Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Nâng mũi bao lâu được tập gym và sinh hoạt như bình thường luôn là vấn đề được nhiều người quan tâm và thắc mắc. Để có được dáng mũi đẹp và hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng, tác động. Mỗi khách hàng cần tham khảo những thông tin chia sẻ của bài viết sau!

Sau nâng mũi bao lâu được tập gym và vận động như bình thường?
Sau nâng mũi bao lâu được tập gym và vận động như bình thường?

Sau nâng mũi bao lâu được tập gym?

Nâng mũi là quá trình chỉnh sửa, sử dụng các chất liệu sụn nâng mũi an toàn để can thiệp, cải thiện bên trong. Bằng kỹ thuật chuyên biệt, đội ngũ các bác sĩ chuyên khoa sẽ thay thế, tác động nhằm nâng cao sóng mũi, tạo hình mũi cấu trúc chung sao cho cân đối và tự nhiên nhất.

Sau nâng mũi, cần một khoảng thời gian nhất định để cấu trúc ổn định và tự nhiên. Do đó, các chuyên gia cho rằng không nên vận động, tập thể dục cũng như chơi thể thao trong khoảng thời gian này.

Thông thường, nâng mũi bao lâu tập gym sẽ dao động từ 3 – 5 tuần. Điều này có thể lâu hơn dựa theo quá trình ổn định, cách chăm sóc cũng như kỹ thuật áp dụng của mỗi người. Khi cơ địa hồi phục nhanh, chúng ta có thể vận động và luyện tập như bình thường.

Ngược lại, những trường hợp thời gian hồi phục lâu hơn, chế độ chăm sóc không ổn sẽ kéo dài. Lúc này mỗi người cần chú ý cân đối để không gây ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như có được kết quả tốt nhất.

Cần đợi một khoảng thời gian từ 4- 5 tuần sau nâng mũi
Cần đợi một khoảng thời gian từ 4- 5 tuần sau nâng mũi

Hướng dẫn lộ trình tập gym đúng đắn và hiệu quả sau nâng mũi

Gym là môn thể thao được nhiều người quan tâm để nâng cao sức khoẻ và cân bằng trong cuộc sống. Với những ai vừa mới phẫu thuật, việc tập gym cần đúng và đủ thời gian theo hướng dẫn từ những chuyên gia thẩm mỹ.

7 ngày đầu tuyệt đối không nên tập gym

Như đã chia sẻ, khoảng thời gian đầu sau nâng mũi, cấu trúc đang dần dần hình thành. Những lúc này dáng mũi có thể xuất hiện tình trạng sưng đau. Do đó, 7 ngày đầu là thời gian mỗi người chú trọng áp dụng phương pháp chườm nóng, chườm đá. Sau đó, thực hiện chế độ chăm sóc hậu phẫu an toàn, tăng cường ăn uống những dưỡng chất tốt bổ sung chơ cơ thể. Uống nhiều nước để có quá trình ổn định sớm nhất. Ngoài ra, thời điểm này còn chú ý vận động nhẹ nhàng, hạn chế những tác động cũng như ảnh hưởng quá mạnh để dáng mũi không có biến chứng xấu.

Bạn đang không biết sau nâng mũi nên ăn gì, cùng tham khảo thực đơn cho người mới nâng mũi 7 ngày để vừa biết cách kiêng cử sau nâng mũi, vừa lựa chọn được phần ăn hợp lý và phù hợp với khẩu vị.

1 – 2 tuần tiếp theo

Nhìn chung, thời điểm này dáng mũi sẽ dần dần ổn định và cân đối. Tuy nhiên, vết thương vẫn chưa thực sự được hồi phục như bình thường. Hiện tượng sưng đau và bầm tím vẫn còn tồn tại. Do đó, bạn cần tiến hành vận động nhẹ nhàng để có thể hỗ trợ các chuyển hoá dưới da. 

Thời điểm này dáng mũi chưa thực sự ổn định, các chuyên gia khuyến cáo nên tập nhẹ nhàng
Thời điểm này dáng mũi chưa thực sự ổn định, các chuyên gia khuyến cáo nên tập nhẹ nhàng

Những tác động siêu đơn giản, nhẹ nhàng này sẽ góp phần làm cho lượng máu phân bổ một cách linh hoạt, cân đối và từ đó giúp cho vết thương hồi phục nhanh nhất.

Thực tế, trong thời gian này chúng ta chỉ cần tập khoảng 20% cơ thể. Không nên vận động quá mạnh, không nên có những động tác quá căng sẽ làm cho dáng mũi cũng như cấu trúc chung bị tác động và ảnh hưởng xấu.

2- 4 tuần tới

Giai đoạn này dáng mũi đã thực sự có dấu hiệu ổn định và những tình trạng sưng bầm không còn xuất hiện nhiều. Lúc này dáng mũi cũng sẽ được chỉ định để cân đối về form dáng. Tuy nhiên cũng cần chú ý nên chú ý tập vận động cơ thể chỉ một nửa so với khối lượng thông thường.

Những động tác cường độ mạnh, nhịp và vận động nhanh, chạy bộ không nên thực hiện. Bởi lúc này dáng mũi vẫn có thể xuất hiện những tác động và ảnh hưởng nếu thực hiện không đúng hướng dẫn từ các chuyên gia.

4 -5 tuần tiếp theo

Bước vào giai đoạn tuần thứ 5, một số trường hợp hồi phục nhanh và dáng mũi có cảm giác ổn định có thể tập gym và vận động như bình thường. Những lúc này có thể tập ở cường độ 75%. Tuy nhiên, có một điều khách hàng cần quan tâm và chú ý là không được tập nhanh, mạnh như bình thường.

Để đảm bảo an toàn, thời điểm này vẫn cần phải kiêng cử cũng như có những chú ý để đảm bảo sức khỏe tốt nhất, giúp cho dáng mũi được ổn định như mong muốn.

Như chia sẻ, nâng mũi bao lâu tập gym tuỳ thuộc vào cơ địa, cách chăm sóc của mỗi người. Và dù thế nào đi nữa, để sở hữu dáng mũi đẹp cần chú ý những bí quyết lành thương được các chuyên gia hỗ trợ để đem đến hiệu quả như mong muốn.

Tập gym sau nâng mũi cần lắng nghe ý kiến của bác sĩ
Tập gym sau nâng mũi cần lắng nghe ý kiến của bác sĩ

Những động tác cần tránh khi tập gym sau nâng mũi

Gym mặc dù là môn thể thao yêu thích. Và dĩ nhiên, dẫu có nâng mũi xong một số trường hợp vẫn yêu thích luyện tập thể thao tại nhà. Trong đó, chúng ta nên chú ý không tập những động tác quá mạnh quá gây ảnh hưởng đến sức khoẻ của mỗi người như

Môn thể thao cúi người

Những động tác cuối người sau nâng mũi sẽ khiến cho áp lực dồn vào gương mặt. Sau nâng mũi, cấu trúc cần được ổn định và có thời gian cân đối. Theo đó, bê vác vật nặng hoặc cúi người sẽ làm cho thời gian hồi phục kéo dài. Từ đó gây áp lực và ảnh hưởng đến sức khoẻ. Mỗi khách hàng nên chú ý để có thể làm đẹp an toàn, hạn chế thấp nhất những ảnh hưởng xấu xuất hiện.

Vận động, chạy quá mạnh

Những bài tập vận động, chạy cường độ nhanh và mạnh nên hạn chế trong khoảng thời gian đầu sau khi nâng mũi. Thường những bài tập này đòi hỏi quá trình hoạt động nhanh, liên túc. Điều này sẽ khiến cho tất cả mọi người luôn trong tư thế vận động, rung lắc, làm tác động đến dáng mũi khi đang trong quá trình hồi phục.

Không nên tập những môn thể thao có cường độ quá mạnh
Không nên tập những môn thể thao có cường độ quá mạnh

Những bài tập cường độ cao

Bài tập nhanh, cường độ cao, không có thời gian cho dáng mũi được hồi phục và ổn định. Do đó, mỗi người cần chú ý không nên tập luyện, vận động dáng mũi quá mạnh và quá nhanh dẫn đến hiệu quả hồi phục sẽ không như mong muốn.

Các động tác cần tránh về tập gym sau nâng mũi sẽ giúp cho mọi người có được quá trình ổn định mũi nhanh chóng, hiệu quả cũng như ngăn ngừa các biến chứng xấu xuất hiện. Đây chính là ưu điểm lớn mà mọi người cần tham khảo để có được kết quả như mong muốn.

Vậy trong quá trình sau khi nâng mũi có được di chuyển không cụ thể nâng mũi bao lâu thì đi xe máy được?

Gợi ý những bài tập cần thực hiện sau nâng mũi

 Sau nâng mũi, nếu bạn vẫn mong muốn được tập gym cũng như cân bằng sức khỏe. Hãy chú ý áp dụng những bài tập được các chuyên gia gợi ý dưới đây. Tin chắc vẫn đảm bảo dáng mũi cân đối và có được cảm giác thoải mái nhất sau những bài vận động:

Luyện tập yoga

Thường xuyên tập luyện yoga cũng là bí quyết để giúp cân bằng cuộc sống cũng như cơ thể hồi phục. Sau nâng mũi, nên chú trọng áp dụng những bài thiền, đứng một bên chân nhẹ nhàng. Các phương pháp này hỗ trợ cân bằng cảm xúc và tốt cho sức khỏe.

Chú trọng tập những bài yoga nhẹ nhàng, thoải mái
Chú trọng tập những bài yoga nhẹ nhàng, thoải mái

Nâng tạ tay

Những nam giới sau khi nâng mũi có thể áp dụng bí quyết nâng tạ tay nhẹ nhàng từ 2- 5 ký. Nâng tạ tay không cần tập quá nhiều sức nhưng vẫn giúp chúng ta có được sức khoẻ tốt, dễ dàng luyện tập và không có ảnh hưởng đến cấu trúc chung của dáng mũi.

Vận động, đi bộ nhẹ nhàng

Việc thường xuyên đi bộ nhẹ nhàng, vận động cơ thể cũng là một trong những cách giúp lưu thông khí huyết cũng như hỗ trợ sức khỏe cực tốt. Bạn có thể tận dụng đi bộ công việc mỗi sáng để hít thở không khí, giảm đau cũng như giúp cho quá trình ổn định nhẹ nhàng. 

Những lưu ý khi tập gym sau nâng mũi

Tập gym sau nâng mũi được xem là nhu cầu cần thiết đối với những ai mong muốn được duy trì sức khỏe. Tuy nhiên các chuyên gia cho rằng cần có sự cân bằng giữa sức khỏe cũng như thời gian luyện tập.

Những lúc này, các tín đồ làm đẹp hãy chú ý lưu ý những điều sau:

Tìm hiểu về bài tập gym được thực hiện:

Hãy lắng nghe ý kiến của bác sĩ, các chuyên gia phòng tập. Từ đó thiết lập, tìm hiểu và áp dụng những bài nhẹ nhàng để vừa đảm bảo cân đối sức khỏe, vừa có được kết quả hồi phục như ý. Những lúc này, đừng chú trọng nhiều ở số lượng bài tập, cân đối vừa phải để không làm ảnh hưởng dáng mũi.

Lắng nghe ý kiến của chuyên gia khi luyện tập sau nâng mũi
Lắng nghe ý kiến của chuyên gia khi luyện tập sau nâng mũi

Điều chỉnh thời gian, lịch tập

Khi nắm rõ những bài tập nên và không nên sau luyện tập. Chúng ta cần chú ý xem xét cân đối lịch tập. Ví dụ chỉ nên tập 2 – 3 ngày trong 1 tuần, mỗi lần tập kéo dài 1- 2 tiếng. Khoảng thời gian còn lại cần nghỉ ngơi, chăm sóc và đảm bảo cho sức khỏe thật tốt.

Chú trọng chăm sóc cơ thể

Trong khoảng thời gian này, song song với việc luyện tập thì mỗi người cần chú trọng đến chế độ dinh dưỡng cũng như chăm sóc cơ thể. Ngoài việc chú ý hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa về thời gian nghỉ ngơi, kiêng cữ vận động mạnh, không ăn những món ăn gây kích ứng với vết thương như hải sản, rau muống, xôi nếp, thịt bò..Bên cạnh đó mỗi người nên chú ý thường xuyên uống nhiều nước. Ăn thật nhiều trái cây và rau xanh để cho cơ thể được khỏe mạnh, có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ và đề kháng.

Chế độ dinh dưỡng cân bằng, phù hợp nhất
Chế độ dinh dưỡng cân bằng, phù hợp nhất

Nâng dáng mũi – Nâng thần thái tại Seoul Center

 

Việc nâng mũi bao lâu được tập gym cũng như hướng dẫn bí quyết luyện tập đúng đắn đã được chia sẻ cụ thể trong bài viết. Và hy vọng mỗi người sẽ có thêm nhiều kiến thức, kinh nghiệm để áp dụng những công nghệ nâng mũi an toàn. Từ đó ai cũng sớm có được chiếc mũi đẹp tự nhiên với đường nét thanh thoát. Đừng quên tìm đến những địa điểm uy tín như thương hiệu Seoul Center để áp dụng công nghệ nâng mũi an toàn và chất lượng nhất!

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 25/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi