Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Sở hữu đôi môi đẹp, căng mọng, quyến rũ giúp chị em gia tăng khí chất và sức hút. Đây cũng chính là điều mà rất nhiều chị em ao ước có được. Ở bài viết dưới đây, Seoul Center sẽ đưa ra một số tiêu chuẩn giúp bạn đánh giá được đâu là dáng môi đẹp và tham khảo 10+ dáng môi quyến rũ nhất hiện nay.

Tiêu chuẩn của dáng môi đẹp

Đứng dưới các góc độ khác nhau thì tiêu chuẩn để đánh giá về dáng môi đẹp cũng sẽ có sự khác biệt.

Môi đẹp theo chuyên gia khoa học là cân phải có độ dày vừa phải, màu sắc tươi tắn
Môi đẹp theo chuyên gia khoa học là cân phải có độ dày vừa phải, màu sắc tươi tắn

Theo góc nhìn chuyên gia khoa học

Các chuyên gia đã nghiên cứu và chỉ ra dáng môi đẹp là dáng môi đạt tỷ lệ vàng với khuôn mặt và đảm bảo các tiêu chí như:

  • Độ dày của môi trên từ 7 – 8mm, môi dưới từ 10 – 12mm.
  • Chiều dài môi tương ứng với khoảng cách giữa hai đồng tử.
  • Khóe môi nên có độ cong nhẹ để khi cười tạo đường rãnh trông tươi tắn hơn.
  • Viền môi rõ ràng, sắc nét và bờ môi căng mọng.
  • Màu môi hồng hào, tươi tắn, tràn đầy sự trẻ trung.

Dáng môi của bạn có đẹp không?

Cùng nghe nhận định từ chuyên gia

Theo nhân trắc học

Không cứng nhắc như những tiêu chuẩn mà chuyên gia đưa ra, dựa vào nhân tướng học, chúng ta có thể đánh giá tướng môi đẹp như sau:

  • Màu môi hồng hào, khóe miệng tươi tắn, nụ cười vô cùng rạng rỡ. Những người có dáng môi này được đánh giá là phúc tướng, có tính cách nhân hậu, rất thông minh và thường gặp may mắn trong cuộc sống.
  • Đường rãnh giữa hai môi sâu. Đây là biểu hiện của những người biết quan tâm đến mọi người xung quanh, tinh tế trong mọi cử chỉ, tình huống.
  • Đôi môi cân xứng, hài hòa với các đường nét trên khuôn mặt, khi cười không để lộ răng. Người sở hữu dáng môi này thường thu hút tài lộc, cuộc đời phú quý.
Khi sở hữu dáng môi hài hòa, cân đối và tươi tắn đều được xem là phúc tướng
Khi sở hữu dáng môi hài hòa, cân đối và tươi tắn đều được xem là phúc tướng

Top 10 dáng môi đẹp và quyến rũ 

Trên thực tế, tùy vào gu thẩm mỹ của mỗi người mà sẽ đánh giá môi đẹp theo tiêu chuẩn riêng. Ví dụ, có người thích môi dày, tròn quyến rũ nhưng cũng có người thích môi trái tim duyên dáng. Chính vì thế, chúng ta không nên áp dụng các khuôn khổ cứng nhắc vào tiêu chuẩn cái đẹp mà hãy chọn cho mình dáng môi phù hợp, hài hòa nhất với các đường nét khuôn mặt.

Dáng môi trái tim

Từ xưa đến nay, môi trái tim luôn được xếp vào dáng môi đẹp, quyến rũ mà nhiều người mong muốn có được. Đặc điểm để nhận diện môi trái tim là có phần môi trên mỏng, rảnh giữa hai môi khá sâu, rãnh trung nhân rõ ràng, viền môi cong lên tạo khóe cười. Những người sở hữu môi trái tim thường có nụ cười duyên dáng và mang nét ngây ngô, xinh đẹp dịu dàng.

Môi có hình dáng giống hình trái tim, môi dưới đầy đặn tạo sức hút mạnh mẽ
Môi có hình dáng giống hình trái tim, môi dưới đầy đặn tạo sức hút mạnh mẽ

Môi cười – Dáng môi đẹp được nhiều người yêu thích

Dáng môi cười giúp khuôn mặt luôn tươi tắn, tràn đầy sức sống và sở hữu nụ cười “tỏa nắng”. Những người sở hữu môi cười thường rất tốt bụng, nhờ nụ cười hiền hòa mà họ rất dễ tạo thiện cảm với mọi người xung quanh. Một số đặc điểm nổi bật về dáng môi cười là có tỷ lệ hài hòa với các đường nét khuôn mặt, khóe môi cong lên trên

Môi cười thường cong lên hai bên khi cười, tạo nên vẻ vui tươi và rạng rỡ
Môi cười thường cong lên hai bên khi cười, tạo nên vẻ vui tươi và rạng rỡ

Dáng môi tròn

Đây là dáng môi đẹp rất được ưa chuộng ở các nước phương Tây vì vừa tạo nét quyến rũ vừa cá tính. Đặc điểm của dáng môi này là phần viền môi rất mờ, khó nhận diện, hơn nữa độ dày của môi trên và môi dưới không có sự chênh lệch nhiều. Theo nhân tướng học, người có dáng môi này thường thích phiêu lưu, họ cũng rất tự tin nhưng đôi khi chưa biết cách tiết chế dẫn đến sự cao ngạo và làm ảnh hưởng đến công việc.

Môi có hình dáng tròn đều mang lại vẻ đẹp quyến rũ và thể hiện cá tính mạnh mẽ
Môi có hình dáng tròn đều mang lại vẻ đẹp quyến rũ và thể hiện cá tính mạnh mẽ

Dáng môi mỏng

Một trong những dáng môi đẹp luôn được đánh giá cao chính là môi mỏng. Kiểu môi này phù hợp với những ai có khuôn mặt nhỏ nhắn. Thông thường, những ai sở hữu dáng môi mỏng đều có khả năng giao tiếp tốt, biết cách kết nối với mọi người xung quanh nên thường có rất nhiều mối quan hệ tốt đẹp trong công việc và cuộc sống.

Môi mỏng nhưng không quá hẹp, tạo nên vẻ thanh thoát và tinh tế
Môi mỏng nhưng không quá hẹp, tạo nên vẻ thanh thoát và tinh tế

Môi rộng (môi thuyền đắm) được đánh giá là tướng môi đẹp

Môi rộng thường được rất nhiều chị em phương Tây ưa chuộng. Dáng môi này mang đến nét đẹp quyến rũ và vô cùng gợi cảm. Dựa vào nhân tướng học, người có môi rộng thường là người thẳng tính và sống có trách nhiệm. Họ thường là người kiên trì, không ngại khó khăn, có khả năng lãnh đạo nên thường nắm giữ những chức vị cao trong công việc.

Môi rộng thường có chiều rộng lớn, tạo nên vẻ quyến rũ và gợi cảm
Môi rộng thường có chiều rộng lớn, tạo nên vẻ quyến rũ và gợi cảm

Dáng môi Cherry

Môi đẹp dáng quả Cherry đỏ mọng thường mang đến vẻ ngoài dễ thương, tinh nghịch. Những ai sở hữu dáng môi này đều rất vui vẻ, hoạt bát, tâm hồn vô tư, trong sáng nên rất dễ tạo thiện cảm với mọi người xung quanh. Với nam giới, khi sở hữu dáng môi này thường rất thông minh và nhanh nhạy.

Môi có dáng nhấn nhá giống trái cherry vừa xinh xắn và ngọt ngào
Môi có dáng nhấn nhá giống trái cherry vừa xinh xắn và ngọt ngào

Dáng môi tều (hay môi Tây)

Dáng môi tều có dạng cong lên hai bên, tuy nhiên, môi trên và môi dưới không có sự chênh lệch đáng kể. Đây là một trong những dáng môi đẹp, tạo nên sự quyến rũ và phù hợp với nhiều phong cách makeup. Khi sở hữu dáng môi tều, gương mặt sẽ trở nên vô cùng cuốn hút. Xét theo nhân tướng học, những người môi tều đều là người có cá tính mạnh, tính cách tốt bụng, thích giúp đỡ mọi người xung quanh.

Môi tều thường có đặc điểm mỏng ở phần trên và dày hơn ở phần dưới, tạo nên sức hút mạnh mẽ
Môi tều thường có đặc điểm mỏng ở phần trên và dày hơn ở phần dưới, tạo nên sức hút mạnh mẽ

Dáng môi chẻ

Dáng môi chẻ là một trong các kiểu môi độc đáo, thường có đường rãnh chẻ dọc, phân chia dáng môi thành 2 phần riêng. Môi thường dày và căng mọng tạo nên sự quyến rũ. Môi chẻ được xem là quý tướng vì những người sở hữu sáng môi này thường gặp nhiều may mắn trong công việc và sự nghiệp. Họ cũng là người sống phóng khoáng, hào sảng và rất có trí sáng tạo nên con đường sự nghiệp gặt hái được nhiều thành công.

Môi chẻ có đường viền chẻ ở giữa, tạo nên vẻ gợi cảm và hấp dẫn
Môi chẻ có đường viền chẻ ở giữa, tạo nên vẻ gợi cảm và hấp dẫn

Dáng môi dày đầy đặn

Môi dày đầy đặn thường được coi là môi đẹp và gợi cảm. Sự cuốn hút của dáng môi này nằm ở sự mềm mại và đầy đặn của môi. Hình dáng môi trên và môi dưới hơi chúm chím tạo nét tinh nghịch, đáng yêu. Các cô nàng sở hữu dáng môi đẹp này thường rất hòa đồng, thích giao lưu kết nối nên dễ thu hút sự yêu thích của cánh mày râu.

Môi chẻ thường có kích thước to và đầy đặn, mang lại vẻ quyến rũ và nổi bật
Môi chẻ thường có kích thước to và đầy đặn, mang lại vẻ quyến rũ và nổi bật

Đối với nam giới, những người có dáng môi này thường là người khá nhanh nhạy nhưng hơi láu cá nên có thể gây mất lòng những người xung quanh. Đường tình duyên của nam giới có dáng môi này cũng được đánh giá là khá lận đó, khó tìm được “ý chung nhân” phù hợp. Tìm hiểu dáng môi cánh én được nhiều chị em yêu thích

Môi trên dày hơn môi dưới

Thông thường, trong tiêu chuẩn đánh giá môi đẹp, nhiều người không thích kiểu môi có môi trên dày hơn môi dưới vì trông mất cân xứng. Tuy nhiên, trên thực tế người có dáng môi này thường rất thu hút ánh nhìn của người đối diện.

Theo quan điểm nhân tướng học, người có dáng môi trên dày hơn môi dưới thường là người thân thiện, tính cách hòa nhã, hường giúp đỡ mọi người nên được nhiều người yêu mến.

Môi trên có kích thước lớn hơn môi dưới, tạo nên nét đẹp độc đáo và ấn tượng
Môi trên có kích thước lớn hơn môi dưới, tạo nên nét đẹp độc đáo và ấn tượng

Các dáng môi xấu trong nhân tướng học cần cải thiện

Bên cạnh dáng môi đẹp thì cũng có những dáng môi xấu tiết lộ vận mệnh của mỗi người. Cụ thể các dáng môi xấu dưới đây được cho là nên cải thiện:

Dáng môi thuyền úp

Dáng môi thuyền úp thường có đặc điểm là môi dài, môi trên và dưới đều mỏng. Khi ngậm miệng lại dáng môi có độ cong xuống giống chiếc thuyền úp. Những người sở hữu dáng môi này có tính cách mềm yếu, làm việc thiếu quyết tâm, lời nói khó nghe nên không được lòng mọi người. Trong công việc và tình duyên họ đều kém may mắn, không được suôn sẻ và thường hay tranh chấp, cãi vã. 

Dáng môi cá chép

Dáng môi cá chép không được đánh giá là dáng môi đẹp, bởi môi khá rộng, bờ môi mỏng, hai bên khóe miệng hướng xuống. Những người sở hữu tướng môi cá chép thường màu môi thâm đen và kém duyên. Tướng môi cá chép mang điềm báo kém may mắn về tài lộc, tiết lộ chủ nhân có cuộc sống khó khăn, cơ cực. Đặc biệt, phụ nữ sở hữu môi cá chép thường lời nói đanh đá, chua ngoa và hay phê phán người khác.

Dáng môi cá chép là tướng môi xấu nói lên cuộc sống vất vả 
Dáng môi cá chép là tướng môi xấu nói lên cuộc sống vất vả

Dáng môi lệch, méo

Môi bị lệch, méo chắc chắn không thể là dáng môi đẹp, bởi không cân đối, khi cười có thể nhìn rõ môi bị lệch sang bên trái hoặc bên phải. Người có tướng miệng bị méo, lệch thường có tính cách không tốt, họ khó kiềm chế được cảm xúc, tính cách ba hoa, ích kỷ và luôn đề cao cái tôi của bản thân. Vì vậy, những người này dễ gây bất hoà với đồng nghiệp, bạn bè, sự nghiệp cũng bị ảnh hưởng.

Môi có nhiều nếp nhăn

Môi có nhiều nếp nhăn cũng là dáng môi xấu trong nhân tướng học. Dáng môi này thường xuất hiện các đường kẻ ngang không theo hàng ngay thẳng, có thể lệch vẹo, nhăn nhúm, đặc biệt khi ngậm chặt môi thì khoé môi trễ xuống. Với những đặc điểm này cho thấy chủ nhân có số mệnh vất vả, khó thu hút tài lộc, tuy làm việc chăm chỉ nhưng không khá giả. 

Môi có nhiều nếp nhăn, xuất hiện các đường kẻ ngang nhăn nhúm có hậu vận khó khăn, thiếu thốn 
Môi có nhiều nếp nhăn, xuất hiện các đường kẻ ngang nhăn nhúm có hậu vận khó khăn, thiếu thốn

Cách làm môi đẹp hiệu quả

Dáng môi đẹp, hài hoà với các đường nét trên khuôn mặt chính là yếu tố quan trọng làm thăng hạng nhan sắc. Vậy, có những cách làm giúp môi trở nên quyến rũ hơn? Dưới đây là 4 cách phổ biến mà bạn có thể tham khảo:

Trang điểm

Trang điểm môi là một trong những phương pháp đơn giản và hiệu quả để làm đẹp môi. Bạn có thể sử dụng son môi, bút kẻ môi, hay một số sản phẩm trang điểm khác để tạo ra những hiệu ứng và màu sắc khác nhau cho đôi môi. Chẳng hạn, việc sử dụng một màu son tươi sáng và nổi bật có thể làm cho môi trông đầy đặn hơn. Hoặc bạn có thể áp dụng kỹ thuật gradient để tạo độ chuyển màu từ môi trên xuống môi dưới, mang đến cảm giác căng mọng và cuốn hút.

Trang điểm môi theo kiểu dáng mà mình yêu thích cũng sẽ giúp bạn sở hữu nét đẹp hài hoà
Trang điểm môi theo kiểu dáng mà mình yêu thích cũng sẽ giúp bạn sở hữu nét đẹp hài hoà

Phun xăm môi Collagen

Phun xăm môi Collagen là một phương pháp khá phổ biến giúp tạo hình môi trông quyến rũ và hấp dẫn hơn. Bằng kỹ thuật tân tiến, các chuyên gia sẽ giúp bạn sửa dáng môi trở nên cân đối hơn, xoá thâm viền môi và giúp môi trông căng mọng và tự nhiên hơn.

Quá trình phun xăm thường sử dụng đầu kim siêu nhỏ để đưa mực vào cùng môi điều trị. Quy trình này đã được gây tê kỹ lưỡng nên bạn sẽ không có cảm giác đau rát trong lúc thực hiện. Đồng thời, mũi kim chỉ tác dụng đến tầng thượng bì nên sẽ không xuất hiện biến chứng.

Tạo dáng môi đẹp, quyến rũ với phương pháp phun collagen chuyên nghiệp
Tạo dáng môi đẹp, quyến rũ với phương pháp phun collagen chuyên nghiệp

Bơm môi

Bơm môi là quá trình tiêm chất filler vào môi để làm cho chúng căng mọng và đầy đặn hơn. Đây là một phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật và hiện đang được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, cần lưu ý chọn đơn vị và chất liệu uy tín để đảm bảo an toàn và đạt được kết quả tự nhiên nhất.

Phẫu thuật thẩm mỹ

Phẫu thuật thẩm mỹ môi là một giải pháp có sự can thiệp sâu và mang lại hiệu quả lâu dài. Qua quá trình phẫu thuật, các bác sĩ có thể điều chỉnh hình dạng, kích thước và tỷ lệ của môi để tạo nên dáng môi mong muốn. Tuy nhiên, để đảm bảo an toàn và đạt được hiệu quả như mong đợi thì bạn nên tìm hiểu kỹ lưỡng về quy trình phẫu thuật và chọn bác sĩ có kinh nghiệm.

Dịch vụ tạo hình môi quyến rũ tại Seoul Center

Hệ thống Thẩm mỹ Quốc tế Seoul Center là một trong những địa chỉ uy tín cung cấp dịch vụ tạo hình môi quyến rũ an toàn. Với các dịch vụ như tiêm môi filler, phẫu thuật tạo hình môi trái tim hoặc môi chẻ, kỹ thuật tạo khoé môi cười, thu mỏng môi… giúp khách hàng nhanh chóng sở hữu dáng môi đẹp tự nhiên, gợi cảm.

Seoul Center đa dạng các dịch vụ tạo hình môi quyến rũ, đẹp tự nhiên
Seoul Center đa dạng các dịch vụ tạo hình môi quyến rũ, đẹp tự nhiên

Các bác sĩ tại Seoul Center có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành làm đẹp, đã thực hiện tạo hình môi thành công cho nhiều khách hàng. Đến đây, bạn sẽ được kiểm tra tình trạng môi, sau đó tư vấn phương pháp thực hiện và lựa chọn hình dáng môi phù hợp. Nếu môi quá dày, mất cân đối, môi bị lệch, méo… có thể phẫu thuật để điều chỉnh môi cân đối, kết hợp với tạo dáng môi trái tim, môi chẻ, môi cười…

Seoul Center áp dụng kỹ thuật chỉnh môi Hàn Quốc, quy trình thực hiện trong phòng kín đảm bảo an toàn, không đau, không sẹo xấu. Nếu phẫu thuật chỉnh hình môi thì chỉ 10 – 14 ngày vết thương sẽ phục hồi, bạn sẽ sở hữu ngay dáng môi đẹp thời thượng và duy trì kết quả này vĩnh viễn. Seoul Center có chế độ hậu phẫu tốt sẽ tư vấn, hỗ trợ khách hàng để vết thương nhanh chóng lành lại. 

Cải thiện dáng môi – Nâng tầm thần thái

Như vậy, qua những tiêu chuẩn đánh giá về môi đẹp và gợi ý một số kiểu môi quyến rũ được ưa chuộng nhất hiện nay, liệu bạn đã có sự lựa chọn dáng môi cho mình chưa? Nếu có rồi, bạn hãy ghé đến Seoul Center để được chuyên viên thăm khám và tiến hành thực hiện phun môi công nghệ cao nhanh chóng, an toàn.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 27/04/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận ưu đãi