Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Hiện nay có rất nhiều phương pháp nâng mũi trên thị trường, tuy nhiên kỹ thuật kết hợp sụn nhân tạo để nâng cao sống mũi, sụn tự thân để bọc đầu da mũi là phương pháp nâng mũi được đánh giá cao nhất. Vậy, sau nâng mũi bao lâu được vặn lắc như bình thường? Để làm rõ vấn đề này, hãy cùng Seoul Center tìm hiểu về thời gian mũi ổn định sau nâng và cách chăm sóc để mũi nhanh lành, lên dáng chỉ sau 7 ngày.

Nâng mũi có được vặn lắc không?

Theo ý kiến bác sĩ, sau nâng mũi bạn không nên vặn lắc, vặn vẹo đầu mũi vì có thể ảnh hưởng đến dáng mũi sau nâng. Nguyên nhân là do sau phẫu thuật nâng mũi, sụn nhân tạo vẫn chưa ổn định và thích nghi với cơ thể. Chính vì thế, nếu bạn thực hiện các thao tác vặn lắc sẽ khiến dáng mũi dễ bị lệch, xiêu vẹo,.. ảnh hưởng đến hình dáng đặt sụn và vị trí cố định ban đầu mà bác sĩ thực hiện.

Nâng mũi bao lâu được vặn vẹo bình thường còn tùy thuộc vào cơ địa, thời gian mũi phục hồi của từng người
Nâng mũi bao lâu được vặn vẹo bình thường còn tùy thuộc vào cơ địa, thời gian mũi phục hồi của từng người

Cùng nghe tư vấn cách chăm sóc sau nâng mũi từ BÁC SĨ

Sau nâng mũi bao lâu được vặn lắc bình thường?

Theo bác sĩ nhận định, sau nâng mũi từ 3 – 6 tháng bạn có thể vặn lắc, động chạm đầu mũi bình thường.  Thông thường, mũi đã bắt đầu ổn định sau khoảng 15 – 30 ngày. Tuy nhiên, lúc này mũi vẫn chưa thể chịu được những tác động mạnh vì dáng mũi vẫn đang trong quá trình hồi phục, cố định. 

Chính vì thế, nâng mũi bao lâu được vặn vẹo bình thường rơi vào khoảng 3 – 6 tháng sau nâng mũi. Lúc này, dáng mũi đã hoàn toàn ổn định và hoạt động như một chiếc mũi bình thường. Chính vì thế, bạn có thể thực hiện các thao tác massage, vặn lắc mũi nếu cảm thấy cần thiết. 

Thông thường, có thể vặn lắc, tác động mũi bình thường sau khoảng 3 - 6 tháng nâng mũi
Thông thường, có thể vặn lắc, tác động mũi bình thường sau khoảng 3 – 6 tháng nâng mũi

Mặc dù vậy, bác sĩ vẫn không khuyến khích khách hàng thực hiện các thao tác vặn vẹo, vặn lắc mũi. Nguyên nhân là vì thời gian hồi phục sau phẫu thuật còn tùy thuộc khá nhiều vào cơ địa, cách kiêng cữ, chăm sóc vết thương của từng người tại nhà.

Cách chăm sóc mũi nhanh ổn định sau nâng

Để xác định thời gian nâng mũi bao lâu có thể vặn lắc bình thường, bạn cần lưu ý kỹ hơn về các chế độ chăm sóc, vệ sinh, kiêng cữ trong ăn uống, sinh hoạt vận động,..

  • Sát khuẩn và vệ sinh vết thương: Sau nâng mũi, bạn nên vệ sinh vết thương bằng nước muối sinh lý và sát khuẩn lại bằng dung dịch thuốc đỏ. Đây là cách vệ sinh vết thương mũi sau nâng an toàn, hạn chế nguy cơ nhiễm trùng, hình thành sẹo vết thương hở. 
  • Hạn chế tham gia vận động mạnh: Kiêng cữ toàn bộ các hoạt động vui chơi, thể thao, vận động mạnh như: chạy bộ, nhảy dây, bơi lội, tập gym,.. trong 1 tháng đầu tiên sau khi thực hiện nâng mũi.
  • Hạn chế thói quen ngủ nghiêng: Cần chú ý các tư thế, thói quen ngủ xấu dễ ảnh hưởng đến dáng mũi như: ngủ nghiêng về 1 bên, ngủ sấp mặt,.. vì dễ khiến dáng mũi bị lệch, vẹo về 1 hướng.
Vệ sinh vết thương bằng nước muối sinh lý, hạn chế vận động mạnh để tránh ảnh hưởng đến dáng mũi sau nâng
Vệ sinh vết thương bằng nước muối sinh lý, hạn chế vận động mạnh để tránh ảnh hưởng đến dáng mũi sau nâng
  • Uống thuốc giảm đau theo đúng chỉ định: Sau nâng mũi uống thuốc bao lâu và uống thuốc gì thì bạn nên thực hiện theo chỉ dẫn của bác sĩ kê cho bạn một số loại thuốc kháng sinh hỗ trợ giảm đau, chống sưng phù. Bạn cần thực hiện uống thuốc theo đúng chỉ định, liều lượng để mũi nhanh chóng ổn định, hồi phục. Đặc biệt, không tự ý dùng thêm thuốc, thực phẩm chức năng nếu không có sự tư vấn, đồng ý của bác sĩ. 
  • Kết hợp chườm lạnh và chườm ấm: Trong 1 – 2 ngày đầu tiên, bạn nên thực hiện chườm lạnh vùng mũi, mắt để giảm sưng đau vết thương. Từ ngày thứ 4 trở đi, bạn có thể thực hiện chườm ấm để hỗ trợ làm tan máu bầm vùng mũi, mắt nhanh chóng hơn. Ngoài 2 cách này thì nâng mũi bị bầm mắt phải làm sao cho nhanh hết? 
  • Không vặn lắc, tác động dáng mũi: Thời gian nâng mũi bao lâu được vặn lắc đã được giải đáp chi tiết ở trên. Chính vì thế, trong thời gian từ 1 tháng đến nâng mũi sau 3 tháng, bạn cần hạn chế tác động lực mạnh đến toàn bộ vùng mũi vì dễ khiến dáng mũi bị lệch, xiêu vẹo,..
Uống thuốc theo toa kê đúng chỉ định bác sĩ, có thể kết hợp chườm lạnh, chườm ấm để giảm đau, tan bầm
Uống thuốc theo toa kê đúng chỉ định bác sĩ, có thể kết hợp chườm lạnh, chườm ấm để giảm đau, tan bầm

Bên cạnh cách chăm sóc, bạn cũng nên lưu ý nâng mũi bao lâu được cúi đầu để đảm bảo hiệu quả sau phẫu thuật.

  • Kiêng các thực phẩm dễ gây kích ứng, sẹo lồi vết thương hở: Có thể bạn đã biết, một trong những thực phẩm thường xuyên góp mặt trong danh sách cần kiêng sau phẫu thuật bao gồm: thịt bò, thịt gà, hải sản, rau muống, trứng, đồ nếp,.. Đây là các nhóm thực phẩm dễ gây kích ứng, mưng mủ, để lại sẹo lồi và khiến vết thương lâu lành
  • Kiêng các loại nước uống chứa nhiều cồn, caffeine: Sau phẫu thuật nâng mũi, bạn cần hạn chế các loại nước uống dễ gây nóng cơ thể như: cà phê, rượu bia, trà, nước ngọt có gas,.. vì dễ khiến quá trình phục hồi vết thương kéo dài lâu hơn dự kiến.
  • Thay đổi thực đơn ăn uống lành mạnh, đủ dinh dưỡng: Một trong những cách khiến vết thương nhanh ổn định, hồi phục đó chính là bổ sung cho cơ thể đầy đủ nước, chất dinh dưỡng từ rau củ quả, trái cây,.. để kích thích tốc độ hồi phục, ổn định dáng mũi sau nâng. 
Xây dựng chế độ ăn uống giàu vitamin từ trái cây, rau củ và hạn chế các thực phẩm dễ gây kích ứng, sẹo lồi vết thương
Xây dựng chế độ ăn uống giàu vitamin từ trái cây, rau củ và hạn chế các thực phẩm dễ gây kích ứng, sẹo lồi vết thương

Vậy nâng mũi sau bao lâu thì ổn định? Đây là câu hỏi khá được nhiều người quan tâm

Địa chỉ nâng mũi nhanh lành, ổn định chỉ sau 7 ngày

Lựa chọn địa chỉ sửa mũi đẹp, uy tín để thực hiện phẫu thuật nâng mũi là một trong những bước vô cùng quan trọng. Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều cơ sở thẩm mỹ cung cấp dịch vụ nâng mũi nhưng không đảm bảo giấy phép, chất lượng tay nghề thực hiện.

Trải nghiệm nâng mũi cùng nhiều ưu đãi sốc tại Seoul Center

Seoul Center là địa chỉ thẩm mỹ uy tín giúp kiến tạo dáng mũi hoàn hảo, chuẩn đẹp chỉ sau 7 ngày
Seoul Center là địa chỉ thẩm mỹ uy tín giúp kiến tạo dáng mũi hoàn hảo, chuẩn đẹp chỉ sau 7 ngày

Thẩm mỹ viện Seoul Center là địa chỉ thẩm mỹ uy tín, chuyên nghiệp với quy mô 80 chi nhánh trên Toàn Quốc. Tại đây cung cấp đa dạng các dịch vụ như: thẩm mỹ xâm lấn, thẩm mỹ nội khoa, thẩm mỹ công nghệ cao,.. Nâng mũi là dịch vụ thẩm mỹ xâm lấn được nhiều khách hàng tin tưởng khi lựa chọn làm đẹp tại Seoul Center.

Nâng mũi tại Seoul Center khách hàng sẽ được trải nghiệm quy trình thực hiện an toàn, hiệu quả vĩnh viễn
Nâng mũi tại Seoul Center khách hàng sẽ được trải nghiệm quy trình thực hiện an toàn, hiệu quả vĩnh viễn

Không những thế, Seoul Center còn có rất nhiều chương trình khuyến mãi, ưu đãi hàng tháng giúp khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ làm đẹp với một chi phí hợp lý, vừa túi tiền nhất. 

Bài viết này là tất cả các thông tin liên quan đến thời gian nâng mũi bao lâu được vặn lắc bình thường, an toàn. Hy vọng với những thông tin Seoul Center vừa chia sẻ, bạn có thể hiểu rõ hơn về cách chăm sóc hậu phẫu giúp dáng mũi nhanh ổn định, vào form nhanh chóng để có thể tham gia các hoạt động sinh hoạt bình thường càng sớm càng tốt.

Để Phục Vụ Tốt Nhất Cho Quý Khách, Dịch Vụ Trên Được Thực Hiện Tại Hệ Thống Phòng Khám Phẫu Thuật Thẩm Mỹ Của Seoul Center.

- Đà Nẵng : 266 Nguyễn Tri Phương, Phường Thạc Gián, Quận Thanh Khê
- Cần Thơ : 329 Nguyễn Văn Cừ, Phường An Hòa, TP. Cần Thơ
- Quận 10 : 375 Nguyễn Thượng Hiền, Phường 11, Quận 10 (Vòng Xoay Dân Chủ)

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi