Trở lại
Kích thước chữ
  • Mặc định
  • Lớn hơn

Đôi môi dày đầy đặn sẽ giúp gương mặt bạn trông quyến rũ và thu hút người đối diện hơn. Tuy nhiên, không phải môi dày nào cũng đẹp mà cần phải có độ hài hòa, cân đối với các tỷ lệ trên gương mặt. Trên thực tế, có rất nhiều phương pháp cải thiện môi dày trở nên mỏng mịn bằng các giải pháp tự nhiên và hiện đại. Hãy cùng theo dõi bài viết sau đây để Seoul Center giúp bạn chia sẻ bí quyết làm đẹp.

Môi dày là gì?

May dày là dạng môi có kích thước lớn hơn bình thường, dáng môi tương đối đầy đặn và căng mọng. Đường viền ở phần cánh môi trên và dưới đậm nét, có thể dễ dàng nhận biết bằng mắt thường khi đối diện.

Người sở hữu đôi môi dày có phần thượng bì tập trung nhiều mao mạch và dây thần kinh hơn so với bình thường. Môi dày bắt nguồn từ gen bẩm sinh, vậy nên những người môi mỏng thường phải cần tới sự hỗ trợ của phẫu thuật thẩm mỹ nếu muốn sở hữu một đôi môi dày.

môi dày
Môi dày bẩm sinh và rất dễ nhận biết thông qua quan sát mắt thường

Nguyên nhân làm cho môi dày

Trên thực tế, dáng môi dày được ưa chuộng ở các nước Châu Âu và nguyên nhân hình thành đôi môi này có thể là do sự phát triển của xương hàm hoặc các răng phát triển không đều nhau. Theo các chuyên gia cho biết, hiện nay có 3 nguyên nhân chính khiến môi dày là do các trường hợp như sau:

môi dày
Đôi môi đầy đặn, căng mọng giúp gương mặt trông sắc sảo, thu hút hơn
  • Môi dày do răng hô: Sau khi thay răng, thì có một số trường hợp răng không mọc đúng vị trí mà thay vào đó là các răng hàm trên có xu hướng chìa ra ngoài nhiều hơn. Điều này khiến cho cơ hàm trên bao phủ hàm dưới tạo cảm giác bị hô và phần môi sẽ dày hơn so với bình thường.
  • Môi dày bởi xương hàm: Trong quá trình phát triển, đặc biệt là trẻ em từ 6 – 16 tuổi phần xương hàm sẽ phát triển quá mức làm cho phần xương hàm trên đưa ra trước nhiều hơn. Từ đó, khiến cho môi trông dày và bị hô hàm gây mất thẩm mỹ.
  • Môi dày do hô răng và xương: Tình trạng này xảy ra tức là phần răng hàm trên và hàm dưới đều sẽ bị chìa ra phía trước. Từ đó, phần miệng bị nhô ra khiến cho môi trên lẫn môi dưới đều có cảm giác bị dày hơn.

Môi dày cười sao cho đẹp?

Nụ cười là điểm nhấn giúp gương mặt bừng sáng và thu hút ánh nhìn từ người khác. Đối với những người có đôi môi dày thì nên áp dụng những cách cười đẹp cho nam, nữ môi dày sau đây:

  • Luôn thể hiện sự tự tin trên gương mặt sẽ giúp bạn lan tỏa niềm vui và thể hiện bản thân rõ ràng hơn qua nụ cười.
  • Nên lựa chọn một màu son phù hợp với phong cách cá nhân, giúp làm nổi bật đôi môi đầy đặn. Đặc biệt là tô son ở phần viền môi sẽ khiến nụ cười của bạn trở thành điểm nhấn.
  • Hãy cố gắng giữ cho hàm răng trắng sáng và sạch sẽ, một nụ cười lớn hở răng đôi khi sẽ khiến nhiều người phải dõi theo.
  • Có thể kết hợp động tác cắn nhẹ môi dưới khi cười nhẹ nhàng để tăng thêm phần gợi cảm. Hoặc cười tươi để lộ răng cũng là một cách tăng thêm thiện cảm cho người đối diện.
  • Nếu cảm thấy ngại ngùng với nụ cười của bản thân, có thể áp dụng thói quen che miệng để thể hiện rõ sự nữ tính.
môi dày
Môi đầy nên cười mỉm nhẹ hoặc là cười tươi để lộ hết phần răng thì sẽ rất đẹp

Thói quen khiến môi ngày càng dày và xấu xí

Môi đầy đặn và phù hợp với các tỷ lệ trên gương mặt sẽ không xấu, mà ngược lại sẽ vô cùng quyến rũ, thu hút. Tuy nhiên, vẫn có các trường hợp môi dày sẽ ngày càng trở nên xấu xí hơn và kém thẩm mỹ do các thói quen xấu gây nên sau đây:

  • Tẩy trang môi bằng giấy: Bề mặt môi rất nhạy cảm và thường xuyên bị khô ráp, thiếu độ ẩm. Do vậy, nếu bạn dùng giấy để loại bỏ bụi bẩn, tạp chất thì lâu ngày sẽ khiến môi trở nên xỉn màu, nứt nẻ. Đặc biệt, kể cả khi bạn có dùng loại khăn giấy tốt nhất thì môi vẫn bị thâm đen.
  • Có thói quen cắn môi: Đây là hành động không tốt và nếu lặp đi lặp lại thường xuyên sẽ khiến môi chảy máu hoặc bị tổn thương nghiêm trọng.
  • Không dùng chống nắng cho vùng môi: Các bộ phận trên gương mặt đều cần bảo vệ khỏi tia UV từ ánh nắng mặt trời và môi cũng không phải ngoại lệ. Do đó bạn nên dùng kem chống nắng để giúp môi dày luôn được hồng hào và căng bóng.
  • Thường có hành động liếm môi: Thói quen liếm môi sẽ khiến môi bị nứt nẻ và khô ngày càng nghiêm trọng hơn. Vì trong nước bọt có chứa nhiều loại enzym khác nhau khiến cho vùng môi bị viêm, lở loét.
  • Dùng son môi hết hạn sử dụng: Nhiều chị em thường tiết kiệm tiền bằng việc dùng lại son môi đã cũ và hết hạn sử dụng. Đây là việc làm sai lầm vì sẽ khiến môi bị kích ứng, mưng mủ, đổi sắc tố màu môi,…
  • Không cung cấp đủ nước: Nếu cơ thể không được cung cấp đủ 1.5 đến 2 lít nước mỗi ngày sẽ khiến vùng môi bị khô ráp, bong tróc.
môi dày
Thói quen cắn môi vô cùng gây hại cho môi và dễ làm tổn thương da môi

Môi dày mang vận mệnh như thế nào?

Xét theo phương diện vận mệnh học, mỗi dáng môi dày đều ẩn chứa nhiều ý nghĩa khác nhau đối với cả nam và nữ. Trên thực tế, nếu ai sở hữu môi dày thì đều mang cho mình nét duyên ngầm với tính cách hoạt bát, sống hết mình cho người khác.

Ý nghĩa của từng dáng môi dày

Tùy thuộc vào từng dáng môi dày khác nhau mà sẽ mang ý nghĩa tương ứng khác nhau như sau:

  • Môi dày có đường khóe miệng cong theo chiều đi xuống: Với những ai sở hữu dáng môi này thường có tính cách ngang tàn, bảo thủ và không lắng nghe lời đóng góp từ mọi người.
  • Môi dày miệng thẳng: Đối với chủ sở hữu môi dày miệng thẳng thì thường có vận mệnh không suôn sẻ và gặp nhiều trắc trở, bấp bênh trong cuộc sống.
  • Môi dày căng mọng: Đây là dáng môi tài lộc, thể hiện sự thành đạt của chủ sở hữu. Hơn nữa, người có môi dày căng mọng rất biết cách đối nhân xử thế và nắm rõ tâm tư của người khác.
  • Môi dày miệng lõm: Đối với dáng môi này, thể hiện tính cách bạn là người sống hướng nội, điềm đạm và rất biết cách chớp lấy cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp. Vì vậy, môi dày miệng lõm có nhiều phúc khí tài lộc, giàu sang, sung túc.
  • Môi dày nhưng bị thâm: Đây là dáng môi dày trong tướng số học không được đánh giá cao, vì thể hiện người có tâm cơ độc đoán, đố kỵ và luôn sinh tâm ác muốn hãm hại người khác.
  • Môi trên dày hơn môi dưới: Dáng môi này rất thường gặp và những ai có được hình dáng môi này thì có tính cách rất ôn nhu, tốt tính và luôn sẵn sàng giúp đỡ người khác.
  • Môi trên và môi dưới dày ngang nhau: Đối với ai sở hữu dáng môi này thường sẽ có nhiều tham vọng, có mục đích sống rõ ràng và luôn phấn đấu hết mình để đạt được mục tiêu.
môi dày
Những ai sở hữu môi dày thì thường có tính cách khá tốt và dịu dàng

>>> Xem thêm: Môi tều là gì? Các cô nàng môi tều sexy hiện nay

Phụ nữ môi dày có tốt không?

Ngoài ý nghĩa chung của từng dáng môi dày thì phụ nữ và đàn ông sở hữu môi dày cũng mang nhiều giá trị tướng số khác nhau. Trong đó, phụ nữ có môi dày nhìn chung khá hòa đồng, thân thiện, có cá tính nhưng không kiềm chế được cảm xúc của bản thân. Nếu nói về mức độ chịu đựng thì phụ nữ môi dày chịu áp lực khá tốt, nhanh nhẹn và được nhiều người yêu quý.

Bên cạnh đó, không phải tướng số phụ nữ môi dày nào cũng như nhau mà nó còn tùy thuộc vào từng dáng môi như sau:

  • Môi dày vừa: Đối với những phụ nữ môi dày vừa sẽ có tính tình hòa nhã, hiền lành, nhân hậu và rất được lòng mọi người xung quanh. Đặc biệt, khi khó khăn luôn được quý nhân phù trợ.
  • Môi đầy và đều nhau: Theo tướng số thì dáng môi này được xem là nét quý quý, phụ nữ môi đầy thường rất tài ba, mạnh mẽ và kiên quyết trong mọi chuyện.
  • Môi trên dày hơn môi dưới: Những người sở hữu khuôn môi này thường có tính cách độc đoán, tự cao và ham vật chất. Chính vì điều này mà mọi người xung quanh đều phải đề phòng cho dù rất thân thiết.
  • Môi dày và thâm: Đối với phụ nữ môi dày, thâm thường có tính háo thắng, luôn dành phần lợi thế về mình và luôn tìm cách hạ bệ người khác. Do vậy, con gái môi dày thâm rất ít bạn và không có nhiều thiện cảm.
  • Môi dày khóe miệng kéo xuống dưới: Dáng môi này thể hiện bạn là người phụ nữ lận đận tình duyên, luôn nhìn mọi việc theo chiều tiêu cực.
môi dày
Tùy vào dáng môi của phụ nữ sẽ tương ứng với từng ý nghĩa tướng số khác nhau

Bạn chưa hài lòng với đôi môi hiện tại

Liên hệ ngay để được tư vấn dịch vụ tiêm Filler và nhận ngay Ưu Đãi!

Ý nghĩa tướng số con trai môi đầy đặn

Tướng số môi dày không chỉ thể hiện đối với phụ nữ mà đàn ông môi dày sở hữu tính cách đa sầu đa cảm, dễ cảm động và vô cùng nội tâm. Những người nam môi dày có cách làm việc theo cảm tính và dễ nản giữa chừng.

Về tính cách thì người đàn ông môi dày khá bản lĩnh, mạnh mẽ và có trách nhiệm với quyết định của mình. Hơn nữa, con trai môi dày họ là những người làm việc có mục tiêu và kiên cường theo đuổi cho đến cùng. Vì đức tính này mà nam môi dày về sau có sự nghiệp thăng tiến.

Trong hôn nhân, người đàn ông môi dày rất biết cách hòa hợp với vợ, luôn rộng lượng và chăm sóc tổ ấm của mình chu toàn. Hơn nữa, đàn ông môi dày rất tinh tế, luôn quan tâm, chăm sóc và hy sinh tất cả để con cái của họ được hưởng những điều tốt đẹp nhất.

môi dày
Con trai có môi dày tường có vẻ ngoài cuốn hút và sống tình cảm

Tham khảo những dáng môi khác mà chưa được nhiều người biết đến: Dáng môi cánh én, môi tều, môi trái tim

Những phương thức thẩm mỹ giúp làm đẹp với môi dày

Với nền thẩm mỹ phát triển như hiện nay, có rất nhiều cách khắc phục môi dày hiệu quả bằng các phương pháp như tiêm filler, niềng răng. Do đó, bạn có thể thoải mái lựa chọn kỹ thuật phù hợp để giúp sở hữu đôi môi căng mọng hơn.

môi dày
Để hạn chế môi dày thì bạn có thể tham khảo các dịch vụ thẩm mỹ

Tiêm filler môi dày thêm mịn màng, căng bóng

Nhiều người thường nghĩ môi dày không thể tiêm filler được, nhưng trên thực tế môi dày vẫn có thể tiêm chất làm đầy để giúp đôi môi thêm căng mọng, quyến rũ. Nếu bạn đang sở hữu đôi môi dày không hài hòa thì có thể xem xét thủ thuật tiêm filler.

Môi xinh căng mọng với dịch vụ tiêm filler tại Thẩm mỹ viện Seoul Center.

Với kỹ thuật này, các bác sĩ sẽ tiến hành đưa hoạt chất HA lành tính vào vùng môi để tạo hình dáng môi sắc nét và hoàn hảo hơn. Theo một số khảo sát 2017 cho thấy, 64 bệnh nhân tiêm filler môi và được theo dõi xuyên suốt 6 tháng đều có đôi môi đầy đặn, căng mọng mà không gây biến chứng.

Niềng răng hô giúp giảm độ dày của môi

Với những ai môi dày do răng hô thì bạn có thể tham khảo phương pháp niềng răng. Đối với thủ thuật này, bạn nên đến gặp nha sĩ để được thăm khám và xem xét hô do răng hay xương hàm. Từ đó, đưa ra phác đồ điều trị chính xác và trong giai đoạn niềng răng sẽ có thể kết hợp với các khí cụ để giúp răng di chuyển nhanh hơn. Thông thường, niềng răng hô sẽ kéo dài từ 1,5 – 2 năm tùy trường hợp.

Phẫu thuật cắt môi dày thành mỏng

Trong một số trường hợp, nhiều người sẽ cảm thấy không thoải mái do kích thước quá lớn của đôi môi dày. Đây cũng là lúc cần tới sự hỗ trợ của các biện pháp phẫu thuật thẩm mỹ nhằm cắt bỏ đi một phần môi dày để dáng môi mảnh mai hơn.

Phẫu thuật môi dày thành môi mỏng là biện pháp thẩm mỹ tạo hình phổ biến hiện nay. Bao gồm thao tác cắt và loại bỏ những vùng mô thừa, đồng thời điều chỉnh mật độ mô cơ để đôi môi phục hình tự nhiên, trở về với dáng môi cân đối thon gọn hơn.

Đối với biện pháp phẫu thuật cắt môi, sẽ cần tới thời gian từ 40 – 60 phút để thực hiện hoàn tất. Và được chỉ định phù hợp với những khách hàng từ 20 tuổi trở lên, có khẩu hình môi quá dày hoặc đã từng tiêm filler hỏng. Đã có rất nhiều khách hàng đến với Seoul Center để thực hiện dịch vụ cắt môi thẩm mỹ.

môi dày
Cắt môi dày thành mỏng giúp đôi môi trở nên hài hòa và cân đối hơn

Bí kíp giúp môi mỏng tự nhiên ngay tại nhà

Nếu không muốn can thiệp thẩm mỹ để cải thiện môi dày thành mỏng thì bạn vẫn có thể áp dụng một số cách làm môi nhỏ gọn, căng mọng tại nhà bằng các cách sau đây.

Làm môi mỏng với kem đánh răng

Trong kem đánh răng có chứa Florua rất lớn có tác dụng tẩy tế bào chết trên môi. Nếu thực hiện thường xuyên sẽ lớp da trên môi mỏng và ngày càng mịn màng, hồng hào hơn.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Vệ sinh môi bằng nước ấm hoặc nước tẩy trang chuyên dụng cho môi.
  • Bước 2: Sau đó, lấy một lượng kem đánh răng vừa đủ thoa đều lên bề mặt môi.
  • Bước 3: Dùng bàn chải có lông mềm massage nhẹ nhàng vùng môi và sau đó giữ nguyên trên môi từ 5 – 7 phút.
  • Bước 4: Rửa sạch lại với nước và thực hiện thường xuyên 2 ngày/lần để nhanh có được kết quả như ý muốn.
môi dày
Thoa kem đánh răng là giải pháp giúp môi mỏng hơn sau một thời gian

Giảm độ dày của môi bằng mật ong nguyên chất

Mật ong nguyên chất có công dụng kháng khuẩn, làm mỏng môi, cấp ẩm cho vùng môi cực kỳ hiệu quả. Không chỉ thế, trong mật ong có chứa fructose và glucose, vitamin rất tốt cho da môi.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Làm sạch môi bằng nước muối hoặc nước tẩy trang.
  • Bước 2: Thoa mật ong nguyên chất lên môi và để trong vòng 3 – 5 phút.
  • Bước 3: Rửa sạch môi với nước ấm và lau khô môi bằng khăn giấy mềm.

Làm mỏng môi với tinh dầu dừa

Dầu dừa là nguyên liệu tự nhiên chứa nhiều vitamin A, D, dễ kiếm và có công dụng hỗ trợ làm đẹp. Đặc biệt, dầu dừa còn giúp da môi mỏng mịn, căng bóng tự nhiên.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Chuẩn bị khoảng 2 muỗng cà phê dầu dừa.
  • Bước 2: Vệ sinh vùng da môi bằng nước ấm hoặc nước tẩy trang.
  • Bước 3: Thoa dầu dừa lên môi và dùng tay massage trong vòng 5 – 7 phút.
  • Bước 4: Làm sạch môi với nước ấm rồi lau khô.
môi dày
Tinh dầu dừa có chứa nhiều vitamin giúp làm sáng màu môi và căng bóng

Làm môi mềm mịn cùng yến mạch kết hợp sữa chua

Yến mạch kết hợp với sữa chua cũng là giải pháp giúp đôi môi mỏng mịn tự nhiên. Bởi trong yến mạch chứa nhiều hàm lượng vitamin D tự nhiên, khoáng chất, còn sữa chua chứa nhiều lợi khuẩn.

Cách thực hiện

  • Bước 1: Đầu tiên, trộn sữa chua với yến mạch thành một hỗn hợp sánh mịn.
  • Bước 2: Dùng hỗn hợp này thoa lên vùng môi và massage 5 phút.
  • Bước 3: Giữ nguyên trên môi trong vòng 15 – 20 phút.
  • Bước 4: Lau sạch môi với nước ấm.

Cách làm mỏng môi nhờ kem dưỡng ẩm Vaseline

Không chỉ dừng lại ở tác dụng dưỡng ẩm, việc sử dụng kem Vaseline còn được cho là biện pháp hữu hiệu để kích thích làm mỏng đôi môi hiệu quả. Giúp giảm thiểu môi thâm sạm, xóa bỏ lượng lớn tế bào chết còn bám dính và làm dày vùng biểu bì qua từng ngày. Bạn có thể tham khảo cách thức thực hiện như sau:

  • Bôi kem dưỡng ẩm Vaseline lên môi để dưỡng ẩm và chờ trong khoảng 15 phút
  • Kết hợp thêm thao tác massage nhẹ nhàng để nắn cánh môi
  • Cuối cùng là lau sạch bề mặt môi bằng nước sạch

Trang điểm để làm mỏng môi nhanh chóng

Đối với những chị em có thói quen trang điểm làm đẹp hàng ngày, có thể sử dụng các biện pháp đánh nền kết hợp tô màu khối để giúp gương mặt thon gọn hơn. Hiện nay đang có rất nhiều biện pháp trang điểm hỗ trợ che dấu khiếm khuyết của vùng môi dày, bao gồm:

  • Sử dụng kem che khuyết điểm trùng với màu da để đánh vào viền môi
  • Vẽ viền môi giả để đánh lừa thị giác của người đối diện
  • Tô những màu son ngọt ngào nhẹ nhàng, kết hợp phong cách trang điểm tương xứng để khuôn mặt hài hòa cân đối hơn

Ngoài việc áp dụng các phương pháp làm môi mỏng bằng nhân gian và mẹo trang điểm bạn có thể tham khảo top những bài tập làm môi mỏng lại tại nhà cũng mang lại hiệu quả tương đối

môi dày
Áp dụng phong cách trang điểm phù hợp

Môi dày vẫn đẹp nếu bạn biết cách che khuyết điểm và tìm ra được giải pháp khắc phục phù hợp. Với những chia sẻ từ bài viết trên đã gợi ý cho bạn một số phương pháp cải thiện đôi môi thêm mềm mọng, hồng hào tự nhiên hơn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về các kỹ thuật thẩm mỹ môi thì có thể liên hệ với Seoul Center qua hotline 1800 3333 để được tư vấn.

>>> Tham khảo: Môi trái ấu là gì? Ý nghĩa tướng số tốt hay xấu ở nam và nữ?

Thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Hiện tại Seoul Center chưa có dịch vụ phù hợp. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết.

Tư vấn cùng chuyên gia

Tư vấn cùng chuyên gia

Đặt lịch Đặt lịch Chi nhánh Chi nhánh Tư vấn khách hàng ngay Bác sĩ tư vấn Gọi để tư vấn Hotline Chat ngay Chat ngay
logo-white
Để lại thông tin để
logo
liên hệ với bạn nhé!
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
MIỄN PHÍ
close form
ĐẶT LỊCH HẸN

để được hỗ trợ tốt nhất.

Đặt lịch hẹn
Đặt lịch hẹn
CHỌN CHI NHÁNH

mà bạn muốn đặt lịch

Chọn khu vực

Chọn chi nhánh
Vui lòng chọn khu vực

CHỌN THỜI GIAN

Hôm nay, 19/03/2024

Vui lòng chọn chi nhánh trước khi đặt lịch hẹn.

Bạn đang đặt hẹn vào ngày 00/00/0000 00:00
Đặt lịch hẹn thành công.
Chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
đăng ký ngay
Đặt lịch hẹn

Chúc mừng bạn 🎉, đã nhận voucher:

Mã code:

ĐĂNG KÝ NGAY
NHẬN VOUCHER LIỀN TAY

Nhận voucher