Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Với những người yêu thích làm đẹp, để hoàn thiện ngoại hình của mình thì nâng mũi không còn là khái niệm xa lạ. Tuy nhiên, tuổi thọ của nâng mũi giữ được bao lâu thì không phải ai cũng biết. Cùng Seoul Center tìm hiểu rõ thời gian duy trì của từng phương pháp nâng mũi qua bài viết dưới đây.

Tuổi thọ của nâng mũi được bao lâu?

Tuổi thọ của nâng mũi ngắn hay dài phụ thuộc rất lớn vào phương pháp thẩm mỹ mà bạn lựa chọn. Cùng tham khảo nâng mũi có vĩnh viễn không? Thời gian duy trì kết quả nâng mũi của một số phương pháp như tiêm filler, nâng mũi Hàn Quốc, nâng mũi cấu trúc,…

Tiêm filler nâng mũi

Phương pháp tiêm filler là kỹ thuật tạo hình mũi được xem là phương pháp nâng mũi không phẫu thuật. Bác sĩ sẽ sử dụng chất làm đầy có chứa thành phần axit hyaluronic (HA) để tiêm vào mũi cho hiệu quả định hình dáng mũi thon gọn, tự nhiên. Hiệu quả tiêm filler nâng mũi có thể duy trì trong vòng 12 – 18 tháng.

Tiêm filler chỉ có thể giữ được hiệu quả trong vòng 6 tháng đến 1 năm
Tiêm filler chỉ có thể giữ được hiệu quả trong vòng 6 tháng đến 1 năm

Tạo hình thẩm mỹ bằng filler cho gương mặt thon gọn, đẹp không tì vết!

Nâng mũi Hàn Quốc

Phương pháp nâng mũi Hàn Quốc là kỹ thuật thẩm mỹ chỉnh hình dáng mũi có nguồn gốc từ xứ kim chi. Nâng mũi Hàn Quốc sử dụng chất liệu sụn nhân tạo kết hợp với sụn tự thân để tạo hình sống mũi cao, thẳng, chóp mũi, đầu mũi cân đối, cánh mũi thon gọn. Thời gian duy trì kết quả thẩm mỹ nâng mũi Hàn Quốc kéo dài trong vòng 7 – 10 năm, phụ thuộc vào chất liệu sụn mà khách hàng đã lựa chọn.

Nâng mũi cấu trúc

Kỹ thuật nâng mũi cấu trúc là giải pháp tái định hình dáng mũi bằng cách can thiệp vào phẫu thuật vào sâu bên trong khoang mũi. Bác sĩ sẽ thực hiện mở trụ đưa chất liệu sụn vào bên khoang mũi, điều chỉnh lại cấu trúc mũi từ đó khắc phục nhược điểm mũi tẹt, sống mũi gồ, cánh mũi bè to. 

Một số chất liệu sụn được sử dụng phổ biến trong nâng mũi cấu trúc gồm sụn tai, sụn Surgiform, sụn Megaderm,… Tuổi thọ của nâng mũi cấu trúc có thể kéo dài từ 20 – 30 năm, thậm chí cả cuộc đời nếu bạn có cơ địa tốt, chăm sóc hậu phẫu đúng cách.

Nâng mũi bọc sụn

Nâng mũi bọc sụn cũng là lựa chọn được nhiều chị em yêu thích với thời gian kéo dài kết quả làm đẹp lên tới 10 năm. Kỹ thuật nâng mũi bọc sụn sử dụng chất liệu chính là sụn tự thân được lấy từ vùng sườn, tai, vách ngăn,… trên cơ thể khách hàng. Bác sĩ sẽ đưa chất liệu sụn tự thân vào bọc vùng sống mũi và tạo hình chóp mũi.

Nâng mũi bọc sụn có thể duy trì kết quả làm đẹp tới 10 năm
Nâng mũi bọc sụn có thể duy trì kết quả làm đẹp tới 10 năm

Nâng mũi S Line

Phương pháp nâng mũi S Line đem đến cho khách hàng sống mũi cao thẳng, cánh mũi thon gọn, hài hòa với gương mặt. Bác sĩ sẽ đưa chất liệu sụn tự thân kết hợp sụn nhân tạo vào khoang mũi rồi tiến hành định hình trong quá trình phẫu thuật nâng mũi S Line. Tuổi thọ của nâng mũi S Line dao động từ 10 – 20 năm phụ thuộc vào chất liệu sụn và chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt sau phẫu thuật.

Nhận ngay báo giá trực tiếp!

NHẤN NGAY để nhận ưu đãi mang giá trị lên đến 60%!

Nâng mũi 4D

Phương pháp nâng mũi 4D sử dụng chất liệu độn là sụn tự thân có độ tương thích với cơ thể cao kết hợp cùng sụn nhân tạo. Kỹ thuật nâng mũi 4D tái định hình toàn bộ cấu trúc mũi từ sống mũi, chóp mũi cho đến trụ mũi. Hiệu quả thẩm mỹ của nâng mũi 4D duy trì lâu dài lên tới 15 năm hoặc hơn phụ thuộc vào cơ địa của từng người.

Nâng mũi 6D

Nâng mũi 6D là kỹ thuật chỉ can thiệp chỉnh sửa 1 phần câu trúc mũi bằng chất liệu sụn tự thân và sụn nhân tạo. Sau khi phẫu thuật nâng mũi 6D, bạn sẽ sở hữu chiếc mũi mới hài hòa với gương mặt, tiết kiệm tối chi phí. Tuổi thọ của nâng mũi 6D có thể lên tới 15 – 20 năm và thậm chí vĩnh viễn nếu bạn biết cách chăm sóc hậu phẫu đúng chuẩn y khoa.

Nâng mũi 6D có hiệu quả lên tới 15 - 20 năm
Nâng mũi 6D có hiệu quả lên tới 15 – 20 năm

Nâng mũi tế bào gốc

Đối với phương pháp nâng mũi tế bào gốc thì hiệu quả không kéo dài lâu chỉ trong khoảng 1 – 2 năm. Kỹ thuật nâng mũi tế bào sử dụng mô mỡ có chứa tế bào gốc từ khách hàng, tiến hành phân tách lấy các tế bào khỏe mạnh để tiêm vào vùng mũi. Đây là kỹ thuật nâng mũi sử dụng chất liệu sụn tự thân nên hoàn toàn tương thích với cơ thể, không gặp tình trạng đào thải hay biến chứng sau can thiệp thẩm mỹ.

Những yếu tố ảnh hưởng đến tuổi thọ nâng mũi

Kết quả thực hiện nâng mũi duy trì trong bao lâu phụ thuộc vào một số yếu tố như khả năng tương thích của cơ thể, cơ địa và cách chăm sóc sau phẫu thuật.

Khả năng thích ứng của cơ thể với chất liệu độn

Đây chính là yếu tố quan trọng quyết định tuổi thọ của nâng mũi dài hay ngắn. Những chất liệu sụn khác nhau sẽ có độ tương thích với cơ thể ít hay nhiều. Nếu sử dụng sụn tự thân thì tuổi thọ của nâng mũi có thể duy trì vĩnh viễn bởi khả năng thích ứng của cơ thể lên tới 100%.

Đối với chất liệu độn là sụn nhân tạo thì việc nâng mũi duy trì kết quả trọn đời hay không còn phụ thuộc vào chất lượng sụn. Khi bạn chọn loại sụn cao cấp thì độ tương thích cao và hiệu quả cũng lâu dài hơn. Ngược lại, nếu cơ thể không tương thích với sụn đã độn thì bác sĩ phải tiến hành tháo sụn và tái phẫu thuật nâng mũi.

Độ tương thích của chất liệu sụn có ảnh hưởng đến tuổi thọ nâng mũi
Độ tương thích của chất liệu sụn có ảnh hưởng đến tuổi thọ nâng mũi

Cơ địa mỗi người

Cơ địa mỗi người cũng tác động trực tiếp đến tuổi thọ của dáng mũi sau khi nâng. Với những người có cơ địa xấu thì nâng mũi sụn nhân tạo dễ gặp phải tình trạng đào thải và không đạt kết quả thẩm mỹ đúng như mong đợi. Ngược lại, người có cơ địa bình thường, sức khỏe tốt, sụn sẽ tồn tại trong cơ thể lâu dài, duy trì dáng mũi đẹp trong vài chục năm.

Tay nghề của bác sĩ

Không chỉ độ tương thích và cơ địa mà thời gian duy trì hiệu quả nâng mũi cũng phụ thuộc vào tay nghề của bác sĩ. Nếu ca nâng mũi do bác sĩ giỏi, chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm thực hiện thì kết quả thẩm mỹ có thể kéo dài lâu, không gặp biến chứng nguy hiểm. Khi bác sĩ tay nghề kém tiến hành nâng mũi thì không thể duy trì được hiệu quả làm đẹp quá lâu.

Trình độ tay nghề bác sĩ cũng tác động đến thời gian hiệu quả nâng mũi
Trình độ tay nghề bác sĩ cũng tác động đến thời gian hiệu quả nâng mũi

Cách chăm sóc hậu nâng mũi

Nếu bạn chăm sóc sau khi nâng mũi đúng cách, theo hướng dẫn của bác sĩ thì vết thương sẽ nhanh hồi phục, dáng mũi sớm ổn định và kết quả cũng kéo dài rất lâu. Trường hợp, chăm sóc hậu phẫu không đúng, không thể đạt hiệu quả thẩm mỹ đúng mong đợi và tuổi thọ của nâng mũi khá ngắn.

Nâng mũi có để được cả đời không?

Theo chia sẻ các chuyên gia trong lĩnh vực thẩm mỹ, kết quả nâng mũi hoàn toàn có thể duy trì trọn đời nếu bạn lựa chọn phương pháp phẫu thuật hiện đại, sử dụng chất liệu sụn cao cấp chăm sóc đúng cách,… Bên cạnh đó, hãy tìm đến những cơ sở thẩm mỹ uy tín, chuyên nghiệp để được tư vấn và thực hiện nâng mũi đúng quy trình y khoa giúp bạn sở hữu chiếc mũi cao, thon gọn.

Nâng mũi hoàn toàn có thể duy trì được trọn đời nếu thực hiện tại địa chỉ uy tín, chăm sóc đúng cách
Nâng mũi hoàn toàn có thể duy trì được trọn đời nếu thực hiện tại địa chỉ uy tín, chăm sóc đúng cách

Những lưu ý để duy trì tuổi thọ của nâng mũi cả đời

Để có thể duy trì dáng mũi sau phẫu thuật trong thời gian dài nhất, bạn cần nắm ngay một số lưu ý sau:

  • Chọn địa chỉ nâng mũi uy tín, chuyên nghiệp là yếu tố vô cùng quan trọng mà bạn cần quan tâm. Hãy ưu tiên các cơ sở thẩm mỹ có giấy phép hành nghề với đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm.
  • Bạn nên tham khảo ý kiến của các bác sĩ để có thể chọn được phương pháp nâng mũi phù hợp với nhược điểm dáng mũi và cơ địa của mình.
  • Hãy ưu tiên chọn loại chất liệu độn là sụn tự thân bởi độ tương thích cao hơn so với sụn nhân tạo.
  • Sau nâng mũi nên vệ sinh vết thương sạch sẽ và chăm sóc kỹ lưỡng, kiêng cữ phù hợp để dáng mũi nhanh chóng hồi phục, tránh để lại sẹo trên da.
  • Nếu nhận thấy tình trạng mũi đau nhức, sưng tấy, khó chịu, bạn nên đến ngay các cơ sở y tế trong thời gian sớm nhất để được điều trị kịp thời.
Luôn chú ý vệ sinh vết thương nâng mũi kỹ
Luôn chú ý vệ sinh vết thương nâng mũi kỹ

Những câu hỏi thường gặp về dịch vụ nâng mũi

Nâng mũi là phương pháp làm đẹp hiện đại đang được nhiều khách hàng lựa chọn. Vì vậy, có khá nhiều thắc mắc liên quan đến dịch vụ nâng mũi mà chị em mong muốn tìm được câu trả lời chuẩn xác.

16 tuổi nâng mũi được không?

Đối với các bạn gái chỉ mới 16 tuổi, các bác sĩ thường khuyến cáo không nên thực hiện nâng mũi. Nguyên nhân bởi trong thời điểm này cấu trúc của dáng mũi vẫn còn thay đổi, thực hiện nâng mũi không thể đạt được kết quả như mong đợi.

Những bạn chỉ mới 16 tuổi không nên thực hiện can thiệp nâng mũi
Những bạn chỉ mới 16 tuổi không nên thực hiện can thiệp nâng mũi

Nâng mũi bao lâu thì phải làm lại?

Đối với phương pháp nâng mũi không xâm lấn, thời gian có thể tái thực hiện thủ thuật lại trong 6- 9 tháng đối với nâng mũi bằng chỉ sinh học và khoảng 12- 18 tháng khi tiêm filler nâng mũi. Trường hợp, phẫu thuật nâng mũi có xâm lấn, thời gian có thể thực hiện nâng mũi lại kéo dài hàng chục năm.

Hậu quả của nâng mũi khi về già

Nếu bạn nâng mũi tại địa chỉ thẩm mỹ không đảm bảo uy tín thì hậu quả khi về già có thể gặp phải khá nhiều nguy hiểm. Một số biến chứng thường thấy như mũi biến dạng, cong vẹo, sụp sống mũi. Không chỉ như vậy, tốc độ lão hóa da cũng nhanh chóng hơn khiến dáng mũi bị lệch, lộ chất liệu sụn,…

Qua những hậu quả khi nâng mũi về già bạn có thể nắm được sơ những biến chứng  có thể gặp để tránh những tình trạng này bạn nên đọc và tìm hiểu nội dung những trường hợp không được nâng mũi được Seoul Center tổng hợp và chia sẽ tại đây

Tuổi thọ của nâng mũi có thể kéo dài từ vài tháng cho đến vài năm hoặc suốt cuộc đời tùy theo phương pháp thẩm mỹ bạn lựa chọn. Nâng mũi là giải pháp làm đẹp mà chị em nên cân nhắc để khắc phục nhược điểm chiếc mũi xấu, thấp tẹt, đem lại dáng mũi thon gọn, hài hòa với đường nét gương mặt.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi