Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Mũi cao thẳng, thanh tú luôn là khao khát của nhiều người nhưng không phải ai cũng may mắn như vậy. Có những trường hợp mũi chưa được hoàn hảo, bị cong vẹo rất ảnh hưởng đến thẩm mỹ gương mặt. Khi biết được những cách nhận biết mũi bị lệch sẽ giúp các bạn có giải pháp phù hợp để khắc phục hiệu quả khuyết điểm này.

Cách nhận biết mũi bị lệch

Không quá khó để các bạn có thể nhận biết mũi bị lệch bởi mũi nằm ở chính giữa gương mặt nên đôi khi chỉ cần quan sát bằng mắt thường cũng có thể thấy được. Nếu sống mũi bị lệch sẽ kéo theo các bộ phận khác của mũi cũng bị lệch cùng lúc. Bạn sẽ có thể thấy mũi lệch theo chữ C, chữ S hoặc có khi đầu mũi lệch sang 1 bên.

Cách nhận biết mũi bị lệch khá đơn giản
Cách nhận biết mũi bị lệch khá đơn giản

Cách nhận biết mũi bị lệch cũng không khó, các bạn có thể thử dùng điện thoại chụp chính diện mũi. Nếu mũi lệch thì quan sát sẽ thấy mũi lệch sang bên có thể lệch nhẹ hoặc lệch nặng tùy trường hợp.

Nhận biết dáng mũi lệch nhanh chóng cùng bác sĩ Seoul Center

 

Nguyên nhân khiến mũi bị lệch

Nếu đã biết cách nhận biết mũi bị lệch thì các bạn cần biết được nguyên nhân nào gây nên tình trạng này. Thực tế có khá nhiều lý do khiến mũi lệch như bẩm sinh, tai nạn, phẫu thuật mũi bị hỏng…

Bẩm sinh

Nhiều người bẩm sinh sở hữu mũi bị lệch là do di truyền từ người thân. Điều này theo lý giải khoa học là bộ nhiễm sắc thể của họ hơi bất thường dẫn đến lệch vách ngăn của mũi và kéo theo cả mũi bị lệch. Sẽ có thể ảnh hưởng đến hệ hô hấp nếu mũi lệch hẳn sang 1 bên, lâu ngày phát sinh bệnh về mũi khác. Tuy nhiên một điều chắc chắn đó là tình trạng này sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến tính thẩm mỹ.

Tai nạn

Tai nạn cũng là nguyên nhân dễ khiến chiếc mũi bị lệch vẹo nhất, đặc biệt là té ngã hay tai nạn giao thông, tai nạn lao động… Những va chạm mạnh lên vùng mũi sẽ khiến cho sống mũi hoặc mô cơ bị tổn thương, mũi lệch vẹo rất thường gặp trong các tình huống này.

Tai nạn giao thông, té ngã… là những nguyên khiến cho mũi bị lệch 
Tai nạn giao thông, té ngã… là những nguyên khiến cho mũi bị lệch

Phẫu thuật thẩm mỹ hỏng

Không phải ca phẫu thuật mũi nào cũng có thể thành công như mong đợi nên tình trạng mũi hỏng, bị cong, nâng mũi bị lệch cũng rất phổ biến. Điều này chủ yếu là do các bạn chọn nhầm địa chỉ thẩm mỹ kém uy tín, sử dụng dịch vụ kém chất lượng, bác sĩ non tay nghề, dẫn đến sai sót khiến mũi hỏng, lệch vẹo. Hoặc cũng có thể trong quá trình chăm sóc hậu phẫu tại nhà bạn vô tình va chạm vùng mũi khi nó chưa ổn định cũng khiến mũi bị lệch.

Các dáng mũi lệch thường gặp

Mũi lệch do nhiều nguyên nhân gây ra, theo đó mà tùy theo biến chứng mà dáng mũi bị lệch sẽ khác nhau. Dưới đây là các dáng mũi lệch phổ biến như sau:

Mũi lệch vách ngăn

Vách ngăn bị lệch khỏi vị trí khiến cho hai bên lỗ mũi thiếu sự hài hòa, xiêu vẹo hoặc thậm chí là bị biến dạng. Ngoài ra, với một số người mũi lệch vách ngăn mức độ nặng sẽ khiến cho vùng mũi khó thở, tắc lỗ mũi.

Mũi lệch chữ C

Mũi lệch chữ C cũng là dáng mũi lệch thường gặp nhất và sống mũi có dấu hiệu bị lệch sang một bên. Đồng thời, bạn có thể sẽ có cảm giác ngạt mũi ở vùng vách ngăn đang bị xiêu vẹo.

Dáng mũi lệch phổ biến thường gặp là dáng mũi hình chữ C
Dáng mũi lệch phổ biến thường gặp là dáng mũi hình chữ C

Mũi lệch chữ S

Mũi lệch chữ S được xếp vào dáng mũi bị lệch vách ngăn ở hai bên mũi. Thông thường, mũi lệch chữ S sẽ có biểu hiện lệch sang trái và lệch sang phải. Do đó, khi bị mũi lệch chữ S bạn có cảm giác nghẹt hai bên mũi.

Gai hoặc mào vách ngăn mũi

Gai hoặc mào vách ngăn mũi là trường hợp mà dáng mũi bị lệch ở phần liền kề của xương và sụn mũi. Tình trạng này sẽ khiến cho gai hoặc mào vách ngăn mũi xảy ra hiện tượng đau nhức nhiều, chảy máu, đường thở hạn chế,…

Dáng mũi lệch có ảnh hưởng gì đến tướng số không?

Theo nhân tướng học, dáng mũi lệch có ảnh hưởng ít nhiều đến tướng số của bạn. Tuy nhiên, sự khác nhau về tướng số sẽ được thể hiện rõ qua tính cách, sự nghiệp và tình duyên. Cụ thể như sau:

Tính cách

Về tính cách, những ai sở hữu dáng mũi lệch thường sẽ luôn sống khép kín, không có lập trường, luôn so đo, tính toán. Nếu dáng mũi lệch, ngắn, hếch thì chứng tỏ đây là người thiếu trung thực và không đáng tin.

Sự nghiệp

Trong sự nghiệp, những ai có dáng mũi lệch sẽ gặp nhiều trắc trở trong công việc. Khi còn trẻ rất cố gắng, nỗ lực nhưng vẫn không thể gặt hái được nhiều thành công.

Dáng mũi lệch sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp của gia chủ
Dáng mũi lệch sẽ ảnh hưởng đến sự nghiệp của gia chủ

Tình duyên

Trong tình yêu, người có dáng mũi lệch thường sẽ không thuận buồm xuôi gió, dễ đổ vỡ trong hôn nhân vì tài chính chưa vững vàng. Vì vậy mà những người sở hữu dáng mũi lệch có thể chịu cảnh cô đơn khi về già.

Cách khắc phục mũi bị lệch

Nếu các bạn đã nắm được cách nhận biết mũi bị lệch thì chắc chắn cũng rất muốn biết làm thế nào để khắc phục được tình trạng này. Dưới đây là một số phương pháp có thể tham khảo nếu các bạn cũng đang sở hữu chiếc mũi lệch:

Nắn chỉnh mũi lệch

Phương pháp nắn chỉnh mũi lệch không đụng chạm gì đến “dao kéo” nhưng lại cần bạn kiên trì trong nhiều tháng, nhiều ngày. Bạn thực hiện mát xa mũi thì tác động từ tay sẽ giúp chỉnh lại xương mũi để mũi hài hòa hơn.

Tuy nhiên các bạn cũng cần biết một điều là phương pháp này mất nhiều thời gian của bạn nhưng hiệu quả không quá cao. Hơn nữa, nếu các bạn thực hiện không đúng cách có thể khiến mũi tệ hơn. Vì vậy, hãy cân nhắc thật kỹ khi tìm đến phương pháp nắn mũi tại nhà này.

Nắn mũi lệch mất nhiều thời gian để cải thiện dáng mũi
Nắn mũi lệch mất nhiều thời gian để cải thiện dáng mũi

Phẫu thuật chỉnh sửa mũi

Các bạn đã biết cách nhận biết mũi bị lệch thì có lẽ chỉ mong sớm làm sao khắc phục được tình trạng mũi lệch vẹo của mình. Trong đó, phẫu thuật chỉnh sửa nâng mũi cấu trúc được xem là giải pháp hiệu quả và khắc phục triệt để nhất mũi lệch vẹo.

Với công nghệ sửa mũi hiện đại ngày nay không quá khó để giúp các bạn có được dáng mũi đẹp. Theo đó, bác sĩ sẽ khám tình trạng mũi cụ thể, sau đó sẽ tư vấn cho các bạn phương pháp chỉnh sửa mũi phù hợp.

Các bạn cũng không cần lo lắng sợ đau vì trước khi phẫu thuật bác sĩ sẽ gây mê để bạn cảm thấy dễ chịu. Sau khi hoàn tất nâng mũi, vùng mũi có hiện tượng sưng đau, hay bầm một chút cũng là biểu hiện bình thường vì nó sẽ dần hết sau vài ngày. Mũi sẽ nhanh chóng ổn định nếu bạn chăm sóc đúng cách, vệ sinh kỹ càng và sinh hoạt hợp lý tại nhà.

Khi lựa chọn chỉnh sửa mũi lệch bằng phương pháp phẫu thuật thì chị em cần chọn được cơ sở thẩm mỹ uy tín, chất lượng. Có như vậy mới giúp mũi khắc phục được triệt để dáng mũi lệch đem lại diện mạo mới với chiếc mũi xinh, cân đối.

Phẫu thuật chỉnh sửa mũi đem lại kết quả cao, triệt để, lâu dài
Phẫu thuật chỉnh sửa mũi đem lại kết quả cao, triệt để, lâu dài

Chỉnh sửa vách ngăn bị lệch

Thông qua cách nhận biết mũi bị lệch được nêu trên, bạn có thể xác định được mũi bị lệch do bẩm sinh hay do tai nạn. Trường hợp mũi bị lệch do bẩm sinh hay do tai nạn đều có thể khắc phục bằng phẫu thuật chỉnh lệch vách ngăn. So với phẫu thuật nâng mũi thì chỉnh sửa vách ngăn đơn giản hơn và không xâm lấn sâu.

Theo đó, bác sĩ sẽ phẫu thuật loại bỏ phần vách ngăn bị lệch vẹo, sau đó chỉnh hình lại vách ngăn về đúng vị trí. Mũi được cân chỉnh lại đồng đều hơn và khắc phục được tình trạng lệch vách ngăn. 

Bóc tách toàn diện và xử lý vách ngăn

Đối với những trường hợp bị tai nạn khiến mũi bị lệch nặng thì có thể khắc phục bằng cách bóc tách xử lý toàn diện sống mũi. Với phương pháp này, bác sĩ lựa chọn chất liệu sụn phù hợp để chỉnh sửa mũi và dựng lại trụ mũi… Từ đó, sống mũi sẽ được tái tạo lại hoàn toàn, khắc phục hiệu quả tình trạng lệch vách ngăn. 

Gợi ý địa chỉ chỉnh sửa mũi lệch uy tín, an toàn

Nắm được cách nhận biết mũi bị lệch, bạn sẽ sớm nhận diện được sự bất thường ở chiếc mũi của mình. Nếu muốn phẫu thuật chỉnh sửa mũi thì hãy lựa chọn cho mình địa chỉ sửa mũi uy tín. Hiện nay có khá nhiều trung tâm thẩm mỹ lớn, danh tiếng tại Việt Nam cung cấp dịch vụ thẩm mỹ này, trong đó có Seoul Center.

Seoul Center - Địa chỉ nâng mũi/chỉnh sửa mũi bị lệch uy tín, chất lượng 
Seoul Center – Địa chỉ nâng mũi/chỉnh sửa mũi bị lệch uy tín, chất lượng

Các bạn có thể hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn Seoul Center trong việc chỉnh sửa mũi lệch khi nơi này luôn tuân thủ quy trình thẩm mỹ chuẩn Y khoa, đạt các tiêu chuẩn an toàn từ Bộ Y tế. Đặc biệt Seoul Center còn có đội ngũ bác sĩ giỏi, tài năng, tâm huyết và từng thành công với rất nhiều ca nâng mũi/ chỉnh sửa mũi từ đơn giản đến phức tạp.

Bên cạnh đó, với cơ sở vật chất khang trang, công nghệ thẩm mỹ tiên tiến, Seoul Center hứa hẹn đem lại cho bạn những trải nghiệm chất lượng nhất. Bạn sẽ cảm thấy hài lòng nếu sử dụng dịch vụ nâng mũi nói riêng hay các dịch vụ làm đẹp nói chung khi đã tin chọn Seoul Center.

Ca chỉnh sửa mũi lệch vẹo thành công của Seoul Center
Ca chỉnh sửa mũi lệch vẹo thành công của Seoul Center

Hiện nay, Seoul Center đã có khá nhiều chi nhánh trên cả nước đạt tiêu chuẩn 5 sao nên không khó để các bạn lựa chọn địa chỉ thuận tiện nhất cho mình khi muốn làm đẹp tại đây. Ngoài ra, các bạn có thể an tâm là chi phí phẫu thuật chỉnh sửa mũi tại Seoul Center rất phải chăng, nhiều ưu đãi hấp dẫn nên bạn gần như chẳng phải lo lắng về giá. Các chế độ chăm sóc khách hàng tại Seoul Center khá tốt, bảo hành lâu dài nên các bạn có thể thoải mái sử dụng dịch vụ nhé!

Dáng mũi chuẩn xinh – Tự tin khoe sắc

 

Như vậy, cách nhận biết mũi bị lệch như thế nào, phương pháp nào khắc phục hiệu quả đã được chia sẻ tường tận trong bài viết. Không khó để các bạn nhận diện được đặc điểm này của mũi và nếu muốn sớm cải thiện tình trạng mũi lệch hãy tìm đến Seoul Center nhé! Tin rằng với sự chuyên nghiệp, tài năng của các bác sĩ cùng với công nghệ hiện đại Seoul Center sẽ đem lại cho bạn dáng mũi như ý nhất.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi