Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Trong nhân tướng học khuôn mặt, đôi môi có rất nhiều hình dáng với những đặc điểm khác nhau gồm: môi dày, môi trái tim, môi mỏng, môi trề,.. Trong đó, đôi môi bị trề là một trong những dáng môi khá phổ biến ở cả nam lẫn nữ. Bài viết này, Seoul Center sẽ bật mí đến bạn các thông tin liên quan tướng số người có môi bị trề và cách khắc phục dáng môi trề hiệu quả.

Môi trề là gì? Đặc điểm của dáng môi trề

Môi bị trề là dáng môi có kích thước rộng, viền môi dày và nhô ra ngoài khiến đôi môi trông mất cân đối so với tổng thể khuôn mặt. Bên cạnh đó, dáng môi trề còn có đặc điểm dễ dàng nhận biết đó chính là sự chênh lệch kích thước giữa môi trên và môi dưới. Thông thường, môi dáng trề sẽ có phần cánh môi dưới dày và đầy đặn hơn so với dáng môi trên.

Môi bị trề là dáng môi có bề dày và nhô ra ngoài khiến nhiều người tự ti và tìm cách khắc phục
Môi bị trề là dáng môi có bề dày và nhô ra ngoài khiến nhiều người tự ti và tìm cách khắc phục

Tướng số môi trề có tốt không?

Nhìn chung, người sở hữu tướng môi trề cũng có một vài đặc điểm tích cực, tiêu cực liên quan đến tích cách, sự nghiệp, tình cảm,..

Môi bị trề xấu hay đẹp?

Để đánh giá môi trề xấu hay đẹp còn phụ thuộc về quan điểm trong thẩm mỹ của từng người. Nhìn chung, có người sẽ hài lòng với dáng môi này vì giúp mình trông thu hút và quyến rũ hơn. Tuy nhiên, một số khác lại cho rằng môi bị trề khiến họ mất tự tin khi giao tiếp, nói chuyện với người khác.

Theo ý kiến chuyên gia thẩm mỹ, người có dáng môi trề cân đối, căng mọng, hồng hào thường có nét đẹp la tinh và thể hiện được sự quyến rũ, cuốn hút nhất định. Nếu có kiểu makeup phù hợp, người có dáng môi trề có thể xuất hiện với vẻ đẹp nổi bật, lấn át bất kỳ ai sở hữu dáng môi mỏng bình thường.

Môi trề xấu hay đẹp còn tùy thuộc vào quan điểm về thẩm mỹ của từng người
Môi trề xấu hay đẹp còn tùy thuộc vào quan điểm về thẩm mỹ của từng người

Tướng số môi trề ở nam và nữ giới

Nam nữ có tướng môi trề sẽ có những ảnh hưởng về tính cách, sự nghiệp và con đường tình duyên gia đạo khác nhau, cụ thể gồm:

Ở nam giới

Theo nhân tướng học, nam giới có đôi môi bị trề thường có tính cách kiên cường nhưng đôi khi lại hơi cứng đầu, bảo thủ. Về sự nghiệp, nam giới có môi dáng trề thường gặp nhiều trở ngại, thử thách trong công việc bởi sự bảo thủ của mình. Bên cạnh đó, con đường tình duyên của đàn ông môi trề thường khó tìm được người bạn đời phù hợp vì bản tính khó chịu, đòi hỏi cao của mình.

Ở nữ giới

Phụ nữ có tướng môi trề thường lạc quan, tích cực và yêu đời . Tuy nhiên, bởi vì quá vô tư nên họ không nhận được nhiều thiện cảm của bạn bè, đồng nghiệp và những người xung quanh. Về sự nghiệp, nữ giới có môi bị trề thường không gặp nhiều vận may trong công việc. Bên cạnh đó, con đường tình duyên gia đạo của họ cũng không được đánh giá cao vì sự đỏng đảnh và thiếu chung thủy của mình.

Nữ giới và nam giới môi bị trề sẽ có những ảnh hưởng khác nhau về tướng số, vận mệnh
Nữ giới và nam giới môi bị trề sẽ có những ảnh hưởng khác nhau về tướng số, vận mệnh

Dáng môi trề và môi dày khác nhau như thế nào?

Khi so sánh giữa môi trề và môi dày, chúng ta đều nhận thấy 2 dạng môi này có một điểm chung rõ rệt. Đó là kích thước phần môi khá lớn, gây ra sự mất cân đối so với tổng thể gương mặt.

Tuy nhiên để nhận biết chuẩn xác hơn, chúng ta sẽ đi sâu vào việc phân tích sự khác biệt giữa dáng môi trề và môi dày. Cụ thể như sau:

  • Môi dày: Có thể xuất hiện ở môi trên hoặc môi dưới, bao gồm cả phần cánh môi và vành môi. Vì vậy trong một số trường hợp thì người có môi dày có thể trang điểm để tăng thêm nét gợi cảm, thu hút sự chú ý của người đối diện dễ dàng.
  • Môi trề: Chỉ xuất hiện duy nhất ở vùng môi dưới, có xu hướng nhô ra ngoài nên sẽ gây mất thẩm mỹ. Nếu kích thước và độ nhô của môi trề quá lớn thì bạn sẽ cần tới sự can thiệp của thẩm mỹ y khoa nếu muốn cải thiện triệt để.
Có thể phân biệt môi dày và môi trề dựa trên vị trí và kích thước thực tế
Có thể phân biệt môi dày và môi trề dựa trên vị trí và kích thước thực tế

Như vậy bạn đã phân biệt được môi dày và môi trề vậy bạn có biết ý nghĩa vận mệnh của môi trên dày hơn môi dưới ở nam.

Hướng dẫn cách cười đẹp cho người môi trề

Khi sở hữu đôi môi bị trề, bạn có thể cải thiện ánh nhìn trong mắt mọi người xung quanh với các tips cười. Cười mỉm chi, cười nhe răng và cười tươi hết cỡ là 3 cách cười giúp cải thiện khuyết điểm môi hiệu quả.

Cười mỉm chi

Nở một nụ cười mỉm chi, nhẹ nhàng là cách giúp bạn khắc phục khuyết điểm liên quan dáng môi bị trề hiệu quả. Khi thực hiện cười mỉm chi, khóe miệng sẽ được kéo căng ở mức tự nhiên để môi trông mỏng và mềm mại hơn so với tổng thể khuôn mặt.

Cười nhe răng

Cười nhe răng là động tác cười để lộ răng một cách tự nhiên. Đây là nụ cười giúp che đi khuyết điểm liên quan độ nhô và độ dày môi dưới hiệu quả. Chính vì vậy, thực hiện cười hở răng là cách giúp khắc phục khuyết điểm liên quan đến tính thẩm mỹ môi bị trề hiệu quả.

Cười tươi hết cỡ

Cách hiệu quả nhất để khắc phục dáng môi trề đó chính là cố gắng nở một nụ cười tươi nhất có thể. Khi khóe miệng được kéo căng, môi sẽ trông mỏng và cân đối hơn với tổng thể khuôn mặt.

Cười như thế nào thì đẹp cho môi dày? Cùng Seou Center tham khảo cách cười đẹp cho nam môi dày được nhiều người áp dụng thành công.

Cười tươi hết cỡ là cách giúp người có môi dáng trề cải thiện độ nhô và độ dày cánh môi
Cười tươi hết cỡ là cách giúp người có môi dáng trề cải thiện độ nhô và độ dày cánh môi

11 cách khắc phục môi trề tại nhà an toàn, hiệu quả

Nếu không tự tin khi sở hữu đôi môi bị trề, bạn có thể khắc phục tình trạng này bằng việc đánh son lòng môi, thực hiện massage, tẩy tế bào chết cho môi, cụ thể gồm:

Cải thiện môi bị trề bằng hiệu ứng đánh son Gradient

Makeup là cách giúp khắc phục đôi môi bị trề nhanh chóng, hiệu quả với hiệu ứng Gradient. Cụ thể bạn có thể khắc phục khuyết điểm môi với các bước trang điểm sau:

  • Bước 1: Loại bỏ lớp tế bào chết trên môi bằng cách thoa một lớp kem dưỡng ẩm
  • Bước 2: Chọn màu son phù hợp với tông da chủ đạo. Những màu sắc an toàn giúp khắc phục môi bị trề hiệu quả là màu đỏ cam, môi màu đỏ cherry, cam hồng đào,.
  • Bước 3: Thực hiện son môi với hiệu ứng Gradient bằng cách dùng kem che khuyết điểm để làm mờ viền môi. Dùng chì kẻ môi định hình lại dáng môi trên cho cân bằng với dáng môi dưới và thực hiện thoa son lòng môi.

Đánh son ⅓ lòng môi

Ngoài việc sử dụng hiệu ứng đánh son Gradient, bạn có thể cải thiện môi trề bằng cách thực hiện đánh son lòng môi với 3 bước chi tiết gồm:

  • Bước 1: Dùng kem nền để che phủ viền môi
  • Bước 2: Dùng son tint bóng tán nhẹ 1/3 lòng môi
  • Bước 3: Dùng tay tán đều son ra phía ngoài
Đánh son lòng môi hiệu ứng Gradient giúp bạn khắc phục khuyết điểm môi bị trề hiệu quả
Đánh son lòng môi hiệu ứng Gradient giúp bạn khắc phục khuyết điểm môi bị trề hiệu quả

Đánh son ⅔ lòng môi

Tương tự với cách đánh son lòng môi ⅓, đánh lòng môi ⅔ có thể kết hợp 2 màu son để tạo hiệu ứng Gradient cho môi với 3 bước thực hiện đơn giản:

  • Bước 1: Dưỡng môi với son dưỡng và dùng tăm bông chà sát nhẹ nhàng da môi để loại bỏ tế bào chết da môi
  • Bước 2: Dùng kem che khuyết điểm phủ đều viền môi
  • Bước 3: Dùng son dạng kem lì kết hợp son tint bóng đánh đều ⅔ lòng môi để tạo hiệu ứng Gradient hiệu quả

Khắc phục môi bị trề bằng kem đánh răng

Sử dụng kem đánh răng cũng là một trong những cách giúp khắc phục môi bị trề hiệu quả. Phương pháp này giúp loại bỏ tế bào chết da môi hiệu quả, được thực hiện đơn giản với các bước sau:

  • Bước 1: Sử dụng kem đánh răng chất lượng thoa lên viền da môi
  • Bước 2: Ủ kem đánh răng trên môi tầm 3 phút
  • Bước 3: Dùng tay chà nhẹ và rửa lại với nước ấm

Bạn đã thực hiện nhưng không hiệu quả?

Đăng ký ngay để được chuyên gia tại Seoul Center tư vấn phương pháp tiêm Filler môi

 

Dùng kem đánh răng là cách giúp tẩy tế bào chết môi, hỗ trợ môi đỡ trề hiệu quả
Dùng kem đánh răng là cách giúp tẩy tế bào chết môi, hỗ trợ môi đỡ trề hiệu quả

Dùng dầu dừa và đường nâu trị môi bị trề

Kết hợp đường nâu và dầu dừa là cách sử dụng nguyên liệu thiên nhiên để làm mềm môi, khắc phục môi trề hiệu quả. Với hàm lượng vitamin E & D cao trong dầu dừa sẽ giúp tế bào môi săn chắc và mềm mại hơn hiệu quả.Thực hiện tẩy tế bào chết da môi bằng dầu oliu với các bước đơn giản:

  • Bước 1: Chuẩn bị 5ml dầu dừa nguyên chất
  • Bước 2: Trộn đều đường và dầu dừa và thoa lên da môi
  • Bước 3: Ủ hỗn hợp trên môi 15 phút và dùng tay chà nhẹ để loại bỏ da chết
  • Bước 4: Rửa lại môi bằng nước ấm và lau khô bằng khăn mềm

Tẩy tế bào chết cho môi

Thực hiện tẩy da chết cho môi là cách giúp bạn cải thiện dáng môi bị trề hiệu quả. Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều loại tẩy tế bào chết môi bằng nguyên liệu thiên nhiên, an toàn như: chiết xuất dâu tằm, dầu oliu, mật ong,.. Chính vì vậy, thực hiện tẩy da chết môi là cách giúp làm mềm môi hiệu quả.

Tẩy tế bào chết cho môi bằng sản phẩm chuyên dụng có chiết xuất tự nhiên để hỗ trợ làm mềm, giảm trề môi hiệu quả
Tẩy tế bào chết cho môi bằng sản phẩm chuyên dụng có chiết xuất tự nhiên để hỗ trợ làm mềm, giảm trề môi hiệu quả

Massage khắc phục môi trề

Massage là thao tác giúp tăng cường lưu thông máu, bạch huyết giúp môi trở nên tươi sáng, mịn màng hơn. Đây cũng là cách định hình giúp môi săn chắc, khắc phục dáng môi bị trề an toàn, hiệu quả. Thực hiện massage môi giảm trề với các bước đơn giản sau:

  • Bước 1: Dùng ngón tay trỏ và ngón cái véo nhẹ vào môi
  • Bước 2: Massage từ môi dưới lên môi trên nhẹ nhàng mà không di chuyển tay
  • Bước 3: Đặt hai ngón tay cạnh môi và dùng ngón giữa xoa nhẹ môi

Dùng mật ong và đường nâu làm môi căng bóng

Mật ong là nguyên liệu thiên nhiên chứa rất nhiều vitamin, chất chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng và làm môi căng mịn hiệu quả. Đây cũng là cách giúp bạn khắc phục dáng môi trề giúp môi hồng hào, tươi mới.

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 thìa mật ong nguyên chất và 1 thìa đường nâu
  • Bước 2: Trộn đều hỗn hợp và thoa lên da môi
  • Bước 3: Ủ hỗn hợp trên môi 15 phút rồi thực hiện massage, chà nhẹ
  • Bước 4: Rửa lại môi bằng nước ấm để loại bỏ cặn thừa trên da môi
Kết hợp mật ong và đường nâu là bí kíp loại bỏ da chết, khắc phục môi bị trề
Kết hợp mật ong và đường nâu là bí kíp loại bỏ da chết, khắc phục môi bị trề

Kết hợp trứng gà và sữa tươi cải thiện môi trề

Sử dụng sữa tươi và trứng gà là cách giúp đôi môi mềm mại, hồng hào và cải thiện tình trạng môi trề hiệu quả. Thực hiện phương pháp cải thiện dáng môi bị trề với các bước đơn giản sau:

  • Bước 1: Chuẩn bị trứng gà và sữa tươi không đường
  • Bước 2: Trộn đều nguyên liệu và thoa lên bề mặt môi
  • Bước 3: Ủ đều hỗn hợp trên da môi 15 phút và massage nhẹ nhàng
  • Bước 4: Rửa sạch lại da môi với nước ấm

Kết hợp chanh và muối ăn cải thiện môi bị trề

Dùng muối ăn như nguyên liệu tẩy tế bào chết giúp giảm tích nước môi hiệu quả. Thực hiện kết hợp chanh và muối ăn là cách tẩy tế bào chết hiệu quả. Đây là cách khắc phục môi bị trề bằng nguyên liệu thiên nhiên với các bước đơn giản:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 thìa muối ăn và nửa lát chanh
  • Bước 2: Trộn đều nước cốt chanh và muối sau đó thoa lên môi
  • Bước 3: Ủ hỗn hợp trên môi 10 phút và massage nhẹ nhàng
  • Bước 4: Rửa sạch môi với nước ấm và lau khô
Kết hợp chanh và mật ong để tẩy tế bào chết và làm môi giảm tích nước hiệu quả
Kết hợp chanh và mật ong để tẩy tế bào chết và làm môi giảm tích nước hiệu quả

Dùng bột yến mạch và sữa chua khắc phục môi bị trề

Yến mạch là ngũ cốc giàu khoáng chất, dinh dưỡng giúp tăng cường liên kết tế bào trên da. Kết hợp sữa chua không đường và bột ngũ cốc là cách giúp cải thiện môi trề hiệu quả.

  • Bước 1: Trộn đều sữa chua và bột yến mạch nguyên chất
  • Bước 2: Thoa hỗn hợp lên môi và ủ 15 phút
  • Bước 3: Massage nhẹ nhàng da môi và rửa lại bằng nước ấm

3 cách khắc phục môi bị trề trề bằng thẩm mỹ

Bên cạnh các cách cải thiện môi trề tại nhà, bạn có thể thực hiện tiêm filler, phun xăm thẩm mỹ và phẫu thuật cắt môi để cân chỉnh kích thước, các kiểu môi.

Tiêm filler cân chỉnh môi

Tiêm filler là hình thức thẩm mỹ nội khoa giúp cân chỉnh độ dày của cánh môi bằng chất làm đầy. Ở phương pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành xác định vị trí cần tiêm chất làm đầy và ước lượng liều lượng phù hợp. Môi trề sau khi được khắc phục bằng filler sẽ có cánh môi trên đều và cân xứng với môi dưới. Đây là cách giúp khắc phục dáng môi bị trề thành dáng môi dày quyến rũ, cuốn hút.

Môi xinh căng mọng với dịch vụ tiêm filler tại Thẩm mỹ viện Seoul Center.

 

Tiêm filler là cách giúp định hình cánh môi, viền môi bị trề bằng hoạt chất làm đầy
Tiêm filler là cách giúp định hình cánh môi, viền môi bị trề bằng hoạt chất làm đầy

Phẫu thuật cắt môi

Thực hiện phẫu thuật cắt môi là cách nhanh nhất để cải thiện và khắc phục dáng môi bị trề hiệu quả. Ở phương pháp này, bác sĩ sẽ tiến hành tách lớp niêm mạc để loại bỏ da và mỡ thừa vùng môi. Đôi môi sau khi qua chỉnh sửa bằng dao kéo sẽ trở nên cân đối, nhỏ nhắn và có độ dày tương xứng, phù hợp với khuôn mặt.

Trước khi thực hiện bạn đã biết rõ thế nào là dáng môi đẹp? Và môi đẹp thì có tỷ lệ ra sao? Cùng tìm hiểu chi tiết vấn đề này qua bài viết được chia sẻ ở trên nhé!

Phun xăm môi thẩm mỹ

Phun môi được xem là hình thức thẩm mỹ công nghệ cao giúp cân chỉnh hình dáng viền môi nhằm khắc phục dáng môi trề hiệu quả. Ở phương pháp này, bạn sẽ được căn đo dáng môi, viền môi và ước tính tỷ lệ phù hợp trước khi thực hiện.

Sau đó, chuyên viên sẽ tiến hành quy trình phun viền, phun lòng môi để tạo cảm giác cân xứng cho khuôn mặt. Với giá thành hợp lý và tính hiệu quả cao, phun môi thẩm mỹ là cách cải thiện dáng môi bị trề được rất nhiều chị em tin tưởng, lựa chọn.

Phun môi là phương pháp phun viền và lòng môi giúp tạo cảm giác cân xứng cho đôi môi
Phun môi là phương pháp phun viền và lòng môi giúp tạo cảm giác cân xứng cho đôi môi

Seoul Center – Địa chỉ thẩm mỹ khắc phục môi bị trề hiệu quả

Thẩm mỹ viện Seoul Center là địa chỉ thẩm mỹ uy tín, đa dạng dịch vụ giúp khách hàng có thể yên tâm hơn với mọi trải nghiệm làm đẹp. Khắc phục môi bị trề tại Seoul Center, bạn sẽ được lựa chọn giữa phương pháp thẩm mỹ nội khoa tiêm filler và phun xăm thẩm mỹ công nghệ cao. Cụ thể, khi thực hiện khắc phục môi trề tại Seoul Center, bạn sẽ được:

  • Chuyên gia thẩm mỹ tư vấn phương pháp để khắc phục dáng môi hiệu quả
  • Trải nghiệm quy trình làm đẹp công nghệ cao, thiết bị máy móc hiện đại, chất lượng
  • Sử dụng mực xăm hữu cơ Châu Âu, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng
  • Được chuyên gia tư vấn phong thủy môi nếu có nhu cầu phun môi chuẩn phong thủy
  • Filler cam kết được nhập khẩu chính hãng, đảm bảo an toàn và hiệu quả
  • Được các chuyên gia thẩm mỹ trực tiếp thực hiện phun xăm, tiêm Filler giúp xác định vị trí, căn chỉnh tỷ lệ, hình dáng phù hợp
Seoul Center ứng dụng công nghệ phun môi Collagen giúp môi cân xứng, tự nhiên và phù hợp với tổng thể khuôn mặt
Seoul Center ứng dụng công nghệ phun môi Collagen giúp môi cân xứng, tự nhiên và phù hợp với tổng thể khuôn mặt

Không những thế, thẩm mỹ viện Seoul Center còn thường xuyên có các chương trình khuyến mãi, deal sốc hàng tháng giúp khách hàng có thể trải nghiệm dịch vụ làm đẹp an toàn, công nghệ cao với mức giá hợp lý nhất.

Bài viết này, thẩm mỹ viện Seoul Center đã chia sẻ đến bạn các thông tin liên quan đến tướng số môi trề và cách khắc phục dáng môi bị trề hiệu quả. Để trải nghiệm dịch vụ phun môi và tiêm filler cân chỉnh dáng môi bị trề tại Seoul Center, vui lòng liên hệ Hotline: 1800 3333 để được tư vấn, hỗ trợ đặt lịch.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 25/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi