Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Sau nâng mũi, chế độ ăn uống cực kỳ quan trọng quyết định đến 30% kết quả thẩm mỹ. Bởi đó, nhiều người thắc mắc nâng mũi ăn mì tôm được không bởi đây là món ăn quen thuộc. Seoul Center sẽ giải đáp thắc mắc và đưa ra lời khuyên bao lâu ăn mì tôm được sau phẫu thuật nâng mũi.

Nâng mũi ăn mì tôm được không?

Mì tôm không phải là thực phẩm tốt cho sức khỏe, trong mì tôm chứa nhiều chất béo, thành phần phụ gia, chất bảo quản, muối,… ảnh hưởng đến sức khoẻ, tăng cholesterol trong máu. Do đó, đối với người vừa phẫu thuật nâng mũi được khuyến cáo không nên ăn mì tôm dù ít hay nhiều.

Sau nâng mũi không nên ăn mì tôm để tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ
Sau nâng mũi không nên ăn mì tôm để tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ

Những thành phần có trong mì tôm tác động tiêu cực đến quá trình phục hồi sau nâng mũi. Đặc biệt, lượng muối trong mì tôm cao hơn 1.8 lần so với nhu cầu cơ thể khiến vết thương mũi lâu lành, viêm nhiễm, sưng tấy, gây xuất huyết và xảy ra dị ứng.

Trong giai đoạn phục hồi, đặc biệt là trong 2-3 tuần đầu tiên sau nâng mũi, bác sĩ thường khuyến nghị nên hạn chế ăn các loại thực phẩm chế biến sẵn và chứa chất bảo quản như mì tôm để tránh những tác hại cho sức khoẻ và rút ngắn thời gian hồi phục.

Tác hại khi ăn mì tôm sau nâng mũi

Với giải đáp nâng mũi ăn mì tôm được không là không nên từ các chuyên gia Seoul Center. Bạn cần biết một số  tác hại tiềm ẩn khi ăn mì tôm sau phẫu thuật nâng mũi có thể xảy ra như sau:

Ăn mì gói khiến mũi lâu lành

Hầu hết các loại mì tôm thường chứa lượng muối và chất béo cao, những thành phần này dễ làm tăng các phản ứng như huyết áp cao, xuất huyết, nhiễm trùng, làm chậm quá trình hồi phục sau nâng mũi. Muối là thành phần dễ gây sưng và phù nề vết thương, trong khi đó chất béo cao trong mì tôm cũng gây ảnh hưởng tiêu cực đến sức khoẻ bệnh nhân.

Mì gói chứa lượng muối và chất béo cao khiến vết thương lâu lành
Mì gói chứa lượng muối và chất béo cao khiến vết thương lâu lành

Ăn mì tôm dễ chảy dịch mũi, xuất huyết

Mì tôm thường có các gói gia vị với lượng muối cao và vị cay nồng. Khi sử dụng các gói gia vị này trong mì tôm và chế biến ở nhiệt độ cao khiến cơ thể đổ nhiều mồ hôi, gây chảy nhiều dịch mũi. Điều này dễ gây nhiễm trùng và tăng nguy cơ xuất huyết sau phẫu thuật nâng mũi.

Tăng nguy cơ dị ứng sụn mũi

Mì tôm chứa các thành phần như chất bảo quản và hương liệu nhân tạo, ngoài ra còn có các thành phần như tôm khô, bò khô,… Những chất này dễ gây kích thích và dị ứng, đặc biệt đối với những người có cơ địa nhạy cảm. Do đó bạn không nên ăn mì tôm sau nâng mũi để tránh nguy cơ dị ứng chất liệu sụn, sưng viêm và đào thải sụn ra khỏi cơ thể.

Các thành phần trong mì tôm làm tăng nguy cơ kích ứng
Các thành phần trong mì tôm làm tăng nguy cơ kích ứng

Dễ gây mẩn ngứa, nổi mụn

Các loại mì tôm được nhiều người yêu thích chứa các chất tạo mùi và gia vị cay nóng. Khi ăn mì tôm lúc mới phẫu thuật nâng mũi, những thành phần này có thể gây kích ứng da, gây mẩn ngứa và nổi mụn. Từ đó làm khó chịu và đau nhức vết thương, kéo dài thời gian hồi phục sau phẫu thuật. Đó cũng là lý do mà nhiều người lo lắng nâng mũi ăn mì tôm được không.

Thiếu hụt chất dinh dưỡng

Mì tôm với thành phần chính là chất béo và carbohydrate, chứa ít chất dinh dưỡng để cung cấp cho bữa ăn. Nếu bạn ăn mì tôm sau nâng mũi và thay thế cho bữa ăn chính thì sẽ gây thiếu hụt dinh dưỡng, không đủ năng lượng hoạt động, ảnh hưởng đến quá trình phục hồi và lành vết thương ở mũi.

Mì tôm không đủ dinh dưỡng cho người vừa nâng mũi
Mì tôm không đủ dinh dưỡng cho người vừa nâng mũi

Với những tác hại khi ăn mì tôm sau nâng mũi, trong giai đoạn phục hồi bạn nên hạn chế ăn mì tôm. Cần tuân thủ hướng dẫn của bác sĩ phẫu thuật để giúp dáng mũi nhanh chóng ổn định và đảm bảo sức khỏe tốt. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng thực đơn cho người mới nâng mũi 7 ngày để đảm bảo an toàn cho quá trình hồi phục sau phẫu thuật.

Cùng nghe TƯ VẤN CHUYÊN GIA – ĂN UỐNG THẢ GIA

Nâng mũi bao lâu được ăn mì tôm?

Bên cạnh câu trả lời nâng mũi ăn mì tôm được không, bạn cần biết bao lâu ăn mì tôm được. Theo đó, thời gian để ăn mì tôm lại sau phẫu thuật nâng mũi được các bác sĩ thẩm mỹ khuyến cáo từ 2 – 3 tuần. Tuy nhiên, một số cơ địa nhạy cảm có thể kéo dài thời gian kiêng khem sau nâng mũi. Do đó, tốt nhất bạn nên kiêng ăn mì tôm ít nhất 1 tháng sau phẫu thuật nâng mũi. Sau khi vết thương hồi phục và dáng mũi ổn định bạn có thể ăn mì tôm trở lại.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn ăn mì tôm trong giai đoạn phục hồi sau nâng mũi, hãy cân nhắc về loại mì tôm và lượng mì tiêu thụ. Sau 2 – 3 tuần nâng mũi, bạn nên ăn các loại mì tôm chưa qua chế biến, chứa hàm lượng chất béo và muối thấp nhất có thể. Bên cạnh đó, không nên ăn mì tôm nhiều lần trong một ngày, bổ sung các thực phẩm giàu dinh dưỡng, chất chống oxy hóa và các nguồn protein tốt để hỗ trợ quá trình phục hồi sau nâng mũi.

Nâng mũi sau 2 - 3 tuần có thể ăn được mì tôm
Nâng mũi sau 2 – 3 tuần có thể ăn được mì tôm

Ngoài mì tôm, sau nâng mũi kiêng ăn gì?

Sau nâng mũi, các bác sĩ thẩm mỹ sẽ chỉ định kiêng ăn một số thực phẩm trong giai đoạn phục hồi. Ngoài kiêng ăn mì tôm, dưới đây là một số thực phẩm bạn nên kiêng ăn sau phẫu thuật nâng mũi:

  • Thịt bò và thịt gà: Trong giai đoạn phục hồi, bạn nên hạn chế ăn thịt bò và thịt gà để tránh gây ngứa ngáy và hình thành sẹo. Ngoài ra, các loại thịt này dai và khó nhai, gây áp lực lên mũi và ảnh hưởng đến quá trình lành vết thương.
  • Rau muống: Rau muống là loại rau dễ gây tăng sinh mô sẹo và hình thành sẹo thâm. Ngoài ra ăn rau muống có thể gây đau nhức vết thương sau nâng mũi.
  • Xôi nếp: Các thực phẩm chế biến từ xôi nếp có tính nóng, dễ mưng mủ và gây đau nhức mũi sau phẫu thuật. Do đó, nên hạn chế tiêu thụ xôi nếp trong giai đoạn này.
  • Đồ cay, dầu mỡ: Thực phẩm cay nóng và dầu mỡ dễ kích thích gây mưng mủ và lở loét vết thương sau nâng mũi. Vì vậy, bạn nên tránh tiêu thụ đồ cay và thực phẩm chứa dầu mỡ quá nhiều trong giai đoạn phục hồi.
  • Hải sản: Hải sản có thể gây dị ứng, ngứa ngáy và hình thành sẹo xấu ở mũi sau khi nâng. Nên hạn chế ăn các loại hải sản như tôm, cua, ốc, cá,… trong giai đoạn lành thương.
  • Chất kích thích: Tránh tiêu thụ các loại thức uống có chứa chất kích thích như cà phê, bia rượu, nước ngọt có ga, thuốc lá,… Những chất này có thể gây mất nước và khiến vết thương lâu lành.
Tránh ăn các loại thực phẩm dễ gây kích ứng, tạo sẹo sau nâng mũi
Tránh ăn các loại thực phẩm dễ gây kích ứng, tạo sẹo sau nâng mũi

Một số món ăn thay thế mì tôm sau nâng mũi

Sau nâng mũi, ngoài kiêng ăn mì tôm thì bạn có thể thay thế bằng một số thực phẩm tốt cho quá trình hồi phục sau nâng mũi. Dưới đây là một số gợi ý thực phẩm nên ăn sau nâng mũi:

  • Thực phẩm giàu chất xơ: Bao gồm các loại rau xanh, quả tươi, các loại ngũ cốc nguyên hạt. Chất xơ giúp duy trì quá trình trao đổi chất tốt và hỗ trợ sự phục hồi sau phẫu thuật.
  • Thực phẩm giàu protein: Sau nâng mũi nên cung cấp các dưỡng chất từ protein để tái tạo mô và tăng cường sức khỏe. Các nguồn protein tốt bao gồm thịt heo nạc, các loại hạt, đậu phụ và sữa chua.
  • Thức ăn giàu vitamin C: Vitamin C có vai trò quan trọng trong việc tạo collagen, giúp làm lành vết thương và tăng cường quá trình phục hồi. Các loại trái cây giàu vitamin C như cam, bưởi, kiwi, dứa,…
  • Thức ăn giàu omega-3: Với tác dụng giảm viêm nhiễm và tăng cường quá trình phục hồi sau nâng mũi, các loại thực phẩm như cá hồi, hạt hướng dương, hạt lanh và dầu ô liu là các nguồn thực phẩm giàu omega-3.
Bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C để vết thương mũi nhanh hồi phục
Bổ sung các loại thực phẩm giàu vitamin C để vết thương mũi nhanh hồi phục

Nâng mũi chuyên sâu – Dáng mũi bền lâu

Seoul Center đã giúp bạn giải đáp thắc mắc nâng mũi có ăn mì tôm được không. Đây là thực phẩm chứa nhiều muối và thành phần phụ gia không tốt cho sức khỏe. Bạn nên lựa chọn các loại thực phẩm tốt cho quá trình lành thương và tái tạo tế bào mới giúp mũi mau chóng ổn định.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Phòng Khám Chuyên Khoa Thẩm Mỹ Seoul Center.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/07/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn