Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nâng mũi bao lâu thì ổn định là một trong những câu hỏi hậu phẫu được thắc mắc phổ biến. Khi biết được thời gian mũi phục hồi sẽ giúp cho nhiều người theo dõi được tình trạng phục hồi mũi. Để từ đó biết cách phòng ngừa những việc làm gây ảnh hưởng đến việc lành thương. Câu trả lời sẽ được trình bày cụ thể trong bài viết dưới đây, các bạn cùng xem qua nhé!

Thời gian ổn định sau nâng mũi phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người
Thời gian ổn định sau nâng mũi phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người

Nâng mũi bao lâu thì ổn định?

Theo các bác sĩ thẩm mỹ, nâng mũi khoảng 2 – 3 tuần hoặc kéo dài 1 tháng sẽ ổn định. Giai đoạn phục hồi nhanh hay chậm phụ thuộc vào cơ địa của mỗi người và cách chăm sóc mũi sau khi phẫu thuật. Có nhiều trường hợp phục hồi nhanh chóng chỉ khoảng 1 – 2 tuần.

Nâng mũi có sự can thiệp của dao kéo, tùy vào mức độ khuyết điểm của sống mũi mà bác sĩ can thiệp xử lý. Nếu can thiệp cả cấu trúc sống mũi thì thời gian ổn định sẽ lâu hơn những trường hợp chỉ can thiệp một phần. Thời gian ổn định cũng có thể kéo dài 1 – 3 tháng.

Nâng mũi chỉ khoảng 2 - 3 tuần là đã ổn định, mũi lành thương không còn sưng đau
Nâng mũi chỉ khoảng 2 – 3 tuần là đã ổn định, mũi lành thương không còn sưng đau

Sau khi mũi ổn định, bác sĩ sẽ dần tháo nẹp nâng mũi vì lúc này, mũi đã bắt đầu vào form và mang lại tính thẩm mỹ cho gương mặt bạn.

Nâng mũi bao lâu thì ổn định để thực hiện cắt chỉ?

Theo chia sẻ từ các chuyên gia thẩm mỹ, kể từ nâng mũi khoảng 7 ngày là bạn có thể thực hiện cắt chỉ nâng mũi. Với mỗi người, thời gian bác sĩ tiến hành cắt chỉ sẽ khác nhau phụ thuộc vào phương pháp nâng mũi thực hiện và cơ địa từng đối tượng. 

Một số trường hợp nếu bạn thực hiện nâng mũi tại các địa chỉ không đảm bảo uy tín, chất lượng có thể làm tăng tỷ lệ  gặp phải sai sót trong quá trình can thiệp mỹ. Từ đó, thời gian cắt chỉ sẽ kéo dài lâu hơn thêm 2 – 3 ngày so với bình thường.

Nâng mũi bao lâu thì ổn định để có thể make up?

Khi mới thực hiện nâng mũi, bác sĩ sẽ cố định dáng mũi bằng nẹp và bạn có thể gặp tình trạng mũi sưng đỏ, đau nhức. Chính vì vậy, trong thời gian này bạn tuyệt đối không được make up. Tốt nhất hãy chờ đến khi thời gian nâng mũi đủ 1 tháng mới trang điểm trở lại.

Kể từ khi nâng mũi 1 tháng, vết thương lúc này đã lành lặn hoàn toàn, không còn tình trạng chảy máu, sưng đỏ. Bạn có thể an tâm bởi lúc này các loại mỹ phẩm tiếp xúc trực tiếp với vùng da đã can thiệp nâng mũi sẽ không gặp bất cứ vấn đề nào như kích ứng, mẩn đỏ.

Bạn có thể make up sau khi nâng mũi khoảng 1 tháng
Bạn có thể make up sau khi nâng mũi khoảng 1 tháng

Nâng mũi bao lâu thì ổn định để vận động thể thao?

Sau khi thực hiện phẫu thuật nâng mũi, các bác sĩ thường khuyến cáo bạn không được vận động mạnh, chơi các môn thể thao phải hoạt động nhiều. Nguyên nhân bởi mới can thiệp thẩm mỹ, các mô liên kết chưa bền vững dễ dẫn đến dáng mũi bị xô lệch, lộ chất liệu độn mỗi khi vận động cơ thể quá mạnh.

Theo đó, bạn có thể vận động nhẹ nhàng với một số môn thể thao như đi bộ, yoga,… khi nâng mũi đủ 3 tháng. Còn lại, các bạn nên chờ đến ít nhất 6 tháng mới chơi các môn thể thao cường độ cao. Lúc này, liên kết giữa sụn nâng và tế bào đã chắc chắn và ổn định hơn. 

Nâng mũi bao lâu thì đẹp?

Dựa vào diễn biến hồi phục thực tế của dáng mũi sau khi can thiệp thẩm mỹ, các bác sĩ đã có câu trả lời chính xác về thời gian nâng mũi đẹp, ổn định là trong khoảng 3 – 6 tháng. Tuy nhiên, một số người cơ địa nhạy cảm hoặc đã gặp biến chứng trong giai đoạn hậu phẫu thì thời gian sở hữu chiếc mũi đẹp có thể kéo dài tới 1 năm.

Nâng mũi an toàn tại Seoul Center. Hiệu quả nhanh chóng, đẹp toàn diện.

 

Sau khi nâng mũi 3 - 6 tháng bạn sẽ sở hữu chiếc mũi đẹp, thon gọn
Sau khi nâng mũi 3 – 6 tháng bạn sẽ sở hữu chiếc mũi đẹp, thon gọn

Thời gian ổn định mũi hoàn toàn là bao lâu? 

Với câu hỏi nâng mũi bao lâu thì vào form và ổn định, các bác sĩ chia sẻ thời gian ổn định mũi hoàn toàn là khoảng 6 – 12 tháng. Nâng mũi là ca phẫu thuật bóc tách đặt chất liệu sụn vào bên trong khoang mũi, kết hợp với chỉnh sửa các khuyết điểm nếu có. Do vậy, người thực hiện cần chăm sóc vết thương. Cụ thể, các giai đoạn phục hồi mũi diễn ra như sau:

  • Giai đoạn 2 – 3 ngày đầu (Sưng bầm): Khi vừa mới phẫu thuật, mũi sẽ có biểu hiện sưng, bầm tím tạo cảm giác ê đau, căng cứng. Đây là hiện tượng bình thường mà bất kỳ ai cũng thường gặp phải trong nâng mũi.
  • Khoảng 7 – 10 ngày sau nâng mũi (Cắt chỉ): Ở thời điểm này, vết bầm tím ở mũi đã chuyển sang màu xanh vàng, đường mổ đã lành lại và có thể cắt chỉ, tháo nẹp sau nâng mũi. Tuy nhiên, cấu trúc mũi chưa thật sự ổn định nên cần tránh va chạm mạnh. 
  • Nâng mũi sau 2 – 3 tuần (Dáng mũi ổn định): Nâng mũi khoảng 2 – 3 tuần đã ổn định hơn, không còn dấu hiệu sưng bầm hay bất kỳ vết tích thẩm mỹ nào. Thế nhưng, sụn vẫn chưa bám chặt nên cần tiếp tục kiêng cữ vận động. 
  • Nâng mũi sau 1 tháng (Dáng mũi mềm mại, tự nhiên): Những ai có cơ địa tốt mau lành thương thì nâng mũi sau 1 tháng đã tự tin khoe dáng mũi. Thường ở thời điểm khoảng 1 tháng trở đi, dáng mũi đã mềm mại, không còn kiêng cữ quá khắt khe.
  • Nâng mũi sau 3 – 6 tháng, 1 năm (Mũi chuẩn form và đẹp, sụn ổn định): Câu trả lời chính xác cho vấn đề “nâng mũi bao lâu thì ổn định hoàn toàn” sẽ tầm khoảng 3 – 6 tháng hoặc có những cơ địa kéo dài đến 1 năm. Tùy vào cơ địa của mỗi mà thời gian ổn định hoàn toàn có thể chênh lệch nhau.
Nâng mũi khoảng 6 – 12 tháng là ổn định hoàn toàn
Nâng mũi khoảng 6 – 12 tháng là ổn định hoàn toàn

Nâng mũi bao lâu thì ổn định phụ thuộc vào yếu tố nào?

Trên thực tế, quá trình phục hồi sau nâng mũi bao lâu không đoán định được chính xác, bởi việc lành thương ở mỗi cơ địa diễn ra khác nhau. Bên cạnh đó, có một số yếu tố ảnh hưởng đến tốc độ phục hồi sau nâng mũi, chẳng hạn:

Phương pháp nâng mũi 

Phương pháp nâng mũi quyết định đến thời gian phục hồi mũi. Với những kỹ thuật nâng mũi phức tạp, cần phải xử lý toàn bộ cấu trúc mũi thì sẽ lâu lành thương hơn. Điển hình, nâng mũi cấu trúc can thiệp chỉnh sửa toàn bộ cấu trúc mũi nên lâu phục hồi hơn những ai chỉ đơn thuần nâng độ cao sống mũi hoặc nâng mũi bán cấu trúc…

Chất liệu sụn dùng nếu là hàng cao cấp, chính hãng, có độ tương thích sẽ mau chóng thích nghi với cơ thể, bám chặt vào các mô tế bào. Nhưng nếu sụn dùng kém chất lượng thì không chỉ kém tính thẩm mỹ mà còn gây nên những biến chứng khôn lường.

Thời gian phục hồi sau nâng mũi phụ thuộc vào phương pháp thực hiện
Thời gian phục hồi sau nâng mũi phụ thuộc vào phương pháp thực hiện

Cơ địa của mỗi người

Như đã nêu trên, nâng mũi bao lâu thì ổn định phụ thuộc rất lớn vào cơ địa của người thực hiện. Những ai có cơ địa tốt, đặc biệt là sức đề kháng cao, hấp thụ tốt các dưỡng chất dinh dưỡng từ thức ăn có thể sẽ sớm phục hồi vết thương. Còn những ai có cơ địa không tốt hoặc vô tình ăn những thức ăn gây sưng viêm vết thương sẽ kéo dài thời gian liền da hơn. 

Tay nghề của bác sĩ nâng mũi

Bác sĩ nâng mũi đóng vai trò quan trọng trong phẫu thuật nâng mũi. Tay nghề khéo léo sẽ tư vấn cho khách hàng dáng mũi phù hợp, xử lý sụn chuẩn xác không gây ra những biến chứng như mũi quá cao làm thủng đầu mũi, mũi bị lệch vẹo, tụt sụn, bóng đỏ… Đồng thời bác sĩ cần có bàn tay phẫu thuật vững vàng để không gây tổn thương đến mạch máu, mô tế bào, làm cho mũi bị tổn thương lâu lành.

Cách chăm sóc sau nâng mũi

Chế độ hậu phẫu cần được áp dụng theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. Nếu các bạn có những va chạm mạnh, ăn uống không kiêng cữ thì sẽ làm cho vết thương bị chảy máu, sụn bị dịch chuyển, hoặc nặng nhất là xảy ra dấu hiêu nâng mũi bị nhiễm trùng, để lại sẹo xấu. Hiển nhiên với những biểu hiện này thì mũi sẽ lâu lành hơn. 

Chăm sóc vết thương nâng mũi đúng cách sẽ giúp mũi nhanh lành
Chăm sóc vết thương nâng mũi đúng cách sẽ giúp mũi nhanh lành

Bện cạnh thời gian ổn định, nhiều người cũng quan tâm về tuổi thọ của nâng mũi và thắc mắc nâng mũi có để được cả đời không. Hay một số hoạt động thường ngày khác cũng có khả năng ảnh hưởng đến dáng mũi sau nâng như: nâng mũi có quan hệ được không, nâng mũi bao lâu thì được tập gym.

Cách chăm sóc giúp mũi nhanh ổn định sau khi nâng 

Như vậy, khâu hậu phẫu cũng là một trong những yếu tố quyết định đến nâng mũi bao lâu thì ổn định. Những ai chưa rõ cách chăm sóc ra sao thì hãy điểm qua những lưu ý dưới đây:

  • Vệ sinh mũi, phòng ngừa viêm nhiễm: Vào những ngày đầu sau khi nâng mũi, hãy tránh tiếp xúc với nước. Vệ sinh mũi bằng nước muối sinh lý, đồng thời dùng bông gạc thấm sạch chất dịch tiết ra, thực hiện 3 – 4 lần/ngày để mũi sạch sẽ khô thoáng.
  • Chườm lạnh giúp giảm sưng đau: Sau khoảng 6 – 12 tiếng phẫu thuật, mũi và vùng lân cận sẽ có hiện tượng sưng phù, hãy mau chóng chườm đá trong khoảng thời gian này. Đến khoảng 4 – 5 ngày sau, vết bầm vẫn còn thì chuyển qua chườm nóng hoặc lăn trứng gà.
  • Không va chạm mạnh đến mũi: Tuyệt đối kiêng cữ những đụng chạm đến mũi như không vặn hay nắn mũi, không nằm úp người, không đeo kính và khẩu trang khi vừa mới phẫu thuật. Hạn chế vận động mạnh, tập thể dục ít nhất là 1 tháng, chờ đến khi mũi ổn định cấu trúc hoàn toàn mới nên tham gia các môn thể thao. Như vậy sau khi nâng mũi bao lâu được vặn lắc để tránh ảnh hưởng tới mũi?
Vệ sinh mũi sạch sẽ, phòng ngừa viêm nhiễm để mũi nhanh lành hơn
Vệ sinh mũi sạch sẽ, phòng ngừa viêm nhiễm để mũi nhanh lành hơn
  • Uống thuốc giảm sưng đau sau nâng mũi: Hiện tượng sưng bầm, đau nhức sẽ giảm thiểu đáng kể khi uống thuốc. Các loại thuốc dùng có tác dụng kháng viêm, giảm đau nên cần uống đúng cữ, không nên bỏ qua hay tự ý dùng thuốc bên ngoài. 
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp: Các bác sĩ khuyến khích sau khi nâng mũi nên bổ sung những thực phẩm chứa nhiều vitamin A, C, E, protein, chất béo tốt, sắt, kẽm… từ rau củ quả, các loại trái cây, các loại đậu, dầu thực vật, thịt heo, sữa, đậu nành, đặc biệt là uống nhiều nước.
  • Nghỉ ngơi hợp lý: Khi vừa trải qua ca phẫu thuật, cơ thể sẽ mệt mỏi nên cần được nghỉ ngơi. Hãy ngủ đúng giờ và đủ giấc để sớm phục hồi sức khỏe, cũng đồng thời giúp cho vết thương nhanh lành hơn. 

Tất tần tật mọi thắc mắc liên quan đến chủ đề nâng mũi bao lâu thì ổn định đã được thông tin cụ thể. Hi vọng các bạn sẽ tuân thủ theo những hướng dẫn của các chuyên gia. Những chủ đề liên quan được cập nhật thường xuyên tại Thẩm mỹ viện Seoul Center, hãy theo dõi website của bệnh viện hoặc liên hệ qua hotline 1800 3333 để được tư vấn bạn nhé!

Sau khi nâng mũi bao lâu thì đầu mũi mềm? Đối với những loại sụn khác nhau có ảnh hưởng tới thời gian đầu mũi mềm không? Để biết chính xác bạn có thể tham khảo tại đây.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 16/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi