Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nhu cầu nâng mũi ngày càng trở nên phổ biến và chế độ chăm sóc hậu phẫu đặc biệt quan trọng quyết định đến thời gian hồi phục vết thương. Do đó, nhiều chị em thắc mắc nâng mũi bao lâu được dưỡng da bởi skincare không thể thiếu để giúp cho làn da sạch sẽ và ngăn ngừa mụn.

Khách hàng quan tâm nâng mũi bao lâu được dưỡng da
Khách hàng quan tâm nâng mũi bao lâu được dưỡng da

Sau nâng mũi bao lâu được dưỡng da?

Không chỉ phụ nữ và cánh mày râu cũng rất chú trọng chăm sóc da sau nâng mũi. Bởi trong suốt quá trình thực hiện, da mặt của khách hàng sẽ đổ dầu và các chất sát khuẩn làm bít tắc lỗ chân lông. Tuy nhiên, lời khuyên của bác sĩ cho bệnh nhân là phải kiêng nước và các loại mỹ phẩm dễ gây kích ứng, nhiễm trùng vết thương. Vậy nâng mũi bao lâu được dưỡng da là câu hỏi mà nhiều người quan tâm lúc này.

Theo hướng dẫn của các chuyên gia thẩm mỹ tại Seoul Center thì khách hàng có thể vệ sinh nhẹ nhàng bằng tăm bông và nước muối sinh lý sau 2 – 3 ngày nâng mũi để loại bỏ các chất cặn bã và tế bào chết bám xung quanh mũi. Kể từ ngày thứ 7 – 10 bạn có thể bắt đầu với các bước skincare nhẹ nhàng như rửa mặt bằng nước sạch, đắp mặt nạ mắt, thoa chống nắng. Tuy nhiên, hạn chế các tác động mạnh đến mũi vì dễ làm vết thương chảy máu.

Sau khi cắt chỉ, kể từ ngày 14 là vết thương bắt đầu hồi phục, bạn có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc da như sữa rửa mặt, toner, kem dưỡng ẩm, kem chống nắng. Tuy nhiên bạn không nên makeup bởi các loại mỹ phẩm từ phấn rất dễ kích ứng trong khi vết thương chưa hồi phục hoàn toàn.

Thời gian nâng mũi bao lâu được dưỡng da cũng tùy thuộc vào cơ địa mỗi người. Một số cơ địa khó lành và thời gian phục hồi phải trên 20 ngày đến 1 tháng. Do đó, bạn nên quan sát và nhờ sự tư vấn của bác sĩ để bắt đầu chu trình chăm sóc da ở thời điểm thích hợp nhất.

Sau 7 - 10 ngày nâng mũi bạn có thể chăm sóc da nhẹ nhàng
Sau 7 – 10 ngày nâng mũi bạn có thể chăm sóc da nhẹ nhàng

Nâng mũi bao lâu được rửa mặt?

Rửa mặt là bước làm sạch da đầu tiên và không thể thiếu trong chu trình skincare. Như đã nói ở trên, sau khi nâng mũi, khách hàng sẽ phải kiêng nước trong ngày đầu tiên. Kể từ ngày thứ 2 – 3, bạn chỉ được dùng tăm bông thấm nước muối sinh lý để rửa xung quanh vùng mũi một cách nhẹ nhàng, loại bỏ các chất cặn bã giúp thông thoáng vết thương.

Trong 7 ngày đầu khi vết thương ở mũi còn sưng bầm, bạn nên dùng khăn ấm được vắt khô nước để vệ sinh da mặt, tránh đụng vào phần mũi nâng gây lệch vẹo và sưng phù. Sau 10 – 14 ngày, mũi được cắt chỉ và bắt đầu hồi phục là bạn có thể rửa mặt bằng nước. Nếu dùng sữa rửa mặt thì hãy chọn những sản phẩm dịu nhẹ tránh gây kích ứng da và thực hiện các thao tác nhẹ nhàng.

1 tháng sau nâng mũi, khi vết thương ổn định và bạn có thể rửa mặt với chu trình skincare bình thường để chăm sóc làn da khỏe mạnh. Lúc này bạn không còn lo lắng nâng mũi bao lâu được dưỡng da vì cấu trúc mũi dần hồi phục và lên form như ý muốn.

Dùng tăm bông và nước muối sinh lý để lau nhẹ xung quanh mũi sau 2 - 3 ngày nâng mũi
Dùng tăm bông và nước muối sinh lý để lau nhẹ xung quanh mũi sau 2 – 3 ngày nâng mũi

Các bước dưỡng da sau khi nâng mũi đúng cách

Những khách hàng thắc mắc nâng mũi bao lâu được dưỡng da hãy theo dõi các bước dưới đây để thực hiện đúng chu trình skincare, vừa giúp da khỏe mạnh vừa đảm bảo an toàn cho kết quả nâng mũi.

Bước 1: Rửa mặt nhẹ nhàng và cẩn thận

Mũi sau khi nâng vẫn còn yếu và đang trong quá trình phục hồi, cần sự ổn định và hạn chế tác động lên sống mũi để tránh tình trạng chảy máu, lệch sụn. Do đó thao tác tay rửa mặt cần nhẹ nhàng và thật cẩn thận.

Bạn hãy dùng miếng bông tẩy trang để thấm nước tẩy trang dịu nhẹ, lau đi các vùng da mặt đổ nhiều dầu và bám nhiều bụi bặm. Lưu ý lúc này nên tránh phần da non xung quanh vết thương và chiếc mũi đang được băng nẹp cố định. Hãy đợi đến khi nào mũi hoàn toàn hồi phục là bạn có thể dùng khăn lau cả vùng mặt.

Khi mũi được tháo nẹp bạn có thể sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da, tuy nhiên nên chọn các sản phẩm dịu nhẹ, có độ pH thấp và chứa hyaluronic acid để giữ ẩm cho da.

Bước 2: Cung cấp độ ẩm cho da

Để da mặt mịn màng và cung cấp dưỡng chất, bạn sẽ cấp ẩm cho da bằng cách thoa kem dưỡng ẩm nhưng với thao tác nhẹ nhàng, có thể chừa lại phần sống mũi nếu bạn cảm thấy chưa thật sự an toàn.

Dưỡng ẩm cho da là cần thiết để tránh tình trạng khô da
Dưỡng ẩm cho da là cần thiết để tránh tình trạng khô da

Nên chọn những loại kem dưỡng da chứa thành phần ceramides, glycerin và hyaluronic acid (HA). Đây là các chất giúp cung cấp độ ẩm và cải thiện làn da sáng bóng. Chị em sẽ không gặp phải tình trạng da khô, bong tróc sau khi rửa mặt nếu như dưỡng da ngay lúc này.

Bạn cũng đừng quá lo lắng nâng mũi bao lâu được dưỡng da vì kỹ thuật nâng mũi hiện đại ngày nay giúp rút ngắn thời gian hồi phục và bạn có thể bắt đầu thu trình dưỡng da sớm hơn.

Bước 3: Thoa kem chống nắng

Bước cuối cùng trong chu trình dưỡng da sau nâng mũi là thoa kem chống nắng. Bởi vì sau khi phẫu thuật, làn da của khách hàng sẽ nhạy cảm và dễ bị tác động bởi tia cực tím, bụi bặm và vi khuẩn. Thoa kem chống nắng là thật sự cần thiết cho dù bạn có ra ngoài hay ở trong nhà để bảo vệ làn da của mình.

Nên chọn những loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 – 40 để thông thoáng lỗ chân lông. Bên cạnh đó, bạn nên che chắn vết thương và da mặt kỹ càng mỗi khi ra ngoài để không để lại vết thâm.

Đừng quên chống nắng để bảo vệ da sau nâng mũi
Đừng quên chống nắng để bảo vệ da sau nâng mũi

Những lưu ý dưỡng da sau nâng mũi bạn cần biết

Để giúp quá trình chăm sóc da sau nâng mũi được an toàn và mau chóng hồi phục thì những lưu ý quan trọng sau đây giúp bạn yên tâm làm đẹp mà không phản bận tâm nâng mũi bao lâu được dưỡng da:

  • Khi vết thương ở mũi chưa hồi phục hoàn toàn, bạn nên tối giản các bước skincare để tránh tình trạng kích ứng hay va chạm nhiều đến sụn mũi. Ưu tiên sử dụng các sản phẩm dưỡng da có kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh.
  • Chỉ nên thoa kem dưỡng xung quanh vùng mũi mà không để dính vào vết thương hở, tránh bị kích ứng và viêm nhiễm.
  • Chỉ nên thoa một lớp kem dưỡng mỏng nhẹ để không làm bí bách da và việc vệ sinh da cũng dễ dàng hơn, không gây bít tắc và hình thành mụn.
  • Nên theo dõi tình trạng mũi nếu có bất cứ dấu hiệu bất thường hãy ngưng sử dụng kem dưỡng và liên hệ kịp thời với bác sĩ.
  • Tránh sử dụng các loại sản phẩm có thành phần pH cao, ưu tiên gel rửa mặt dịu nhẹ từ thiên nhiên.
  • Kết hợp thoa kem chống nắng là bước không thể thiếu để bảo vệ làn da khỏe mạnh tránh tác hại của môi trường.
Chế độ chăm sóc da quyết định đến quá trình hồi phục vết thương
Chế độ chăm sóc da quyết định đến quá trình hồi phục vết thương

Chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc sau nâng mũi

Không chỉ vấn đề nâng mũi bao lâu được dưỡng da mà chế độ chăm sóc sau nâng mũi cũng được nhiều khách hàng quan tâm không kém. Để tránh những rủi ro trong suốt quá trình chăm sóc hậu phẫu nâng mũi, bạn cần thực hiện theo đúng lời chỉ dẫn của bác sĩ như sau:

Nằm ngủ đúng tư thế

Tư thế nằm ngủ đặc biệt quan trọng sau nâng mũi bởi rất dễ làm dáng mũi bị cong vẹo nếu nằm ngủ sai tư thế. Bạn không nên nằm nghiêng hay nằm úp mà hãy cố gắng nằm ngủ ở tư thế ngửa để không tác động lực lên vùng mũi. Tốt nhất hãy kê gối hai bên mang tai để giữ cho đầu ở tư thế thẳng. Bởi trong lúc ngủ rất có thể bạn sẽ vô tình đụng chạm vào mũi mà không hay biết. Vậy sau khi nâng mũi nên nằm hay ngồi 

Hạn chế đeo kính sau nâng mũi

Việc đeo kính rất dễ làm tụt sống mũi theo một số khuyến cáo từ các chuyên gia thẩm mỹ. Lúc này sống mũi chưa hồi phục hoàn toàn và việc đeo kính sẽ tì vào sống mũi, làm lung lay và tổn thương đến cấu trúc mũi. Bạn có thể thay thế đeo kính bằng đeo lens hoặc kính áp tròng tạm thời để mũi ổn định sau 1 tháng và có thể sử dụng kính lại bình thường.

Hạn chế đeo kính là tụt sống mũi sau khi nâng
Hạn chế đeo kính là tụt sống mũi sau khi nâng

Chú ý chế độ ăn uống

Bạn không nên bỏ qua chế độ ăn uống sau nâng mũi bởi quá trình hồi phục cần bổ sung đầy đủ dưỡng chất và thực hiện kiêng cữ đúng cách sẽ rút ngắn thời gian hồi phục, mau chóng sở hữu dáng mũi đẹp tự nhiên. Thời gian đầu nên ăn các thực phẩm mềm, dễ nhai. Bổ sung các chất dinh dưỡng từ trái cây, sữa, thịt lợn nạc, ngũ cốc,… để giúp tái tạo tế bào mới và dáng mũi lên form ổn định.

Tránh các thực phẩm gây kích ứng và hình thành sẹo xấu như rau muống, thịt bò, hải sản, gạo nếp, thịt gà,… Và loại bỏ các chất kích thích như rượu bia, cafe, thuốc lá dễ gây tổn thương và sưng viêm.

Hạn chế cười lớn sau nâng mũi

Theo những chia sẻ từ khách hàng sau khi nâng mũi thì bạn nên hạn chế cười lớn vì điều này có thể tác động đến các mô xung cấu trúc mũi khiến vết thương lâu lành. Cười nhiều và cười lớn làm căng da ở mũi, trong khi lúc này da non đang hình thành và sụn mũi chưa ổn định dễ làm lệch sống mũi.

Giữ tinh thần thoải mái

Thay vì lo lắng nâng mũi bao lâu được dưỡng da, rửa mặt, trang điểm,… thì bạn nên giữ cho mình một tinh thần thoải mái, tránh lo âu làm chậm quá trình hồi phục vết thương. Bạn nên đặt niềm tin vào những cơ sở thẩm mỹ uy tín, chắc chắn sẽ mang lại kết quả nâng mũi thành công và không xảy ra bất cứ rủi ro nào.

Xây dựng lối sống lành mạnh và tinh thần thoải mái giúp vết thương mau chóng phục hồi
Xây dựng lối sống lành mạnh và tinh thần thoải mái giúp vết thương mau chóng phục hồi

Bạn nên xây dựng chế độ sinh hoạt lành mạnh và có sức khỏe tốt thì cơ thể sẽ tạo được hàng rào bảo vệ chống lại sự xâm nhập của vi khuẩn, các tế bào mau chóng tái tạo để dáng mũi được ổn định như ý muốn của khách ahngf.

Những câu hỏi liên quan sau khi nâng mũi

Một số giải đáp thắc mắc từ các chuyên gia thẩm mỹ tại Seoul Center sẽ giúp khách hàng có thêm nhiều kiến thức khi lựa chọn dịch vụ nâng mũi.

Nâng mũi bao lâu được bôi kem chống nắng?

Như những chia sẻ ở trên thì việc bôi kem chống nắng thực sự cần thiết sau khi nâng mũi. Việc nâng mũi bao lâu được dưỡng da và thoa kem chống nắng tùy thuộc vào thời gian hồi phục vết thương ở mũi. Thông thường, thời gian tốt nhất để khách hàng thoa kem chống nắng từ 7 – 10 ngày sau khi nâng mũi bởi lúc này vết thương đã hết hương và bầm tím, bạn có thể thoa kem ở các vùng xung quanh mũi để chống tia UV tác động đến da.

Nâng mũi bao lâu thì được trang điểm?

Hầu hết các loại mỹ phẩm trang điểm đều chứa chất hóa học dễ gây kích ứng vết thương, nhất là dáng mũi lúc này đang kéo da non và dễ nhạy cảm. Theo khuyến cáo của bác sĩ thì bạn có thể makeup trở lại sau 1 tháng nâng mũi. Lúc này dáng mũi đã ổn định và vết thương đã lành nên không lo mũi bị kích ứng.

Chỉ nên trang điểm sau 1 tháng nâng mũi để tránh tình trạng kích ứng
Chỉ nên trang điểm sau 1 tháng nâng mũi để tránh tình trạng kích ứng

Nâng mũi bao lâu được đắp mặt nạ, dưỡng da?

Tương tự như chế độ dưỡng da sau nâng mũi thì bạn có thể đắp mặt nạ mắt sau 7 – 10 ngày nâng mũi. Còn đối với các loại mặt nạ dưỡng da toàn mặt thì bạn chỉ nên đắp sau khi vết thương hoàn toàn hồi phục. Bởi vì các dưỡng chất có trong mặt nạ rất dễ làm vết thương bị kích ứng, chưa kể các loại mặt nạ chứa nhiều nước không được tiếp xúc với vết thương hở theo lời căn dặn của bác sĩ.

Nâng mũi bao lâu thì được nặn mụn?

Trong quá trình chăm sóc vết thương sau nâng mũi rất dễ nổi mụn nhưng bạn không nên tự ý nặn vào lúc này. Bởi việc nặn mụn gây ra cảm giác đau nhức và tác động lực lên vùng mặt, dễ làm lệch cấu trúc mũi. Do đó bạn chỉ nên nặn mụn sau 1 tháng nâng mũi và nên đến các cơ sở spa để nặn mụn đúng cách. Vậy chuyện vệ sinh cá nhân như nâng mũi bao lâu thì tự gội đầu được?

Không nên tự ý nặn mụn khi vết thương ở mũi chưa ổn định
Không nên tự ý nặn mụn khi vết thương ở mũi chưa ổn định

Qua những chia sẻ của Seoul Center để giải đáp thắc mắc nâng mũi bao lâu được dưỡng da. Chúng tôi mong rằng bạn sẽ biết cách chăm sóc da phù hợp và không làm tổn hại đến vết thương ở mũi trong quá trình hồi phục. Nếu có bất cứ vấn đề nào hãy liên hệ với Seoul Center để được các chuyên gia giải đáp chi tiết.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 23/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi