Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nâng mũi bị bầm mắt phải làm sao để cải thiện mà không gây biến chứng nguy hiểm. Bầm tím mắt sau nâng mũi là hiện tượng rất bình thường sau khi thực hiện các thủ thuật can thiệp dao kéo. Tuy nhiên, để tìm ra được cách chữa trị hiệu quả và phù hợp nhất là việc không phải ai cũng biết. Do đó, hãy cùng tiếp tục theo dõi bài viết dưới đây để rõ hơn.

Nâng mũi bị bầm mắt có sao không?

Nâng mũi bị bầm mắt là một hiện tượng diễn ra vô cùng bình thường vì mắt và mũi có sự liên quan lẫn nhau. Đồng thời, khi thực hiện nâng mũi các bác sĩ sẽ tiến hành bóc tách tạm thời các mô mềm nên có thể làm cho dây thần kinh và mạch máu có nguy cơ bị đứt gãy. Do đó, mà bạn thường thấy xuất hiện các triệu chứng đau, nhức và sưng tấy.

Nâng mũi bị bầm mắt không phải là triệu chứng đáng sợ như nhiều người nghĩ
Nâng mũi bị bầm mắt không phải là triệu chứng đáng sợ như nhiều người nghĩ

Ngoài ra, các vết thâm mà bạn thường thấy xuất hiện sau nâng mũi chính là do tế bào hồng cầu bị rỉ tràn sang thành mạch và đọng dưới da tạo thành các vùng da sẫm màu quanh mũi. Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian thì các vết bầm tím này sẽ tan biến dần.

Nguyên nhân nâng mũi bị bầm mắt

Sau khi được giải thích nếu nâng mũi bị bầm mắt phải làm sao thì nhiều người còn muốn biết thêm nguyên nhân dẫn đến nâng mũi bị bầm mắt, do đó dưới đây là lý do cụ thể:

Do cơ địa của khách hàng

Cơ địa là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình sau phẫu thuật rất nhiều vì nó có thể gây các biến chứng khó lường tùy thuộc vào mỗi người. Đối với những ai có cơ địa không tốt thì dễ các vết thâm quanh mắt lâu mờ và có thể lan rộng sang các vùng da lân cận. Thông thường, để vết bầm tím hồi phục hoàn toàn thì cần mất khoảng 2 tháng. Do vậy mà dù có xảy ra hiện tượng bầm tím thì bạn không cần quá lo lắng.

Tùy vào cơ địa mỗi người mà sẽ có mức độ bầm tím, sưng tấy khác nhau
Tùy vào cơ địa mỗi người mà sẽ có mức độ bầm tím, sưng tấy khác nhau

Do kỹ thuật của bác sĩ

Kỹ thuật thực hiện của bác sĩ còn non kém sẽ không sử dụng đúng kỹ thuật như vạch đường mổ không đúng, đặt sai vị trí sụn,… do vậy mà dễ gây sẹo và các dấu hiệu nguy hiểm sau nâng mũi. Vì vậy, nếu bạn muốn sở hữu một dáng mũi đẹp và hạn chế tối đa nguy cơ thì nên tìm đến các địa chỉ uy tín có các bác sĩ giỏi để thực hiện.

Kỹ thuật thực hiện của bác sĩ không chuẩn dẫn đến mũi bị bầm tím hơn
Kỹ thuật thực hiện của bác sĩ không chuẩn dẫn đến mũi bị bầm tím hơn

Do cách chăm sóc

Các vết bầm tím sẽ lâu tan dần do cách chăm sóc sau nâng mũi không phù hợp, bởi sau khi nâng mũi bạn cần phải sinh hoạt đúng cách cũng như kiêng khem các thực phẩm cần thiết. Nếu sau thời gian 2 tuần nâng mũi mà các vết bầm xung quanh mắt vẫn còn thì có thể do bạn đã vệ sinh sai cách, hoạt động mạnh, ăn uống không đúng,… Bạn có thể liên hệ trực tiếp với bác sĩ thẩm mỹ để có hướng giải quyết tốt hơn.

Nâng mũi bị bầm mắt do Chăm sóc và kiêng khem không đúng lời dặn bác sĩ
Nâng mũi bị bầm mắt do Chăm sóc và kiêng khem không đúng lời dặn bác sĩ

Nâng mũi bị bầm mắt bao lâu?

Không chỉ thắc mắc câu hỏi nâng mũi bị bầm mắt phải làm sao mà một số khách hàng còn đặt ra câu hỏi nâng mũi bị bầm mắt bao lâu thì tan. Thông thường, vết bầm tím trên mắt sẽ mất dần trong khoảng 10 ngày tùy vào tình trạng mỗi người. 

Màu sắc của vết bầm sẽ đổi liên tục từ màu tím bầm, sang màu  đỏ rồi chuyển tiếp qua màu đen, sau đó là xanh lục, cuối cùng là màu vàng nâu và trở lại màu da bình thường. Các hiện tượng sưng tấy và xuất hiện bầm đầu mũi và mí mắt là đặc điểm bình thường nên bạn không cần quá hoảng sợ.

Nâng mũi bị bầm mắt thường sẽ kéo dài khoảng 10 ngày đầu tiên
Nâng mũi bị bầm mắt thường sẽ kéo dài khoảng 10 ngày đầu tiên

Cách giảm bầm tím mắt sau nâng mũi

Nâng mũi bị bầm mắt phải làm sao để khắc phục hiệu quả mà vẫn an toàn sẽ được gợi ý bằng các cách dưới để giúp các chị em như sau:

Chườm đá lên mắt

Chườm đá sau nâng mũi là giải pháp giúp vết thương giảm sưng tấy vô cùng hiệu quả. Các bác sĩ thẩm mỹ khuyên rằng sau khi thực hiện nâng mũi trong vòng 24h đầu tiên bạn nên chườm đá liên tục cách nhau 6 tiếng để các vết bầm sưng được cải thiện rõ rệt.

Chườm đá để giảm sưng tấy sau nâng mũi bị bầm mắt rất hiệu quả
Chườm đá để giảm sưng tấy sau nâng mũi bị bầm mắt rất hiệu quả

Vệ sinh mắt và mũi mỗi ngày

Một gợi ý nâng mũi bị bầm mắt phải làm sao mà bạn nên biết chính là chú ý vệ sinh mắt và mũi mỗi ngày. 2 bộ phận này cần phải đảm bảo sạch sẽ để loại bỏ những tác nhân có thể gây hại khiến mức độ sưng đau ngày càng nghiêm trọng hơn.

Do đó, để vết thương nâng mũi luôn khô ráo, bạn nên vệ sinh mắt, mũi bằng khăn ẩm, lau nhẹ nhàng. Tuyệt đối không nên rửa mặt trực tiếp với nước có thể làm vết mổ ẩm ướt, kéo dài thời gian hồi phục.

Ngoài ra, bạn cũng cần tránh không dụi tay lên mặt hoặc sờ nắn mũi nhiều lần trong ngày. Thói quen này là nguyên nhân gây nhiễm trùng nghiêm trọng nếu bàn tay không được vệ sinh sạch sẽ.

Uống đủ lượng nước cơ thể cần trong ngày

Cơ thể được cung cấp đủ lượng nước cần thiết sẽ giúp bạn cân bằng độ ẩm trên bề mặt da. Khi mới thực hiện phẫu thuật nâng mũi, đa số khách hàng sẽ phải thở bằng miệng nên làm họng dễ bị khô. 

Bổ sung nhiều nước sau can thiệp thẩm mỹ là cách hiệu quả để cân bằng độ ẩm, đào thải độc tố ra bên ngoài. Không chỉ như vậy, nước còn cung cấp nguồn năng lượng lớn để các tế bào phát triển, ổn định mọi hoạt động của cơ thể.

Theo chia sẻ từ các bác sĩ, bạn nên uống ít nhất 2 lít nước hàng ngày. Chị em cũng có thể lựa chọn thêm các loại thức uống khác như nước detox, nước hoa quả,… Đây là cách để bổ sung độ ẩm, ổn định trao đổi chất, ngăn ngừa tình trạng mũi sưng, mắt bầm sau phẫu thuật.

Bổ sung đủ lượng nước mà cơ thể cần để giảm tình trạng mắt bầm sau nâng mũi
Bổ sung đủ lượng nước mà cơ thể cần để giảm tình trạng mắt bầm sau nâng mũi

Sau nâng mũi phải sắp xếp thời gian nghỉ ngơi phù hợp

Trong thời gian đầu mới thực hiện phẫu thuật nâng mũi, chất liệu độn vẫn chưa ổn định có thể bị lệch khỏi vị trí đã can thiệp thẩm mỹ. Đây là nguyên nhân làm mặt bị bầm, tổn thương nghiêm trọng. Để tránh tình trạng này, bạn nên sắp xếp thời gian nghỉ ngơi hợp lý và vận động thật nhẹ nhàng.

Tuyệt đối nên tránh cử động cơ mặt và vùng đầu, không nói chuyện nhiều, không trang điểm khi mới nâng mũi. Khi dáng mũi đã ổn định, tình trạng bầm ở mắt cũng sẽ giảm dần theo thời gian.

Thực đơn ăn uống phải đủ chất, tránh thực phẩm gây kích ứng

Đối với câu hỏi nâng mũi bị bầm mắt phải làm sao, bạn cần xây dựng cho mình chế độ dinh dưỡng khoa học, tránh các thực phẩm dễ gây kích ứng, sẹo lồi như hải sản, thịt bò, rượu, bia, thuốc lá,… Bên cạnh đó, cũng đừng quên bổ sung đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể hồi phục và tránh mắt bầm như rau cải xanh, súp lơ, bơ,…

Rau cải xanh là thực phẩm không nên bỏ qua khi mới thực hiện nâng mũi
Rau cải xanh là thực phẩm không nên bỏ qua khi mới thực hiện nâng mũi

Bài viết trên đã gợi ý một số cách điều trị nâng mũi bị bầm mắt phải làm sao mà nhiều chị em quan tâm. Hy vọng với những kiến thức được Seoul Center chia sẻ ở trên sẽ mang lại cho chị em kiến thức hữu ích cũng như nhanh chóng sở hữu một dáng mũi đẹp chuẩn nhất.

Nâng mũi bị bầm mắt là tình trạng không hiếm gặp và dễ khắc phục. Có trường hợp hiếm gặp như sau nâng mũi bị nổi cục trong lỗ mũi do đó để phòng ngừa cho trường hợp này bạn có thể tham khảo nội dung tại đây

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 26/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi