Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nâng mũi là một trong những phương pháp thẩm mỹ mà nhiều người lựa chọn để cải thiện nhược điểm trên gương mặt. Tuy nhiên, một số người lo lắng sau nâng mũi bị nổi cục trong lỗ mũi sẽ ảnh hưởng đến kết quả làm đẹp. Cùng Seoul Center tìm hiểu rõ hơn về tình trạng nổi cục cứng trong mũi qua bài viết sau đây.

Nâng mũi bị nổi cục trong lỗ mũi là tình trạng như thế nào?

Một số trường hợp sau khi nâng mũi gặp tình trạng nổi cục bên trong lỗ mũi. Triệu chứng phổ biến là nổi cục cứng đỏ ở 1 hay 2 bên tại vùng trụ mũi. Nhiều người còn cảm giác đau nhức, sưng viêm rát khó chịu. Các cục đỏ khá cứng với phần dịch vàng chứa bên trong

Nổi cục trong lỗ mũi sau phẫu thuật có thể xuất hiện ở 1 hay cả 2 bên mũi
Nổi cục trong lỗ mũi sau phẫu thuật có thể xuất hiện ở 1 hay cả 2 bên mũi

Nguyên nhân chủ yếu làm nâng mũi bị nổi cục trong lỗ mũi

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng nổi cục cứng ở bên trong lỗ mũi bao gồm:

  • Sụn tăng sinh quá nhiều ở vị trí vết khâu làm cục cứng nổi trong lỗ mũi. 
  • Khi quá trình phẫu thuật có sai sót xảy ra hay liên quan đến cơ địa khách hàng làm mô mỡ tích tụ hình thành cục nhỏ trong lỗ mũi.
  • Tế bào polyp phát triển mạnh gây cục u khó chịu bên trong mũi.
  • Nâng mũi bị viêm làm cách mô xung quanh tổn thương dẫn tới những cục u nhỏ xuất hiện trong khoang mũi.
  • Chỉ sợi hay bông y tế còn sót lại bị mô dịch mũi bọc lấy tạo thành các cục cứng nhỏ.
  • Ngoài ra nâng mũi bị mưng mủ cũng rất dễ dẫn đến tình trạng bị nổi cục.
Phản ứng viêm xảy ra trong giai đoạn hậu phẫu làm nổi cục trong lỗ mũi
Phản ứng viêm xảy ra trong giai đoạn hậu phẫu làm nổi cục trong lỗ mũi

Nâng mũi bị nổi cục trong lỗ mũi có sao không?

Nâng mũi xuất hiện cục u trong lỗ mũi thường không ảnh hưởng đến kết quả can thiệp làm đẹp. Tình trạng này thường gặp phải sau 1 tháng thực hiện phẫu thuật và thông thường sẽ có thể hồi phục trong thời gian ngắn.

Tuy nhiên, nếu trong mũi có cục u cứng kèm theo một số triệu chứng như sốt, mệt mỏi, buồn nôn,… Lúc này, bạn cần sớm thăm khám các bác sĩ nâng mũi có chuyên môn để được xử lý sớm. Nếu không điều trị kịp thời dễ ảnh hưởng đến kết quả làm đẹp và cấu trúc dáng mũi.

Nổi cục u trong lỗ mũi không ảnh hưởng đến kết quả làm đẹp nếu không kèm các triệu chứng bất thường
Nổi cục u trong lỗ mũi không ảnh hưởng đến kết quả làm đẹp nếu không kèm các triệu chứng bất thường

Làm thế nào khi nâng mũi bị nổi cục trong lỗ mũi ?

Nâng mũi bị nổi cục u nhỏ trong mũi là tình trạng làm nhiều chị em cảm thấy lo lắng. Bạn có thể khắc phục được vấn đề này bằng nhiều cách tùy theo tình trạng nhẹ hay nặng:

Trường hợp nhẹ

Bác sĩ sẽ thực hiện hút dịch, vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý để làm sạch vết thương. Tiếp đến, chuyên gia y tế sẽ kê đơn thuốc để khắc phục tình trạng đang gặp phải. Bạn cần tuân thủ đúng hướng dẫn y khoa và theo dõi diễn biến hồi phục thật kỹ.

Trường hợp nặng

Trong trường hợp này, bác sĩ thường chỉ định phẫu thuật tháo sụn, tiêm thuốc kháng sinh để loại bỏ ổ viêm và thay miếng sụn mới đảm bảo độ tương thích cao hơn. Cách khắc phục này được áp dụng khi nguyên nhân nâng mũi bị nổi cục trong lỗ mũi do dị ứng với sụn nâng, viêm nhiễm nghiêm trọng.

Bác sĩ có thể phải tháo sụn nếu trường hợp nổi cục trong mũi quá nặng
Bác sĩ có thể phải tháo sụn nếu trường hợp nổi cục trong mũi quá nặng

Một vài biến chứng có thể gặp phải khi nâng mũi

Ngoài tình trạng nâng mũi bị nổi cục trong lỗ mũi, còn nhiều biến chứng khác mà bạn có thể gặp phải nếu thực hiện phẫu thuật tại những địa chỉ kém chất lượng như nhiễm trùng mũi, dáng mũi lệch,…

Nhiễm trùng mũi

Triệu chứng dễ nhận thấy khi mũi gặp tình trạng nhiễm trùng là vết thương bị chảy dịch kèm theo máu. Đầu mũi sưng đỏ, đau nhức cùng cảm giác rất khó chịu. Một vài trường hợp, vùng da quanh mũi bị thâm đen, có thể dẫn tới hoại tử.

Nhiễm trùng mũi là biến chứng làm mũi sưng đỏ, cảm giác đau nhức, khó chịu
Nhiễm trùng mũi là biến chứng làm mũi sưng đỏ, cảm giác đau nhức, khó chịu

Mũi bị lệch hoặc bị cong vẹo

Ngoài nâng mũi bị nổi cục trong lỗ mũi thì nâng mũi lệch hay vẹo cũng là biến chứng thường gặp. Nguyên nhân phổ biến xuất phát từ bác sĩ thực hiện có tay nghề yếu kém nên đặt sụn nâng mũi không đúng vị trí. Bên cạnh đó, mũi cong lệch còn xảy ra do va đập mạnh khi sinh hoạt hàng ngày không kiêng cữ đúng hướng dẫn của bác sĩ.

Mũi chảy máu và chảy dịch

Phẫu thuật nâng mũi làm mô cơ, da và mạch máu tổn thương, nếu bác sĩ không xử lý vết khâu cẩn thận có thể dẫn đến tình trạng chảy máu, tụ dịch kéo dài. Nếu mũi bị tổn thương trong thời gian dài dễ làm rách phần da bên trong khoang mũi.

Đau mũi và bầm tím kéo dài

Mũi bị đau và bầm tím sau khi nâng mũi thường do mao mạch bị vỡ khi phẫu thuật thẩm mỹ. Thông thường, tình trạng này sẽ tự hết sau 14 – 20 ngày kể từ khi phẫu thuật. Để khắc phục cảm giác đau nhức, bầm tím, bác sĩ sẽ kê toa thuốc giảm đau, chống sưng viêm cho bạn.

Mũi bị đau nhức kèm theo các vết bầm tím là biến chứng cần xử lý sớm
Mũi bị đau nhức kèm theo các vết bầm tím là biến chứng cần xử lý sớm

Da ở đầu mũi mỏng

Biến chứng da đầu mũi bị mỏng thường do sử dụng loại sụn không đảm bảo chất lượng nên khi đặt vào khoang mũi dễ bị lộ ra ngoài. Tình trạng này xảy ra do kỹ thuật của bác sĩ yếu kém nên xác định không chuẩn vị trí đặt sụn nâng. Khi gặp biến chứng này, bạn cần nhanh chóng đến bệnh viện để có phương pháp xử lý kịp thời.

Nâng mũi bị sẹo lồi trong mũi

Ngoài các biến chứng thường gặp kể trên thì nâng mũi cũng có thể bị sẹo lồi phía bên trong khoang mũi. Các mô sẹo lồi này thường có màu hồng, màu tím hồng với bề mặt khá nhăn nheo. Một vài trường hợp có cảm giác ngứa ngáy, khó chịu. Nguyên nhân xuất hiện sẹo lồi có thể do cơ địa, cách chăm sóc không đúng chuẩn,…

Nâng mũi bị sẹo lồi trong mũi làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp ngoại hình của bạn
Nâng mũi bị sẹo lồi trong mũi làm ảnh hưởng đến vẻ đẹp ngoại hình của bạn

Sụn nâng mũi bị lộ ra ngoài

Lòi sụn trong lỗ mũi là biến chứng nguy hiểm với phần da mũi bị bào mỏng, sưng đỏ. Tình trạng này xảy ra sau khi phẫu thuật nâng mũi do sụn bị đào thải, lệch khỏi vị trí ban đầu. Những vị trí có thể xuất hiện tình trạng lòi sụn gồm bên trong lỗ mũi, trụ mũi, đầu mũi,…

Địa chỉ nâng mũi an toàn, không bị nổi cục trong lỗ mũi

Để đảm bảo an toàn và hạn chế nguy cơ gặp phải biến chứng sau nâng mũi, bạn cần chú ý lựa chọn địa chỉ nâng mũi uy tín, chuyên nghiệp. Hệ Thống Thẩm Mỹ Quốc Tế Seoul Center là một trong những cơ sở nâng mũi được đánh giá cao với đội ngũ bác sĩ, kỹ thuật viên giỏi. 

Seoul Center là địa chỉ nâng mũi uy tín không bị nổi cục hay lòi sụn
Seoul Center là địa chỉ nâng mũi uy tín không bị nổi cục hay lòi sụn

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thẩm mỹ cùng 80 chi nhánh trên khắp cả nước. Seoul Center không ngừng cập nhật những công nghệ thẩm mỹ mới, đầu tư trang thiết bị hiện đại giúp ca nâng mũi diễn ra an toàn, hạn chế sai sót xảy ra.

Toàn bộ quy trình tiến hành nâng mũi đều đảm bảo thực hiện đúng chuẩn y khoa. Các loại sụn nâng mũi mà Seoul Center sử dụng là chất liệu cao cấp, an toàn với nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng được nhập khẩu chính hãng từ các nước tiên tiến trên thế giới. Chế độ bảo hành sau nâng mũi lâu dài, cam kết làm hài lòng mọi khách hàng cả những người khó tính nhất. 

Dáng mũi thon gọn, cân đối sau khi nâng mũi ở Seoul Center
Dáng mũi thon gọn, cân đối sau khi nâng mũi ở Seoul Center
Không lo xảy ra biến chứng khi thực hiện nâng mũi tại Seoul Center
Không lo xảy ra biến chứng khi thực hiện nâng mũi tại Seoul Center

Nâng mũi bị nổi cục trong lỗ mũi là tình trạng khá phổ biến nhưng nếu không xử lý đúng cách có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm. Seoul Center là địa chỉ can thiệp nâng mũi uy tín mà bạn có thể tham khảo để giảm thiểu tối đa nguy cơ gặp biến chứng, tác dụng phụ.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi