không nên ăn thì vẫn có một số loại quả vẫn được sử dụng phổ biến hàng ngày giúp vết thương sau nâng mũi ổn định hơn. Hy vọng với những kiến thức được chia sẻ đã phần nào giúp các chị em có thêm các thông tin hữu ích nhất.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi